Bài viết có nội dung phân biệt bùng miền, nhạy cảm về văn văn hoá, xa hội
Cấm viết bài trong thớt
Cấm viết bài trong thớt
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Kể cả các ga tuyến Nhổn - Ga HN nữa. Rất không hiểu làm hở như vậy để làm gì. Cực kỳ bất tiện lúc trời mưa.
Căm ghét nhất bọn Tàu là rất nhiều chỗ dùng font chữ có chân (serif). Cái này em ghét nhất, quê mùa kinh khủng. Chất lượng thi công kém thì có nhiều lý do lắm nhiều khi ko phải do Tàu đâuKể cả các ga tuyến Nhổn - Ga HN nữa. Rất không hiểu làm hở như vậy để làm gì. Cực kỳ bất tiện lúc trời mưa.
Cứ chê TQ nhưng ít ra những cái nó làm, có thể không tiêu chuẩn cao nhưng đều hợp lý và dùng được.
Nắng gió là vitamin cực quý trời đất đã ban cho ta, tận dụng được thì nên có. Tia cực tím chiếu vào giúp sát trùng khu ga đông người nữa.Kể cả các ga tuyến Nhổn - Ga HN nữa. Rất không hiểu làm hở như vậy để làm gì. Cực kỳ bất tiện lúc trời mưa.
Cứ chê TQ nhưng ít ra những cái nó làm, có thể không tiêu chuẩn cao nhưng đều hợp lý và dùng được.
Xứ ôn đới ít nắng ít mưa rào nên làm mái hở được. Khác với xứ nhiệt đới, lại còn nhiệt đới 2 mùa như SG.Việt Nam là xứ nhiệt đớt, nhưng người Việt thích nắng không thấy mặt, mưa không tới đầu. Khác với phương Tây thích phơi nắng, dầm mưa. Mái che hở như vậy không phù hợp với Việt Nam.
"For" đúng thế quái nào được, "for" chỉ đúng khi đặt trong vị thế người quản lý, nhân viên metro, tức là đem hành khách tới ga tiếp theo.Tranh luận 'for' hay 'to' Bến Thành, giới từ nào đúng trong biển chỉ dẫn metro?
'For' hay 'to', đâu mới là giới từ đúng trong các biển hướng dẫn đi metro đang trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của công luận trong những ngày qua.thanhnien.vn
Mấy bố trong bộ gtvt là trùm Nhật nô rồi tcvn thì bê nguyên từ Nhật về nên mấy cái sai của Nhật cũng để nguyên, mấy cái biển báo bên Nhật họ thiết kế để dùng cho bộ chữ cái của họ bên mình bê về đổi thành chữ cái latinh bé tí phải căng cả mắt ra mới nhìn rõ đượcTranh luận 'for' hay 'to' Bến Thành, giới từ nào đúng trong biển chỉ dẫn metro?
'For' hay 'to', đâu mới là giới từ đúng trong các biển hướng dẫn đi metro đang trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của công luận trong những ngày qua.thanhnien.vn
góp ý không thừa nghành pục vụ dịch vụ lắng nghe là công việc, với sức ỳ như nay thì vặn mình cũng mất 3-5 năm đợi đấy mà chục chuyến, sửa được cái gì sửa luôn cụ ạ, tàu nó là nhất vũ trụ của về lĩnh vực này rồi, kinh nhiệm cũng nhiều nhất học nó không gì sai cả, có điều có học được không thôiMới có đôi ba năm xuất hiện tàu điện mà các ông trên này kiếm đủ các thứ để bỉ bôi một vài điểm chưa ổn của các tuyến ĐSĐT tại VN. Nhất là chê Nhật, chê Pháp không bằng Trung Quốc.
Bao giờ có tầm chục tuyến, chạy được tầm 10 năm rồi mà thấy lởm khởm thì hẵng chê.
Chat GPT nó báo vầy nè bác"For" đúng thế quái nào được, "for" chỉ đúng khi đặt trong vị thế người quản lý, nhân viên metro, tức là đem hành khách tới ga tiếp theo.
Thật ra là do cái dòng tiếng Việt "đi" ở trên gắn với "for" của tiếng Anh ở dưới nên thấy nó sai sai, nếu muốn sát nghĩa tiếng Anh thì theo em nghĩ phải ghi là "hướng Bến Thành" ở trên và "for Ben Thanh" ở dưới thì chẳng ai bắt bẻ gì đc, nhưng như vậy chẳng khác gì ở VN mà vietsub tiếng Anh nên các cụ ở trên thích tiếng Anh 1 đường, tiếng Việt 1 nẻo y như từ platform = ke ga (từ của Pháp)"For" đúng thế quái nào được, "for" chỉ đúng khi đặt trong vị thế người quản lý, nhân viên metro, tức là đem hành khách tới ga tiếp theo.
Đường sắt đô thị thì dừng ở tất cả các ga mà đâu phải đường sắt cao tốc hay đường sắt vùng đâu mà có tàu nhanh tàu chậm. Ga Tân cảng có 4 làn là vì đây là ga trung chuyển của tuyến số 1 và tuyến số 5.Chỉ có Ga Tân Cảng có 4 làn còn lại 2 làn thì phối tàu nhanh chậm thế nào các cụ nhỉ