[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Thanh lâm 12

Xe hơi
Biển số
OF-748990
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
108
Động cơ
55,810 Mã lực
Tuổi
23
Báo tuổi trâu chắc nằm vùng ở đây, thấy các cụ nhắc nên giờ mới đăng tin chăng
 

businessman006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-735312
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
99
Động cơ
67,748 Mã lực
Tuổi
34
Nhìn có vẻ nghiêm trọng đấy, may chưa đưa tàu lên ray chạy thử 😆
 

businessman006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-735312
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
99
Động cơ
67,748 Mã lực
Tuổi
34
Phát hiện sự cố 30/10, đến giờ chỉ mỗi laodong đưa, Voz cũng khóa còm, fb thì vài page lên bài. Haizz, nhiều người hoạt động hiệu quả thật.
Haha bọn trỏng kia nó lươn lẹo bảo thủ còn hơn dân Bắc, tôi khẳng định luôn 😆
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,216
Động cơ
283,417 Mã lực

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
Vụ này làm em nhớ lại vụ phá mối hàn dầm cầu Vàm Cống mấy năm trước.
Mà không biết vụ đó phương án khắc phục cụ thể như nào nhỉ?
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
987
Động cơ
118,965 Mã lực
Tuổi
55
Tuyến metro số 1 gặp sự cố lệch đầu dầm, gây hư hỏng đoạn đường ray

Gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi ra khỏi đá kê gối khiến 2 đầu dầm lệch nhau, một đoạn đường ray đã lắp đặt phía trên bị hư hỏng.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) mới đây đã có văn bản khẩn gửi Liên danh NJPT (tư vấn giám sát) và Liên danh Sumitomo – Cienco6 (SCC - Tổng thầu của gói CP2 đoạn trên cao và các depot) tuyến metro số 1 yêu cầu lên phương án sửa chữa, khắc phục các hư hỏng tại dự án này.

Theo MAUR, qua kiểm tra hiện trường ngày 30.10 cho thấy gối cao su (gối trái theo hướng tuyến từ Bến Thành đi Suối Tiên) sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ P14-10 thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối không rõ nguyên nhân (đã lắp dầm vào năm 2016).

Sự cố này đã làm hư hỏng thanh ray đã lắp đặt bên trên. Đồng thời, các thanh ray bị nhổ khỏi các bu lông liên kết với hệ đỡ bên dưới và gây hư hỏng, nứt vỡ bê tông đệm ray tại vị trí VD14.

Đáng lo ngại, theo đánh giá của MAUR, sự cố có nhiều khả năng sẽ làm suy giảm chất lượng công trình, cụ thể là có thể gây nứt vỡ cục bộ tại vị trí gối dầm do ứng suất tập trung trong quá trình va đập giữa dầm và đá kê gối.

"Việc cả đoạn dầm hoàn thiện đã được lắp chịu sự uốn xoắn do việc phân bố lực không đồng đều bởi gối cao su đã rơi khỏi đá kê gối nên khả năng lớn sẽ làm bản đáy, thành dầm chữ U bị nứt gây giảm khả năng chịu lực và ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình, nguy cơ mất an toàn chạy tàu khi tuyến metro số 1 được đưa vào khai thác, sử dụng" - văn bản nêu rõ.

Trước sự cố được đánh giá là nghiêm trọng trên, MAUR đề nghị Liên danh SCC có trách nhiệm khẩn trương tổ chức điều tra nguyên nhân xảy ra sự việc nhằm đánh giá đúng bản chất vấn đề, từ đó báo cáo sự việc và phương án khắc phục, sửa chữa trước ngày 13.11.

Do sự việc tự có thể xảy ra tại các vị trí khác, MAUR yêu cầu Liên danh SCC rà soát toàn bộ chất lượng, vị trí các gối cầu hiện trạng cho tất cả các kết cấu hiện hữu thuộc gói thầu. Từ đó so sánh và đối chiếu cao độ gối, chuyển vị (nếu có) so với yêu cầu thiết kế đã được phê duyệt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dự án, báo cáo kết quả thực hiện kiểm tra trước ngày 15.12.

Việc thực hiện sửa chữa khắc phục các hư hỏng tại vị trí trụ P14-10 phải hoàn thành trước ngày 30.11.
Theo MAUR, các hư hỏng như đã nêu trên hoàn toàn thuộc trách nhiệm của Liên danh SCC với vai trò Tổng thầu. Do đó, Liên danh SCC hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với chất lượng công trình. Việc thực hiện các biện pháp kiểm tra, khắc phục, sửa chữa bằng chính kinh phí của nhà thầu SCC.
Đối với Liên danh NJPT, MAUR yêu cầu phối hợp Liên danh SCC kiểm tra, xác nhận, ghi hình các công tác kiểm tra, xử lý hiện trường.

Ngoài ra, rà soát toàn bộ thủ tục kiểm tra, lựa chọn nhà cung cấp, hồ sơ thí nghiệm đầu vào, tần suất thí nghiệm đối với vật liệu gối cao su Mageba có đảm bảo tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng và báo cáo bằng văn bản cho MAUR truớc ngày 13.11.

——————
Nguồn: laodong
Các cụ cứ thế nào ấy chứ. Nhật ma cũng có chuyện này à
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Tuyến Metro này do Nhật Bản làm

KHởi công từ năm 2007, hiện nay tiến độ dự kiến là năm 2021 mới hoàn thành (14 năm). Hiên nay mới chỉ làm được 77% khối lượng

Vốn đầu tư ban đầu là 17.000 tỷ đồng, hiện nay đội vốn lên 43.000 tỷ đồng


Tuyến metro số 1 gặp sự cố lệch đầu dầm, gây hư hỏng đường ray

1605058347262.png


Bê tông bên dưới đường ray bị nứt

1605058360696.png



1605058406596.png
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,322 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Vụ như này là lỗi nhẹ hay nặng hở các cụ. Sao bảo hàng Nhật xịn xò lắm cơ mà.
 

Chilkan

Xe hơi
Biển số
OF-710099
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
109
Động cơ
-17,315 Mã lực
Tuyến này do Nhật thiết kế, Nhật làm, và Nhật cũng thi công luôn. Không đổ tại cho TQ được
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,955
Động cơ
797,040 Mã lực
Vụ như này là lỗi nhẹ hay nặng hở các cụ. Sao bảo hàng Nhật xịn xò lắm cơ mà.
Cụ tưởng tượng nếu tàu đang chạy thì đường ray bị xô lệch hậu quả sẽ như nào?
Mà sự cố này xảy ra khi đã thi công được 4 năm rồi, có thể tin là đã nghiệm thu giai đoạn rồi.
 

VanDeHau

Xe đạp
Biển số
OF-709947
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
25
Động cơ
-2,319 Mã lực
Vụ như này là lỗi nhẹ hay nặng hở các cụ. Sao bảo hàng Nhật xịn xò lắm cơ mà.
Lỗi nặng đấy cụ ạ, lệch như thế mà tàu chạy qua thì có thể trật bánh mà rơi vào nhà dân bên dưới. Ở cạnh cái đường tàu này cũng ghê răng đấy
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
443
Động cơ
82,930 Mã lực
Tuổi
35
Đoạn này xây xong rồi. Chắc đoạn khác xong nữa là cho chạy vè vè rồi trật lao xuống đường. Nghĩ thôi đã thấy sợ
 

DatdragonTK

Xe máy
Biển số
OF-430676
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
66
Động cơ
213,627 Mã lực
Tuổi
47
Chưa thể hình dung bằng cách nào mà gối cầu lại tự rơi ra được?! 1: đá kê gối bị vỡ. 2: có sự phá hoại có chủ đích(dùng kích chuyên dụng kích dầm lên rồi tháo gối ra) 3: trường hợp gối bị phá hủy cơ học( rất khó vì chưa có tải trọng khai thác nhưng ko loại trừ). Thông thường tuổi thọ của gối cầu là mấy chục năm mới phải thay thế.
 

UyểnGiang88

Xe máy
Biển số
OF-707769
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
99
Động cơ
-16,145 Mã lực
Tư vấn giám sát là thằng nào nhỉ, làm bố láo thế mà cũng cho làm tiếp à
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,371
Động cơ
388,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Tuyến này do Nhật thiết kế, Nhật làm, và Nhật cũng thi công luôn. Không đổ tại cho TQ được
Vốn Nhật nhưng liên doanh trúng thầu là Sumitomo (75%) - Cienco6 (25%). Sumitomo (tập đoàn) giao thầu lại cho ông GS E&C của Hàn xẻng làm. Vụ gối cầu cao su rơi ra khỏi gối thì cũng lạ.
 

namngontay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407964
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
567
Động cơ
231,310 Mã lực
Em đẩy lên hóng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top