Top 12 sai lầm về bảo dưỡng/ sử dụng xe hơi.

concobiebie

Đi bộ
Biển số
OF-44128
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
6
Động cơ
463,960 Mã lực
em thấy điều 9 là ko đúng. Trưa nay e thử làm như bác, ko tắt điều hòa mà tắt máy rồi ra khỏi xe, bỗng nhiên hoa mắt lăn đùng ra đường. Vào trạm xá của thôn thì bác sỹ bảo là do đang ở trong môi trường nhiệt độ thấp mà ra chỗ nhiệt độ cao thì hay bị thế. Bác xúi dại e nhé.
 

hayama

Xe hơi
Biển số
OF-343896
Ngày cấp bằng
23/11/14
Số km
178
Động cơ
273,880 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Chia sẻ hay quá thật tốt cho những người mới có xe. Cảm ơn các cụ!
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
em thấy điều 9 là ko đúng. Trưa nay e thử làm như bác, ko tắt điều hòa mà tắt máy rồi ra khỏi xe, bỗng nhiên hoa mắt lăn đùng ra đường. Vào trạm xá của thôn thì bác sỹ bảo là do đang ở trong môi trường nhiệt độ thấp mà ra chỗ nhiệt độ cao thì hay bị thế. Bác xúi dại e nhé.
Cụ sai rồi nhé.
Nếu cẩn thận kiểu cụ thì phải bật điều hòa nhưng chuyển nhiệt độ cao dần chứ không phải tắt điều hòa, tắt điều hòa khéo ngạt thở đi luôn. Còn tắt điều hòa mở cửa thì vừa khói bụi mà cũng chả khác gì bước ra ngoài.
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,645
Động cơ
330,817 Mã lực
em thấy điều 9 là ko đúng. Trưa nay e thử làm như bác, ko tắt điều hòa mà tắt máy rồi ra khỏi xe, bỗng nhiên hoa mắt lăn đùng ra đường. Vào trạm xá của thôn thì bác sỹ bảo là do đang ở trong môi trường nhiệt độ thấp mà ra chỗ nhiệt độ cao thì hay bị thế. Bác xúi dại e nhé.
Trước khi cụ về nhà hoặc gần đến nơi nào đó, cụ tắt điều hòa, quạt gió rồi mở 2 kính sườn trước, mục đích là để cho mình làm quen với nhiệt độ bên ngoài trước khi xuống xe. Cụ không tắt điều hòa mà tắt máy ra khỏi xe là sai quy trình rồi. Cụ rút kn nhé.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
em thấy điều 9 là ko đúng. Trưa nay e thử làm như bác, ko tắt điều hòa mà tắt máy rồi ra khỏi xe, bỗng nhiên hoa mắt lăn đùng ra đường. Vào trạm xá của thôn thì bác sỹ bảo là do đang ở trong môi trường nhiệt độ thấp mà ra chỗ nhiệt độ cao thì hay bị thế. Bác xúi dại e nhé.
Trước khi cụ về nhà hoặc gần đến nơi nào đó, cụ tắt điều hòa, quạt gió rồi mở 2 kính sườn trước, mục đích là để cho mình làm quen với nhiệt độ bên ngoài trước khi xuống xe. Cụ không tắt điều hòa mà tắt máy ra khỏi xe là sai quy trình rồi. Cụ rút kn nhé.
Em dự là trên xe sắp được trang bị nút "ending" như trên đàn oocgan, còn nếu các cụ bị công an bắt giữa đường thì nên làm cách nào đó thông báo cho nó biết là toa đang ending cái điều hòa, chờ tao 10 phút.
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,645
Động cơ
330,817 Mã lực
Em dự là trên xe sắp được trang bị nút "ending" như trên đàn oocgan, còn nếu các cụ bị công an bắt giữa đường thì nên làm cách nào đó thông báo cho nó biết là toa đang ending cái điều hòa, chờ tao 10 phút.
Hehe cụ fun quá, có gì sai cụ sửa hộ em chứ cụ nói thế này nghe ngại quá cơ :D
 

Bikerhanoi

Xe tải
Biển số
OF-312844
Ngày cấp bằng
22/3/14
Số km
308
Động cơ
299,856 Mã lực
Kính cụ một ly. Thành củi cụ rất nhìu
 

vo.nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-342400
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
20
Động cơ
273,400 Mã lực
Cái số 1, em cũng là 1 trong số các nạn nhân đó, nhưng em thay ơ km số 1270, vậy là em lãi được 270 km cụ tóp nhể. :))

Cái số 6, em và 1 số cụ đang lăn tăn, nay đọc bài của cụ em thấy là nâu nít roài. :41::41::41::41::41:

Chống ồn = Không cần thiết thật. Tội gì mất quá nhiều tiền cho 1 chiếc Xe siêu cỏ. Máy bay mà vẫn còn ồn nữa là I30 :)):)):))



Cái này, đại đa số OF đều chưa. Chả bít đúng không
Cái này phải Vote cho cụ. qua chuẩn luôn
 

Spata.Leonidas

Xe tăng
Biển số
OF-367909
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,167
Động cơ
-968,000 Mã lực
Tuổi
46
Phân tích của chủ thớt rất bổ ích. Tuy nhiên mục chống ồn chưa thực sự ổn. Nhà sản xuất không tiếc mấy chục usd để hài lòng khách hàng. Nhưng tiếng ồn không nằm ở mấy chục usd này. Chênh lệch về chất lượng phẩm cấp chủng loại tôn làm vỏ xe lên tới con số hàng trăm usd cụ ạ. Không tự nhiên mà các sản phẩm chống ồn của Dynamat hay Liqui Moly tồn tại trên thị trường lâu đến thế. Đây là ý kiến cá nhân. Mong chủ thớt nhẹ tay.
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,483
Động cơ
439,566 Mã lực
Với những cảnh báo của bác cá nhân em thấy . Làm sạch khoang động cơ khi thấy bẩn cũng là việc nên làm , nhưng vấn đề còn lại là : Làm bằng cách nào và làm bằng cái gì thôi ợ !...
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Chủ đề hót quá, đây là suy nghĩ của riêng cụ chủ, vậy nên em cũng muốn trình bày quan điểm cá nhân về những thứ này. Quan điểm của em là cơ khí Việt Nam gần như bằng 0, trong khi bọn sản xuất ra cái xe nó cũng đã đầu tư nghiên cứu phát triển cả trăm năm, hẳn nhiên nó nói phải có cơ sở. Nếu không thì ta cũng cần tự suy nghĩ dựa trên những nguyên lý vật lý cơ bản.
Túm lại, trong 12 điều cụ nêu, có 6 điều em có ý kiến khác:
1/ thay dầu: em ko biết Hyundai ra sao, nhưng các hãng khác đều khuyến nghị thay dầu lần đầu ở 500 hoặc 1000km. Em nghĩ họ ko nói theo cảm tính.
Ngay cả cái chuyện thay ở mấy ngàn cây ở những lần thay sau cũng là cả câu chuyện: điều kiện sử dụng quyết định. Xe ở Tây nó ít phải chạy cầm chừng, vậy nên để được 5000km thì máy chạy khoảng trên 70h tính tốc độ trung bình 70. Còn ở ta, chủ yếu cầm chừng, rồi hạn chế tốc độ, trung bình chỉ đạt 45km. Vậy nên nếu đúng thì chỉ nên 3000km là thay.
2/ chạy roda: chẳng biết có định nghĩa cụ thể nào cho việc chạy roda hay ko, nhưng thằng tây nó hướng dẫn là xe nào cũng có giai đoạn running-in với tốc độ, tải trọng ko nên ở mức cao.
3/ rửa động cơ: giữ sạch động cơ là việc nên làm, giữ cho máy sạch, thoát nhiệt tốt, giữ các chi tiết khỏi rỉ mọt. Vấn đề là cách rửa thôi. Ai chứ em vẫn làm sạch thường xuyên, nhìn cỗ máy sạch mình cũng có cảm giác nó trơn tru. Còn hiểu rửa động cơ theo kiểu xối nước ào ào hay phụt vòi cao áp thì chắc chắn là ko nên.
5/ Bơm lốp căng như xe máy: em nghĩ...sẽ hiếm vô cùng có cụ nào chót bơm căng đến thế mà đi được. Giả thiết họ có suy luận như cụ nói rồi bơm mà đi "thấy êm" thì họ cũng phải xem lại va xả bớt hơi ngay thôi.
9/ điều hòa: chưa nói gì đến sự cần thiết có phải cứ duy trì điều hòa suốt hay ko, nhưng nhà em nghĩ: vì lý do sức khỏe, nhất là những ngày nóng như ở Hn này, buộc phải tắt điều hòa, tụt hết kính để đi cho xe nguội và đẩy hết khí nóng trong xe ra rồi mới bật điều hòa. Trước khi xuống, phải tắt để quen dần với cái nóng, tránh sự đột ngột, nhất là xe có người già, trẻ em. Còn nói về phụ tải, nó tiêu tốn công suất động cơ vậy nên chỉ bật khi máy đã chạy ổn định.
10/ thừa dầu hỏng phớt: hình như ta có thói quen cảm nhận rằng nếu nó ko hỏng ngay thì cũng đồng nghĩa với vô hại. Tài liệu kỹ thuật nó nói rằng dầu thừa sẽ làm cho các chi tiết chuyển động tác động vào dầu gây nên hiệu ứng bọt khí, giảm hiệu quả giải nhiệt/bôi trơn, làm hỏng séc măng.
11/ hình như cụ nói mới là ngược: xe xăng đổ nhầm dầu thì cóc sao cả, vì dầu có độ bay hơi kém, tỉ số nén thấp chỉ bằng nửa động cơ diesel, và xe không nổ, chẳng sao cả, thay nhiên liệu, xả sạch là ok (http://auto.howstuffworks.com/fuel-efficiency/alternative-fuels/diesel-in-unleaded.htm); xe dầu đổ xăng: chạy được nhưng hỏng bơm xăng và các chi tiết khác vì xăng ko có thuộc tính bôi trơn như dầu.(http://www.autofuelfix.com/blog/petrol-in-a-diesel-car-guide-and-videos).
 

hanhInV

Xe máy
Biển số
OF-356862
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
87
Động cơ
262,650 Mã lực
Bài viết của cụ rất bổ ích.
 
Biển số
OF-348142
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
490
Động cơ
273,710 Mã lực
Em mở mang đầu óc khi đọc bài của cụ. Cơ quan em có bác tài, trước khi tắt máy là phải tắt điêu hòa trước,em hỏi tại sao thì bác ý nói. Làm như vậy động cơ dễ nổ hơn vì không phải thêm tải điều hòa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top