[Funland] Tổng hợp tình hình đường xá, đi lại, hỏi đáp tại Hà Nội và các Tỉnh xung quanh trong đợt thực hiện chỉ thị 16 của Hà Nội

Trạng thái
Thớt đang đóng

Aocom

Xe buýt
Biển số
OF-574293
Ngày cấp bằng
16/6/18
Số km
797
Động cơ
233,565 Mã lực
Hôm nay cơ quan cử 1 cô bé lên CA phường Mễ trì xin giấy đi đường. Đông như chẩy hội, còn đông hơn cả đợt xin giấy lần trước ở phường. Thấynó có gọi về xin ý kiến chỉ đạo phải có bác dẫn lối, sếp chán quá bảo thôi về, éo cần xin nữa, mai cả cơ quan làm ở nhà. Chán



TTO - Chuyện giấy đi đường tại Hà Nội đang trở thành nỗi bức xúc của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân bởi sự luẩn quẩn trong việc cấp giấy.
Luẩn quẩn với giấy đi đường - Ảnh 1.

Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy đi đường của người tham gia giao thông - Ảnh: ANH HUẾ
Tháng trước, nhằm chấn chỉnh thực hiện quy định về giãn cách xã hội, ngoài giấy đi đường, Hà Nội yêu cầu người dân khi đi đường phải có thêm căn cước công dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
Quy định này ngay lập tức nhận được phản ứng tiêu cực của công luận. Thực tế sau đó cho thấy việc kiểm tra các loại giấy tờ trên đã khiến tình trạng ách tắc giao thông xảy ra tại không ít tuyến đường ngay trong buổi sáng đầu tiên thực hiện.
Hà Nội sau đó buộc phải điều chỉnh quy định này.
Hôm nay 5-9, Công an Hà Nội chính thức thông báo quy trình cấp giấy đi đường theo mẫu mới, áp dụng từ ngày 6-9.
Một lần nữa dư luận lại "dậy sóng" với nhiều phản ứng trái chiều, trong khi lãnh đạo các doanh nghiệp đau đầu với việc đề nghị xét cấp giấy.
Muốn có mẫu giấy đi đường mới cấp cho nhân viên sử dụng từ ngày 6-9, ngay trong ngày chủ nhật hôm nay, các doanh nghiệp sẽ phải "vắt chân lên cổ" triển khai các bước đề nghị xét duyệt và cấp giấy, mà mỗi bước đều phải qua các cơ quan công quyền lâu nay vẫn được mệnh danh "hành là chính".
Trong lĩnh vực hàng không, hằng ngày, các hãng hàng không vẫn thực hiện nhiều chuyến bay vận chuyển y bác sĩ, vận chuyển nhân lực, vận chuyển vắc xin, trang thiết bị y tế… đáp ứng yêu cầu chống dịch của các địa phương.

Để phục vụ các chuyến bay này, các đơn vị trong ngành phải duy trì một số lượng không nhỏ nhân viên làm việc tại sân bay quốc tế Nội Bài.
Tuy nhiên, sân bay Nội Bài nằm trong vùng 2, còn nhân viên của nhiều đơn vị sinh sống ở vùng 1. Để đến sân bay làm việc mỗi ngày, đương nhiên phải có giấy đi đường.
Nếu Hà Nội kiểm tra giấy đi đường theo mẫu mới từ ngày 6-9, khả năng rất lớn sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt nhân lực làm việc tại sân bay trong ngày đầu tuần. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc duy trì an ninh, an toàn và hoạt động của các chuyến bay.
Thủ tướng đã nêu rõ các biện pháp giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách tại một số địa phương đang gây nhiều khó khăn về đời sống vật chất, tinh thần đối với nhân dân.
Thủ tướng cũng khẳng định không thể sử dụng biện pháp cách ly, phong tỏa mãi được vì khó khăn cho nhân dân và nền kinh tế là rất lớn.
Giấy đi đường chỉ là một trong nhiều giải pháp phòng chống dịch. Vì thế Hà Nội đừng vì sự luẩn quẩn với việc cấp giấy đi đường mà làm khó khăn cho công việc của người dân và hoạt động của các doanh nghiệp.
Mục đích làm khó để các cụ ko ra đường, ko tập trung đông người .... Mưu cao kế hiểm là đây chứ đâu
Cụ chuẩn đới.
Điển hình là cụ trên. (Chán, về, làm việc tại nhà)
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
nghe nói là alo cho cskv xin mail rồi làm việc qua mail mà, thế vẫn phải đến phường à
 

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
936
Động cơ
834,228 Mã lực
Riêng HN giờ chỉ có 50 ca 1 ngày là quá ít và cực kỳ dễ khống chế, tranh thủ 30 ngày trc khoanh vùng xét nghiệm thì đâu đến mức như giờ, giờ dân chịu 1 tháng rồi họ thấy vẫn như vậy thì họ đâu tin tưởng ở nhà nữa. Giờ kiểu này dẫn đến tình trạng ai cũng cố ra đường và lách luật

E đề xuất cho phép đi làm bình thường ko sao cả. Với điều kiện tăng mức phạt lên gấp 5 lần hiện tại và các yêu cầu như sau thì mọi việc ko cần cấm như giờ làm gì.

1. ai tiêm 2 mũi rồi dc phép ra đường

2. cán bộ công chức, viên chức từ cấp phường chỉ cần cấp giấy của thủ trưởng đơn vị với 40% thay phiên làm việc hưởng nguyên lương chả ai điên đi ra ngoài làm gì. Họ là ng có văn hoá và quan trọng là sợ chết. 3 ngày xét nghiệm nhanh 1 lần toàn bộ và đi đường phải có giấy xét nghiệm và thủ trưởng ký là đủ. Lịch trình nv nghiêm ngặt thủ trưởng mất chức nếu để lây nhiễm và nhân viên ko đi theo đúng lich trình đã cấp, hàng ngày báo cáo lịch trình cho bộ YT hoặc cấp cao hơn.

3. DN dc phép đi làm việc, nhân viên tiêm 2 mũi ko cần phải xét nghiệm còn chưa tiêm hoặc 1 mũi phải có 2 điều kiện giấy xét nghiệm có giá trị trong 3 ngày + thủ trưởng hay giám đốc ký ghi rõ lịch trình nhân viên và tự chịu trách nhiệm. Còn giám đốc phải ký cam kết gửi phường nếu xảy ra lây nhiễm trong thời gian làm việc bị phạt+khởi tố. Công ty lãnh đạo tự biết điều chỉnh số lượng người từng ngày, bỏ chi phí xét nghiệm cho nhân viên nếu thấy cần thiết mới cho đi làm.

Hàng ngày phải có ghi chép lịch trình nhân viên gửi cho công an phường lưu lại. Bất kể kiểm tra lúc nào ko đúng phạt thật nặng gấp 5 lần hiện tại. Ng lao động họ bắt buộc phải đi mới đi chứ cho tiền họ ko đi nếu ko cần đâu.

4. Tổ trưởng dân phố tạo nhóm zalo hàng ngày ai đi đâu làm việc ko phải công chức nhà nc phải cập nhât lịch trình lên nhóm tổ trưởng tổng hợp gửi về phường. Có chế tài phạt thật nặng nếu bất kỳ ai gian dối. Có thể áp dụng phát phiếu như đang làm đi chợ.

5. Vấn đề này là quan trọng nhất trong các giải pháp. Khoanh vùng địa bàn phường nào có ng nhiễm theo thiết quân luật CẤM RA KHỎI NHÀ hoăc đi làm việc luôn bất kể ai trừ công an, y tế. Dồn lực lượng phong toả phường này 20 ngày là thành vùng xanh. Đảm bảo cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho dân vùng này, sơn hào hải vị đặt hàng đều có đủ. Hy sinh đúng vùng này 20 ngày là đảm bảo. Chứ giờ cấm vùng nọ vùng kia thì trong khu phố lây nhau bao giờ cho hết được.

6. Các địa bàn vùng xanh giao trách nhiệm phường kiểm tra lưu động và các doanh nghiệp cam kết, nếu để xảy ra thì cho ng khác làm thay.

7. Toàn bộ các toà nhà phải trang bị thiết bị khai báo y tế và kiểm tra nhiệt độ mới dc cho thuê và nhân viên làm việc, cho thời hạn 2 tuần để mua thiêt bị máy móc. Bắt buộc phải đăng ký trạm y tế, cơ sở dịch vụ để tiến hành xets nghiệm 3 ngày lần cho nhân viên toà nhà. Ai ko đủ giấy tờ ko dc vào làm và tổ bảo vệ phải chịu trách nhiệm chế tài cùng với thủ trưởng các đơn vị trong đó.

Hiện tại ko biết còn 2 chức phó nào ko, chỉ giỏi đi chụp ảnh đăng báo
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,728
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
sau khi đã tập trung chán ở phường rồi =))
Dân mình đúng cưa bom còn ko sợ nói gì sợ mấy con virus.
CQ hướng dẫn rõ là làm việc với CAKV, Phường bằng email balala mà cứ chạy lên phường hỏi để giành vé đi trước.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,288 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Cơ mà em hỏi tí, sao sếp cụ ko quyết làm ở nhà từ đầu? Mà nhất quyết phải xin giấy đi đường, chứng tỏ là làm khó lên nó có hiệu quả đấy chứ, em thấy vẫn đang giãn cách mà đương xe vẫn khá đông, cứ dền dứ thế có mà dãn đến tết.

Bên e thuộc hàng thiết yếu, nhưng giờ thì nản quá rồi
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
8,339
Động cơ
112,040 Mã lực
Trong khi đó hôm vừa rồi TT đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 ở phường gì chỗ quận TX, mãi còn chả có ai trả lời, phương án phòng chống dịch thì không có :) CT phường trả lời là do khuyết chức BT hơn 1 tháng nay :))
Nên các CM có ra xếp hàng, nộp được hs cũng chưa có người xử lý ngay là đúng òi :;)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top