Có mỗi việc thu ngân sách thôi mà cũng khiến cc tranh luận ghê thật khà khà. CỤ nào bảo mở sb ở NĐ đới khà khà. Ý tưởng điên rồ nhất đây roài. Thảo nào thằng Hà Giang, Lai CHâu, Lào Cai, Sơn La cũng duyệt dự án sân bay và đang trình xin kinh phí là phải. XIn thưa là sân bay quốc tế Trà Nóc Cần Thơ to vậy mà vẫn lỗ chổng vó ra kia kìa.
Em đi loanh quanh thì thấy hạ tầng giao thông miền Bắc là khá nhất, thuận lợi nhất miền Bắc roài.
Nam Định nằm lọt trong góc không có tuyến đường giao thông qua lại cũng khó. Đợi dự án vành đai ven biển hoàn thành có lẽ mới bật lên được, mặc dù vậy lãnh đạo cũng phải thay đổi như 1 vài cụ trên nói.
VÙng kinh tế trọng điểm phía Nam hạ tầng giao thông phải nói là vẫn còn yếu, Các tỉnh miền Tây đi lại vẫn còn rất khó khăn cũng 1 phần do địa hình đặc thù là kênh rạch nhiều. Nếu mở thêm các tuyến cao tốc về các tỉnh miền Tây, thêm 1 vài tuyến kết nối với 3 tỉnh miền Đông và hạ tầng giao thông Sài Gòn tốt hơn nữa thì em nghĩ mới bật mạnh lên được.
Túm váy lại là khoảng 5-10 năm nữa khi hạ tầng giao thông, các tuyến cao tốc kết nối giữa các khu kinh tế hoàn thành thì lúc ấy kinh tế mới bật tiếp lên được. Và cái quan trọng nữa là thế hệ lãnh đạo trẻ tiếp theo cần có tư duy thay đổi, nhảy số nhanh hơn nữa chứ cứ rình rình thịt doanh nghiệp thì lớn thế méo nào được.