- Biển số
- OF-470769
- Ngày cấp bằng
- 16/11/16
- Số km
- 2,084
- Động cơ
- 216,682 Mã lực
Việc tăng số nhà ga để đẩy cao giá trị các dự án BĐS phục vụ lợi ích nhóm khiến cho dự án tăng tiền ! Cái này chính là để táng các anh có chủ trương đây mà !
cụ có hiểu HĐ EPC là ntn ko ạ?[/QU
Bác nhầm, trước em làm ở CL-HĐ cũng EPC với Tổng 6 TQ, hợp đồng kéo dài gần chục năm, nếu trọn gói thì cần gì phải điều chỉnh dự án này sau mấy năm triển khaiHĐ EPC theo VN vẫn luôn là trọn gói và ko có điều chỉnh theo đơn giá nếu áp dụng theo thông lệ quốc tế, sử dụng mẫu hợp đồng quốc tế FIDIC thì mới được điều chỉnh. Cái này chính các Bộ ở VN cũng thấy vênh nhưng chưa có phương án nào xử lý triệt để được cả
em mới gg lại, cũng khủng phếtem cũng đọc báo thôi mà
-Kiểm toán Nhà nước khẳng định, nguyên nhân tăng giá trị tổng mức đầu tư là do trượt giá và các thay đổi hợp lý, đưa đến tổng mức đầu tư phù hợp là 29.211 tỷ đồng.
Kiểm toán nhà nước giỏi thật, cái gì cũng biết, thế mới tài.“Tổng mức đầu tư của dự án là 236.626 triệu Yên cùng với việc dự báo hành khách trong tương lai là quá lạc quan, sẽ dẫn đến hiệu quả kinh tế và hiệu quả tài chính của dự án khó khả thi.
Nếu chỉ với doanh thu bán vé cùng với việc bước đầu phải có giá vé hợp lý để thu hút người dân thì rủi ro về tài chính là khá cao”,
Kiểm toán Nhà nước đánh giá./.
EPC có mấy loại! Chưa kể giải phóng mặt bằng không thuộc phạm vi tổng thầu và cái này ngốn tiền ác liệt nhưng cũng được liệt vào giá trị đầu tư của dự án!Bác nhầm, trước em làm ở CL-HĐ cũng EPC với Tổng 6 TQ, hợp đồng kéo dài gần chục năm, nếu trọn gói thì cần gì phải điều chỉnh dự án này sau mấy năm triển khai
Cụ viết chuẩn ạnhững ông nói "quan ngại" là những ông không biết gì.
đặc biệt là công ty tư vấn kĩ thuật mà nói "quan ngại" thì là loại công ty rác của mấy ông chuyên viết hồ sơ thầu dự án ngân sách. chả có tí chất xám, chả có giá trị gì.
đã là kĩ thuật, chỉ "có " hoặc "không".
ông là tư vấn, ông phải kê danh sách các yêu cầu kĩ thuật cần đáp ứng ra, ông phải tính toán xem tường bê tông dày 1,5 m thì đáp ứng được nội dung gì và không đáp ứng nội dung gì, kết luận là có đạt hay không.
công ty tư vấn ăn tiền thẩm định kĩ thuật mà kết luận "quan ngại" thì phí tiền quá
TEDI tư vấn số 1 vn, Nippon hàng đầu thế giới, không vì mấy chục ngàn đô mà nó nói láo, bán rẻ danh dự đâu
MUỐN TQ TIẾP QUẢNlàm tăng vốn cũng chửi
làm giảm chi phí giờ cũng ... chửi
bên ngoài chả chửi, chính phủ cũng chả yêu cầu dừng,
báo chí với dân thì cứ chửi loạn lên, dự án dừng, mỗi năm mất 10% lãi vay là 4000 tỉ đồng, ... lại chửi
thực sự thì dân với báo chí muốn gì mà cứ chửi hoài vậy?
Không tăng số nhà ga. Chỉ tăng quy mô nhà ga Bến Thành là 2 tầng, diện tích sàn là 12.720m2 với chức năng ga trung tâm nhưng đã được điều chỉnh lên 4 tầng với diện tích sàn hơn 30.000m2 với chức năng ga trung tâm tích hợp với Trung tâm thương mại ngầm.Việc tăng số nhà ga để đẩy cao giá trị các dự án BĐS phục vụ lợi ích nhóm khiến cho dự án tăng tiền ! Cái này chính là để táng các anh có chủ trương đây mà !
Chuẩn cmn bài, kiểm toán nhà nước ta thật tài giỏi. Cụ nào có doanh nghiệp từng làm việc với kiểm toán hoặc có quen người làm kiểm toán thì rõ. Tiền đút miệng nhét chật vài cái valy to!Kiểm toán nhà nước giỏi thật, cái gì cũng biết, thế mới tài.
Đề nghị Chính phủ đưa kiểm toán nhà nước vào lập toàn bộ tổng mức đầu tư và thẩm định tất cả các dự án nhóm A và ODA để tiết kiệm chi phí thuê tư vấn nước ngoài.
Tổng mức đầu tư 17,400 tỉ ban đầu là cố tình làm giảm để dự án dễ thông qua và không phải trình QH... nếu XXX còn thì chắc không vấn đề gì.Nhân tiện đây, cũng bàn đôi chút về cái gọi là "dư luận"
Khi ông Tổng lãnh sự Nhật nói VN còn nợ xxxx USD cho dự án này, giờ không trả, sẽ dừng thi công, nhiều bác trên OF đã nhanh chóng lên tiếng rủa xả CP, phân biệt miền Bắc, miền Nam mà không chịu tìm hiểu thông tin.
Cơ bản là: Dự án ban đầu 10 đồng, thuộc thẩm quyền TP.HCM. Nhưng khi nó tăng lên 30 đồng, phải thuộc thẩm quyền CP quyết.
Giờ TP.HCM báo ra HN là: Anh ơi, tăng tiền rồi, cấp cho em đi....thì CP phải xem tăng thế có đúng không????
Trong lúc chờ CP xem, TP.HCM tự bỏ ra gần 3.300 tỷ đồng để tiếp tục triển khai dự án. Nay, còn muốn được tạm ứng tiếp, vì tiền CP chưa quyết.
và Kiểm toán Nhà nước vào cuộc, chỉ ra những bất cập tăng vốn như đã nêu ở trên.
Các bác nghĩ gì về việc này????
xưa rồi diễm ơi.Quy định sử dụng vốn ODA có điều khoản ràng buộc. ODA vay nước nào thì chỉ có nhà thầu nước đó mới được làm. Lấy đâu ODA Nhật mà Tàu vào làm???
Tàu muốn vào thì bơm vốn ODA vào như ở dự án Đường sắt trên cao Hà Nội thôi.
Bản chất đúng là vậy.Tổng mức đầu tư 17,400 tỉ ban đầu là cố tình làm giảm để dự án dễ thông qua và không phải trình QH... nếu XXX còn thì chắc không vấn đề gì.
Sau này vì tăng quá nhiều nên phải trình QH, mà bây giờ vẫn chưa dám trình vì tổng mức ngày xưa thấp vô lý, giờ tăng cáo quá không giải trình được.
Thực sự là QH chưa thông qua nên không dám giải ngân, chứ tiền vốn ODA lúc nào cũng sẵn... chứ không do thiếu tiền.
Cá nhân em sàng lọc được 5 cái từ kết luận của kiểm toán:Thông tin quả thực phải nghe bằng nhiều nguồn, và cũng phải sàng lọc nữa ...
Còn thực ra cứ dẫn theo ý kiến của Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ tham khảo thôi, mà thực sự với đơn vị này thì "thích tròn có tròn, thích méo có méo". Em nói vậy thì nhiều người ko đồng tình, nhưng nếu thực sự những ai đã làm việc trực tiếp, tranh luận với họ rồi thì sẽ hiểu thôi
Cụ kiên nhẫn trả lời hầu được ông mazda3pro e cũng hơi nể. E đọc cmt còn thấy bựcTôi có bảo nó làm đúng đâu bác. Tôi chỉ phản biện ý: "Các bác thấy nó giảm 2m--1,5m là rút ruột công trình" là sai
còn bọn này nó nghĩ ra các trò khác, tăng báo giá thiết bị, vẽ ảo ra BPTC nào đó để đút túi thì đáng chết.
Nó sợ là sợ cái đó - chứ cái tường vây nó có sợ .. nó ấy
trước khi đọc quyết định làm việc thì nó đã có đến 90% thông tin rồi ....Kiểm toán nhà nước giỏi thật, cái gì cũng biết, thế mới tài.
Đề nghị Chính phủ đưa kiểm toán nhà nước vào lập toàn bộ tổng mức đầu tư và thẩm định tất cả các dự án nhóm A và ODA để tiết kiệm chi phí thuê tư vấn nước ngoài.
Cụ này nói chĩ có nhòn cái mồm........muốn nói sao thì nói ! Nói vậy dễ ợt...............Nói thuần túy về mặt kỹ thuật, việc tăng / giảm bề dày tường là tăng / giảm độ an toàn cho công trình dưới các tải trọng đặc biệt như: cháy nổ, chiến tranh, động đất....việc tăng giảm độ an toàn trong giai đoạn thiết kế thi công thì phải điều chỉnh lại Thiết kế cơ sở và dự toán phê duyệt. Đặc biệt không thể có chuyện giảm bề dày tường sau khi hợp đồng EPC được ký, hồ sơ thiết kế thi công không được điều chỉnh giảm so với hồ sơ đề xuất kỹ thuật.