- Biển số
- OF-190174
- Ngày cấp bằng
- 17/4/13
- Số km
- 814
- Động cơ
- 336,360 Mã lực
Ở VN nuôi xe còn hoành tráng hơn Tây. Thế thì các cụ nào máu có xe, thu nhập tốt nhất phải hoành tráng một chút (4-5 lần là ít nhất). Chứ vừa đi xe vừa đóng bỉm thì chán.
e60 thế là hợp lý quá rồi cụ nhỉbim e60. Lấy về cháu thay gần như toàn bộ dàn gầm và hệ thống lái 70 củ, xử lý mấy cái zoăng kính bị gãy 5 củ. thay dầu và 1 vài thứ lặt vặt khác 5 củ. Gửi xe ở nhà 1tr8/tháng, Cơ quan free. E đi từ t8 năm ngoái đến giờ là gần hết 100 củ, tốn hay ko là tuỳ mỗi người nhưng cá nhân e thấy bt, hài lòng với con xe thế là đủ.
10l/100km, K3 2.0 đi đường dài uống ác phết cụ nhỉ.Tốn dã man luôn cụ ạ
3 tháng nay e đi n mỗi tháng 5000km. Tiền xăng ốm luôn
Cứ đổ 700k đi đc 430km
Bằng nuôi 2 đứa con đi học trường tư đấy các cụ ơi.Thế các cụ không tính khấu hao ( xe xuống giá hữu hình và vô hình) à ? Xe càng to tiền mất giá càng nhiều nhé!
Nhà cháu ít khi tính chi phí cho xe, vì đằng nào cũng phải chi, nên cứ rút ví mà chi thôi. Để cháu thử tính: ( xe nhà cháu Teana mua mới từ 2011, tổng tiền để lăn bánh là 1 tỷ 150tr )
Bảo hiểm full : 10tr/năm
Gửi xe tại bãi (chỗ riêng, có mái che) : 14,4 tr
Gửi xe khác : ít ko đáng kể vì cháu chủ yếu đi ra ngoại thành ko mất tiền gửi xe.
Xăng 3tr/tháng x 12 = 36 tr ( 1 năm nay đi nhiều , các năm trc chỉ tầm 2tr - 2,5tr/tháng)
Thay dầu , bảo dưỡng định kỳ, thay lọc dầu lọc gió linh tinh khoảng 5tr
Đi khoảng 4 năm thay lốp và acquy : 12tr : 4 = 3tr / năm
Rửa xe, chăm sóc nội thất khoảng 3tr/năm
Chi phí xxx : không, vì cháu luôn đúng luật .
Sửa chữa thay thế khác : chưa, xe này lành ko hỏng vặt gì cả .
Tổng : khoảng 70tr
Nhưng sau 6 năm sử dụng, theo giá trên tt thì xe nhà cháu còn khoảng 700tr ( xe giữ tốt, khi ko di chuyển thì luôn đậu trong nơi có mái che, ko va quệt đâm đụng lần nào, đi 4,5 vạn) , như vậy khấu hao xe là 450tr : 6 = 75tr/ năm.
Chà, tổng thiệt hại là 145tr/năm, hôm nay cháu mới tính thử thấy cũng choáng ra phết .
Vâng, theo e như vậy là hợp lý, với con xe chục tuổi. về cơ bản dàn gầm với hệ thống lái cũng ko vấn đề gì nhưng cái tính em nó thế, xe cũ chả biết chủ thay đồ gì, lâu chưa thì tốt nhất là thay cả, vừa dễ theo dõi vừa đỡ mất công. Còn hơn là hôm thì thay cái nọ cái kia. Đắt rẻ chẳng hơn là bao nhưng trong hội bim e gặp nhiều ông cứ dăm ba bữa lại cho ra gara nản quá mà phải bán thao. Tưởng rẻ hoá đắt còn mua bực vào ngườie60 thế là hợp lý quá rồi cụ nhỉ
Đúng đấy mợ, nếu ko quá cần thiết thì một xe là được rồi. Thời buổi này có việc gì bắt buộc phải ra khỏi nhà thì hãy đi, việc gì giải quyết qua mạng được thì cứ ngồi nhà mà xử lý thôi.Bằng nuôi 2 đứa con đi học trường tư đấy các cụ ơi.
Nên em bán con vợ 2 của chồng em đi rồi, để mỗi con morning van ghẻ của em ở lại có việc gì gia đình vẫn đi tốt .
Cuối năm em tính em con Eco mới. Em không phải mất tiền gửi xe, đi làm 1 ngày 10km. 1 tháng ra HN khoảng 2 lần, em nhà ở Quế Võ Bắc Ninh, như vậy chắc 1 năm em mất khoảng dưới 20tr nhề, vì xe em mới chưa phải sửa chữa
Đúng đấy mợ, nếu ko quá cần thiết thì một xe là được rồi. Thời buổi này có việc gì bắt buộc phải ra khỏi nhà thì hãy đi, việc gì giải quyết qua mạng được thì cứ ngồi nhà mà xử lý thôi.
Van đi đầm xe đấy ạ . thích hơn Anh HảiCon van của mợ chắc tiết kiệm lắm nhỉ. E được đi thử cũng thấy thích phết.