Đấy là hên thôi. Chứ nhiều lúc ngoài giờ chuyển mãi cũng ko đc nhé Cụ.Nay em vừa ck sang agribank. Tiền nổi luôn và ngay cụ nhé. Dịch vụ ck ngoài nh 24/7.
Đấy là hên thôi. Chứ nhiều lúc ngoài giờ chuyển mãi cũng ko đc nhé Cụ.Nay em vừa ck sang agribank. Tiền nổi luôn và ngay cụ nhé. Dịch vụ ck ngoài nh 24/7.
Mẫu 02-CBH trong bài viết có để cập, các cụ có thể tải về từ đây: https://angiang.baohiemxahoi.gov.vn/content/hoidap/Lists/DanhSachTraLoi/Attachments/6655/02-CBH.pdfCăn cứ quy định tại tiết 2.2.1 điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 của Quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, chi trả các chế độ BHXH, BHTN ban hành kèm theo Quyết định số 166/QĐ-BHXH ngày 31/01/2019 của BHXH Việt Nam thì khi người hưởng đề nghị chuyển đổi phương thức nhận tiền từ tài khoản cá nhân sang lĩnh bằng tiền mặt hoặc ngược lại, hoặc thay đổi tài khoản, hoặc thay đổi địa chỉ nơi nhận BHXH hàng tháng thì gửi Thông báo thay đổi thông tin người hưởng theo mẫu số 02-CBH. Theo đó, trường hợp của Bạn đang hưởng lương hưu hàng tháng muốn nhận lương hưu thông qua một ngân hàng khác thì Bạn cần gửi Thông báo thay đổi thông tin người hưởng theo mẫu số 02-CBH, trong đó điền đẩy đủ thông tin tài khoản ATM tại ngân hàng mới, nơi muốn nhận lương hưu và nộp cho cơ quan BHXH nơi Bạn đang hưởng lương hưu để được giải quyết theo quy định.
Để thay đổi ngân hàng nhận lương hưu hàng tháng trên ứng dụng VssID, bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VssID. Tại màn hình Quản lý cá nhân, vào mục Dịch vụ công
Bước 2: Chọn mục Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH.
Bước 3: Nhập thông tin bắt buộc (có dấu sao đỏ), Tại mục Hình thức nhận - chọn nhận qua tài khoản. Nhập số tài khoản ngân hàng và tên Ngân hàng (ghi rõ tên chi nhánh ngân hàng) mà người hưởng muốn nhận - bấm Gửi. Lưu ý: Thông tin người đăng ký trên ứng dụng VssID phải trùng khớp với chủ tài khoản ngân hàng đã kê khai tại mục này (họ tên, ngày/tháng/năm sinh, số CMND/CCCD).
Bước 4: BHXH Việt Nam sẽ gửi mã OTP về số điện thoại của người hưởng.
Bước 5: Nhập mã OTP trên ứng dụng - bấm Xác nhận.
Bước 6: BHXH Việt Nam sẽ gửi tin nhắn đến điện thoại người dùng, thông báo tài khoản cá nhận đã nộp hồ sơ thành công. Sau 01 ngày làm việc kể từ khi hệ thống tiếp nhận hồ sơ, kết quả xử lý dịch vụ công này sẽ được gửi về email đã đăng ký của người dùng.
Tài khoản nhận lương hưu là do người nhận lương hưu chọn và cung cấp cho bên BH chi a. Cụ nhà em chọn MB xong cung cấp cho BHXH trả thôi, kô phải do bên đó chỉ định dịch vụ.Cái này có vẻ đung đúng với Agr. Thi thoảng em thấy bạn ấy treo treo chẳng làm gì được, ko biết do mạng hay gì.
Đơn vị hạch toán dùng Agr thì các tài khoản đến dùng Agr cũng mất phí thấp hơn. Hơn nữa chắc cũng liên quan tới đấu thầu dịch vụ.
Đúng rồi, ko liên quan gì đến ngân hàng cả.Tài khoản nhận lương hưu là do người nhận lương hưu chọn và cung cấp cho bên BH chi a. Cụ nhà em chọn MB xong cung cấp cho BHXH trả thôi, kô phải do bên đó chỉ định dịch vụ.
1 tk ok cụ nhé. Muốn ck vào tk nào cũng được mà. Không thích làm thẻ ATM cũng không sao. Ra ngân hàng rút truẹc tiếp;hoặc ck online digital banking sang tk cho con cháu rút hộ2 cụ nhà e vẫn đang lĩnh hiu tiền mặt, nhưng chuyển quận mà vẫn chưa chuyển lương hiu về nơi sinh sống. Giờ nếu làm thẻ atm để nhận lương thì mỗi người 1 thẻ hay có đổ lương vào 1 tk của ông hoặc bà k cc. 2 cụ nhà e chỉ cần đổ lương vào rồi rút tiền mặt chứ k giao dịch gì online hay quẹt thẻ thanh toán, trưa nay bà già bảo ra lúa bank làm thẻ e phải can ngay, bảo để hnao sang vcb làm
Có nghĩa là người nhận lương k cần có tk bank, ra khai báo tôi muốn chuyển lương vào tk của con tôi số tk, bank này, khai đủ thông tin và cam kết kí tá là dc hả cụ. Nếu thế e đăng kí ck vào tk của e rồi e rút đưa ông bà tiền mặt luôn.1 tk ok cụ nhé. Muốn ck vào tk nào cũng được mà. Không thích làm thẻ ATM cũng không sao. Ra ngân hàng rút truẹc tiếp;hoặc ck online digital banking sang tk cho con cháu rút hộ
Đúng rồi đó cụ. Cụ check để biết thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị để khỏi phải đi lại nhiều nhé:Có nghĩa là người nhận lương k cần có tk bank, ra khai báo tôi muốn chuyển lương vào tk của con tôi số tk, bank này, khai đủ thông tin và cam kết kí tá là dc hả cụ. Nếu thế e đăng kí ck vào tk của e rồi e rút đưa ông bà tiền mặt luôn.
Vâng, e cảm ơn cụ, để e nghiên cứuĐúng rồi đó cụ. Cụ check để biết thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị để khỏi phải đi lại nhiều nhé:
Thủ tục chuyển tiền lương hưu vào tài khoản của người khác?
Tôi đang nhận lương hưu là tiền mặt. Tôi có việc vào miền Nam 1 thời gian. Tôi có được chuyển tiền lương hưu vào tài khoản của người khác?luatannam.vn
Nhưng như vậy thì sao không dùng giải pháp khác? Ủy quền hẳn cho con,cháu,người thân có phải đỡ nhọc hơn việc bắt các cụ mở tài khoản?Chuyển khoản cho tiện cụ ơi, xong nhờ con cháu đi rút. Tạo tk thì nhờ con, cháu ngồi nhà 5p làm online là xong.
" Đối tượng người có công" Đối tượng người cao tuổi" từ bao giờ mà từ chỉ các tp trộm cắp, bất hảo...lại đem đi áp dụng đại trà thế này nhỉ.
Cá nhân tôi thì thấy không ổn,không vì dân cho lắm. Nếu trắng ra là tiện cho ai đó,lợi cho ai đó.
1-bình thường là cầm sổ hưu,chế độ ra lĩnh cục tiền,các cụ tiêu gì thì thì trả tiền mặt( kể cả không đi lại được) thì vẫn chủ động. Và cứ đúng sổ thì con,cháu,hay cụ nào khỏe,hay làm cán bộ hưu trí vẫn lĩnh hộ được.
2- Giờ làm thế này,ừ thì thời đại 4.0 công nghệ. Vậy với những cụ minh mẫn nhưng không đi lại,mắt kém thì rút tiền ra cách nào? Chưa kể không dùng được smatphone...
Cá nhân tôi nghĩ là nên có trường hợp nào đó,khả năng nào đó phù hợp hơn. Và vẫn là cá nhân tôi nghĩ đây cũng là 1 hình thức...lợi dụng tiền của cá nhân để Kinh doanh dưới danh nghĩa....tiện lợi và công nghệ.( dùng tiền của các cá nhân để sinh lợi)...
Tôi nêu vấn đề với góc nhìn cá nhân vì chứng kiến ông,bà nhà tôi,rồi các cụ hàng xóm nhiều khi bấm số điện thoại còn nhầm...hay đưa thẻ nhờ rút tiền hộ...thì sẽ xảy ra vấn đề thế nào?
Mời các bác chém trên tinh thần khách quan,vui vẻ!
Đầu tháng nói tiền cho hoan hỉ!
Thanks all!
Có dc ủy quyền cụ ạ, thủ tục lích kích hơn thôi. Ông cụ nhà e e lập tk chính chủ cho cụ, app ngân hàng e giữ, có tiền về e rút tiền mặt đưa lại. Nhanh gọn. Không mất công ra phường nữa.Nhưng như vậy thì sao không dùng giải pháp khác? Ủy quền hẳn cho con,cháu,người thân có phải đỡ nhọc hơn việc bắt các cụ mở tài khoản?
Tôi thấy đây là 1 chiêu trò của ngân hàng và .....
Tất nhiên thì phải theo thôi khi chúng đã quyết. Nhưng thấy không hợp lý lắm.
Cái ( ngôn từ ) khoan hãy xét bác ạ. Xét về vấn đề chính thôi. Còn ngôn từ chắc tại thằng đánh máy." Đối tượng người có công" Đối tượng người cao tuổi" từ bao giờ mà từ chỉ các tp trộm cắp, bất hảo...lại đem đi áp dụng đại trà thế này nhỉ.