[Funland] Top 10 tỉnh thành thu ngân sách cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2018

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,925
Động cơ
681,544 Mã lực
SB Nội bài quá tải, hủy chuyến như cơm bữa, dịch vụ không đáp ứng nổi nhu cầu của sự phát triển. Hơn nữa khách từ tỉnh lẻ đổ về rất vất vả khi di chuyển qua Hn, vì nạn ngập đường, kẹt xe khiến thời gian đi lại mất cả ngày cho khoảng cách chỉ độ trăm cây số.
Nam Định nên có cái SB cho chủ động thu hút đầu tư, góp phần giảm tải cho SB Nội bài, càng sớm càng tốt
Sân bay thì thu hút đầu tư gì nhỉ?
Gần HN, HP xây sân bay làm gì nữa???
 

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
2,828
Động cơ
387,360 Mã lực
Vp mấy nhà máy đang địch chuyển sang nhập khẩu..mà khi chỉ nhập thì sẽ chuyển đặt trụ sở ở hn, sg..thì vp sẽ ko bền vững
Ở Vn và nói chung trên thế giới này không có cái gì gọi là bền vững nếu như không có yếu tố con người thêm vào cụ ạ. Các cụ nghĩ rằng nơi nào đó có danh lam, thắng cảnh, tài nguyên khoáng sản nhiều thì là bền vững sao? Tài nguyên gì rồi cũng cạn kiệt trước sự khai thác tàn baok của con người, danh lam thắng cảnh cũng sẽ chẳng ma nào mò đến nếu không có chiến lược làm du lịch bài bản dài hạn. Hãy nhìn Singapore & Việt Nam để xem họ có tài nguyên gì, danh lam gì tại sao họ lại phát triển kinh khủng như vậy trong khi ta cứ đì đẹt bao năm? Tất cả là do con người & cơ chế hết nhé, không có hai cái đó thì đi ăn mày cả đám, miệng ăn núi lở, phỏng ạ.

Trở lại vấn đề nhiều cụ mở miệng ra là dè bỉu: Samsung đi thì Bn vỡ mồm, Toyota biến chắc Vĩnh Phúc ộc máu mũi ... Các cụ ạ, Việt Nam hiện đang thở bằng nguồn không khí FDI, bọn ấy mà rút thì cả nước bốc cám ăn vã chứ chả riêng tỉnh nào. Vấn đề là những tỉnh như BN, VP hiện nay sau 1 thời gian dài phát triển với FDI thì lượng của cải, tiền tài tích luỹ trong dân đã khá ổn, khi có tiền thì nguời ta nghĩ được nhiều cái để làm lắm, còn đói thì chỉ nghĩ được đến đớp là nhanh thôi. Chưa kể các tỉnh này chính quyền và người dân đã phần nào quen với cái gọi là "tác phong công nghiệp" cho nên người ta vẫn sẽ khác chứ không đến nỗi lay lắt như các tỉnh không chịu phát triển hoặc không phát triển nổi vì kém yếu tố con người.
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,265
Động cơ
-71,797 Mã lực
Phải có cái sân bay cấp vùng thì NĐ mới cất cánh được, nếu không sẽ bị hàng xóm át vía và vô hiệu hóa cái danh thơm Trung tâm vùng Nam đồng bằng Bắc bộ
Các bác kg chịu pt vì cứ ngồi đó đòi làm TT vùng, với lại cứ tự hào TP dệt. Nói thật là muốn làm TT của 1 vùng thì phải tự mà pt, chứ cứ đòi làm TT để xin đầu tư lớn thì còn lâu mới khá. Còn NM dệt thì từ ngày của Pháp nó mới khá, chứ sau này cho tới thời anh Kiểm thì toàn phá. TP thời Pháp tuy gọi là lớn thứ 3 miền bắc nhưng cũng chỉ như cái thị trấn bây giờ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
SB Nội bài quá tải, hủy chuyến như cơm bữa, dịch vụ không đáp ứng nổi nhu cầu của sự phát triển. Hơn nữa khách từ tỉnh lẻ đổ về rất vất vả khi di chuyển qua Hn, vì nạn ngập đường, kẹt xe khiến thời gian đi lại mất cả ngày cho khoảng cách chỉ độ trăm cây số.
Nam Định nên có cái SB cho chủ động thu hút đầu tư, góp phần giảm tải cho SB Nội bài, càng sớm càng tốt
Làm cái sb quốc tế ở NĐ cho hoành tráng nhỉ? :) cụ hơi được voi đòi Hai Bà Trưng đấy, NĐ cách Nội Bài & Cát Bi chỉ khoảng 2h ô tô, đầu tư sb lỗ dập mặt.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Buồn cho cả dải đất miền Trung, tiềm năng cũng rất lớn mà mãi chẳng chịu lớn, chẳng chịu cai sữa.
Người miền trung di cư hết đến các vùng kinh tế mới của họ rồi còn đâu. (HN, SG...)
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,337
Động cơ
331,896 Mã lực
Nhà có vẫn chủ động hơn là dùng nhờ của người ta chứ cụ.
Sb Cát bi ngay cạnh mà Qninh vẫn xây cái sb Vân đồn nữa thì sao
QN nó xây do tư nhân nó đầu tư, ngân sách có bỏ ra không?. Ông NĐ thúch xây thì cứ việc gọi thằng tư nhân nào vào đầu tư đê.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
SB Nội bài quá tải, hủy chuyến như cơm bữa, dịch vụ không đáp ứng nổi nhu cầu của sự phát triển. Hơn nữa khách từ tỉnh lẻ đổ về rất vất vả khi di chuyển qua Hn, vì nạn ngập đường, kẹt xe khiến thời gian đi lại mất cả ngày cho khoảng cách chỉ độ trăm cây số.
Nam Định nên có cái SB cho chủ động thu hút đầu tư, góp phần giảm tải cho SB Nội bài, càng sớm càng tốt
Nói như cụ thì tỉnh nào cũng phải có sân bay. Rồi sân bay sẽ nhiều như BOT thì vui.
 

Lâm CT

Xe tăng
Biển số
OF-457148
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,054
Động cơ
212,661 Mã lực
Tuổi
33
Chính sách thuế cho fdi rất nhiều ngành nghề được thuế =0 , trong đó có chế xuất
Ở KCN Đồng Văn đấy toàn công ty chế xuất cụ nhỉ, tính giá thu được mấy đồng thuê đất, còn lại ra cảng cả; nên đôi khi số liệu cứ để tham khảo và thành tích.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Nhà có vẫn chủ động hơn là dùng nhờ của người ta chứ cụ.
Sb Cát bi ngay cạnh mà Qninh vẫn xây cái sb Vân đồn nữa thì sao
Thích nhỉ :) cụ có biết sân bay gần Tân Sơn Nhất nhất là sb Cần Thơ cách 4h ô tô, sb Liên Khương cách 6h ô tô.

Đặc biệt cả một vùng trắng sân bay từ Đồng Nai, BRVT, Ninh Thuận, Bình Thuận. Từ sb TSN đến sb Cam Ranh là 7h ô tô.

Nam Định còn ngon chán :) mời cụ xem bản đồ sân bay.

 

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
2,828
Động cơ
387,360 Mã lực
Trung tâm vùng Nam đồng bằng Bắc bộ thì cũng nên có một cái sb cho nó đỡ thua kém người ta, mà có thêm thì càng tốt chứ sao ? Sao nhiều kẻ ghen ăn tức ở mà tìm cách dìm dập người ta thế không biết.
Đúng là cái thói đời ăn ở bạc, phải kéo nhau cùng chìm mới chịu cơ
Làm sân bay thì phải tính đến lưu lượng hành khách không thì bọn hàng không với cảng vụ vỡ mồm hết. Mà để có lượng khách tốt thì nội tại nơi đặt sân bay phải có cái gì đó để người ta đi/đến, Nam Định thì có gì để mà mở sân bay? Uh, kể cả là thích mở bằng được cho khỏi thua chị kém em thì các cụ cứ kêu gọi thằng tư nhân nào đó đầu tư giống Vân Đồn ấy, xem nó có chịu đầu tư không? Đằng này chắc lại tính vác rá ra trung ương nhờ mấy thằng quan tham đồng hương trên đó tác động dùng tiền ngân sách rót về để tiện bề đớp hít chứ gì? Sao suy nghĩ bệnh hoạn thế? Không tính được làm cái gì để phát triển hay sao mà cứ động tí là nhăm nhe nuốt ngân sách TƯ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thích nhỉ :) cụ có biết sân bay gần Tân Sơn Nhất nhất là sb Cần Thơ cách 4h ô tô, sb Liên Khương cách 6h ô tô.
Đặc biệt cả một vùng trắng sân bay từ Đồng Nai, BRVT, Ninh Thuận, Bình Thuận. Từ sb TSN đến sb Cam Ranh là 7h ô tô.
Nam Định còn ngon chán :) mời cụ xem bản đồ sân bay.
Trắng cái gì, đầy sân bay quân sự hoặc bỏ hoang kìa.
Có khách hay ko mới quan trọng.
 

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,264
Động cơ
520,143 Mã lực
Cụ xem cái cuối năm bắn pháo hoa nữa nó mới rực rỡ cơ.
Em vẫn hay gặp ăn xin cầm nguyên cái tỏi gà ăn cầm hơi,cạnh có chai tiger bạc.
Em thấy nhiều cụ NĐ, TB, NA, TH, abc... vào đây tranh luận tỉnh mình hơn nọ kia...mịa, toàn ông làm ra không đủ tiêu, đi ăn mày ngân sách, không thấy xấu hổ.

Thằng ở Tp. HCM làm ra nhiều nhất nuôi 50 tỉnh còn lại thì éo thấy vào tranh luận.
 

voi_tanhlinh

Xe buýt
Biển số
OF-327148
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
526
Động cơ
289,240 Mã lực
Mấy tỉnh thu nhiều mà dân ít thì tiêu gì cho hết ...Vũng Tàu, Bắc Ninh giỏi quá
tất cả thu về ngân sách TW ở HN. 1 phầnđem trả ợ 1 phần tài trợ cho tỉnh nghèo. Co tài trợ lại cho tỉnh đóng góp nhiều thì rất ít tiền
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
...."bỏ một đồng ra thu về 100 đồng" (đặc khu Vđ) thì cũng có thể lắm, về lý thuyết tạm là như vậy =))
Nhấc mông lên mà đi Quảng Ninh tìm hiểu xem Quảng Ninh họ làm như nào rồi cười hẵng chửa muộn.
Không cần cái Vân Đồn thì việc Quảng Ninh vượt Bình Dương, Đồng Nai cũng không quá xa đâu.
 

rambo2007

Xe tải
Biển số
OF-10005
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
250
Động cơ
535,499 Mã lực
riêng cái tuyến giao thông kết nối từ Sai gon sang Binh Dương phải 12 làn xe mới xứng với tầm vóc phát triển, hoặc cao tốc.................. đằng này còn thua con đường liên tỉnh ở khu vực miền núi nghèo nàn lạc hậu, khó hiểu !
Bình Dương bị bóp khúc quốc lộ 13 nên đường mới nhỏ vậy đó cụ. Khúc từ ngã tư bình phước về cầu vượt bình lợi, dự án có mấy chục năm rồi mà éo có tiền làm, mà tỉnh ăn bám cứ xây nghìn tỏi này, trăm tượng kia mới chịu.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,307
Động cơ
151,474 Mã lực
Có mỗi việc thu ngân sách thôi mà cũng khiến cc tranh luận ghê thật khà khà. CỤ nào bảo mở sb ở NĐ đới khà khà. Ý tưởng điên rồ nhất đây roài. Thảo nào thằng Hà Giang, Lai CHâu, Lào Cai, Sơn La cũng duyệt dự án sân bay và đang trình xin kinh phí là phải. XIn thưa là sân bay quốc tế Trà Nóc Cần Thơ to vậy mà vẫn lỗ chổng vó ra kia kìa.
Em đi loanh quanh thì thấy hạ tầng giao thông miền Bắc là khá nhất, thuận lợi nhất miền Bắc roài.
Nam Định nằm lọt trong góc không có tuyến đường giao thông qua lại cũng khó. Đợi dự án vành đai ven biển hoàn thành có lẽ mới bật lên được, mặc dù vậy lãnh đạo cũng phải thay đổi như 1 vài cụ trên nói.
VÙng kinh tế trọng điểm phía Nam hạ tầng giao thông phải nói là vẫn còn yếu, Các tỉnh miền Tây đi lại vẫn còn rất khó khăn cũng 1 phần do địa hình đặc thù là kênh rạch nhiều. Nếu mở thêm các tuyến cao tốc về các tỉnh miền Tây, thêm 1 vài tuyến kết nối với 3 tỉnh miền Đông và hạ tầng giao thông Sài Gòn tốt hơn nữa thì em nghĩ mới bật mạnh lên được.
Túm váy lại là khoảng 5-10 năm nữa khi hạ tầng giao thông, các tuyến cao tốc kết nối giữa các khu kinh tế hoàn thành thì lúc ấy kinh tế mới bật tiếp lên được. Và cái quan trọng nữa là thế hệ lãnh đạo trẻ tiếp theo cần có tư duy thay đổi, nhảy số nhanh hơn nữa chứ cứ rình rình thịt doanh nghiệp thì lớn thế méo nào được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top