Tiếp: Chế độ số tự động
Chiếc xe Thể thao AT này có thêm tùy chọn khác với bản truyền thống, đó là, cho người điều khiển lựa chọn chế độ số nhân công thay cho chế độ tự động.
Thậm chí nếu bạn định sử dụng chức năng số tự động, bạn cũng nên biết rằng có thể bạn vô tình chuyển sang chế độ nhân công và xe chuyển sang một tốc độ số không thích hợp khi bạn thay đổi tốc độ. Nếu bạn nhận thấy tốc độ xe cao hơn hoặc nghe tiếng máy gằn thì bạn đã không vô tình vào chế độ chạy số nhân công.
Cần số phải để ở P hoặc N khi khởi động (đề máy).
P (Park): khóa cần số và khóa vô lăng
Luôn luôn đặt cần số ở P và cài phanh tay khi đỗ xe.
Đỗ xe mà chỉ để cần số ở vị trí P mà không cài phanh tay là nguy hiểm. Xe có thể di chuyển và gây tai nạn.
Chuyển sang vị trí P, N hay R trong khi xe đang chạy có thể gây hỏng hộp số.
Chuyển sang vị trí D hay R trong khi máy đang ở vòng tua cao có thể gây hỏng hộp số.
R (Reverse): xe chạy lùi. Xe phải dừng bánh hòan toàn trước khi chuyển vào hoặc ra khỏi vị trí R, trừ tình huống Rocking của xe.
N (Neutral) Trong N, các bánh xe và hộp số không bị khóa. Chiếc xe sẽ lăn tự do ngay cả
trên đường dốc nhỏ nhất, trừ khi dùng phanh tay hoặc phanh chân.
Nếu vòng tua động cơ đang nhanh hơn chế độ galangti, không chuyển từ N hay P sang D.
Điều này nguy hiểm vì chiếc xe có thể di chuyển đột ngột, gây ra một tai nạn hay chấn thương nghiêm trọng.
Không được chuyển vào N khi đang lái xe vì hệ thống phanh không vận hành được khi đang hãm gia tốc, điều này có thể dẫn đến tai nạn hoặc thương tích nghiêm trọng. Và có thể gây hư hỏng hộp số.
Sử dụng phanh tay hoặc chân trước khi chuyển khỏi N, để đề phòng xe di chuyển đột ngột.
D (Drive): vị trí lái xe bình thường. Từ điểm dừng, xe sẽ tự động thay đổi số tốc độ thông qua chuỗi 4-số/5-số