E ra từ 1/9 cụ ạBác đi từ hôm nào vậy bác?
E ra từ 1/9 cụ ạBác đi từ hôm nào vậy bác?
Vâng cụ, nhưng gần như 100% doanh nghiệp đều lao vào chuẩn bị và nộp online từ 4/9 như nhà em rồi. Ai mà biết lại thay đổi phút chót đâu ạDùng giấy cũ cũng được mà!
Chút yếu là hỗ trợ tiêm vaccin gấp cho HN và tiếp quản hoạt động các BV dã chiến để ko bị độngChắc lãnh đạo thấy rồi nên mới lên tiếng yêu cầu Bộ Quốc phòng và mười tỉnh giúp Hà Nội tình hình là căng đấy ạ
Em cho rằng cụ phát hiện ra cái "yếu kém" của đơn vị không chuyên QL thì chắc các cụ ngồi ở UB không biết hay MACKENO ? Em nghĩ ở đây là sự hời hợt, không thấu đáo trong việc đưa ra PA ngay từ ban đầu (nói nghiêm túc là trình quản lý NN, đô thị còn kém). Vẫn với mục tiêu: Quản lý sao ít ra đường nhất, nhưng không tính tới tất cả các yếu tố hệ lụy đi theo hoặc thậm chí có thể cho rằng dùng CA sẽ kiểm soát tốt vì lý do a, b, c ... Việc cấp giấy đã thay đổi 2-3 lần (1 lần ra mẫu mới thay mẫu tự sáng chế, 1 lần yêu cầu phải có lịch trực, phân công và do UB P cấp) và đều để lại sự than vãn của nhiều người, chưa kể kinh nghiệm của các địa phương khác. Nhưng các bác ấy vẫn thấy là vấn đề mới, và khó thì đành chịu thôiMấy ngày gần đây, Hà Nội vướng vào bùng nhùng "Giấy đi đường", phần lớn do công tác tổ chức, chuẩn bị, đánh giá tác động của quyết định; nhưng góp phần không nhỏ dẫn đến "thất bại" là do giao việc cho cơ quan không có kinh nghiệm chủ trì soạn thảo và ban hành văn bản quản lý là CATP Hà Nội.
Đời thuở nhà ai, việc hướng dẫn cấp "Giấy đi đường" phải do cơ quan hành chính thực hiện, UBND TPHN lại giao cho Công an Thành phố soạn thảo, ban hành. Công an họ là lực lượng vũ trang được UBND chỉ thị và yêu cầu đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội ở tình hình hiện tại đã khó khăn cho họ rồi, lại giao công việc quản lý hành chính là việc họ không thành thạo, làm sao họ có thể bao quát được các công việc của UBND. Văn bản họ ban hành thành ra có chất lượng thấp; đối tượng quản lý vừa thừa, vừa thiếu, vừa lộn xộn; các bước thực hiện không rõ ràng; đầu mối quản lý đưa đẩy qua lại không biết cơ quan thẩm quyền nào chịu trách nhiệm;...
Bài học rút ra: mỗi việc phải có kế hoạch chuẩn bị, không "đùng một cái"; có quy trình thực hiện đầy đủ các bước, không thừa; có cơ quan chịu trách nhiệm rõ ràng, cụ thể;..
Và điều quan trọng, người dân cần "Giấy đi đường" chỉ thông qua một cơ quan duy nhất, không phải đôn đáo "xin" các thủ tục hành chính khác như các đối tượng là doanh nghiệp ở TPHN mấy ngày qua do văn bản ban hành không chất lượng, không phù hợp tình hình thực tế.
Thủ tướng yêu cầu Hà Nội điều chỉnh bất cập về cấp giấy đi đường
<p>Thủ tướng *************** yêu cầu UBND TP. Hà Nội có hướng dẫn cụ thể, kịp thời điều chỉnh nội dung còn bất cập trong việc cấp giấy đi đường, không để xảy ra tình trạng chờ đợi kéo dài.</p>vietnamnet.vn
Nhưng hàng rào và chốt cũng không thể ngăn người ta qua lại.Người trong chốt có thể thôi , chứ người ngoài chốt có giấy cũng không vào được cụ à . Giao hàng ... gặp nhau không tiếp xúc .
Vâng , nếu có cụ cứ cho em xin bản mẫu thôi. Em cũng vẫn đang hoàn thiện hồ sơ để nộp cho phường. Vì khả năng thời gian tới sẽ bỏ mẫu cũ khi lượng cấp giấy đã ổn định chứ k thể dùng 2 giấy song song như bây giờ.Bên phường họ có mẫu theo hướng dẫn của bộ y tế đó cụ. Để mai lên văn phòng, em xem bản mẫu đâu gửi cho cụ. Chiều nay em xem bản đã hoàn thiện thấy có nhiều thông tin cá nhân của mọi người quá, công bố ra không tiện cụ ạ.
Hcm đã bắt đầu mở dần… một số mảng của đời sống!Cụ đừng hiểu nhầm ý em nhé. Lãnh đạo HCMC đã rất dũng cảm để đưa ra quyết định như vậy. Cá nhân em hoàn toàn ủng hộ.
Ý thức và trách nhiệm là chuẩn.Quan trọng nhất là cái ý thức và trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng . Chứ kế sách nào cũng có cái bất hợp lý vứi 1 bộ phận dân mình thôi , và cách lách nó cũng muôn vàn . Em dám chăc trong các vùng đỏ bây h cũng nhiêu cụ đoạn trước lách luật tung tăng đi làm đi ship phố phường . Đơn cử như mợ bán bún ốc ở An Dương chả hạn . Nên nói thì cãi nhau suốt chứ bây h ko có phương án nào hoàn hảo . Tự mình phải sống có trách nhiệm thôi . Chứ cứ nhìn ông khác lách luật đc để đi lại mà mình cho là thế mới hay thì e nghĩ còn lằng nhằng lắm . Hy vọng tiêm phủ đc nhanh thôi
Bên em sở CT trưa nay mới trả lời email phải điều chỉnh lại danh sách kê khai mẫu 01;03 đúng theo hướng dẫn của CA TP HN.Ông sở công thương HN được giao (hay ôm) việc đầu mối cấp giấy đi đường cho 1 loạt DN thiết yếu, thấy cũng ra hướng dẫn rất sớm. Tuy nhiên đến giờ không biết đã có cty của cụ nào nhận được giấy đi đường thông qua việc nộp hồ sơ lên sở CT chưa?
Cty cụ xin sở Công Thương hay nhóm 6 xin ở UBND phường vậy cụ ?Em chào Cccm. Em đang nói tới giấy phép đi đường mẫu mới. Sau 4 ngày vật vã, ngóng chờ cuối cùng nhà em cũng xin được. Tổng 26 nhân viên, 6 xe máy chở hàng, 4 xe tải vùng 1 và 2 xe tải vùng 2,3. Ngày kia cty ngan già nhà em có giấy hẹn tiêm 26 nhân viên này mũi thứ 2. Vậy là đã xong hết yêu cầu. Em lại lên đường thôi. Tình hình Cccm xin giấy phép đi đường như nào rồi ạ?
Cụ sx à hay thương mại pm em gửi cho.Vâng , nếu có cụ cứ cho em xin bản mẫu thôi. Em cũng vẫn đang hoàn thiện hồ sơ để nộp cho phường. Vì khả năng thời gian tới sẽ bỏ mẫu cũ khi lượng cấp giấy đã ổn định chứ k thể dùng 2 giấy song song như bây giờ.
HCM có mở ra thì cũng chưa mở bằng HN lúc này đâu cụ. HN chưa chặt lắm đâu.Hcm đã bắt đầu mở dần… một số mảng của đời sống!
Hn k biết có đủ dũng cảm k?!
Chứ số liệu f0 cộng đồng ở Hn cũng k quá căng thẳng!
Thay vì làm phần mềm cấp giấy này rồi yêu cầu sở ct cùng phường cấp thì làm phần mềm online khác yêu cầu các cty nhập vào: DS NLĐ kèm đủ thông tin cá nhân, lịch làm việc của từng người bảo đảm chỉ 20 hay 30% quân số rồi tự in mã cho mỗi người LĐ. Hàng ngày CQ cho rà soát đối chiếu với bên thuế, bên BHXH, cty nào cấp sai thì ra cảnh báo yêu cầu sửa, nếu ko sửa vô hiệu hoá toàn bộ mã. Cty nào cần đông người hơn mới phải làm việc trực tiếp xin thêm.Ý thức và trách nhiệm là chuẩn.
Vụ bà bún ốc An Dương nên thanh tra luôn, nếu không phải cơ sở kd hộ cá thể đủ điều kiện và nằm trong danh sách các cơ sở, doanh nghiệp, cty kinh doanh thiết yếu của Quận thì nên khởi tố luôn để làm gương.
Vì hiện nay rất nhiều cty lách luật bổ sung thêm mấy ngành nghề : kd bánh kẹo, đường sữa... tự đóng dấu cho nv đi lại, nhưng thực chất trước giờ không kinh doanh mảng đó.
Bên em sở CT trưa nay mới trả lời email phải điều chỉnh lại danh sách kê khai mẫu 01;03 đúng theo hướng dẫn của CA TP HN.
Tra trên website sở CT thì hôm nay 08/09 sở mới trả lời lại 95 trường hợp kê khai sai mẫu hồ sơ.
Về các văn bản pháp lý theo yêu cầu thì bên em đúng và đủ hết, kể cả phương án phòng chống dịch Covid 19, cả cơ sở vật chất thực tế cũng chuẩn ( có bố trí 2 phòng cách ly độc lập, thoáng khí, full như cái CV 6666/BYT - MT ) Công ty Sản xuất bánh mì tươi, thiết yếu100%.
Hy vọng ngày mai có câu trả lời sớm.
Nên quản lý theo hướng để "thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp.." tự cấp và cam kết chịu trách nhiệm trước PL như cũ + thanh tra, kiểm tra mạnh vài đợt, ông dn nào cấp khống, kê khai sai không đúng mảng kd thật, không có đủ đkien phòng chống dịch thì phạt nặng và thu hồi tạm thời giấy phép kd 6t-12 tháng luôn, nặng khởi tố hình sự .... thì có lẽ sẽ hiệu quả hơn là kiểu này.
Như thế này cụ cũng làm cho DN nghĩ nát óc rồi.DS NLĐ kèm đủ thông tin cá nhân, lịch làm việc của từng người bảo đảm chỉ 20 hay 30% quân số rồi tự in mã cho mỗi người LĐ.
Thì như phường nó áp cho cty em 20% đấy. Mà nó bắt cơ học, nghĩa là chỉ đúng 20% người LĐ là có giấy. Còn cách của em là 20% quân số, có thể luân phiên nhau nay người này mai người kia.Như thế này cụ cũng làm cho DN nghĩ nát óc rồi.
Nhà cháu thấy là ý kiến hay, chả khác gì đề án vừa SXKD vừa chống dịch cả.
Cách chức theo giai đoạn làm việc trong quá khứ là trò hề, khởi tố tống giam tù như Hàn quốc xem có tởn không, nhưng mà như vậy thì đa số cụ tâm tư lắm, khác gì vác đá đập chân mình...Em nhiều lúc cũng cho rằng do ý thức người dân. Nhưng nhiều lúc cũng hỏi lại: Ý thức đó sinh ra từ đâu ? Do truyền thống hay do cách quản lý kém nên người dân chẳng coi CQ là gì cả, sinh ra nhờn, ko có pháp luật đủ nghiêm minh. Tham nhũng cả ngàn tỷ chỉ tù vài năm, cách chức theo giai đoạn ... lấy trộm bánh mỳ cũng làm vài năm. Dân trông chờ biện pháp phòng dịch hiệu quả nhưng toàn thấy rồi. Kiểm tra là thấy cán bộ sai sót, lúng túng ... Giáo dục mang tiếng cải cách nhưng đi lùi. Không hiểu cái đó có tạo ra ý thức kém của người dân ?
Em làm thương mại cụ ah, đang làm hồ sơ mà phường yêu cầu có cái cam kết phòng chống dịch này họ mới cho hoạt động. Em seach google thì thấy mỗi tỉnh 1 mẫu nên rất muốn xin được 1 mẫu nào được duyệt rồi cho đỡ phải đi lại nhiều lần cụ ah. Cụ có cho em xin nhé.Cụ sx à hay thương mại pm em gửi cho.
Mục 7 chắc cụ type nhầmĐây là thông báo giãn cách của 1 tỉnh gần HN, tất nhiên là đặc thù khác nhau nên có nhiều điểm khác HN nhưng e thấy hợp lý và đơn giản hơn HN.
Thông báo hướng dẫn của BCĐ Covid về việc kiểm soát giấy đi đường áp dụng từ 00h00 ngày 09/9/2021.
1. Thời gian ko kiểm tra (Chỉ áp dụng với công nhân, cán bộ nhà nước, ko áp dụng với người dân)
06h30 - 07h00; 11h30 - 12h00;
13h00 - 13h30; 16h45 - 17h45
2. Các doanh nghiệp cấp giấy đi đường phải là thiết yếu (nghĩa là phải liên quan đến ANQG và công trình trọng điểm) và phải có xác nhận của Chủ tịch UBND phường mới đc đi. Còn lại sẽ xử phạt.
3. Doanh nghiệp trong khu CN phải có giấy do doanh nghiệp cấp và phải có thẻ công nhân, CCCD.
4. Giấy đi chợ mà đi sai ngày, đi sai phường thì vẫn xử lý.
5. Tăng cường cao điểm kiểm tra xe ô tô biển trắng.
6. Các cơ quan, DN, ngân hàng làm việc 50% và vẫn phải có giấy.
7. Giấy đi đường chỉ thể hiện 01 điểm đến 2 cung đường mới hợp lệ.
8. Nếu đi mua thuốc hoặc đi tiêm thì phải có giấy do cơ quan doanh nghiệp, trạm y tế cấp và Chủ tịch phường xác nhận mới có giá trị.
9. Xử phạt xong thì phải yêu cầu quay lại. Ko để tiếp tục cho đi.
Bên thuế quận HBT hôm 06/09 đã gửi Công văn qua UBND 18 phường + gửi qua danh sách các doanh nghiệp thiết yếu họ list đợt trước ( có công ty em ) YÊU CẦU : " ngoài file dữ liệu và phương án phòng chống dịch theo CV 6666/BYT-MT , các UBND P KHÔNG yêu cầu cơ sở thực hiện thêm các giấy tờ khác trong quá trình xét duyệt " ---> tuýt còi rồiThay vì làm phần mềm cấp giấy này rồi yêu cầu sở ct cùng phường cấp thì làm phần mềm online khác yêu cầu các cty nhập vào: DS NLĐ kèm đủ thông tin cá nhân, lịch làm việc của từng người bảo đảm chỉ 20 hay 30% quân số rồi tự in mã cho mỗi người LĐ. Hàng ngày CQ cho rà soát đối chiếu với bên thuế, bên BHXH, cty nào cấp sai thì ra cảnh báo yêu cầu sửa, nếu ko sửa vô hiệu hoá toàn bộ mã. Cty nào cần đông người hơn mới phải làm việc trực tiếp xin thêm.
Ngoài đường thì kiểm tra ngẫu nhiên, ai đi sai so với giấy thì phạt.
1 tuần đầu mà xử lý tích cực thì đâu sẽ vào đó.
Cụ search từ khóa " Công Văn 6666/BYT-MT ...về phương án phòng chống dịch Covid 19 " có công khai trên website bộ Y tế, UBND tp HN....Em làm thương mại cụ ah, đang làm hồ sơ mà phường yêu cầu có cái cam kết phòng chống dịch này họ mới cho hoạt động. Em seach google thì thấy mỗi tỉnh 1 mẫu nên rất muốn xin được 1 mẫu nào được duyệt rồi cho đỡ phải đi lại nhiều lần cụ ah. Cụ có cho em xin nhé.
Nay em mới đọc còm cụ, rõ khổ các cụ đã già rồi lại còn bị cháo hành vậy, em đi bình thường hết có 25p mà giờ đi vòng hết gần 2h (đi tỉnh lộ, huyện lộ và xã lộ thì không khác gì rùa bò)Hôm qua đọc còm của cụ mà không để ý, nay đọc còm này mới thấy sự bất cập. Các cụ nhà mình hôm nay từ Thái Bình lên Thái Nguyên (hôm trước từ Thái Nguyên xuống Thái Bình ổn cả) cũng gặp phải trường hợp giống như cụ, giấy tờ đủ cả, cuối cùng đến 2 chốt cả trên quốc lộ 5A và 5B đều phải tìm đường khác để về được Thái Nguyên, mà chẳng có hướng dẫn từ đầu đường, vừa phải tốn tiền phí vừa phải vòng đi vòng lại. Cuối cùng 2 cụ đều U70 đã phải tự lái xe mà mất gần 7 tiếng cho quãng đường 200km!