[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,392
Động cơ
376,394 Mã lực
Chưa có công bố nhà thầu chính thức cho dsct B-N thì a Nhật vẫn còn cơ hội để lobby, cái đó là e đang lo nhất đấy cụ. Mà e sợ a nghĩa tình ưu ái cho a Nhật làm các tuyến metro còn lại lắm.
Hình như tuyến 2 Metro Sài Gòn cũng do Nhật làm
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
52
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
21
Hình như tuyến 2 Metro Sài Gòn cũng do Nhật làm
Metro số 2 chủ yếu dùng vốn vay ODA, trong đó có vốn vay ngân hàng tái thiết Đức (KfW). Trong đó, KfW cùng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) sẽ tài trợ cho dự án gần 37.500 tỷ đồng, còn lại hơn 10.400 tỷ đồng là vốn đối ứng từ phía Việt Nam.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của UBND TPHCM gửi ADB (1 trong những nhà tài trợ vốn), Metro số 2 trong đó có dùng 1 phần vốn vay từ Ngân hàng tái thiết Đức nên Chính phủ Đức sẽ cung cấp tàu điện cho dự án này.
🚈
Nhà sản xuất: Siemens Mobility (Đức)
🚈
Loại hình: MRT sức chở lớn
🚈
Hình thức: khổ ray 1435mm, cấp điện 750V ray thứ 3
🚈
Chiều dài toa xe: 22m
🚈
Chiều rộng: 3,2m
🚈
Số toa: 12 tàu 3 toa (giai đoạn 1), 6 toa/tàu (tối đa)
1706789682481.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,163
Động cơ
220,386 Mã lực
Hình như tuyến 2 Metro Sài Gòn cũng do Nhật làm
Thông tin cũ rồi. Sắp tới chắc chuẩn hóa metro tiêu chuẩn VN và đòi chuyển giao công nghệ. Nhật nhắm làm được thì làm không thì cứ cho vay ODA thế hệ mới. Với lại ODA hình như phải Chính phủ phê duyệt mới được vay.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Metro số 2 chủ yếu dùng vốn vay ODA, trong đó có vốn vay ngân hàng tái thiết Đức (KfW). Trong đó, KfW cùng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) sẽ ***tài trợ*** cho dự án gần 37.500 tỷ đồng, còn lại hơn 10.400 tỷ đồng là vốn đối ứng từ phía Việt Nam.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của UBND TPHCM gửi ADB (1 trong những nhà tài trợ vốn), Metro số 2 trong đó có dùng 1 phần vốn vay từ Ngân hàng tái thiết Đức nên Chính phủ Đức sẽ cung cấp tàu điện cho dự án này.
🚈
Nhà sản xuất: Siemens Mobility (Đức)
🚈
Loại hình: MRT sức chở lớn
🚈
Hình thức: khổ ray 1435mm, cấp điện 750V ray thứ 3
🚈
Chiều dài toa xe: 22m
🚈
Chiều rộng: 3,2m
🚈
Số toa: 12 tàu 3 toa (giai đoạn 1), 6 toa/tàu (tối đa)
View attachment 8351619
Cụ cho em hỏi chỗ cái dấu *** kia là tài trợ kiểu gì thế ạ?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,763
Động cơ
538,229 Mã lực
Nếu em nhớ không nhầm, trước CLHD cũng định cho một số “khách chọn lọc” đi tàu khi chưa được chứng nhận an toàn liền bị truyền thông và chuyên gia mạng nhảy vào nên phải cancel.
Nay Metro BT-ST được đặc cách, thật là hào sảng :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nếu em nhớ không nhầm, trước CLHD cũng định cho một số “khách chọn lọc” đi tàu khi chưa được chứng nhận an toàn liền bị truyền thông và chuyên gia mạng nhảy vào nên phải cancel.
Nay Metro BT-ST được đặc cách, thật là hào sảng :D
CL-HD Nhổn Ga HN chạy thử triền miên cả mấy năm trời, số chuyến chạy thử hình như lên tới cả ngàn mới được cấp giấy chứng nhận để chạy thương mại. Đây mới chạy thử lần thứ 4 và thực chất mói chạy thử toàn tuyến lần đầu tiên mà cứ tưởng như được chạy tới nơi ko bằng ấy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Metro số 2 chủ yếu dùng vốn vay ODA, trong đó có vốn vay ngân hàng tái thiết Đức (KfW). Trong đó, KfW cùng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) sẽ tài trợ cho dự án gần 37.500 tỷ đồng, còn lại hơn 10.400 tỷ đồng là vốn đối ứng từ phía Việt Nam.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của UBND TPHCM gửi ADB (1 trong những nhà tài trợ vốn), Metro số 2 trong đó có dùng 1 phần vốn vay từ Ngân hàng tái thiết Đức nên Chính phủ Đức sẽ cung cấp tàu điện cho dự án này.
🚈
Nhà sản xuất: Siemens Mobility (Đức)
🚈
Loại hình: MRT sức chở lớn
🚈
Hình thức: khổ ray 1435mm, cấp điện 750V ray thứ 3
🚈
Chiều dài toa xe: 22m
🚈
Chiều rộng: 3,2m
🚈
Số toa: 12 tàu 3 toa (giai đoạn 1), 6 toa/tàu (tối đa)
View attachment 8351619
Giờ này còn ODA gì nữa. Mấy cái này chắc lập kế hoạch từ thời xưa chứ giờ Việt Nam đổi hết sang ODA thế hệ mới nên chắc cũng huỷ thôi. Giờ lại giống đầu tư công. Nếu thế hệ mới cứ ném ODA vào 1 rổ rồi chủ nhà tự xd dự án để đầu tư thì ko khác đầu tư công nhể. Mà làm cái này thì chắc ko chỉ Nhật mà khéo Đức cũng phản đối. Chứ nếu mà làm thì phái đoàn làm metro phải rầm rộ sang dịp Tổng thống mới sang rồi chứ ko phải nhõn ông bán máy TBM với mấy ông solar windfarm các kiểu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,163
Động cơ
220,386 Mã lực
Ông bán máy đào hầm TBM cũng chưa chắc bán được đâu vì tiêu chuẩn khác nhau, đào cái hầm kích cỡ khác nhau.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
653
Động cơ
39,750 Mã lực
Tuổi
34
Nếu em nhớ không nhầm, trước CLHD cũng định cho một số “khách chọn lọc” đi tàu khi chưa được chứng nhận an toàn liền bị truyền thông và chuyên gia mạng nhảy vào nên phải cancel.
Nay Metro BT-ST được đặc cách, thật là hào sảng :D
Thế mới thấy thứ "tiêu chuẩn kép" của truyền thông xứ ta: Vì tiền bẻ ngược ngòi bút.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,241
Động cơ
504,456 Mã lực

Hình như năm nào cũng có bài này



 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,763
Động cơ
538,229 Mã lực
Em thấy trong bài có chữ " Phấn đấu" nên chưa tin tưởng lắm :D

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và dự án Bến Thành - Suối Tiên, đang được Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh rà soát, tháo gỡ các vướng mắc trong hợp đồng, thực hiện đào tạo nhân sự, hoàn tất các thủ tục về phòng cháy, chữa cháy, nghiệm thu công trình, chứng nhận an toàn hệ thống để phấn đấu vận hành đoạn tuyến Nhổn - ga Hà Nội và dự án Bến Thành - Suối Tiên vào tháng 7.2024.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,163
Động cơ
220,386 Mã lực
Lần này thì anh nói đúng, HCM và HN to hơn nhiều quốc gia, tiền có thiếu đâu.

 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,944
Động cơ
-392,633 Mã lực
Em thấy trong bài có chữ " Phấn đấu" nên chưa tin tưởng lắm :D

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và dự án Bến Thành - Suối Tiên, đang được Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh rà soát, tháo gỡ các vướng mắc trong hợp đồng, thực hiện đào tạo nhân sự, hoàn tất các thủ tục về phòng cháy, chữa cháy, nghiệm thu công trình, chứng nhận an toàn hệ thống để phấn đấu vận hành đoạn tuyến Nhổn - ga Hà Nội và dự án Bến Thành - Suối Tiên vào tháng 7.2024.
Ủa sao mới mấy ngày trước Nhổn ghi tháng 6 mà nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top