[Funland] Tổng hợp thông tin Xây dựng 14 Tuyến đường sắt Đô thị Hà Nội!

Hoàng Long Biên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393128
Ngày cấp bằng
20/11/15
Số km
809
Động cơ
233,405 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Duong-Sat-Do-Thi-1-01-2.jpg

Đến 2050 liệu hoàn thành được bao nhiêu tuyến trong 14 tuyến anh em nhỉ?
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,929
Động cơ
420,694 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Lúc đó dùng taxi với buýt bay hết rồi, chả ai đi metro nữa đâu mà cụ lo :D
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,084
Động cơ
348,973 Mã lực
Nơi ở
trên mây
2050 may ra được mấy tuyến trong nội đô, còn ra tít Xuân Mai Hòa Lạc thì chắc 2100 cụ ạ :))
 

haiauluotgio

Xe đạp
Biển số
OF-840447
Ngày cấp bằng
21/9/23
Số km
26
Động cơ
153 Mã lực
Tuổi
26
Tuyến số 3 mà chạy thì mấy anh em làm Duy Tân như em cũng chịu khó đi bộ đấy :D
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,143
Động cơ
606,654 Mã lực
Thực ra em thấy làm các tuyến xa kết nối với Nội Bài, Mai Dịch dễ hơn và đem lại lợi ích nhiều hơn. Nhiều cụ kiểu nhìn đâu cũng chỉ thấy bất động sản. Nhưng thực ra, muốn chuyển đại học quốc gia ra xa, muốn khu công nghệ cao phát triển ... thì đường sắt nội đô là giải pháp hữu ích phết đấy chứ. Và quan trọng nhất là có thể làm nhanh. Chứ chính ra chạy ngầm trong nội đô làm mới khó và mất thời gian.
 

NiceMoon1

Xe tải
Biển số
OF-802434
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
350
Động cơ
19,228 Mã lực
Sao bảo ưu tiên tuyến Hòa Lạc, Xuân mai trước cụ nhể :D
Em cũng đọc thấy ưu tiên 2 tuyến này trước nên lại càng có hứng đi xem bđs, nhưng rồi thấy giá thổi ào ào với xem nhà xây sẵn nhìn chán quá thì lại thôi, đành bỏ cuộc chơi :D.
 

NiceMoon1

Xe tải
Biển số
OF-802434
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
350
Động cơ
19,228 Mã lực
Thực ra em thấy làm các tuyến xa kết nối với Nội Bài, Mai Dịch dễ hơn và đem lại lợi ích nhiều hơn. Nhiều cụ kiểu nhìn đâu cũng chỉ thấy bất động sản. Nhưng thực ra, muốn chuyển đại học quốc gia ra xa, muốn khu công nghệ cao phát triển ... thì đường sắt nội đô là giải pháp hữu ích phết đấy chứ. Và quan trọng nhất là có thể làm nhanh. Chứ chính ra chạy ngầm trong nội đô làm mới khó và mất thời gian.
Em thì cũng nghĩ vậy, ưu tiên tuyến ngoại thành trước mới hợp lý ấy và xd cũng nhanh hơn. Ví dụ tuyến YN-XM thì đnag sẵn đường rồi, cũng đang mở ra rồi, làm nó cũng dễ.
Làm ngoại thành trước thì mới giãn dân nhanh, làm CG- Hòa Lạc thì các trường còn chịu chuyển lên đó sớm, dân ko có tiền mua nhà nội đô cũng chịu chuyển ra các huyện ở và đi pt công cộng đi làm thay vì xe riêng.
 

Banhbaonong

Xe máy
Biển số
OF-821588
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
69
Động cơ
533 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Em mà được quyết sẽ làm tuyến Văn Cao-Hòa Lạc trước, lấy ĐHQG làm thí điểm chuyển các trường ĐH ra ngoại thành
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
795
Động cơ
409,028 Mã lực
Có tuyến đường sắt từ Ngọc Hồi qua cầu Thăng Long sang Đông Anh, từ ga HN sang Gia Lâm. Toa tàu thì dư thừa đầy đem vào khai thác kéo đc dân đi luôn (chả phải giải toả gì, 15'/chuyến, làm cái loại 2-3 toa đẹp đẹp giả cổ như ga Đà lạt). Còn xong các tuyến kia thì mạnh dạn dự đoán vài thiên niên kỷ là hoàn thành thui
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,335
Động cơ
95,175 Mã lực
Em mà được quyết sẽ làm tuyến Văn Cao-Hòa Lạc trước, lấy ĐHQG làm thí điểm chuyển các trường ĐH ra ngoại thành
Các trường đại học xây đủ cả rồi nhưng các thầy không chịu đi, chứ sinh viên thì trường ở đâu nó nội trú ở đấy, việc gì metro để chui vào phố thuê nhà cho đắt lòi ra :D
 

NiceMoon1

Xe tải
Biển số
OF-802434
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
350
Động cơ
19,228 Mã lực
Các trường đại học xây đủ cả rồi nhưng các thầy không chịu đi, chứ sinh viên thì trường ở đâu nó nội trú ở đấy, việc gì metro để chui vào phố thuê nhà cho đắt lòi ra :D
Xây metro để thầy/cô đi làm cho tiện, đỡ phải dậy sớm lái xe lại mệt mỏi và buồn ngủ, thay vào đó dậy sớm lên Metro ngồi ngủ thêm 1 giấc rồi đến trường.
Chăm sóc kỹ như vậy thì các trường chắc sẽ chuyển sớm.
Và phía Cầu Giấy cũng là nơi tập trung rất nhiều văn phòng, khi có Metro thì nv ngoại tỉnh ở các văn phòng đó họ cũng sẽ di chuyển về phía HN 2 để ở cho thoáng hơn, thế là nội thành đỡ quá tải.
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,335
Động cơ
95,175 Mã lực
Xây metro để thầy/cô đi làm cho tiện, đỡ phải dậy sớm lái xe lại mệt mỏi và buồn ngủ, thay vào đó dậy sớm lên Metro ngồi ngủ thêm 1 giấc rồi đến trường.
Chăm sóc kỹ như vậy thì các trường chắc sẽ chuyển sớm.
Và phía Cầu Giấy cũng là nơi tập trung rất nhiều văn phòng, khi có Metro thì nv ngoại tỉnh ở các văn phòng đó họ cũng sẽ di chuyển về phía HN 2 để ở cho thoáng hơn, thế là nội thành đỡ quá tải.
Có mà xe đưa rước đến tận giường các thầy còn chả nhấc mông nữa là metro. Các thầy còn chạy sô đây đó chứ không phải đến mỗi trường đâu.
 

NiceMoon1

Xe tải
Biển số
OF-802434
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
350
Động cơ
19,228 Mã lực
Có mà xe đưa rước đến tận giường các thầy còn chả nhấc mông nữa là metro. Các thầy còn chạy sô đây đó chứ không phải đến mỗi trường đâu.
À ra vậy. Thế này thì lại phải chờ đổi cả giảng viên, cho đội giảng viên trẻ lên Hòa Lạc dần.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,494
Động cơ
353,472 Mã lực

dipcii

Xe tải
Biển số
OF-38378
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
422
Động cơ
466,868 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo thông tin trên thì Tuyến số 5 sẽ hoàn thành trong 5 năm nữa (2030). Liệu có lạc quan quá không nhỉ?
Cá nhân em nghĩ là, tuyến số 5 sẽ khả thi nhất với thời gian dự kiến. Tuy nhiên, đoạn Bộ ngoại giao đến đến Văn Cao đi ngầm cũng không biết thế nào vì liên quan đến việc xây dựng các Ga trên đoạn đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top