Cái này gọi là giấy thông hành. Em có lần tận dụng nó rồi. Chuyện là em có lần đi Nhật nhưng tìm giá vé bay thẳng Hà Nội - Nhật thấy giá quá chua. Trong khi đó, bay Hà Nội - Đào Viên - Narita thì lại cực nhiều lựa chọn, nhiều hãng bay. Vấn đề duy nhất là thời gian nối chuyến quá ngắn, có 1 tiếng rưỡi, em dự là kiểu gì cũng lỡ dở. Thế là em mạnh dạn ở lại Đài Loan một ngày. Kiểu 8h sáng hôm nay hạ cánh Đài Loan, 9h30 sáng mai cất cánh đi Nhật. Dù phải thêm chi phí khách sạn và ăn chơi buổi chiều và buổi tối nhưng tổng chi vẫn < bay thẳng HAN-NRT, thế mới hay chứ.Vừng, có thể gọi là dạng visa quyền lực đc ké thêm bn nước (e thích dc ăn theo dạng này lắm ).
E chỉ thích đi chơi ngắn ngày chứ ko có ý định ở đâu lâu quá 1 tháng, nên bằng lòng vs visa 3-10 năm tiện săn vé giá rẻ
Em cho rằng đây là chính sách rất hợp lý và thức thời của người Đài, thể hiện sự hiểu biết đáng nể của họ về người Việt Nam. Chả trách sân bay của họ rất bận rộn, là một transportation hub đáng kể của Đông Á.