[Funland] Tổng hợp tình hình đường xá, đi lại, hỏi đáp tại Hà Nội và các Tỉnh xung quanh trong đợt thực hiện chỉ thị 16 của Hà Nội

Trạng thái
Thớt đang đóng

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,313
Động cơ
133,678 Mã lực
Nơi ở
HN
Các cụ cho em hỏi chút là nhà em ở HQV em muốn lên viện da liễu chỗ Văn Miếu khám được không? Em chả có giấy hẹn hay bệnh án gì vì đã khám đâu. từ hồi tiêm Az em bị khô môi nứt nẻ cả tháng rồi không hết, nó chẩy cả máu mặc dù trời HN đã vào đông đâu, khó chịu quá :(
Khu đó vùng đỏ, ko vào đc đâu cụ
 

HD1003

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789565
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
451
Động cơ
28,798 Mã lực
Tuổi
46
Cán bộ thực hiện trình độ hạn chế, như robot nên càng gây ức chế.
Ở đây không nói nhiều khía cạnh. Chỉ nói rằng Vì Miếng Cơm Manh Áo của cá nhân. Vậy nên chả trách được. Bởi vì ai cũng vì điều đó cả. Tuy nhiên ở khía cạnh khác thì....
 

HD1003

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789565
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
451
Động cơ
28,798 Mã lực
Tuổi
46
Hôm qua thấy vnexpress đăng tin cụ Thủ yêu cầu 10 tỉnh phía Bắc sẵn sàng hỗ trợ HN chống dịch khi cần. Có lẽ các quan đã nhìn xa tính trước đến tình huống có thể toang như SG chăng?
Hay lại có thử nghiệm mới chăng?
Cá nhân em nói thật là còn làm việc theo kiểu này thì hệ quả sẽ rất khó lường. HN chứ không phải như các tỉnh khác. Cuối cùng sự tắc trách,điều hành lỗi....tất cả Dân ăn đủ,và bội thực mà toi.
 

xuantocvangnd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777577
Ngày cấp bằng
17/5/21
Số km
147
Động cơ
37,330 Mã lực
Tuổi
17
Nói chung cho bọn này biến nhanh khẩn cấp mới có hy vọng dập được dịch covid... chứ mà đã trải qua đợt dịch covid cửa Saì Gòn mà không học thuộc bài thì học quá dốt rồi.. cho về quê cấy lúa thôi
 

td2000

Xe tăng
Biển số
OF-188133
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,941
Động cơ
333,811 Mã lực
Bài này em cop về vì thấy hay:

Vấn đề không phải là Hà Nội không tìm được câu trả lời đúng, mà là đã đặt sai câu hỏi. Lẽ ra phải hỏi: "Làm thế nào để người dân ra đường an toàn?" Thì lại thành: "Làm sao để người dân không ra đường?"

Chính vì câu hỏi không đúng nên đương nhiên mọi câu trả đều chung 1 kết quả đáp án.

Tương tự, quét QR code để làm gì?

Trung Quốc sử dụng QR Code làm giấy thông hành hơn 1 năm trước. Nhưng Trung Quốc quét để xác định ai có QR Code an toàn về COVID (màu xanh) thì được di chuyển, còn ở Việt Nam thì quét QR code khắp nơi... cho vui, in QR code trên giấy đi đường chủ yếu để chốt kiểm soát nhìn, không cần biết người sở hữu có an toàn hay không.

100 người ra đường mà không an toàn có hại gấp 10 lần so với 1.000 người ra đường an toàn chứ?

Việc đi lại không gây ra dịch bệnh, việc đi lại thiếu an toàn mới làm lây lan COVID. Nhưng thay vì kiểm tra điều kiện an toàn của những người di chuyển, chúng ta kiểm tra giấy tờ- thứ không thể xác định được người cầm nó có an toàn hay không.

Ví dụ, người đã từng mắc COVID hay người được tiêm vắc xin 2 mũi là những đối tượng an toàn hơn, nên để họ di chuyển (với điều kiện phải 5K). Nhưng làm thế nào để xác định điều đó? Khi mà các ứng dụng thì phập phù, lúc được lúc không, và có cả rừng ứng dụng trên mobile, cơ quan chức năng không biết quét vào đâu để biết người này từng là F0, đã tiêm 2 mũi?

Thời đại 4.0 mà vẫn giấy tờ hoá, hành chính hoá những thứ lẽ ra chỉ cần 1 ứng dụng duy nhất như #TraceTogether của Singapore là đủ. Đất nước mình lạ quá phải không?

Vấn đề quan trọng nữa của việc hạn chế di chuyển là nhằm mục tiêu: Sàng lọc ca nhiễm, tăng cường tiêm vắc xin tạo miễn dịch cộng đồng.

Nhưng ở Hà Nội tốc độ tiêm vắc xin đang cài đặt chế độ "slow-motion". Đến nay HN mới tiêm được 2,2 triệu liều vắc xin. Đừng nguỵ biện rằng "Hà Nội nhường vắc xin cho TP. HCM nên thiếu". Hà Nội vẫn còn gần 1 triệu liều được Bộ Y tế cấp, cần tiêm nhanh. Không tăng tốc thì sao được phân bổ vắc xin tiếp? Không đẩy nhanh phủ vắc xin thì sau 21/9, việc tăng cường giãn cách sẽ đạt được mục tiêu gì?

Muốn sống chung với COVID thì phải tìm cách vận hành xã hội 1 cách an toàn, phải tạo điều kiện cho nó hoạt động tiếp.

Còn với thực tế người dân thay vì xác định "sống chung với COVID", cứ phải tìm cách "sống chung" với các chính sách thay đổi xoành xoạch thì e rằng, thật khó tỉnh táo đặt bất cứ câu hỏi hay câu trả lời đơn giản nào!
Cụ nói rất phải, tư duy sai thì hành động không thể đúng được.
Lây nhiễm không phải ở ngoài đường, lây nhiễm xảy ra ở văn phòng, nhà máy, chợ, siêu thị, cửa hàng và cuối cùng là tại mỗi gia đình.
Trong tình trạng hầu hết văn phòng, nhà máy, cửa hàng phải đóng cửa thì trừ trường hợp cần thiết chả ai muốn ra đường làm gì, bộ phận phải ra đường hoặc là thuộc nhóm được phép hoạt động, hoặc có nhu cầu thiết thực.
Cho nên việc cấp giấy đi đường thực sự rất không cần thiết, và rõ ràng không giải quyết được việc gì.
 

xe mất phanh

Xe lăn
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
11,023
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
Update cho cc là đường từ ecopark lên cầu ttri đã bị chặn bằng betong nhé :))
Cc muốn lên thì đi qua đg 5 rồi quay lại… gặp chốt đầu cầu ttri (nếu cc bị yc quay lại vùng ‘xeng’ safelyzone thì e chưa hiểu cc gắp xe qua gpc để quay lại ntn :)) ).
như con kiến, gặp phải cành cụt leo ra vao lèo :)).
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Khu này đang bị phong tỏa bác nhé. Môi khô thì bôi vaseline hoặc các loại dưỡng ẩm là ok.
E vẫn bôi kem của vợ em mà vẫn nứt chảy máu, lên da non bong vẩy liên tục. Có 1 ng tiêm az cùng đợt em bị còn bn ng khác chả sao 😢
 

td2000

Xe tăng
Biển số
OF-188133
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,941
Động cơ
333,811 Mã lực
Nếu đúng vậy thì không biết nói sao nữa. ( tuy nhiên chở xe máy thì họ nêu lý do vậy chấp nhận) nhưng nếu đi ô tô thì thực sự là không còn gì để nói!
Chiều nay em cũng đưa gấu đi tiêm, từ BTL sang Hà Đông ko biết có được ko?
Có thể thấy rõ là đưa gấu đi thế này không làm tăng thêm 1 tí nguy cơ lây nhiễm nào so với gấu tự đi xe máy 1 mình.
 

ChuyenDaQua

Xe điện
Biển số
OF-122090
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
2,117
Động cơ
233,376 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa - Nhân Chính
Nhặt đc trên mạng.
Chỉ cần điền thông tin vào ô trống là Em có thể tung tăng dạo phố phường.
A7D0EC90-F759-4FCB-8992-3DDE96944D18.jpeg
 

Vanhoatnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-745489
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
531
Động cơ
68,512 Mã lực
Trên lý thuyết, phương tiện nhanh nhất là máy bay. Ngày thường, người nhà cụ chủ có thể đi từ Đ.Nai vào SG, mua vé máy bay ra HN.
Nhưng ở thời điểm này, để đi đc như thế còn khó hơn lên trời. Mình ở SG đây mà mới thò mặt ra khỏi ngõ còn phải lập tức quay xe về, chậm là ăn ngay cái biên bản 2tr!
Nếu ko có việc gì cấp thiết thì tốt nhất nên chờ hết tuần sau xem tình hình có xả bớt ra hay ko rồi hãy tính cụ ạ.
Vâng, cảm ơn cụ. Cũng tính mấy phương án mà chưa có phương án nào khả thi các cụ ạ.
 

HD1003

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789565
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
451
Động cơ
28,798 Mã lực
Tuổi
46
Chiều nay em cũng đưa gấu đi tiêm, từ BTL sang Hà Đông ko biết có được ko?
Có thể thấy rõ là đưa gấu đi thế này không làm tăng thêm 1 tí nguy cơ lây nhiễm nào so với gấu tự đi xe máy 1 mình.
Hên xui với cách làm việc...chống đối,miễn cưỡng của cán bộ 1 số chốt. Tuy nhiên bác đi ô tô và có giấy,có bằng chứng đi tiêm là ok thôi.( em nói vậy k có nghĩa là lách luật hay này khác) chỉ là cách đề phòng khi gặp chốt ..củ chuối. Và nhớ 5k nhé bác! Chúc bác hoàn thành trách nhiệm.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
745
Động cơ
398,520 Mã lực
Đã 2 lần chỉ đạo của cụ trấn thủ không dc thực hiện vậy nếu bu to chắc chắn cụ ý cãi đến cùng vì các ông có làm theo chỉ đạo của tôi đâu mà bắt tôi chịu nhỉ :') :>
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,912
Động cơ
684,345 Mã lực
Bài này em cop về vì thấy hay:

Vấn đề không phải là Hà Nội không tìm được câu trả lời đúng, mà là đã đặt sai câu hỏi. Lẽ ra phải hỏi: "Làm thế nào để người dân ra đường an toàn?" Thì lại thành: "Làm sao để người dân không ra đường?"

Chính vì câu hỏi không đúng nên đương nhiên mọi câu trả đều chung 1 kết quả đáp án.

Tương tự, quét QR code để làm gì?

Trung Quốc sử dụng QR Code làm giấy thông hành hơn 1 năm trước. Nhưng Trung Quốc quét để xác định ai có QR Code an toàn về COVID (màu xanh) thì được di chuyển, còn ở Việt Nam thì quét QR code khắp nơi... cho vui, in QR code trên giấy đi đường chủ yếu để chốt kiểm soát nhìn, không cần biết người sở hữu có an toàn hay không.

100 người ra đường mà không an toàn có hại gấp 10 lần so với 1.000 người ra đường an toàn chứ?

Việc đi lại không gây ra dịch bệnh, việc đi lại thiếu an toàn mới làm lây lan COVID. Nhưng thay vì kiểm tra điều kiện an toàn của những người di chuyển, chúng ta kiểm tra giấy tờ- thứ không thể xác định được người cầm nó có an toàn hay không.

Ví dụ, người đã từng mắc COVID hay người được tiêm vắc xin 2 mũi là những đối tượng an toàn hơn, nên để họ di chuyển (với điều kiện phải 5K). Nhưng làm thế nào để xác định điều đó? Khi mà các ứng dụng thì phập phù, lúc được lúc không, và có cả rừng ứng dụng trên mobile, cơ quan chức năng không biết quét vào đâu để biết người này từng là F0, đã tiêm 2 mũi?

Thời đại 4.0 mà vẫn giấy tờ hoá, hành chính hoá những thứ lẽ ra chỉ cần 1 ứng dụng duy nhất như #TraceTogether của Singapore là đủ. Đất nước mình lạ quá phải không?

Vấn đề quan trọng nữa của việc hạn chế di chuyển là nhằm mục tiêu: Sàng lọc ca nhiễm, tăng cường tiêm vắc xin tạo miễn dịch cộng đồng.

Nhưng ở Hà Nội tốc độ tiêm vắc xin đang cài đặt chế độ "slow-motion". Đến nay HN mới tiêm được 2,2 triệu liều vắc xin. Đừng nguỵ biện rằng "Hà Nội nhường vắc xin cho TP. HCM nên thiếu". Hà Nội vẫn còn gần 1 triệu liều được Bộ Y tế cấp, cần tiêm nhanh. Không tăng tốc thì sao được phân bổ vắc xin tiếp? Không đẩy nhanh phủ vắc xin thì sau 21/9, việc tăng cường giãn cách sẽ đạt được mục tiêu gì?

Muốn sống chung với COVID thì phải tìm cách vận hành xã hội 1 cách an toàn, phải tạo điều kiện cho nó hoạt động tiếp.

Còn với thực tế người dân thay vì xác định "sống chung với COVID", cứ phải tìm cách "sống chung" với các chính sách thay đổi xoành xoạch thì e rằng, thật khó tỉnh táo đặt bất cứ câu hỏi hay câu trả lời đơn giản nào!
Vấn đề là rất khó quản lý. Mà cứ khó là đẻ ra TTHC.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,966
Động cơ
236,371 Mã lực
Đã 2 lần chỉ đạo của cụ trấn thủ không dc thực hiện vậy nếu bu to chắc chắn cụ ý cãi đến cùng vì các ông có làm theo chỉ đạo của tôi đâu mà bắt tôi chịu nhỉ :') :>
Đúng, cũng không trách bác ấy được. Em cũng ko hiểu đội ngũ cấp dưới chơi bác ấy hay sao vì chỉ cần học cấp giấy như HCM là đủ, nếu cần.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,966
Động cơ
236,371 Mã lực
Nhặt đc trên mạng.
Chỉ cần điền thông tin vào ô trống là Em có thể tung tăng dạo phố phường.
A7D0EC90-F759-4FCB-8992-3DDE96944D18.jpeg
Em cũng thấy không ổn, Doanh nghiệp cấp tràn lan có ai giám sát đâu, bên em vẫn giấy cũ, nhưng có Phường đóng dấu xác nhận đầy đủ.
 

pass

Xe buýt
Biển số
OF-3581
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
739
Động cơ
561,365 Mã lực
Các xóm và khu dân cư đều lập chốt kiểm soát ra vào. Như nhà cháu và nhà bà cụ thân sinh đối diện qua con đường , cách nhau 100m muốn qua thăm chốt họ cũng chẳng cho qua . Vậy các chốt làm chặt rồi thì vụ giấy ra đường cũng ít tác dụng
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top