Ngon quá cụ ơi
Phân khúc này nhỏ và đang co dần dưới sức ép của B-SUV & C-SUV trong khi phân khúc dành cho người mua xe lần đầu của Vios thì ngày càng lớn.-Hơi lạ là ở pk này hồi trc thì Toy luôn dẫn đầu, chỉ vài năm trở lại đây nó bỏ mặc luôn, ko đưa mẫu mới về, cũng ko giảm giá tăng option như Vios hay Cam? Giờ dân tình chỉ có mấy pán chọn, rẻ thì Cerato hay Elantra, đắt hơn thì M3 hay Civic, trong khi Toy thì kệ, còn mấy ô như Mit, Nissan, Ford...thì té hết rồi?
Xe cháu đi bảo dưỡng Toy MĐ ntin hỏi hàng ngày gần 600 cụ ạ (xe 1/2017)Em đào topic lên chút ạ. Giờ mua altis 2016 có ổn không các cụ, tầm bao nhiêu là hợp lý ạ?
Không gian Cross rộng hơn nhưng treo sau phụ thuộc là nản rồi. Altis treo sau được độc lập, ăn đứt Cross. Mazda 3 cũng treo phụ thuộc nốt, được dáng trường nhưng ngồi sau khá tù. Altis (và Civic) mãi lực yếu vì sự đổ bộ của B-crossover với mức giá tương đương, dù lái không hay bằng song tiện dụng hơn. Còn hạng C, K3 bán quá tốt vì có nhiều option nhìn thấy được với giá rẻ nên không hề "phạm" vào nhóm B-crossover.Lấy Altis thà lấy Cross. Còn sedan thì con Mazda 3 thấy dáng dấp hơn. Đấy là lý do Altis bán yếu. Người Việt nghĩ khác với thế giới. Corolla bán chạy nhất trên thế giới.
Option của Altis y hệt Cross mà đầy đủ hơn nhiều. Toy ưu ái cho Altis vậy mà ít khách. Hay Altis cắt bớt AutoHold, chế độ lái với treo độc lập đi để giảm giá như Cross bán cho chạy.Không gian Cross rộng hơn nhưng treo sau phụ thuộc là nản rồi. Altis treo sau được độc lập, ăn đứt Cross. Mazda 3 cũng treo phụ thuộc nốt, được dáng trường nhưng ngồi sau khá tù. Altis (và Civic) mãi lực yếu vì sự đổ bộ của B-crossover với mức giá tương đương, dù lái không hay bằng song tiện dụng hơn. Còn hạng C, K3 bán quá tốt vì có nhiều option nhìn thấy được với giá rẻ nên không hề "phạm" vào nhóm B-crossover.
Nếu thế thì đám K3 và Elantra chắc chỉ 600 củ bản cao nhất thôi...khi đó Vios, City rẻ đi khoảng 100 củ! Đợi cái mùa xuân đó...Option của Altis y hệt Cross mà đầy đủ hơn nhiều. Toy ưu ái cho Altis vậy mà ít khách. Hay Altis cắt bớt AutoHold, chế độ lái với treo độc lập đi để giảm giá như Cross bán cho chạy.
Nhược điểm lại là ưu điểm đối với em vì nhà em ko ngồi gầm cao được vì say, mà mình tuyền đi đường bằng, cao tốc vít chắc chắn hơn gầm cao cụ ạ.Cụ sale Toy đào mộ á.
Em lấy Altis 2022 đi được 4 tháng, thấy đi con này nhẹ nhàng thoải mái, tin cậy, chắc chắn. Coi cái xe là phương tiện đi lại, chở gia đình thôi thì Altis làm xuất sắc.
Xe này đặc biệt hợp với các cụ mới lái mua xe lần đầu như em ạ.
Nhược điểm nếu có thì là gầm thấp thôi, nhưng em cũng mới chỉ bị cạ đúng 1 lần lúc mới lấy xe 1 ngày.
Chúc mừng cụ. Altis đầy đủ option, máy móc kéo cả xác nặng của Cross còn được, lại kéo xác nhẹ như Altis thì bảo sao không ngon. Ấy thế mà giá kém Cross khơ khớ. Mà Cross bây giờ mua lắm quá. Đầy lựa chọn về xe mà dân tình cứ đâm đầu mua Cross, đi đâu cũng đụng hàng.Cụ sale Toy đào mộ á.
Em lấy Altis 2022 đi được 4 tháng, thấy đi con này nhẹ nhàng thoải mái, tin cậy, chắc chắn. Coi cái xe là phương tiện đi lại, chở gia đình thôi thì Altis làm xuất sắc.
Xe này đặc biệt hợp với các cụ mới lái mua xe lần đầu như em ạ.
Nhược điểm nếu có thì là gầm thấp thôi, nhưng em cũng mới chỉ bị cạ đúng 1 lần lúc mới lấy xe 1 ngày.
Đúng rồi cụ, chạy cao tốc PV-CG qua mấy cái gờ của cầu chui dân sinh thấy rõ khác biệt luôn. Xe không bị nảy lên mà bám được đường nên không bị cảm giác sóc nảy ghế sau. Chỉ hi vọng nó không lún nữa thôi, không có ngày cắm đầu lộn mèo mấtNhược điểm lại là ưu điểm đối với em vì nhà em ko ngồi gầm cao được vì say, mà mình tuyền đi đường bằng, cao tốc vít chắc chắn hơn gầm cao cụ ạ.
Logo Toy đảm bảo độ tin cậy cao (qua nhiều thập kỉ), Cross so với các con khác hồi ra mắt có Toyota Safety Sense, cam 360 nên nó vợt khách cả phân khúc B lẫn C- crossover rồi.Chúc mừng cụ. Altis đầy đủ option, máy móc kéo cả xác nặng của Cross còn được, lại kéo xác nhẹ như Altis thì bảo sao không ngon. Ấy thế mà giá kém Cross khơ khớ. Mà Cross bây giờ mua lắm quá. Đầy lựa chọn về xe mà dân tình cứ đâm đầu mua Cross, đi đâu cũng đụng hàng.
Em cũng thích gầm thấp. Chỉ là em chọn Civic ạ!Nhược điểm lại là ưu điểm đối với em vì nhà em ko ngồi gầm cao được vì say, mà mình tuyền đi đường bằng, cao tốc vít chắc chắn hơn gầm cao cụ ạ.
Civic thì tương đương Altis về giá. Tuy cùng phân khúc, nhưng đối tượng khách hàng khác nhau. Civic thì kích thước lớn hơn tí, động cơ mạnh mẽ hơn, hướng đến thanh niên. Altis thì nhẹ nhàng hơn, đối tượng khách hàng là trung tính, điềm đạm.Em cũng thích gầm thấp. Chỉ là em chọn Civic ạ!
Ấy vậy mà em là người lái điềm đạm chứ không lái bốc đồng đấy cụ ạ! Mà em lại chọn Civic (bản giữa). Bởi phong cách của em là lái tiết kiệm. Còn bốc, thỉnh thoảng em cần phải vượt xe thì thốc tí ti thôi.Civic thì tương đương Altis về giá. Tuy cùng phân khúc, nhưng đối tượng khách hàng khác nhau. Civic thì kích thước lớn hơn tí, động cơ mạnh mẽ hơn, hướng đến thanh niên. Altis thì nhẹ nhàng hơn, đối tượng khách hàng là trung tính, điềm đạm.
Các cụ chú ý treo sau. 2 con này treo sau đều độc lập nên đảm bảo êm ngon. Civic là treo đa liên kết, nhưng Altis có treo sau tay đòn kép giống Camry. Nó êm nhưng lại thêm cái ổn định. Đơn giản cứ hình dung nó giống Camry là các cụ hiểu rồi.