- Biển số
- OF-195389
- Ngày cấp bằng
- 23/5/13
- Số km
- 111
- Động cơ
- 327,820 Mã lực
- Nơi ở
- mỗ lao - hà đông- hà nội
Hiện nay chúng ta đang phải hứng chịu những đợt nắng nóng kỉ lục. Không chỉ dưới ánh nắng chói chang mà ngay cả trong xe hơi, nhiệt độ cũng rất cao. Chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách làm sao để giữ mát đầu xe , những điều mà bạn hoàn toàn có thể tự làm được, và khi nào là thời điểm bạn phải đến xưởng để bảo dưỡng.
1. Quạt thông gió bị tắc / Hơi nước tụ trên kính : Những nguyên nhân thường gặp là do bộ lọc khoang trong và bộ lọc bụi bị bẩn. Lời khuyên là hãy thay chúng sau mỗi 15.000 km và chú ý đến những thông số của nhà sản xuất. Một bộ lọc than hoạt tính (Cacbon) có giá khoảng 1 triệu*.
2. Mùi mốc trong xe : Hiếm có máy điều hòa nào đang hoạt động mà lại toả mùi mốc. Nấm mốc và vi khuẩn thường được hình thành trong ống thông hơi. Tốt hơn hết là hãy tắt điều hòa 5 phút trước khi kết thúc chuyến đi, như vậy có thể làm hạn chế việc hình thành vi khuẩn.
3. Vệ sinh thiết bị ngưng tụ : Khi mà không có không khí chạy thông qua bộ phận làm mát của hệ thống điều hòa thì nó không thể hoạt động tốt được. Hãy loại bỏ các vết bẩn, kiểm tra kĩ những hư hại trên bộ làm mát và những vị trí ở lá tản nhiệt bị rò rỉ
4.Kiểm tra dây đai truyền động : Khi dây đai thiếu đi độ căng, nó bắt đầu trượt và lực truyền động máy nén khí sẽ rất yếu, vì thế sự hao mòn cũng gia tăng. Kiểm tra độ căng dây đai, xem xét sự ăn khớp của đai, vị trí khớp cũng như những hư hại khác có thể xáy ra.
5. Kiểm tra nhiệt độ: Nhiệt độ ở phía trong các lỗ thông hơi máy lạnh thường nằm từ 4°C - 10°C. Nếu không đúng như vậy thì điều hòa xe đã có vấn đề và cần phải đến xưởng kiểm tra.
6. Đậu xe đúng chỗ: Những bãi đậu xe có mái che thì nhiệt độ thường khoảng 15°C . Hãy để phần sau xe càng tránh xa ánh sáng mặt trời càng tốt. Hãy luôn nhớ rằng mặt trời chuyển động về hướng tây. Kính xe nên được phủ bằng vải trắng.
7. Trước khi lên đường : hãy mở tất cả cửa xe và để cho không khí vào trong ô tô một vài phút . Sự tích tụ nhiệt trong ô tô sẽ giảm đi , nên điều hòa phải làm việc ít hơn, vì vậy cũng có thể tiết kiệm được nhiều nhiên liệu.
8. Điều chỉnh chế độ mát cho đúng : Ban đầu bật điều hòa số cao nhất và để chế độ lưu thông không khí . Hé mở cửa sổ để không khí nóng có thể tràn ra ngoài. Lạnh quá cũng sẽ không tốt cho sức khỏe , 22 °C là nhiệt độ lý tưởng . Khi đạt nhiệt độ này , chuyển chế độ lưu thông gió sang chế độ tạo không khí trong lành.
9. Vào mùa đông: Hệ thống điều hòa được sử dụng thường xuyên . Dầu nhờn trong chất làm lạnh giúp bôi trơn các linh kiện. Nước sẽ bị máy sấy hút và hiện tượng rỉ sét cũng được ngăn chặn .
Lời khuyên : Các vết mờ kính sẽ được giải quyết nhanh hơn nhờ máy điều hòa .
10. Kiểm tra: Khi máy điều hòa gặp sự cố thường là do việc bảo dưỡng không đầy đủ .Cứ 3 năm một lần chúng ta nên đến các xưởng xe , khám xét với máy soi , kiểm tra chức năng hoạt động và các lỗi rò rỉ. Thay mới bộ phận sấy khô và kiểm tra chất làm lạnh.
Chi phí cho 1 lần bảo dưỡng chuyên nghiệp có giá từ 2 triệu*.
* Các chi phí trong bài viết được tính theo Euro ở Đức và được quy đổi sang tiền VNĐ.
2. Mùi mốc trong xe : Hiếm có máy điều hòa nào đang hoạt động mà lại toả mùi mốc. Nấm mốc và vi khuẩn thường được hình thành trong ống thông hơi. Tốt hơn hết là hãy tắt điều hòa 5 phút trước khi kết thúc chuyến đi, như vậy có thể làm hạn chế việc hình thành vi khuẩn.
4.Kiểm tra dây đai truyền động : Khi dây đai thiếu đi độ căng, nó bắt đầu trượt và lực truyền động máy nén khí sẽ rất yếu, vì thế sự hao mòn cũng gia tăng. Kiểm tra độ căng dây đai, xem xét sự ăn khớp của đai, vị trí khớp cũng như những hư hại khác có thể xáy ra.
6. Đậu xe đúng chỗ: Những bãi đậu xe có mái che thì nhiệt độ thường khoảng 15°C . Hãy để phần sau xe càng tránh xa ánh sáng mặt trời càng tốt. Hãy luôn nhớ rằng mặt trời chuyển động về hướng tây. Kính xe nên được phủ bằng vải trắng.
8. Điều chỉnh chế độ mát cho đúng : Ban đầu bật điều hòa số cao nhất và để chế độ lưu thông không khí . Hé mở cửa sổ để không khí nóng có thể tràn ra ngoài. Lạnh quá cũng sẽ không tốt cho sức khỏe , 22 °C là nhiệt độ lý tưởng . Khi đạt nhiệt độ này , chuyển chế độ lưu thông gió sang chế độ tạo không khí trong lành.
9. Vào mùa đông: Hệ thống điều hòa được sử dụng thường xuyên . Dầu nhờn trong chất làm lạnh giúp bôi trơn các linh kiện. Nước sẽ bị máy sấy hút và hiện tượng rỉ sét cũng được ngăn chặn .
Lời khuyên : Các vết mờ kính sẽ được giải quyết nhanh hơn nhờ máy điều hòa .
10. Kiểm tra: Khi máy điều hòa gặp sự cố thường là do việc bảo dưỡng không đầy đủ .Cứ 3 năm một lần chúng ta nên đến các xưởng xe , khám xét với máy soi , kiểm tra chức năng hoạt động và các lỗi rò rỉ. Thay mới bộ phận sấy khô và kiểm tra chất làm lạnh.
Chi phí cho 1 lần bảo dưỡng chuyên nghiệp có giá từ 2 triệu*.
* Các chi phí trong bài viết được tính theo Euro ở Đức và được quy đổi sang tiền VNĐ.
Theo benhvienoto.vn