Kể ra thì con Altis 2.0 này cũng được nếu xét về mặt công nghệ các bác ạ. Động cơ 3ZR-FE có hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) là hiện đại nếu như xét thực tế hiện nay các dòng Camry cũng mới chỉ có động cơ 1AZ-FE VVT-i thôi (trừ Camry 3.5Q). Tuy nhiên, đây không phải là động cơ tối ưu nhất của dòng 2.0, động cơ tối ưu nhất của dòng 2.0 là loại 158 PS 3ZR-FAE với công nghệ "Valvematic continuous valve lift control", với động cơ này thì "con bướm" (throttle butterfly) sẽ không cần nữa và đây mới là loại động cơ hiện đại nhất. Nhưng tiếc là Toyota lại chưa lắp loại động cơ này cho Altis 2.0 tại Việt Nam. Chắc phải chờ vài năm nữa.
Hơn nữa, loại động cơ 3ZR-FE lắp trên các dòng xe Altis 2.0 cũng khác nhau tùy từng nước và phụ thuộc vào chính sách của Toyota với thị trường đó. Ở Indonesia các bác sẽ thấy đó là động cơ với công suất cực đại 152/5,600rpm và mô-men xoắn cực đại đạt 208/4400rpm. Đây cũng là động cơ mạnh nhất mà Toyota lắp ở các nước ASEAN, bởi tại Thái Lan và Philipin, Toyota cũng chỉ lắp động cơ với công suất cực đại 141/5600rpm và mô-men xoắn cực đại 189/4400rpm thôi.
Chúc các bác lựa chọn được xe ưng ý!