[Funland] Tổng hợp thông tin về vụ xung đột giữa HS và GV lớp 12D4, THPT Đa Phúc, Sóc Sơn, HN

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,074
Động cơ
67,737 Mã lực
Trên thực tế thì mấy người làm được đúng nghề, yêu nghề đâu. Nhiều người ban đầu chọn 1 nghề gì đó có thể là do yêu nghề nên chọn, sau đó đi làm lại không được như ý nên hết yêu, lúc này người có năng lực tốt thì ra ngoài, người không đủ năng lực ra ngoài thì họ đành bám trụ vì miếng cơm manh áo. Như chuyên ngành của cháu, giờ mà giận dỗi sếp ra ngoài là chết đoí ngay. Nhiều khi sếp chửi cho sấp mặt nhưng có dám bỏ việc đâu. Nhớ nhất 1 lần mới đi làm, sếp cử vào tiểu ban tổ chức hôi nghị, mua sắm, tổ chức đón tiếp. Cháu ko nhớ làm cái gì đó cũng gọi là hơi lệch đi so với ban đầu mà bị mắng như này "Tôi không cần cô sáng tạo, tôi chỉ cần cô chấp hành đúng mệnh lệnh". Nhớ đời :))
Già dồi mợ có sợ thanh niên "sáng tạo" không :D
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,074
Động cơ
67,737 Mã lực
Nói chung tổng kết lại nếu cháu có con thế này cháu sẽ làm hai việc.
1. Thu nhỏ (đến giờ khó rồi) câu chuyện lại hết sức có thể.
2. Đập cho con mình một trận. Xả giận và bất lực thôi, 18 tuổi cơ bản không dậy được nữa rồi.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Đúng là rõ ràng nhìn cùng một bức ảnh mà suy nghĩ khác nhau. Nhìn bức ảnh cháu lại thấy cô P như một người chèo đò lầm lũi, cố gắng khiêm tốn thu mình.
Bạn Jochi ở Nhật mà chưa nhìn thấy con quạ à?
Hẳn là cô đc hs quý mến lắm!
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,952
Động cơ
664,486 Mã lực
Nói chung tổng kết lại nếu cháu có con thế này cháu sẽ làm hai việc.
1. Thu nhỏ (đến giờ khó rồi) câu chuyện lại hết sức có thể.
2. Đập cho con mình một trận. Xả giận và bất lực thôi, 18 tuổi cơ bản không dậy được nữa rồi.
Con cụ chắc chắn ko thế đâu, nghịch gì thì ngịch nhưng kiểu gì cũng sẽ có giới hạn.
phụ huynh xịn thế con cái ko bị trượt ra khỏi ray đâu, yên tâm đi ạ.
Chỉ khi nào cụ thấy con làm gì cũng đúng, nếu có sai thì mọi người phải có trách nhiệm thông cảm vì cháu nó hẵng còn bé, đã biết gì đâu. Lúc đó mới lo ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,952
Động cơ
664,486 Mã lực
Khổ, đầu óc em đen tối nên liên tưởng ngay đến hình ảnh phù thủy cưỡi chổi Mợ ạ.
Cái này thì cháu nghĩ ý tưởng ban đầu là người chèo đò mặc áo tơi. Nhưng do thẩm mỹ kém, trình kém nên cũng chỉ đến thế, ko liên quan đến việc yêu hay ghét cô nếu đây là hình ảnh trên các albums lớp. Còn nếu muốn xem hình ảnh chế thật sự thì phải xem ảnh chúng nó pm cho nhau cơ.
 

Frontier70

Xe máy
Biển số
OF-709497
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
60
Động cơ
85,854 Mã lực
Tuổi
47
Nghĩ cũng lạ: hành động thì sai nhưng lời nói để dẫn đến hành động sai thì lại dùng làm căn cứ để khẳng định là đúng. Theo logic phải là tư duy/nhận thức sai dẫn đến hành động sai chứ nhỉ. Theo em thì căn cứ cô học trò này "sai nhiều lần" (theo lời cô giáo) nên bỏ qua vì độ khả tín quá thấp, tránh đi xa quá để rồi mất kiểm soát.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,211
Động cơ
502,630 Mã lực
Cụ hiểu thế nào là thống nhất ạ?

Cô giao mà học sinh không phản đối gì thì không gọi là thống nhất thì gọi là gì hả cụ? Nó có ý kiến khác thì nói ngay lúc đó, hoặc sau đó nảy ra ý khác thì phải gọi đt hoặc nhắn tin trao đổi với cô. Chả lẽ giao tiếp giữa cô trò có vấn đề về nghe - nói - hiểu?

Bây giờ sếp em tổ chức cuộc họp 10 người, sếp em bảo A đi mua kem Tràng tiền cho mọi người ăn, A nói vâng (kiểu gì cũng phải nói 1 từ, không thể im lặng như bị câm điếc cụ nhé), xong A đi mua kem Hồ tây về và bảo tôi chưa từng thống nhất với sếp về việc mua kem hiệu Tràng tiền, vậy có được không? Hội nghị mà không ai ý kiến gì coi như đều nhất trí với kết luận của người chủ trì và lập thành biên bản đấy.
Thống nhất hoặc cam kết là thoả thuận đã được giữa hai bên/các bên, đã được ghi lại bằng văn bản hoặc đã được sự xác nhận của cả hai bên/các bên bằng lời nói.
  1. Trường hợp chưa xác nhận là có văn bản thống nhất giữa các bên thì gọi là chưa có bằng chứng về việc đã thống nhất/cam kết.
  2. Trường hợp không có văn bản mà có xác nhận bằng lời nói của cả hai bên thì gọi là có bằng chứng về việc đã thống nhất/cam kết.
  3. Trường hợp chỉ có lời nói của một bên là đã thống nhất nhưng chưa có bằng chứng xác nhận về bên kia xác nhận là đã thống nhất thì chưa đủ bằng chứng về việc đã thống nhất.
Mọi kết luận là đã thống nhất hay chưa thống nhất trong trường hợp 3 đều chỉ là suy diễn, suy đoán, võ đoán chứ không phải kết luận.

Quay lại thời điểm một số cụ mợ nghe trên file ghi âm, thấy cô giáo nói đã thống nhất và khẳng định luôn việc đó đã được thống nhất là chưa chính xác. Vì đó chỉ là lời nói một phía và chưa có xác nhận của phía bên kia.
Trong file ghi âm đó chỉ có thể kết luận một điều: Cô giáo đã vi phạm luật Giáo dục 2019 vì cô đã nói bạn học sinh là “mất dạy”, việc xúc phạm này của Giáo viên đối với học sinh là bị cấm theo luật.

Ở thời điểm một số cụ mợ kết luận là đã thống nhất, nếu khi đó các cụ mợ ấy có được xác nhận của bạn bí thư hoặc của bất kỳ học sinh nào trong lớp là đã thống nhất với cô rồi. Thì lúc đó các cụ mợ có đủ bằng chứng để kết luận là việc mua bánh đã được thống nhất.
Còn chưa có đủ bằng chứng khách quan thì tất cả chỉ là suy đoán mà thôi.

Em nhấn mạnh lại cho mợ rõ là em không nhận định suy diễn của các cụ mợ là đúng hay sai (vì đó là cách nhìn từ vị trí đứng của mỗi người, tư duy của mỗi người khác nhau)
Mà ở còm trước của em chỉ muốn nói với cụ Sâu Róm rằng: việc cụ ấy nói “các cụ mợ nhóm 2 đều nhìn nhận khách quan và không võ đoán” là chưa chính xác.

Còn việc mợ hỏi “ Cô giao mà học sinh không phản đối thì không gọi là thống nhất thì là gì?” Theo em thì việc này gọi là “không phản đối” mợ ạ.
Việc im lặng, không phản đối không đồng nghĩa với việc thống nhất. Đây là khái niệm cơ bản.
Nó cơ bản như là bỏ phiếu thuận, phiếu chống và phiếu trắng ở Quốc hội vậy. Phiếu trắng không có nghĩa là đã đồng ý.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
538
Động cơ
75,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài việc bàn luận những điều mắt thấy tai nghe qua clip ghi lại hiện trường. Thì các cụ lại đi làm thám tử, đặt giả thuyết này, ví dụ kia về việc thống nhất cô trò. Nếu là em, thì em cũng không thích những người làm khác lịch trình đã đặt ra. Tuy nhiên nếu chuyện đã xảy ra rồi thì nên quan tâm đến kết quả hơn là quá trình.
Nếu cô giáo cũng nghĩ thoáng được như em thì tốt, chắc đã không hành xử nóng giận.
- Tiền là của hs, kệ chúng m thích đi mua ở đâu thì mua
- Bánh nào cũng là bánh, mình ăn được bao nhiêu đâu mà phải lo.

Trong vụ này, thứ dẫn đến việc cô giáo nóng giận có lẽ ai cũng rõ, là lỗi sai của em học sinh,
- Cô giáo bực vì học sinh không làm theo những gì đã sắp đặt, có lẽ cảm thấy hs không nghe lời.
- (có thể) cô giáo bực vì đã lỡ hẹn với hàng bánh quen,
VD: các cụ mua ắc quy của em thấy tốt chẳng hạn, xong các cụ chót nói với em là mai có thằng em của anh qua đấy. Anh vừa cho nó số em. Xong em cứ gọi lại hỏi các cụ là anh ơi sao mãi em của anh chưa qua :D
Thực ra nếu là người lớn. Em và các cụ đều bỏ qua được cho nhau vấn đề này, vì mình chẳng mang nợ gì nhau. Ví dụ cô giáo đưa tiền cho hs đi mua thì khác với việc hs dùng quỹ lớp để mua. Giống việc cụ bảo nhân viên đến chỗ em khác với giới thiệu bạn bè qua em.
Tuy nhiên ở thời kì công nghệ hiện đại ày, dù sai hay đúng thì với việc phát tán clip nhanh chóng mặt có lẽ các thầy cô giáo khác nên rút kinh nghiệm thay vì cấm đoán các em được sử dụng đt quay phim chụp hình trong phạm vi trường học. Các thầy cô luôn được nêu ra như chuẩn mực đạo đức, lối sống, dù cũng như bao ng bình thường nhưng vẫn phải gồng lên đê xã hội nhìn vào. Có lẽ còm ở đây cũng không thay đổi được kết cục của vụ việc, nhưng vẫn muốn thông cảm cho cô giáo và đồng thời đưa ra một góc nhìn khác cho các trường hợp sau này
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,480
Động cơ
199,183 Mã lực
Tuổi
49
Đúng là rõ ràng nhìn cùng một bức ảnh mà suy nghĩ khác nhau. Nhìn bức ảnh cháu lại thấy cô P như một người chèo đò lầm lũi, cố gắng khiêm tốn thu mình.
Thế nên sự cảm nhận mức độ mắng chửi học sinh của cô P của mỗi người là khác nhau mà. Mợ thì thấy mức độ vừa, có người thấy như dao đâm vào tim ứa máu.
Thống nhất hoặc cam kết là thoả thuận đã được giữa hai bên/các bên, đã được ghi lại bằng văn bản hoặc đã được sự xác nhận của cả hai bên/các bên bằng lời nói.
  1. Trường hợp chưa xác nhận là có văn bản thống nhất giữa các bên thì gọi là chưa có bằng chứng về việc đã thống nhất/cam kết.
  2. Trường hợp không có văn bản mà có xác nhận bằng lời nói của cả hai bên thì gọi là có bằng chứng về việc đã thống nhất/cam kết.
  3. Trường hợp chỉ có lời nói của một bên là đã thống nhất nhưng chưa có bằng chứng xác nhận về bên kia xác nhận là đã thống nhất thì chưa đủ bằng chứng về việc đã thống nhất.
Mọi kết luận là đã thống nhất hay chưa thống nhất trong trường hợp 3 đều chỉ là suy diễn, suy đoán, võ đoán chứ không phải kết luận.

Quay lại thời điểm một số cụ mợ nghe trên file ghi âm, thấy cô giáo nói đã thống nhất và khẳng định luôn việc đó đã được thống nhất là chưa chính xác. Vì đó chỉ là lời nói một phía và chưa có xác nhận của phía bên kia.
Trong file ghi âm đó chỉ có thể kết luận một điều: Cô giáo đã vi phạm luật Giáo dục 2019 vì cô đã nói bạn học sinh là “mất dạy”, việc xúc phạm này của Giáo viên đối với học sinh là bị cấm theo luật.

Ở thời điểm một số cụ mợ kết luận là đã thống nhất, nếu khi đó các cụ mợ ấy có được xác nhận của bạn bí thư hoặc của bất kỳ học sinh nào trong lớp là đã thống nhất với cô rồi. Thì lúc đó các cụ mợ có đủ bằng chứng để kết luận là việc mua bánh đã được thống nhất.
Còn chưa có đủ bằng chứng khách quan thì tất cả chỉ là suy đoán mà thôi.

Em nhấn mạnh lại cho mợ rõ là em không nhận định suy diễn của các cụ mợ là đúng hay sai (vì đó là cách nhìn từ vị trí đứng của mỗi người, tư duy của mỗi người khác nhau)
Mà ở còm trước của em chỉ muốn nói với cụ Sâu Róm rằng: việc cụ ấy nói “các cụ mợ nhóm 2 đều nhìn nhận khách quan và không võ đoán” là chưa chính xác.

Còn việc mợ hỏi “ Cô giao mà học sinh không phản đối thì không gọi là thống nhất thì là gì?” Theo em thì việc này gọi là “không phản đối” mợ ạ.
Việc im lặng, không phản đối không đồng nghĩa với việc thống nhất. Đây là khái niệm cơ bản.
Nó cơ bản như là bỏ phiếu thuận, phiếu chống và phiếu trắng ở Quốc hội vậy. Phiếu trắng không có nghĩa là đã đồng ý.
Ồ, nếu hiểu đến mức như văn bản quy phạm pháp luật như thế này chứ không hiểu theo thông lệ thì căng đấy. Vậy phải mời cơ quan công an vào điều tra là đúng rồi (hôm nọ có cụ phản đối).
Và sau đó các cơ quan có thẩm quyền sẽ phải ban hành một loạt Quy chế làm việc và Quy tắc ứng xử tại các trường học, lớp học. Đối tượng là nhà trường/giáo viên, phụ huynh, học sinh.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,965
Động cơ
336,191 Mã lực
Thôi vụ việc đã xong, các bác cũng ngừng combat nhau đi ạ.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Vụ này em lại nghĩ đơn giản là tính cách con người cụ thể Cụ ạ. Cô giáo nóng tính, thiếu kiềm chế lại gặp học sinh làm trái ý (theo 1 số thông tin thì không phải lần đầu). Xảy ra trong nhà trường nên chúng ta đều thấy phản cảm. Còn trong đời sống, không ít trường hợp ông bà, bố mẹ đánh đập con cái, phạt quỳ, trói, xích, mắng chửi thậm tệ thì dân mạng chỉ lướt qua thôi.
Em nói là tính cách con người vì còn vô vàn thầy cô giáo khác rất tốt hoặc ở mức đạt yêu cầu của ngành, của XH; và hàng triệu cháu học sinh sẽ xử sự khác cháu này. Nên đây là vấn đề cá nhân, không phải vấn đề cơ chế hay hệ thống.
Nói về thu nhập thấp thì giáo viên ít nhiều còn có cơ hội dạy thêm, chứ bao nhiêu ngành chỉ có lương không thôi Cụ.
Đúng là cô này rất điển hình, nhưng ít nhiều các thầy cô giáo và các nghề công chức khác nếu chỉ sống bằng lương e khó lăm. Nên nó cũng có tâm tư ở mức độ nào đó.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,211
Động cơ
502,630 Mã lực
Thấy vẫn có người leo lẻo kêu không có sự thống nhất cô trò về cửa hàng mua bánh.
Link File ghi âm đây:
- Giây thứ 10: ...mà tôi hỏi cô ấy thì cô ấy vẫn chắc chắn đặt ngoài cổng này. Mà hôm trước tôi với cô ấy cũng đã nói rồi là nhà bà Tám ấy, thống nhất như thế rồi
Giây thứ 41:... coi thường người khác
Giây thứ 65: ... Đây ko phải lần đầu tiên, các bạn cũng biết rồi rằng tôi đã rất nhiều lần nhắc cô rằng cô ấy làm không đúng lời trao đổi với giáo viên ở trên lớp rồi.

Vậy nên gần như chắc chắn là có thỏa thuận chứ đừng khăng khăng nói không có.

Tư duy như thế này thì chết.
File ghi âm chưa đủ bằng chứng để kết luận là đã có thống nhất.
Bản thân cụ viết ở trên cũng chỉ là “gần như chắc chắn có thỏa thuận” chứ không kết luận là “đã có thỏa thuận”

Ai đó “khăng khăng nói là không có thống nhất” thì em không biết. Còn em chưa bao giờ khằng định là “không có thống nhất”, vì em chưa đủ bằng chứng để khẳng định việc đó.

Tranh luận thì nên suy nghĩ một chút, chứ cứ nói bừa thì người ta lại đánh giá. ;))
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,722
Động cơ
264,867 Mã lực
Bác nào xin Mod giúp cháu, nếu được phép cháu sẽ up FB học sinh cũ cô P mô tả những câu "Mắng chửi cao" cô P đã từng nói với học sinh.
Mợ có thể gửi qua hộp thư của em đường link facebook của 1 số HS cũ của cô P, để em thẩm xem "chửi mức độ cao" là như thế nào.

Thanks

Tin nhắn cá nhân, chác mod không xóa
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,211
Động cơ
502,630 Mã lực
Thế nên sự cảm nhận mức độ mắng chửi học sinh của cô P của mỗi người là khác nhau mà. Mợ thì thấy mức độ vừa, có người thấy như dao đâm vào tim ứa máu.

Ồ, nếu hiểu đến mức như văn bản quy phạm pháp luật như thế này chứ không hiểu theo thông lệ thì căng đấy. Vậy phải mời cơ quan công an vào điều tra là đúng rồi (hôm nọ có cụ phản đối).
Và sau đó các cơ quan có thẩm quyền sẽ phải ban hành một loạt Quy chế làm việc và Quy tắc ứng xử tại các trường học, lớp học. Đối tượng là nhà trường/giáo viên, phụ huynh, học sinh.
Em thấy mợ nói là mợ thường làm việc với các văn bản chính xác, chặt chẽ mà.
Làm gì thì chúng ta cứ theo luật mà làm thôi.

Cái quy chế làm việc, quy tắc ứng xử lại các trường học đã được quy định trong luật giáo dục rồi mợ nhé. (Quy định có đầy đủ, chặt chẽ hay không thì em không dám bàn, nhưng nó đã có).
Mợ có thể tìm hiểu thêm.
 

Sâu Róm

Xe tải
Biển số
OF-21802
Ngày cấp bằng
30/9/08
Số km
276
Động cơ
501,346 Mã lực
Nơi ở
Trên cây
Bác không để ý thấy 1 bạn cán bộ chủ chốt mặc một mình một kiểu áo màu sáng (rất nổi) trong khi các bạn còn lại đều mặc đồng phục (hoặc áo tối màu giống đồng phục) để chụp ảnh chung?

Không biết là vô tình hay cố ý, nhưng mặc áo sáng màu khi biết các bạn sẽ mặc đồ tối màu là hành động không "tế nhị".

Còn cháu mỗi khi chụp ảnh chung, luôn mang cả áo tối màu và sáng màu, để có thể thay đổi cho phù hợp với màu áo của tập thể.
Khi chưa có văn bản hay quy định nào về việc này thì.... à mà thôi, em ko tag cụ ấy vào nữa.

Có lẽ vụ việc dừng ở đây được rồi các cụ mợ nhỉ. Em dừng luôn đây.
Chúc các cụ mợ ăn trưa ngon miệng bằng các món ăn thực sự, chứ ăn drama không no được đâu. :D
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,762
Động cơ
180,061 Mã lực
Em thấy mợ nói là mợ thường làm việc với các văn bản chính xác, chặt chẽ mà.
Làm gì thì chúng ta cứ theo luật mà làm thôi.

Cái quy chế làm việc, quy tắc ứng xử lại các trường học đã được quy định trong luật giáo dục rồi mợ nhé. (Quy định có đầy đủ, chặt chẽ hay không thì em không dám bàn, nhưng nó đã có).
Mợ có thể tìm hiểu thêm.
Em làm kinh doanh, cái gì cũng ký văn bản thì khó lém. Toàn nói mồm thôi nhưng vẫn phải thực hiện đây. Nên một lời nói ra với em nó đáng giá lắm.
Con em em cũng cố dạy nó như vậy, dù chả biết nó có bỏ vào tai hay ko.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top