[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
52
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
21
Metro số 2 SG hạ tầng, tàu, ray, tín hiệu là của bên nào vậy các cụ ?
🚈
Nhà sản xuất: Siemens Mobility (Đức)
🚈
Loại hình: MRT sức chở lớn
🚈
Hình thức: khổ ray 1435mm, cấp điện 750V ray thứ 3
🚈
Chiều dài toa xe: 22m
🚈
Chiều rộng: 3,12m
🚈
Số toa: 12 tàu 3 toa (giai đoạn 1), 6 toa/tàu (tối đa)
1708338453538.png
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Ơ, e tưởng tuyến này chạy rồi chứ nhỉ, lâu quá là lâu luôn, thằng em CL-HĐ nó chạy phà phà mấy năm rồi, giờ vẫn đem chuyện nó lỗ vốn ra bỉ bôi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,109
Động cơ
220,258 Mã lực
Chẳng hạn như việc thi công phải phụ thuộc vào tiến độ cam kết của nhà thầu. Trong đó, hạng mục quan trọng là tòa nhà OCC ở depot Long Bình. Đây là trung tâm, bộ não chỉ huy, điều khiển vận hành tàu, không hoàn thành sẽ không thể khai thác thương mại.

Vấn đề tiếp theo là phải hoàn thành công tác đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống.
Hả, tòa nhà OCC vẫn chưa xong, mà giờ cũng không biết chừng nào nó xong. Bao nhiêu năm nay dấu phần này, có thấy nói gì đâu giờ đùng cái bảo OCC chưa biết chừng nào xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
OCC có vướng j như tuyến Nhổn ko nhỉ?
Deadline mới tháng 8 rồi, kiểu này một nửa tuyến Nhổn cũng chạy trước
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
OCC có vướng j như tuyến Nhổn ko nhỉ?
Deadline mới tháng 8 rồi, kiểu này một nửa tuyến Nhổn cũng chạy trước
Chạy thử mới có vài chuyến mà đặt lịch chạy thương mại như đunvs rồi. Nhổn nó chạy thử cả 2 năm nay rồi
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,380 Mã lực
Tuổi
34
Đặt deadline tháng 7, rồi tháng 8 chỉ để ra thông tin ép các cơ quan quản lý ký các hồ sơ thôi. Chứ kế hoạch đến tháng 5 mới hoàn thành lắp đặt cơ điện, tháng 6 hoàn thành cầu bộ hành, từ tháng 7 mới tiến hành nghiệm thu các loại. Tức là ban quản lý dự án đang muốn phê duyệt nghiệm thu chỉ trong vòng 1 tháng. Nếu cơ quan chức năng không nghiệm thu thì đó là lỗi của cơ quan chức năng, còn nhà thầu hết nhiệm vụ.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực

Còn khướt mới chạy
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực

Còn khướt mới chạy
Theo hồ sơ thiết kế PCCC được duyệt năm 2015 và 2019, ga trên cao Văn Thánh sẽ có hai lối ra vào cho xe cứu hỏa tiếp cận với chiều rộng khoảng 5,1m, đi dọc hai bên. Tuy nhiên, việc tiếp cận theo hai lối này hiện chưa đảm bảo do hướng tiếp cận từ phía Tây chưa quy hoạch và xây dựng.

Mặt khác, khu vực bên dưới cầu cạn (nơi được thiết kế làm lối tiếp cận và thoát hiểm của nhà ga) có 2 dự án đang thi công song song, nhưng không bao gồm lối tiếp cận mà chồng lấn lên lối tiếp cận được thiết kế.

Đó là dự án Tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga metro số 1 do Trung tâm quản lý giao thông công cộng làm chủ đầu tư, được Sở GTVT phê duyệt hồi 5/12/2022. Dự án thứ hai là Tăng cường mảng xanh dọc xa lộ Hà Nội và tuyến metro số 1 (phần đất do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV quản lý
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Theo hồ sơ thiết kế PCCC được duyệt năm 2015 và 2019, ga trên cao Văn Thánh sẽ có hai lối ra vào cho xe cứu hỏa tiếp cận với chiều rộng khoảng 5,1m, đi dọc hai bên. Tuy nhiên, việc tiếp cận theo hai lối này hiện chưa đảm bảo do hướng tiếp cận từ phía Tây chưa quy hoạch và xây dựng.

Mặt khác, khu vực bên dưới cầu cạn (nơi được thiết kế làm lối tiếp cận và thoát hiểm của nhà ga) có 2 dự án đang thi công song song, nhưng không bao gồm lối tiếp cận mà chồng lấn lên lối tiếp cận được thiết kế.

Đó là dự án Tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga metro số 1 do Trung tâm quản lý giao thông công cộng làm chủ đầu tư, được Sở GTVT phê duyệt hồi 5/12/2022. Dự án thứ hai là Tăng cường mảng xanh dọc xa lộ Hà Nội và tuyến metro số 1 (phần đất do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV quản lý
Không hiểu cái thiết kế tàu điện với các ga này thì cái chỗ tiếp cận lên xuống lối lên các ga nó có nằm trong đầu tư của dự án hay ko chứ làm cái trò tách riêng ra ntn để giảm tổng mức đầu tư cho rẻ cũng bựa thật. Chưa kể lại phát sinh kiểu này thì ngồi chờ nhau đến tết Công gô. Lại đúng mục đích trễ hạn cho dự án. Sau có ai thắc mắc bảo chúng tôi trễ vì cái dự án kia nó chậm thôi. Lươn lẹo nó thành hệ thống cmnr. Dự là anh em trong đó còn khướt mới được trải nghiệm tuyến này chạy thương mại.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Không hiểu cái thiết kế tàu điện với các ga này thì cái chỗ tiếp cận lên xuống lối lên các ga nó có nằm trong đầu tư của dự án hay ko chứ làm cái trò tách riêng ra ntn để giảm tổng mức đầu tư cho rẻ cũng bựa thật. Chưa kể lại phát sinh kiểu này thì ngồi chờ nhau đến tết Công gô. Lại đúng mục đích trễ hạn cho dự án. Sau có ai thắc mắc bảo chúng tôi trễ vì cái dự án kia nó chậm thôi. Lươn lẹo nó thành hệ thống cmnr. Dự là anh em trong đó còn khướt mới được trải nghiệm tuyến này chạy thương mại.
Hồ sơ thiết kế PCCC yêu cầu từ lâu rồi, bây giờ chắc sẽ đổ lỗi cho liên quan đến hai dự án khác.
Mà sao không kêu lên từ sớm?
Chắc gây sức ép để các bên thống nhất cũng như có lý do k kịp deadline.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,380 Mã lực
Tuổi
34
Theo hồ sơ thiết kế PCCC được duyệt năm 2015 và 2019, ga trên cao Văn Thánh sẽ có hai lối ra vào cho xe cứu hỏa tiếp cận với chiều rộng khoảng 5,1m, đi dọc hai bên. Tuy nhiên, việc tiếp cận theo hai lối này hiện chưa đảm bảo do hướng tiếp cận từ phía Tây chưa quy hoạch và xây dựng.

Mặt khác, khu vực bên dưới cầu cạn (nơi được thiết kế làm lối tiếp cận và thoát hiểm của nhà ga) có 2 dự án đang thi công song song, nhưng không bao gồm lối tiếp cận mà chồng lấn lên lối tiếp cận được thiết kế.

Đó là dự án Tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga metro số 1 do Trung tâm quản lý giao thông công cộng làm chủ đầu tư, được Sở GTVT phê duyệt hồi 5/12/2022. Dự án thứ hai là Tăng cường mảng xanh dọc xa lộ Hà Nội và tuyến metro số 1 (phần đất do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV quản lý
Thiết kế bọn Nhật loằng ngoằng. Ga trên cao lại còn làm 2 lối lên xuống cho ô tô ở 1 bên? Thừa thãi vậy?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Hồ sơ thiết kế PCCC yêu cầu từ lâu rồi, bây giờ chắc sẽ đổ lỗi cho liên quan đến hai dự án khác.
Mà sao không kêu lên từ sớm?
Chắc gây sức ép để các bên thống nhất cũng như có lý do k kịp deadline.
Lại đến Tết năm sau lại bắt lao động làm thêm xuyên Tết, vượt nắng thắng mưa, mồ hôi rơi lã chã.... dcm bao năm nay cái dự án nó vẫn thế.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực

Đọc cái này không hiểu lắm.
Kiểm toán, Quyết toán thì để sau cũng được, tại sao phải hoàn thành các việc này thì mới chạy thương mại?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,014
Động cơ
396,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top