[Funland] Tổng hợp tình hình đường xá, đi lại, hỏi đáp tại Hà Nội và các Tỉnh xung quanh trong đợt thực hiện chỉ thị 16 của Hà Nội

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Em em có người nhà ở Ba Vì xuống Sơn Tây chơi, giờ về lại Ba Vì mà không được. Chả hiểu vùng xanh kiểu gì mà vẫn ngăn cấm thế.
Em chỉ không hiểu lập vùng xanh - đỏ để làm gì. Rồi đẻ ra giấy đi đường.
Trong khi xanh và đỏ từ tổ dân phố có cho vui, k có thực tế. Vậy mà vẫn đâm mặt vào để làm :D
Mục đích lập ra 3 vùng (khác biệt về dân cư, kinh tế, mức độ dịch) để chia nhỏ, dễ quản lý việc đi lại (giống như 3 tỉnh riêng biệt).

Tuy nhiên khi triển khai thì chia Vùng 1 quá hẹp, một phần vùng 2, 3 liền kề do có quan hệ mật thiết với vùng 1 về kinh tế, giao thương nên hiệu quả kiểm soát liên vùng rất kém (nếu làm chặt thì toi).

Nên làm khoa học hơn bằng cách mở rộng vùng 1 (Đỏ), thu hẹp vùng 2 và 3. Long Biên hay Bắc Từ Liêm mà vẫn ngoài Vùng Đỏ thì khó kiểm soát lắm. Các bác chỉ thích chia theo Sông với Cầu.
 

Vanhoatnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-745489
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
528
Động cơ
68,516 Mã lực
Vâng, cũng muốn tìm hiểu xem có đi được ko, ko thì cũng phải ở yên các cụ ạ. Ở trong đó gần năm rồi, ngoài này thì vợ bị phong tỏa ở chỗ làm, con thì phải ở nhà một mình nên cũng lo, nên nếu ra được thì cố gắng ra. Bạn e cũng tuân thủ và cũng đã tiêm được 2 mũi vx rồi.
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49

HD1003

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789565
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
452
Động cơ
28,798 Mã lực
Tuổi
46
Sao lại chuối thế nhỉ? Cán bộ địa phương ngờ u sẵn hay thích làm quá cho oai?
Tầm này thì cứ chắc cú. Tội vạ khó mà đủ sức chịu được. Ở đâu cũng thế. Khu em từ 4-9 mọc thêm chốt. Hàn bớt 1 lối.( trước 2 lối) giờ còn 1. Thôi thì đông vui là....
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Bài này em cop về vì thấy hay:

Vấn đề không phải là Hà Nội không tìm được câu trả lời đúng, mà là đã đặt sai câu hỏi. Lẽ ra phải hỏi: "Làm thế nào để người dân ra đường an toàn?" Thì lại thành: "Làm sao để người dân không ra đường?"

Chính vì câu hỏi không đúng nên đương nhiên mọi câu trả đều chung 1 kết quả đáp án.

Tương tự, quét QR code để làm gì?

Trung Quốc sử dụng QR Code làm giấy thông hành hơn 1 năm trước. Nhưng Trung Quốc quét để xác định ai có QR Code an toàn về COVID (màu xanh) thì được di chuyển, còn ở Việt Nam thì quét QR code khắp nơi... cho vui, in QR code trên giấy đi đường chủ yếu để chốt kiểm soát nhìn, không cần biết người sở hữu có an toàn hay không.

100 người ra đường mà không an toàn có hại gấp 10 lần so với 1.000 người ra đường an toàn chứ?

Việc đi lại không gây ra dịch bệnh, việc đi lại thiếu an toàn mới làm lây lan COVID. Nhưng thay vì kiểm tra điều kiện an toàn của những người di chuyển, chúng ta kiểm tra giấy tờ- thứ không thể xác định được người cầm nó có an toàn hay không.

Ví dụ, người đã từng mắc COVID hay người được tiêm vắc xin 2 mũi là những đối tượng an toàn hơn, nên để họ di chuyển (với điều kiện phải 5K). Nhưng làm thế nào để xác định điều đó? Khi mà các ứng dụng thì phập phù, lúc được lúc không, và có cả rừng ứng dụng trên mobile, cơ quan chức năng không biết quét vào đâu để biết người này từng là F0, đã tiêm 2 mũi?

Thời đại 4.0 mà vẫn giấy tờ hoá, hành chính hoá những thứ lẽ ra chỉ cần 1 ứng dụng duy nhất như #TraceTogether của Singapore là đủ. Đất nước mình lạ quá phải không?

Vấn đề quan trọng nữa của việc hạn chế di chuyển là nhằm mục tiêu: Sàng lọc ca nhiễm, tăng cường tiêm vắc xin tạo miễn dịch cộng đồng.

Nhưng ở Hà Nội tốc độ tiêm vắc xin đang cài đặt chế độ "slow-motion". Đến nay HN mới tiêm được 2,2 triệu liều vắc xin. Đừng nguỵ biện rằng "Hà Nội nhường vắc xin cho TP. HCM nên thiếu". Hà Nội vẫn còn gần 1 triệu liều được Bộ Y tế cấp, cần tiêm nhanh. Không tăng tốc thì sao được phân bổ vắc xin tiếp? Không đẩy nhanh phủ vắc xin thì sau 21/9, việc tăng cường giãn cách sẽ đạt được mục tiêu gì?

Muốn sống chung với COVID thì phải tìm cách vận hành xã hội 1 cách an toàn, phải tạo điều kiện cho nó hoạt động tiếp.

Còn với thực tế người dân thay vì xác định "sống chung với COVID", cứ phải tìm cách "sống chung" với các chính sách thay đổi xoành xoạch thì e rằng, thật khó tỉnh táo đặt bất cứ câu hỏi hay câu trả lời đơn giản nào!
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,354
Động cơ
344,087 Mã lực
Trên lý thuyết, phương tiện nhanh nhất là máy bay. Ngày thường, người nhà cụ chủ có thể đi từ Đ.Nai vào SG, mua vé máy bay ra HN.
Nhưng ở thời điểm này, để đi đc như thế còn khó hơn lên trời. Mình ở SG đây mà mới thò mặt ra khỏi ngõ còn phải lập tức quay xe về, chậm là ăn ngay cái biên bản 2tr!
Nếu ko có việc gì cấp thiết thì tốt nhất nên chờ hết tuần sau xem tình hình có xả bớt ra hay ko rồi hãy tính cụ ạ.
 

koolnet

Xe tải
Biển số
OF-684
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
354
Động cơ
581,382 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút là nhà em ở HQV em muốn lên viện da liễu chỗ Văn Miếu khám được không? Em chả có giấy hẹn hay bệnh án gì vì đã khám đâu. từ hồi tiêm Az em bị khô môi nứt nẻ cả tháng rồi không hết, nó chẩy cả máu mặc dù trời HN đã vào đông đâu, khó chịu quá :(
Khu này đang bị phong tỏa bác nhé. Môi khô thì bôi vaseline hoặc các loại dưỡng ẩm là ok.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,764
Động cơ
250,594 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Mục đích lập ra 3 vùng (khác biệt về dân cư, kinh tế, mức độ dịch) để chia nhỏ, dễ quản lý việc đi lại (giống như 3 tỉnh riêng biệt).

Tuy nhiên khi triển khai thì chia Vùng 1 quá hẹp, một phần vùng 2, 3 liền kề do có quan hệ mật thiết với vùng 1 về kinh tế, giao thương nên hiệu quả kiểm soát liên vùng rất kém (nếu làm chặt thì toi).

Nên làm khoa học hơn bằng cách mở rộng vùng 1 (Đỏ), thu hẹp vùng 2 và 3. Long Biên hay Bắc Từ Liêm mà vẫn ngoài Vùng Đỏ thì khó kiểm soát lắm. Các bác chỉ thích chia theo Sông với Cầu.
Các cụ ấy nghĩ trên giấy hết. Vì xanh - đỏ nó liên hệ kinh tế - cuộc sống với nhau. Ông vùng đỏ sống và làm ở xanh. Ông xanh sông và làm ở đỏ. Nên không thể cấm đi lại. Vậy nên dựng rào cản giấy đi để hạn chế đi lại. Nhưng lại không có giải pháp :))
Để thực hiện giải pháp cấp gdd chỉ cần ứng dụng để khai báo (vd; dùng trang web, ở nhà đăng ký thông tin, DN cứ điền đủ thông tin, ngành nghề, giấy tờ theo yêu cầu BCT, BYT, BCA,...và HN auto cấp giấy) giao cho DN làm có lẽ 3-4 ngày là xong hết. Công an hay lực lượng chức năng kiểm soát chặt, phạt....chứ k tham gia cấp giấy. Tránh được hành DN, CA quá tải việc, không tập lây nhiễm chéo, k lãng phí nguồn lực.
Em chỉ k hiểu sao, có rất nhiều thời gian chuẩn bị HN, bài học SG còn nguyên giá trị. Nhưng cứ phải Giấy :))
Chả nhẽ Giấy là nguồn lợi :D
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,435
Động cơ
419,417 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Hà Nội: Cảnh sát lập chốt dài hơn 1km kiểm tra người dân đi vào "vùng đỏ"

heo ghi nhận của chúng tôi lúc 7h30 sáng cùng ngày tại chốt kiểm soát Cầu Diễn (đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm), thay vì lập chốt tại 1 điểm như hôm 6/9, lực lượng chức năng đã đứng thành nhiều vị trí trải dài từ số 50 đường Cầu Diễn kéo dài đến ngõ Kiều Mai

lạ nhỉ từ vùng xanh vào vùng đỏ thì làm chặt thế làm gì nhỉ, chỉ cần lập chốt kiểm tra người từ vùng đỏ vào vũng xanh thôi chứ vì vùng xanh là an toàn mà kiểm tra làm gì cho mất công
 

HD1003

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789565
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
452
Động cơ
28,798 Mã lực
Tuổi
46
Hà Nội: Cảnh sát lập chốt dài hơn 1km kiểm tra người dân đi vào "vùng đỏ"

heo ghi nhận của chúng tôi lúc 7h30 sáng cùng ngày tại chốt kiểm soát Cầu Diễn (đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm), thay vì lập chốt tại 1 điểm như hôm 6/9, lực lượng chức năng đã đứng thành nhiều vị trí trải dài từ số 50 đường Cầu Diễn kéo dài đến ngõ Kiều Mai

lạ nhỉ từ vùng xanh vào vùng đỏ thì làm chặt thế làm gì nhỉ, chỉ cần lập chốt kiểm tra người từ vùng đỏ vào vũng xanh thôi chứ vì vùng xanh là an toàn mà kiểm tra làm gì cho mất công
Hiểu được thì nó lại là chuyện khác rồi....ha...ha....
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Cám ơn cụ, trước e thấy chở người thân đi tiêm vẫn bị phạt hay sao í, ko rõ có đúng ko.
Cuối tháng 8 chỗ em tổ chức tiêm, bạn kế toán chồng chở đi vẫn bị phạt và bắt quay đầu ạ, Lý do là vợ tự đi được, nếu chở người già ông bà, bố mẹ đi thì được.
 

liverpool

Xe tải
Biển số
OF-30950
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
325
Động cơ
483,131 Mã lực
Cán bộ thực hiện trình độ hạn chế, như robot nên càng gây ức chế.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,764
Động cơ
250,594 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Hà Nội: Cảnh sát lập chốt dài hơn 1km kiểm tra người dân đi vào "vùng đỏ"

heo ghi nhận của chúng tôi lúc 7h30 sáng cùng ngày tại chốt kiểm soát Cầu Diễn (đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm), thay vì lập chốt tại 1 điểm như hôm 6/9, lực lượng chức năng đã đứng thành nhiều vị trí trải dài từ số 50 đường Cầu Diễn kéo dài đến ngõ Kiều Mai

lạ nhỉ từ vùng xanh vào vùng đỏ thì làm chặt thế làm gì nhỉ, chỉ cần lập chốt kiểm tra người từ vùng đỏ vào vũng xanh thôi chứ vì vùng xanh là an toàn mà kiểm tra làm gì cho mất công
Buổi sáng đang ở vùng xanh đi vào đỏ, buổi chiều từ đỏ đi về xanh.
Ngay hôm sau vùng xanh có còn xanh không?
Khô lắm. Gái đẻ 2 lứa rồi vẫn còn tờ rinh =))
 

lemiho

Xe hơi
Biển số
OF-149610
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
106
Động cơ
358,871 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, xe em đến hạn đăng kiểm thì có được đi không, em ở Việt hưng, Long biên.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Mục đích lập ra 3 vùng (khác biệt về dân cư, kinh tế, mức độ dịch) để chia nhỏ, dễ quản lý việc đi lại (giống như 3 tỉnh riêng biệt).

Tuy nhiên khi triển khai thì chia Vùng 1 quá hẹp, một phần vùng 2, 3 liền kề do có quan hệ mật thiết với vùng 1 về kinh tế, giao thương nên hiệu quả kiểm soát liên vùng rất kém (nếu làm chặt thì toi).

Nên làm khoa học hơn bằng cách mở rộng vùng 1 (Đỏ), thu hẹp vùng 2 và 3. Long Biên hay Bắc Từ Liêm mà vẫn ngoài Vùng Đỏ thì khó kiểm soát lắm. Các bác chỉ thích chia theo Sông với Cầu.
Em tưởng lúc mở rộng HN thì có báo cáo nghiên cứu khoa học rồi chứ ?
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,168
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
54
Quen đc Mr Oai nên giờ bỏ khó lắm!
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,435
Động cơ
419,417 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Buổi sáng đang ở vùng xanh đi vào đỏ, buổi chiều từ đỏ đi về xanh.
Ngay hôm sau vùng xanh có còn xanh không?
Khô lắm. Gái đẻ 2 lứa rồi vẫn còn tờ rinh =))
đã là vùng đỏ là đóng bỉm ngồi nhà miến ra đường, đi làm gặp gỡ
còn người vùng xanh vào đỏ thì cần yêu cầu điểm đến kiểm soát điểm đến là đc đâu cần soát giấy như này, chả giải quyết gì tốn thời gian
kiểm giấy ngoài đường nhưng họ có đến đúng địa chỉ trên giấy tờ ko mới là quan trọng, và địa điểm đấy có những ai nữa
 

AIHI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788025
Ngày cấp bằng
21/8/21
Số km
47
Động cơ
26,280 Mã lực
Hôm qua thấy vnexpress đăng tin cụ Thủ yêu cầu 10 tỉnh phía Bắc sẵn sàng hỗ trợ HN chống dịch khi cần. Có lẽ các quan đã nhìn xa tính trước đến tình huống có thể toang như SG chăng?
 

HD1003

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789565
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
452
Động cơ
28,798 Mã lực
Tuổi
46
Cuối tháng 8 chỗ em tổ chức tiêm, bạn kế toán chồng chở đi vẫn bị phạt và bắt quay đầu ạ, Lý do là vợ tự đi được, nếu chở người già ông bà, bố mẹ đi thì được.
Nếu đúng vậy thì không biết nói sao nữa. ( tuy nhiên chở xe máy thì họ nêu lý do vậy chấp nhận) nhưng nếu đi ô tô thì thực sự là không còn gì để nói!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top