em tham gia ý kiến tí, có gì chưa đúng mong các các cây đa cây đề chỉ giáo hỗ nhé:
1. Vụ đang đi chuyển sang N. Theo những gì em biết về nguyên lý vận hành của xe và hộp số automatic thì kô nên chút nào. Duy nhất là có thể chuyển từ D->S lúc xe đang chạy nhưng cũng phải giảm tốc độ xuống. Còn các bác sắp dừng đèn đỏ thì cũng đi tốc độ chậm rồi nên kô cảm nhận thấy sự cần thiết của phanh động cơ (hãm bằng lực của động cơ khi vòng tua máy thấp hơn tốc độ chuyển động của bánh xe). Còn việc hỏng hộp số thì về lý thuyết thì có khả năng hỏng nhưng kô phải cứ làm thế là hỏng ngay. E vượt đèn đỏ suốt ngày trên đường Giải Phóng mà có bị xxx tóm lần nào đâu. Tuy nhiên sách HDSD xe nào cũng nói thế nên e nghĩ tôn trọng thì tốt hơn. Còn đi thế nào và có làm sao là may rủi của từng người.
2. Về vụ đỗ xe, về P có cần kéo phanh tay kô thì có 2 trường phái. Sách bảo có, người dùng xe có người nói kô (thậm chí còn nói nếu kéo phanh tay sẽ bị bó phanh). E nghĩ là nên. P kô kích hoạt hệ thống tổng phanh như phanh tay mà khóa hộp số. Nếu để P trên đường dốc, hoặc có ai đó tông vào thì hộp số sẽ bị cưỡng ép chuyển động :21::21:. Sinh ra cái phanh tay để cho bánh xe kô chuyển động --> bảo vệ an toàn cho hộp số. Nếu P mà phanh hết thì xe AT cần quái gì phanh tay.
3. AMB: xe em 1.6 nên e cóc có biết cái nút này.
. Nhưng chắc bác cài đặt điều hòa nhiệt độ bằng nhiệt độ ngoài trời nên nó nóng thôi.
4. Đèn bậc cửa của Mazda3 thì hình như có mấy chục obama thôi mà. Bác nào cần em tháo ra cho, nhìn nhức cả mắt. em cần cái đèn trên cánh của để mở cửa xe cho thằng nào lơ đễnh nó nhìn thấy hơn. Thấy bảo ra Lê Văn Lương có hết. Bận quá chưa ra được.