Đến 2050 liệu hoàn thành được bao nhiêu tuyến trong 14 tuyến anh em nhỉ?
Sao bảo ưu tiên tuyến Hòa Lạc, Xuân mai trước cụ nhể2050 may ra được mấy tuyến trong nội đô, còn ra tít Xuân Mai Hòa Lạc thì chắc 2100 cụ ạ
à thì e cũng chém gió linh tinh ý mà cụ, giống như các quan nhà mình hay hô hào thôiSao bảo ưu tiên tuyến Hòa Lạc, Xuân mai trước cụ nhể
Hô có mục đích cả đấy, có hô giá mới lên chớà thì e cũng chém gió linh tinh ý mà cụ, giống như các quan nhà mình hay hô hào thôi
Em cũng đọc thấy ưu tiên 2 tuyến này trước nên lại càng có hứng đi xem bđs, nhưng rồi thấy giá thổi ào ào với xem nhà xây sẵn nhìn chán quá thì lại thôi, đành bỏ cuộc chơi .Sao bảo ưu tiên tuyến Hòa Lạc, Xuân mai trước cụ nhể
Em thì cũng nghĩ vậy, ưu tiên tuyến ngoại thành trước mới hợp lý ấy và xd cũng nhanh hơn. Ví dụ tuyến YN-XM thì đnag sẵn đường rồi, cũng đang mở ra rồi, làm nó cũng dễ.Thực ra em thấy làm các tuyến xa kết nối với Nội Bài, Mai Dịch dễ hơn và đem lại lợi ích nhiều hơn. Nhiều cụ kiểu nhìn đâu cũng chỉ thấy bất động sản. Nhưng thực ra, muốn chuyển đại học quốc gia ra xa, muốn khu công nghệ cao phát triển ... thì đường sắt nội đô là giải pháp hữu ích phết đấy chứ. Và quan trọng nhất là có thể làm nhanh. Chứ chính ra chạy ngầm trong nội đô làm mới khó và mất thời gian.
Các trường đại học xây đủ cả rồi nhưng các thầy không chịu đi, chứ sinh viên thì trường ở đâu nó nội trú ở đấy, việc gì metro để chui vào phố thuê nhà cho đắt lòi raEm mà được quyết sẽ làm tuyến Văn Cao-Hòa Lạc trước, lấy ĐHQG làm thí điểm chuyển các trường ĐH ra ngoại thành
Xây metro để thầy/cô đi làm cho tiện, đỡ phải dậy sớm lái xe lại mệt mỏi và buồn ngủ, thay vào đó dậy sớm lên Metro ngồi ngủ thêm 1 giấc rồi đến trường.Các trường đại học xây đủ cả rồi nhưng các thầy không chịu đi, chứ sinh viên thì trường ở đâu nó nội trú ở đấy, việc gì metro để chui vào phố thuê nhà cho đắt lòi ra
Có mà xe đưa rước đến tận giường các thầy còn chả nhấc mông nữa là metro. Các thầy còn chạy sô đây đó chứ không phải đến mỗi trường đâu.Xây metro để thầy/cô đi làm cho tiện, đỡ phải dậy sớm lái xe lại mệt mỏi và buồn ngủ, thay vào đó dậy sớm lên Metro ngồi ngủ thêm 1 giấc rồi đến trường.
Chăm sóc kỹ như vậy thì các trường chắc sẽ chuyển sớm.
Và phía Cầu Giấy cũng là nơi tập trung rất nhiều văn phòng, khi có Metro thì nv ngoại tỉnh ở các văn phòng đó họ cũng sẽ di chuyển về phía HN 2 để ở cho thoáng hơn, thế là nội thành đỡ quá tải.
À ra vậy. Thế này thì lại phải chờ đổi cả giảng viên, cho đội giảng viên trẻ lên Hòa Lạc dần.Có mà xe đưa rước đến tận giường các thầy còn chả nhấc mông nữa là metro. Các thầy còn chạy sô đây đó chứ không phải đến mỗi trường đâu.
Theo thông tin trên thì Tuyến số 5 sẽ hoàn thành trong 5 năm nữa (2030). Liệu có lạc quan quá không nhỉ?Kính các cụ!
Em tìm chưa thấy thớt nào tổng hợp 14 tuyến đs đô thị HN nên lập Thớt này để CCCM chia sẻ thông tin và cập nhật ạ!
View attachment 8640053
View attachment 8640054
View attachment 8640055
Hà Nội xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị (nld.com.vn)
Cá nhân em nghĩ là, tuyến số 5 sẽ khả thi nhất với thời gian dự kiến. Tuy nhiên, đoạn Bộ ngoại giao đến đến Văn Cao đi ngầm cũng không biết thế nào vì liên quan đến việc xây dựng các Ga trên đoạn đó.Theo thông tin trên thì Tuyến số 5 sẽ hoàn thành trong 5 năm nữa (2030). Liệu có lạc quan quá không nhỉ?