Altis lạc hậu hay kô cũng chả có cưả gì so với civic
Em chẳng thấy hiện đại, thiết kế với công nghệ thì Honda nó đi trước cái gì. Triết lí 2 thằng khác nhau, Toy thì mượt mà, êm ái và tiết kiệm, Hon thì linh hoạt, thể thao. Mỗi thằng 1 đường hướng như thế chứ Honda đi trước về cái gì?Chắc là ý cụ ấy nói về mức độ hiện đại, thiết kế, công nghệ thì honda luôn đc trước đây mà
Bác nói chả liên quan gì đến cái chủ đề là thằng nào tụt hậu so với thằng nào. Còn cái danh sách bán hàng bác đưa thì em đã bảo rồi, Corrola và Civic mỗi khi ra đời mới thì đều đứng đầu phân khúc, có gì lạ đâu mà phải nhặng lên nhỉ!Em thì nghĩ đơn giản, Altis hay Civic đều được thiết kế cho nhiều thị trường. Nếu chỉ lấy thị trường VN mà so sánh bảo cái này hay cái kia tụt hậu hay bán tốt hay thế này thế kia để nhận định cả 1 sản phẩm thì không đúng cho lắm.
Vì là cái "phom" chung cho nhiều thị trường nên đối với thị trường này thì không hợp, đối với thị trường kia thì hợp ---> ảnh hưởng đến doanh số bán. Ngoài ra còn những chính sách bán hàng cũng ảnh hưởng không nhỏ (Vd: bán cho hãng taxi hay thuê xe, bán cho cơ quan nhà nước, bán cho doanh nghiệp mua SLL ....)
Hoặc ví như cái độ ồn, nếu hệ thống cơ sở hạ tầng của mình tốt như nhiều nước phát triển thì liệu nó có phải là 1 tiêu chí ảnh hưởng đến doanh số bán.
Tham khảo doanh số, top xe bán các nước: http://bestsellingcarsblog.com/category/usa/
Còn cứ thích loại nào & hợp với nhu cầu mình chì chiến thôi.
Đó chỉ là suy nghĩ cá nhân của em.
dân mình chết vì thương hiệu toy.em nào rẻ hơn nhỉ ,về thương hiệu thì em thích toyota hơn đấy còn kiểu dáng và vận hành thì không rõ .Bây giờ giá cả cũng quan trọng không kém
-Chả phải tự nhiên đâu, cũng giống như xe máy thôi, đầy thằng cạnh tranh, thương hiệu mạnh chả kém, có đầy đủ các loại trong nhiều phân khúc khác nhau thế mà người ta vẫn chọn Honda?dân mình chết vì thương hiệu toy.
-Bác mua thử 1 cái chạy cho biết mùi Vespa.Sao em nghe nói piaggio phát triển ầm ầm, lấy VN làm đại bản doanh của Châu Á TBD?
Chả biết Vespa LX ie mới 3 van có được ko các bác? Em định đổi xe cho mụ gấu thay đổi tý chứ chạy Honda nhiều quá rồi. Đổi SH thì có vẻ đầu gấu quá ko hợp mà cua vào nhà lại khó. Nghe nói LX ie 3 van cũng tiết kiệm xăng rồi chứ như ngày trước thì cũng chả mua. Băn khoăn nhất là độ lành chả biết có được gần như HĐ ko?Gấu nhà,em chạy nhõn 10 năm rồi, nặng như cái cùm, bảo mua spacy giờ còn lãi đc 5k vẫn cứ lắc. Được cái chả hỏng hóc gì
Em chạy loại số tay cả đời cũ và đời mới rồi. MT với MN nhiều bác chỉ thích vespa thôi bác Rava ạ.
Hôm qua lùi hộ ông bạn con Altis vào chuồng thấy ngon thật, vô-lăng thể thao, cài số lùi gương hạ xuống, khóa cửa tự cụp gương. Không biết là xe nhập hay LD các bác nhỉ. Còn Civic new cá nhân em thấy form ko ổn!Sáng nay, mới đọc bài báo này trên autodaily. Lại có chuyện cho anh em chém rồi, bác nào là fan của Toyota và Honda thì vô tranh luận cho xôm nhé
Em mạn phép trích dẫn vài thông tin, bác nào muốn đọc kĩ hơn thì click vào bài báo.
Em đoán là topic này chắc có hổn chiến đây
Nguồn: http://autodaily.vn/2012/11/toyota-altis-1-8-at-tut-hau-so-voi-honda-civic-1-8-at/
-Em thì chỉ thích ngắm chị em lượn trên Vespa thôi chứ còn bỏ tiền ra mua thì ko, từ hồi năm 2001 Gấu cứ đòi mua LX nhập nhưng em nhất quyết ko đồng ý, chỉ mua @ sau đó là đến vài đời SH. Mới đầu Gấu cũng ko thoải mái nhưng có lần chạy thử LX của bạn về kêu là xe nặng, ga nặng, máy kêu...Em thì cách đây 2 năm (2010) có đưa em nó nhờ mua hộ LX 125 LD, em can mãi bảo mua SH nhưng nó cứ mua, cả đk hết tầm 73tr, tuần trước vừa bán được có 38tr và bây giờ đang tìm mua SH. Nếu bác muốn mua xe gì thì cứ sang box 2 bánh mà tham khảo, có đủ hết đấy.Chả biết Vespa LX ie mới 3 van có được ko các bác? Em định đổi xe cho mụ gấu thay đổi tý chứ chạy Honda nhiều quá rồi. Đổi SH thì có vẻ đầu gấu quá ko hợp mà cua vào nhà lại khó. Nghe nói LX ie 3 van cũng tiết kiệm xăng rồi chứ như ngày trước thì cũng chả mua. Băn khoăn nhất là độ lành chả biết có được gần như HĐ ko?
Như vậy là cụ kô chiều vợ và «dại». Giờ em bảo đổi xe, dụ dỗ cả 4b vẫn kô chịu đôỉ, vì chỉ thích con et đấy. Mà lúc đầu em lo mất thời gian sưả chưã, gấu giao khoán việc này. Cuối cùng tính đi tính lại có mỗi vào hãng thay dầu, thay lốp với sơn toàn bộ xe. Mà chỉ việc vứt vào hãng, chả lo bị đổi đồ do ko có đồ tàu.-Em thì chỉ thích ngắm chị em lượn trên Vespa thôi chứ còn bỏ tiền ra mua thì ko, từ hồi năm 2001 Gấu cứ đòi mua LX nhập nhưng em nhất quyết ko đồng ý, chỉ mua @ sau đó là đến vài đời SH. Mới đầu Gấu cũng ko thoải mái nhưng có lần chạy thử LX của bạn về kêu là xe nặng, ga nặng, máy kêu...Em thì cách đây 2 năm (2010) có đưa em nó nhờ mua hộ LX 125 LD, em can mãi bảo mua SH nhưng nó cứ mua, cả đk hết tầm 73tr, tuần trước vừa bán được có 38tr và bây giờ đang tìm mua SH. Nếu bác muốn mua xe gì thì cứ sang box 2 bánh mà tham khảo, có đủ hết đấy.
Thế chọn thằng nào vừa bền vừa lành cho xong, sức lực để dành mà còn đi cày cuốc có hơn không hè!Vespa thì phải nhận xét thế này cho nó khách quan: xe Vespa cực bền nhưng lại không lành - em mua xe Vespa do Generalexim nhập đợt 1994 và đã sử dụng 3 chiếc Vespa rồi
Cụ nói như thánh tướng nhỉ? Tên lấy speed, phán lái xe là cái thú và nên chọn toi?Ông nào mà lại bảo Piaggio lành thì chắc chắn là nói phét, đây mời các bố!
Cụ thích chạy theo mốt mà chọn toi? Cụ hỏi phụ nữ xem con vespa đẹp hơn hay sh đẹp hơn chưa? Cụ thấy trung niên chạy toi nhiều đơn giản vì tầm tuôỉ đấy mới làm ra đủ tiền, nhưng kô có nghĩa thanh niên kô chọn toi và cũng kô có nghĩa trung niên đi xe là giữ gìn. Cái em nói chỉ là cảm giác vì đập vào mắt thường xuyên, ngay trước mặt và hàng ngày luôn.-Em chả biết bác nói em dại là ntn nhưng ở nhà em có sự phân công tuy ngầm nhưng rất rõ ràng, em hiểu biết về kỹ thuật thì em sẽ lo và quyết định tất cả những gì dính dáng đến vấn đề đó. Xe cộ thì đối với em những cái xe ga đắt tiền thì nó có tính thời trang rất cao, nên khi có xe nào ra đời mới thì em sẽ bán ngay và mua đời mới, sử dụng vừa mode, vừa sướng tránh việc ôm mấy cái xe ga đắt tiền cả chục năm vừa lỗi mode để rồi khi bán chỉ còn bằng con Waye Alpha, mặc dù vậy cái xe dù có là SH chăng nữa thì Gấu nhà em chỉ có dùng để đi chợ ở đầu phố hay cafe cuối tuần. Còn nói về giữ giá thì xe máy Honda cũng giống như ô tô Toy là vô địch ở VN, chả cần nghe ai chỉ cần mỗi kinh nghiệm của em với hơn 20 năm cho các thể loại xe máy và hơn 15 năm cho ô tô là đủ.
-Còn bác nói chạy Civic hay nhưng đối với em chắc bác cũng giống như mấy bác chạy Bim đời cũ và chê Bim đời mới ở cảm giác lái, chẳng qua là ngày trước mua phải mấy cái xe ko có option Active steering (hiểu nôm na là hệ thống trợ lực lái thông minh, cái này hơi bị đắt, những hơn 70 gần 80 củ) nên thấy tay lái nặng trịch, bây giờ thì cái này nó là tiêu chuẩn rồi nên xe nào cũng rất nhẹ nhàng, chạy nhanh thì nó có cảm biến theo tốc độ nên rất hay. Quay trở lại với Civic, trừ bản 2.0 còn lại toàn trợ lực dầu, nếu bác đã chạy xe có tay lái trợ lực điện (tất cả các bản Altis đều có) sẽ ko muốn quay lại với trợ lực dầu nữa vì nó nặng, lái mệt. Công nghệ mới vẫn hay hơn tại sao ko dùng, hay bác lại cổ súy cho cái máy SOHC hay hơn DOHC?
-Còn mọi người khen xe Toy cũ khi bán ko mất giá nhiều thì mua xe cũ nên mua Toy mới đúng, còn nói như bác là "ko nên mua vì mấy ông chạy Toy cậy xe bền nên thường chạy xe như phá" thì em thấy quá hài, chả hợp với logic ở trên gì cả. Mấy bác bên box Hàn thì bảo mấy bác chạy xe Toy toàn lớn tuổi, mà đã có tuổi rồi thì chạy xe phá giống thanh niên thế qué nào được?