Em loser thứ thiệt nhưng ăn chơi sợ gì mưa rơiGiở ra đậy lại mất toi mấy loét...lão đúng là nhà chả có gì ngoài điều kiện nhể
Em loser thứ thiệt nhưng ăn chơi sợ gì mưa rơiGiở ra đậy lại mất toi mấy loét...lão đúng là nhà chả có gì ngoài điều kiện nhể
Thì người ta vay tiền để bảo vệ mình và gia đình mà cụ.Mua xe ko phải với mục đích kinh doanh mà vay bank để mua thì thua luôn rồi. Xe nhà cháu tuy ko trực tiếp đem lại tiền nhưng nó bảo vệ mình và gia đình khi phải ra đường trong cái thời giao thông như chiến trường này, sức khoẻ , mạng sống của mình và gia đình là quan trọng nhất.
Taxi vừa bẩn vừa hôi, sao thơm tho bằng xe mình đc. Chưa kể đâu phải lúc nào cần cũng có.Cháu về thấy đường xá nhà mình đi lại khổ bỏ bu, xe tự mình đi vừa mệt mỏi lại không an toàn. Sao các cụ ko đi taxi nhỉ. Taxi nhà mình nhiều thế, rất tiện mà chả phải lo nghĩ gì!
E nghĩ cụ ví kiểu như mua chung cư và thuê nhà chưa chắc đã chuẩn vì xe là thứ tiêu sản còn nhà là tài sản cố định, ở VN thì thường ít bị mất giá, nếu cứ tính toán chi li các chi phí và nhất là khấu hao, giảm giá và chi phí cơ hội thì thật khó để quyết định giữa mua xe với đi grab, uber...e nghĩ nếu mua theo tỷ lệ nhất định so với tài sản mình có thì đỡ đau đầu hơn ạ, ví dụ tiền có 1 tỷ thì mua con 3-400tr thì đỡ phải đau đầu hơnBẩm các cụ, e viết bài này k phải để ca thán hay ỉ ôi gì. Gọi là chia sẻ cho các cụ cùng biết thông số thật. Nhất là các cụ có ý định mua xe qua sử dụng tầm tầm như của em tham khảo.
Kể cả chi phí có cao hơn thì vẫn phải đi thôi. Vì e chỉ nghĩ nó đơn giản là phương tiện đi lại, an toàn hơn xe máy. Xe em k quan trọng để giao dịch như nhiều cụ, nhà e có quê và con nhỏ nên nó vẫn rất có ích.
Đúng là tính toán theo kiểu làm ăn thì mua xe tốn, đi taxi tiết kiệm hơn. E trước khi mua xe cũng từng sử dụng dịch vụ này. Ngay bên cạnh nhà em có chạy vios dịch vụ, cần là có ngay nhưng nhiều khi k thể như xe mình được. Nó cũng kiểu như các cụ mua chung cư và thuê nhà.
Nhưng lãi bank và khấu hao xe là vấn đề phải tính đến, vì mua xe phải vay bank nghĩa là kinh tế chưa đủ mạnh, có thể chọn phương án đi uber thì hợp lý hơn. Tiền đáng lẽ để mua xe thì gửi bank lấy lãi hoặc đầu tư vào nơi chắc chắn tích luỹ đến khi mua xe ko phải vay nữa, ý tôi là thế.Thì người ta vay tiền để bảo vệ mình và gia đình mà cụ.
Cụ cứ coi nó là phương tiện như xe máy thì cũng bình thường thôi ạ...như chỗ e nhiều a chị lương 7-10t vẫn mua sh bình thường. Còn nhà thì mấy năm nay e thấy Chung cư toàn phải cắt lỗ ... E nói đến các kênh lướt sóng ăn sổi.E nghĩ cụ ví kiểu như mua chung cư và thuê nhà chưa chắc đã chuẩn vì xe là thứ tiêu sản còn nhà là tài sản cố định, ở VN thì thường ít bị mất giá, nếu cứ tính toán chi li các chi phí và nhất là khấu hao, giảm giá và chi phí cơ hội thì thật khó để quyết định giữa mua xe với đi grab, uber...e nghĩ nếu mua theo tỷ lệ nhất định so với tài sản mình có thì đỡ đau đầu hơn ạ, ví dụ tiền có 1 tỷ thì mua con 3-400tr thì đỡ phải đau đầu hơn
Đi Uber tôi đã thử tính rồi bạn ạ. Như tôi mỗi ngày đi về hết 30km. Chưa kể tạt ngang dọc đón con, đón vợ... tôi thử tính với cường độ đi như vậy thì Uber hết khoảng trung bình 30 triệu 1 tháng. Tính ra cũng ngang ngửa mua xe, chưa kể khoản xe mình vừa sạch sẽ thơm tho lại chủ động được mọi lúc mọi nơi, không phải chờ đợi. Cốp xe rộng nên lúc nào cũng sẵn bộ vợt cầu lông, đôi giày patin cho con, bộ thảm yoga cho vợ... những cái này đi uber sao đáp ứng được. nên cố vay tý làm con xe cũng ổn.Nhưng lãi bank và khấu hao xe là vấn đề phải tính đến, vì mua xe phải vay bank nghĩa là kinh tế chưa đủ mạnh, có thể chọn phương án đi uber thì hợp lý hơn. Tiền đáng lẽ để mua xe thì gửi bank lấy lãi hoặc đầu tư vào nơi chắc chắn tích luỹ đến khi mua xe ko phải vay nữa, ý tôi là thế.
khiếp thế ai mà dám mua xeKính các cụ, sau khi hòm hòm được 1 năm e làm cái bài tổng kết chi phí nuôi nấng e xe cỏ 1 năm...Nghe các cụ đồn đại chả hết đáng bao nhiêu mà cũng sợ ra phết đấy ạ. Bà cô e còn chắc nịch là đi cả tháng hết có triệu tiền xăng. Sau đây e xin kê chi tiết các khoản cho các cụ thấy...lặt vặt cũng mệt phết đấy ạ. Cụ nào đang có ý định có thể tham khảo nhé . Xe em cỏ , lành, ăn uống tiết kiệm và chi phí bảo dưỡng thấp rồi đấy ạ.
Xe yaris nhập Nhật date 2008: Xăng nội thành e đi trung bình 8- 9l / 100km . Trung bình năm e đi 1.2 vạn. E mới lái nên mua thêm bảo hiểm thân vỏ. Cụ nào k cần thì bớt thêm 7 củ.
- Phí bảo trì đường bộ + phí đăng kiểm + 200k bồi dưỡng : 1,8 triệu + 500k === 2T3
- Bảo hiểm bắt buộc 1 năm: 490 k === 490K
- Bảo hiểm thân vỏ 1 năm: 7 triệu === 7T
- Tiền bãi gửi xe : 1T /tháng. Một năm đi đứt 12T === 12T
- Xăng trung bình 20T === 20T
- Chi phí đỗ xe ngoài, đi chơi, rửa xe trung bình khoảng 300k / tháng => === 3T5
=== 13T
- Tổng chi phí thay dầu ,lốp, các bộ phận hết khấu hao cần phải thay , bảo dưỡng tại hãng.... 13T ( toàn mấy thứ lặt vặt, chưa có món nào to tiền ). Xe e chưa phải làm quả bảo dưỡng lớn. Đợt nào phải thay lốp, giảm xóc hay lốc điều hòa chắc phải gấp đôi.
Tổng khoảng : 55T
- Tiền XXX : K tính vì e chưa bị dính
Em nghĩ e đi cũng k phải nhiều, xe em cũng khá tiết kiệm và lành . Nhưng trung bình 1 tháng cũng phải hết 5T. Các cụ có nhu cầu thì nên tính toán cân đối chút nhé.
Xe mới chắc các cụ tiết kiệm được hơn chút.
Cụ đâu cẩm phả vậy? E đang làm ở cẩm bìnhXe em kia k3 2.0
E ở HN nhưng làm cẩm phả đi về liên tục tháng 3500km tầm 5T tiền xăng.
Tính lặt vặt chắc cả trăm triệu 1 năm mất
Chưa đủ cụ ạ,xe mới còn phải mua bảo hiểm xấp xỉ 10tr/năm ,tiền cho xxx và một số khoản linh tính chưa nghĩ ra nữa ạkhông tính tiền mất khi mua xe ban đầu. e dự tính thế này các cụ xem giúp e đúng không, e ở tỉnh đi làm khoảng 60km 1 ngày, toàn đường cao tốc. e đamg tính mua xe mới thì thời gian đầu k mất tiền sửa chữa. hiện tại đang đi xe máy xăng ~3l/100km ----> 1 tháng hết khoảng 750k tiền xăng, ô tô sẽ khoảng ~7l/100km (đường trường) theo tỉ lệ xăng đó thì hết khoảng 2triệu tiền xăng 1 tháng là cùng. tiền cả năm thì có phí bảo trì,thân vỏ ... chắc cả năm 10củ ạ. chia ra như vậy mỗi năm e sẽ phải bỏ chi phí cho xe tầm 2tr x12 tháng+10củ = 34 củ k bít đủ chưa
Dạ em cảng km6 ạCụ đâu cẩm phả vậy? E đang làm ở cẩm bình