[Thảo luận] Tổng hợp về phí bảo trì đường bộ: thu thế nào, dùng làm gì?

laixebo

Xe máy
Biển số
OF-44044
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
59
Động cơ
464,121 Mã lực
Các bác không tính các chi phí liên quan khi có xe nữa à. Khi đi ô tô thì khó mà chui vào các quán trà đá được phỏng ạ?
 

anhdm.kh

Xe buýt
Biển số
OF-91865
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
607
Động cơ
409,410 Mã lực
Nơi ở
Hào Nam
Website
www.nasco.vn
Nghe anh thứ trưởng Hồng Trường trả lời VTV chỉ muốn tống C. ứt vào mồm
Xem phóng sự thấy hay nhất đoạn quay quả khẩu hiệu ở sân bộ giao thông và cái biển hết chỗ để xe
VTV thâm thật
 

b2_moi_ra_lo

Xe buýt
Biển số
OF-118114
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
723
Động cơ
391,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả đông lòng không óng thì sao? chỉ sợ lúc đó "vườn không nhà trống" thì mấy gã xxx lấy ai mà đập
 

NXO 88

Xe đạp
Biển số
OF-95769
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
23
Động cơ
400,830 Mã lực
Ngày xưa ở dầu khí # có nhiều xiền để hoạt động và..., giờ sang đây rỗng tếch ko đè ra thu mới là lạ.
 

xedapcoi

Xe tải
Biển số
OF-130820
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
271
Động cơ
376,167 Mã lực
Cụ đọc chưa kỹ ạ. Báo dẫn lời chuyên gia nói thu nhập gấp 10 lần phí nuôi xe mới an toàn tài chính ợ!
 

anhdm.kh

Xe buýt
Biển số
OF-91865
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
607
Động cơ
409,410 Mã lực
Nơi ở
Hào Nam
Website
www.nasco.vn
Thấy nói có trình lên quốc hội, chờ thông qua. Hi vọng các vị đại biểu ưu tú do dân bầu ra, sáng suốt vote phiếu trừ anh #, như vụ 3D trình dự án siêu tốc nhể
 

HUMMER H4

Xe hơi
Biển số
OF-93114
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
155
Động cơ
404,110 Mã lực
Chính phủ tận thu, đẻ ra đủ thứ thuế, phí và hàng rào phi quan thế. Tưởng hay đâu biết là kế hạ sách, càng tăng thuế thì sức hút đầu tư, trong và ngoài nước sẽ giảm. Cùng một suất đầu tư, nhưng khả năng lỗ vì đủ thứ thuế, phí trên thì nhà đầu tư sẽ chuyển đầu tư ở chỗ khác, cụ thể như Lào, Campuchia, hay Myanmar. Chưa kể tham nhũng lan tràn cộng với thủ tục hành chính rườm ra thì các yếu tố trên là những cái nhãn tiền đuổi nhà đầu tư đi chỗ khác. Hậu quả là kinh tế ngưng trệ, động lực sản xuất mất nói riêng, sức mạnh của cả nền kinh tế nói riêng đi xuống cái chắc. Sing và HK là các đất nước phi quan thuế các cụ nhé đều giầu nhì bà châu Á cả. Em thì công chức cả đời dành dụm, thứ bảy chủ nhật mới đi, đánh thuế 50 triệu thì nói thật nước đã tràn rồi, em sẽ phản ứng kiểu tức nước vỡ bờ, như đốt xe chẳng hạn. Đủ thứ thuế thì ở of này nhiều cụ đã nói. Chán kinh, học tập bác gia rả, nhưng cụ bảo khoan sức dân . . . thì không làm, cụ cũng cảnh báo rồi "nếu chính phủ hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ" các cụ cứ trích guc gô ra xem có đúng không.
Cụ đốt xe cũng phải liên hệ với bon môi trường xem biểu phí thế nào nhé. Đắt quá thì thôi cụ ạ.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,250
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Thời buổi suy tàn, chính phủ tận thu, đẻ ra đủ thứ thuế, phí và hàng rào phi quan thế. Tưởng hay đâu biết là kế hạ sách, càng tăng thuế thì sức hút đầu tư, trong và ngoài nước sẽ giảm. Cùng một suất đầu tư, nhưng khả năng lỗ vì đủ thứ thuế, phí trên thì nhà đầu tư sẽ chuyển đầu tư ở chỗ khác, cụ thể như Lào, Campuchia, hay Myanmar. Chưa kể tham nhũng lan tràn cộng với thủ tục hành chính rườm ra thì các yếu tố trên là những cái nhãn tiền đuổi nhà đầu tư đi chỗ khác. Hậu quả là kinh tế ngưng trệ, động lực sản xuất mất nói riêng, sức mạnh của cả nền kinh tế nói riêng. Sing và HK là các đất nước phi quan thuế các cụ nhé. Em thì công chức cả đời dành dụm, thứ bảy chủ nhật mới đi, đánh thuế 50 triệu thì nói thật nước đã tràn rồi, em sẽ phản ứng kiểu tức nước vỡ bờ, như đốt xe chẳng hạn.
Cụ nói chuẩn! Bọn nó tham bát (của riêng), bỏ mâm (sự phát triển chung)! Đúng là SẠCH SÀNH SANH VÉT CHO ĐẦY TÚI THAM!


http://vef.vn/2012-02-18-tang-le-phi-truoc-ba-oto-co-tang-thu-cho-ngan-sach-

Tăng phí trước bạ ôtô, kho bạc có tăng thu?



Tác giả: Trần Thuỷ
Bài đã được xuất bản.: 19/02/2012 05:00 GMT+7


(VEF.VN) - Sau khi Hà Nội tăng lệ phí trước bạ ôtô lên 20%, phí cấp biển xe lên 20 triệu đồng và TP.HCM tăng lệ phí trước bạ ôtô lên 15%, trả lời cơ quan truyền thông, một số quan chức hai thành phố này cho rằng mục đích tăng lệ phí trước bạ là nhằm tăng thu cho ngân sách và giảm ôtô cá nhân.
Sau một thời gian đi vào cuộc sống, nhiều ý kiến cho rằng việc tăng lệ phí trược bạ trên thực tế chỉ có thể làm giảm ô tô cá nhân, còn việc tăng thu cho ngân sách thì có vẻ như đang đi ngược lại.
Nhìn vào lượng xe bán ra trong tháng 1/2012 thì thấy rõ. Số lượng xe ôtô tiêu thụ giảm thảm hại. Cả 17 DN thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) chỉ bán được 4.274 chiếc các loại, thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, giảm đến 61% so với tháng liền trước và 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, những mẫu xe phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt cao là xe dưới 10 chỗ chỉ bán được 2.711 xe, trong khi tháng 12/2011 bán được 6.950 xe.
Theo dự báo của các DN ôtô, nhu cầu về xe ôtô năm 2012 sẽ giảm khoảng 20% so với 2011. Nhưng nhìn vào con số bán hàng đầu năm 2012 nhiều dự báo còn bi quan hơn cho rằng mức tiêu thụ sẽ thấp hơn nữa, nhất là xe dưới 10 chỗ bởi lệ phí tăng cao.
Năm 2011 số tiền nộp vào ngân sách nhà nước của các DN thuộc VAMA gần 2 tỷ USD, gồm các khoản thuế nhập khẩu linh kiện, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế GTGT và thuế thu nhập DN. Nếu đúng như dự báo tiêu thụ xe giảm 20% thì mức nộp ngân sách ước tính sẽ giảm khoảng 300 triệu USD.

Trong khi đó, các tính toán cho thấy nguồn thu tăng do lệ phí trước bạ tăng và phí cấp biển tăng tại Hà Nội và TP.HCM không bù đắp được.
Theo số liệu của Bộ Công an, hàng năm Hà Nội có số ôtô đăng ký mới khoảng 30.000 chiếc, TP.HCM 20.000 chiếc. Dựa trên con số này, trừ đi 20% số xe đăng ký trong năm 2012 (do lệ phí tăng dẫn đến nhu cầu giảm) và tạm tính giá xe ôtô bình quân là 30.000 USD/xe thì Hà Nội thu thêm được từ lệ phí trước bạ khoảng 57 triệu USD, thu từ phí cấp biển gần 20 triệu USD, tổng cộng được khoảng 80 triệu USD. TP.HCM thu thêm được khoảng 24 triệu USD.
Tổng thu thêm cả 2 thàng phố trên 100 triệu USD, thấp xa so với các khoản nộp bị giảm do sản xuất ôtô giảm.
Có thể tại Hà Nội thì số thu sẽ nộp vào ngân sách thành phố sẽ tăng do không có những DN ôtô lớn đầu tư vào đây, nhưng tại những địa phương có các DN ôtô lớn đầu tư như Vĩnh Phúc, Quảng Nam, TP.HCM... thì khi các DN giảm sản lượng, đương nhiên đóng góp cho ngân sách địa phương sẽ bị giảm. Và như vậy thì ngân sách của Nhà nước tất yếu sẽ giảm theo.
Một vài bình luận cho rằng, nói tăng lệ phí trước bạ nhằm vừa tăng thu cho ngân sách, vừa giảm ôtô cá nhân là thiếu thực tế bởi khi xe cá nhân giảm thì các khoản nộp cũng giảm theo, lấy đâu ra mà tăng thu được.
 

VLOLVN

Xe tải
Biển số
OF-34870
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
207
Động cơ
476,490 Mã lực
Em nghe cái cha thử chưởng Bọ giao hợp nói mà điên: những người đi oto là bộ phận có tiền,có điều kiện tài chính..nên phải thu phí để hạn chế..abc..abc..
Nói tóm lại nó mượn hạn chế xe,giảm tắc đường để thu xiền vào túi thôi..hạn chế thì cấm *** nó đi..nghe thúi và điên,chỉ khổ gấu nhà em đang tính toán hic hic

Nó bảo là ....đối tượng đấy chứ. Cứ như tội phạm ấy. dcm thằng thứ tr ngu ấy
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,117
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Mới một bộ "đột phá" dân đã sắp kiệt quệ , nay mai các bộ khác cũng đột phá thì dân sống sao đây.
 

anhdm.kh

Xe buýt
Biển số
OF-91865
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
607
Động cơ
409,410 Mã lực
Nơi ở
Hào Nam
Website
www.nasco.vn
Mấy đệ của ku #, dù có giỏi, có tài cán mấy nhưng vì cái đ. ít, vì cái ghế có mà thách kẹo cũng không dám trái ý, trái anh "TRẢM" luôn
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,851
Động cơ
629,598 Mã lực
Xem TV nghe ông thứ trưởng bộ GTVT phát biểu mà chán, nó bẩu là những người đi ô tô là những người có điều kiện nên thu thế cũng ko ảnh hưởng gì!? *** nó chứ trình độ thế mà cũng lên Thứ trưởng thì có lẽ sắp loạn rồi.
 

lucky_luck668

Xe buýt
Biển số
OF-14842
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
606
Động cơ
518,950 Mã lực
Nơi ở
Trần Phú - Hà Nội
Website
www.canhsat.vn
Đọc bài này em thấy mấy chú nhà báo nói 50 triệu mới nuôi được xe (xem link) thông tin như vậy hơi vớ vấn, em nghĩ nếu tiền mua xe của mình và đã thanh toán (không trả góp) thì lương 25 triệu trở lên căn cơ thì cũng đủ sống và nuôi xe.
http://dantri.com.vn/c728/s728-576810/thu-nhap-duoi-50-trieu-dongthang-kho-nuoi-duoc-o-to.htm.

Em tính trường hợp của em:

Bảo hiểm 1.1 triệu/ tháng
Xăng 3 triệu/ tháng
Gửi xe tại nhà : 1.2 triệu/ tháng
Gửi xe tại cơ quan (trong phố ) : 2 triệu/ tháng
Rửa xe : 400 ngàn/tháng
Gửi xe khi đi chơi : 600 ngàn/ tháng
Chi phí sửa chữa vặt, thay dầu : 500 ngàn/ tháng
Chi phí phát sinh khi các bác có xe (đi chơi nhiều hơn) 2 triệu/ tháng
Chi phí phạt (cái này tùy bác, bác nào ít dính 1 quả/năm thì là 100K, có bác lên tới 400 ngàn/tháng nếu dính 4 phát).
Chi phí đường bộ từ 1/6 : 180 ngàn

Tổng chi phí : Khoảng 11,2 triệu cho một xe với dung tích 2.0

Như vậy nếu thu nhập 25 triệu còn 13,8 triệu nuôi con. Báo chí bảo 50 triệu hơi phét quá các cụ nhỉ

Trường hợp các bác thế nào, tính thử xem
Chả phét tí nào đâu cụ ạ :)), nó giáo giác lên như thế để nó tăng tiếp đới :)) , cụ nào không chịu nổi thì bán xe đê, đừng cố mà con cái mất nhờ >:)
 

HUMMER H4

Xe hơi
Biển số
OF-93114
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
155
Động cơ
404,110 Mã lực
Xem TV nghe ông thứ trưởng bộ GTVT phát biểu mà chán, nó bẩu là những người đi ô tô là những người có điều kiện nên thu thế cũng ko ảnh hưởng gì!? *** nó chứ trình độ thế mà cũng lên Thứ trưởng thì có lẽ sắp loạn rồi.
Ơ, cụ cứ tưởng mới sắp loạn thôi à. Cụ nhìn bên bộ y tế kia kìa, thứ trưởng tuyền như thế thôi( BT thì như #)
 

b2_moi_ra_lo

Xe buýt
Biển số
OF-118114
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
723
Động cơ
391,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa có thuế lưu hành cưỡi ngựa nhỉ? các cụ nghĩ sao hay anh em ta quay lại thời đồ đá cưỡi ...phi co sướng , chạy tet lại không bĩ xxx bắn tốc độ
 

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
938
Động cơ
466,950 Mã lực
Các bác không tính các chi phí liên quan khi có xe nữa à. Khi đi ô tô thì khó mà chui vào các quán trà đá được phỏng ạ?
xxx. em toàn đi xe uống nhân trần tối, 2 cốc nhân trần hết 4k mà xăg tầm 8k:))
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,014
Động cơ
43,395 Mã lực
Các bác không tính các chi phí liên quan khi có xe nữa à. Khi đi ô tô thì khó mà chui vào các quán trà đá được phỏng ạ?
Eo ơi cụ hoành quá, cứ đi oto là phải sành điệu hơn thế á, em chệu :) Em đi xe cỏ có gần tỷ, lương e tháng được có hơn 3 chục củ, thế là tuyền phải tạt vào quán vỉa hè uống trà nóng thôi cụ ợ.
Nói gì thì nói, em thấy đi xe tầm trung thì lương tháng chục củ nuôi thoải mái rồi. Em đi altis 1.8G tháng ~ 1500km đường HN tổng hàng tháng (Gấu đưa) chưa hết 5M.
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,277
Động cơ
443,120 Mã lực
Cháu thường là 3t/month. Tháng cháu chạy khoảng 300km.
Sắp tới, có nhẽ lên 4.5t/month: lý do có bảo trì và lưu hành.
Đành vậy, "chém" nơi khác. Sống tử tế là khó!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top