về DSCT thì mình TQ bằng mấy lần cả thể giới cộng lại
Em nghĩ phải đi ngầm đến qua đoạn cầu vượt mễ trì mới ngóc lên được (chỗ đó cũng là gần bộ ngoại giao rồi)Em tưởng chỉ đi ngầm tới cuối Trần Duy Hưng rồi ngóc lên cao ( cầu cạn ) vượt qua trung tâm hội nghị quốc gia rồI nhập vào làn giữa ( đất lưu không ) của ĐLTL chạy tít lên Làng Văn Hóa
''Sau khi đi ngầm qua ga Vành Đai 3, tuyến có xu hướng chuyển dần từ ngầm sang đi nổi trên mặt đất tại vị trí giữa giải phân cách của đại lộ Thăng Long. Tại các vị trí giao với đường Lê Quang Đạo, đường sắt quốc gia vành đai phía Tây, nút giao Hòa Lạc, tuyến được bố trí đi cao cục bộ để vượt qua các nút giao này''Em tưởng chỉ đi ngầm tới cuối Trần Duy Hưng rồi ngóc lên cao ( cầu cạn ) vượt qua trung tâm hội nghị quốc gia rồI nhập vào làn giữa ( đất lưu không ) của ĐLTL chạy tít lên Làng Văn Hóa
Cụ làm thớt về tuyến số 5 , 3, 2 cho thực tếKính các cụ!
Em tìm chưa thấy thớt nào tổng hợp 14 tuyến đs đô thị HN nên lập Thớt này để CCCM chia sẻ thông tin và cập nhật ạ!
View attachment 8640053
View attachment 8640054
View attachment 8640055
Hà Nội xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị (nld.com.vn)
HIHI! Phase 1 nhỉ? 2024-2030! Nhưng ít thông tin sẽ trôi thớt mất! kkkCụ làm thớt về tuyến số 5 , 3, 2 cho thực tế
Cám ơn cụ. Em có chút thắc mắc. Đoạn từ Ga Phúc Yên đến Đông Anh thì đi trên cao hay dưới đất, phần này chắc đề bù & giải phóng mặt bằng cũng khủng vi phải qua khu dân cưXin ý kiến hồ sơ Quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP. Hà Nội
http://vnra.gov.vn/van-ban
Cụ có thể tham khảo thêm phần thiết minh đồ án. Tuy nhiên, theo em nghĩ thì sẽ không thể đi ngầm được. Vì cơ bản đang cân nhắc các phương án: 1. nâng cấp đường sắt hiện tại + bổ sung thêm đường mới với khổ ray 1.435m song song và 2. Phương án bổ sung thêm đường ray cho mạng hiện tại để mở khổ lên 1.435 (chạy cả 2 khổ ray).....đại loại thế. Nói chung sẽ còn rất nhiều tranh cãi và quan trọng nhất là Tiêu chuẩn kỹ thuật đường sắt chưa được duyệt nên còn...đợi!Cám ơn cụ. Em có chút thắc mắc. Đoạn từ Ga Phúc Yên đến Đông Anh thì đi trên cao hay dưới đất, phần này chắc đề bù & giải phóng mặt bằng cũng khủng vi phải qua khu dân cư
Cám ơn cụ. Theo em mở thêm 1 đường 1.4 và nâng cấp đường cũ để chạy khổ lồng 1.4 và 1.0 thì hợp lý nhỉ.Cụ có thể tham khảo thêm phần thiết minh đồ án. Tuy nhiên, theo em nghĩ thì sẽ không thể đi ngầm được. Vì cơ bản đang cân nhắc các phương án: 1. nâng cấp đường sắt hiện tại + bổ sung thêm đường mới với khổ ray 1.435m song song và 2. Phương án bổ sung thêm đường ray cho mạng hiện tại để mở khổ lên 1.435 (chạy cả 2 khổ ray).....đại loại thế. Nói chung sẽ còn rất nhiều tranh cãi và quan trọng nhất là Tiêu chuẩn kỹ thuật đường sắt chưa được duyệt nên còn...đợi!
Các Phương án hiện nay được đặt ra sẽ có tác động rất lớn đến các yếu tố: diện tích chiếm đất và chi phí. Nên em nghĩ, còn nâng lên đặt xuống nhiều ạ!Cám ơn cụ. Theo em mở thêm 1 đường 1.4 và nâng cấp đường cũ để chạy khổ lồng 1.4 và 1.0 thì hợp lý nhỉ.
Tuy nhiên khúc này phải xử lý giao cắt với QL2, đường vành đai 4, vành đai 3 (Võ Văn Kiệt), khá đau đầu. Chỗ đi giữa Honda và Toyota đó
Có lẽ khai thác đoạn Nhổn - Cầu giấy trước, em đoán vậy
Đúng rồi. Cuối tháng này cho chạy rồi cụ!Có lẽ khai thác đoạn Nhổn - Cầu giấy trước, em đoán vậy
logic đấy cụNếu Hà Nội làm được >70% các tuyến này, cộng với hệ thống xe bus thì việc cấm xe máy xăng trong nội đô hoàn toàn khả thi đấy.
Cái cụ gửi này sao quy hoạch lại thành 15 tuyến đường sắt đô thị và bỏ tuyến nhật tân minh khai nhỉ? Mỗi nơi đăng 1 kiểu không biết đâu mà lầnXin ý kiến hồ sơ Quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP. Hà Nội
http://vnra.gov.vn/van-ban