[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
865
Động cơ
373,276 Mã lực
Em cũng là dân kỹ thuật. Nhiều bác cứ nghe thiết kế giảm từ 2m -> 1,5m là auto chửi, chả nghĩ gì cả.
Việc 1,5m; 2,0m không phải do tự ý mà phải trên số liệu khảo sát địa chất, tính toán kết cấu,..vv rồi thẩm tra thẩm định các kiểu, hợp lý - tiết kiệm họ mới giảm. Giảm thiết kế thì sẽ tính toán lại dự toán --> điều chỉnh tổng mức đầu tư.

Đầy thiết kế do Tây làm - chỉ là ở mức thiết kế cơ sở - nên họ đưa mức an toàn rất lớn vào ban đầu. Khi có số liệu khảo sát kỹ thì có thể tính toán, điều chỉnh lại cho hợp lý!
Ví dụ thế này: Em có thiết kế công trình xử lý nước thải, chiều sâu khoản 5m. Ban đầu tư vấn thiết kế FISHNER- Đức nó đưa chiều dầy 600mm, Đến khi bên em thiết kế thi công thì giảm chiều dày xuống chỉ còn 350mm (cùng kết cấu cọc chống), có tính toán bảo vệ đầy đủ; Khi thi công, ối ông nhà thầu còn kêu lãng phí vì thép 2 lớp, toàn phi 22-24; bể chứa bình thường họ làm chỉ 200-250mm sử dụng mấy chục năm chả sao (Dân mình xây bể chứa nước còn chơi xây gạch tương 220m - cũng có sao đâu)


KHÔNG CÓ THẰNG NGU NÀO MÀ CHỈ GIẢM THIẾT KẾ, MÀ KO ĐIỀU CHỈNH DỰ TOÁN.

VIỆC TĂNG TỔNG MỨC ĐẦU TƯ - ĐA SỐ CỦA RÚT RUỘT CÔNG TRÌNH - SẼ CHUYỂN SANG PHẦN THIẾT BỊ VÀ BIỆN PHÁP THI CÔNG
CHỨ PHẦN THIẾT KẾ CHÍNH - BÁC NÀO LÀM KỸ THUẬT SẼ THẤY- SẼ KO MẦN ĂN ĐƯỢC NHIỀU, vì có định mức, có khối lượng bóc tác rõ ràng rồi!
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
em giờ đọc báo bằng...mông nên cứ từ từ....
 

dau-tay

Xe tăng
Biển số
OF-191467
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
1,413
Động cơ
354,134 Mã lực
Nơi ở
em ở Thanh Xuân

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
252
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
36
Tedi bình thường thôi. Thua hết tàu.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
anh Lê Nguyễn Minh Quang là chuyên gia cứng về nền móng từ cách đây nhiều năm.
Anh ấy là TGĐ Bachy Soletance - đây là công ty Pháp thi công nền móng hàng đầu VN từ trước những năm 90s.
Sau này mới có nhiều cty VN tham gia món này. Ai làm xây dựng mà liên quan đến nền móng đều biết tiếng của họ.

Vụ này là có người muốn đánh BQLDA thôi.
Chứ D.Wall (tường vây) dày 2m hay 1.5m thì đều do tính toán của các bên (Tư vấn thiết kế, BQLDA, tư vấn thẩm tra, nhà thầu...) thì mới quyết định như vậy.
có nhiều tường vây dày 2m không cụ? sao cứ tư nhân thì làm 1m, nhà nước thì định chơi cả 2m vậy?
ông Quang này mới về chắc không hiểu nội tình tại sao có người cứ thích dày 2m
 

Binh Minh 12

Xe đạp
Biển số
OF-600854
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
19
Động cơ
125,790 Mã lực
Tuổi
46
Việc giảm bề dày tường vây theo ông Quang giải trình là có lợi cho dự án chứ đâu phải rút ruột, lều báo cứ làm um lên mà chẳng phân tích gì
upload-2018-12-26-11-27-7.png
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Em cũng không đọc nhiều về vụ này nhưng em cũng cs suy nghĩ là Cụ Quang kia đã chán ngấy cái chức này và biết chắc chắn sẽ ntn nên mới nhiều lần xin nghỉ !
ông ấy bỏ lương triệu đô của Pháp về làm lương trăm đô của NN, với hàng trăm thằng công chức cắp ô soi tứ phía thì chắc không phải về để kiếm tiền rồi
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
anh Lê Nguyễn Minh Quang là chuyên gia cứng về nền móng từ cách đây nhiều năm.
Anh ấy là TGĐ Bachy Soletance - đây là công ty Pháp thi công nền móng hàng đầu VN từ trước những năm 90s.
Sau này mới có nhiều cty VN tham gia món này. Ai làm xây dựng mà liên quan đến nền móng đều biết tiếng của họ.

Vụ này là có người muốn đánh BQLDA thôi.
Chứ D.Wall (tường vây) dày 2m hay 1.5m thì đều do tính toán của các bên (Tư vấn thiết kế, BQLDA, tư vấn thẩm tra, nhà thầu...) thì mới quyết định như vậy.
vấn đề kỹ thuật khó nói nhưng giờ dư luận sẽ quan tâm Cái dự án 40 ngàn tỉ này có thất thoát hay không, phải chăng mấy ông thành phố chỉ ăn rác và đất, đại lộ Đông-Tây và chừa cái Metro này ra? Nếu có thất thoát thì vai trò của ông Trưởng Ban Chủ đầu tư là gì! Ai đã đưa ông Quang từ tư nhân vào làm vị trí tương đương Giám Đốc Sở?! Bố của ông Quang là ai!:D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng là dân kỹ thuật. Nhiều bác cứ nghe thiết kế giảm từ 2m -> 1,5m là auto chửi, chả nghĩ gì cả.
Việc 1,5m; 2,0m không phải do tự ý mà phải trên số liệu khảo sát địa chất, tính toán kết cấu,..vv rồi thẩm tra thẩm định các kiểu, hợp lý - tiết kiệm họ mới giảm. Giảm thiết kế thì sẽ tính toán lại dự toán --> điều chỉnh tổng mức đầu tư.

Đầy thiết kế do Tây làm - chỉ là ở mức thiết kế cơ sở - nên họ đưa mức an toàn rất lớn vào ban đầu. Khi có số liệu khảo sát kỹ thì có thể tính toán, điều chỉnh lại cho hợp lý!
Ví dụ thế này: Em có thiết kế công trình xử lý nước thải, chiều sâu khoản 5m. Ban đầu tư vấn thiết kế FISHNER- Đức nó đưa chiều dầy 600mm, Đến khi bên em thiết kế thi công thì giảm chiều dày xuống chỉ còn 350mm (cùng kết cấu cọc chống), có tính toán bảo vệ đầy đủ; Khi thi công, ối ông nhà thầu còn kêu lãng phí vì thép 2 lớp, toàn phi 22-24; bể chứa bình thường họ làm chỉ 200-250mm sử dụng mấy chục năm chả sao (Dân mình xây bể chứa nước còn chơi xây gạch tương 220m - cũng có sao đâu)


KHÔNG CÓ THẰNG NGU NÀO MÀ CHỈ GIẢM THIẾT KẾ, MÀ KO ĐIỀU CHỈNH DỰ TOÁN.

VIỆC TĂNG TỔNG MỨC ĐẦU TƯ - ĐA SỐ CỦA RÚT RUỘT CÔNG TRÌNH - SẼ CHUYỂN SANG PHẦN THIẾT BỊ VÀ BIỆN PHÁP THI CÔNG
CHỨ PHẦN THIẾT KẾ CHÍNH - BÁC NÀO LÀM KỸ THUẬT SẼ THẤY- SẼ KO MẦN ĂN ĐƯỢC NHIỀU, vì có định mức, có khối lượng bóc tác rõ ràng rồi!
Nói như thế thì cái ông tư vấn đầu tiên kém về hiểu biết và năng lực à? Nó kém thật ư? hay do bên cụ khôn hơn nó?
 

Grand 2016

Xe tăng
Biển số
OF-477871
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,573
Động cơ
212,927 Mã lực
Tuổi
47
có nhiều tường vây dày 2m không cụ? sao cứ tư nhân thì làm 1m, nhà nước thì định chơi cả 2m vậy?
ông Quang này mới về chắc không hiểu nội tình tại sao có người cứ thích dày 2m
Over design (thiết kế thừa tiêu chuẩn) sẽ tạo ra các yếu tố: 1) lãng phí đầu tư (cái này có người thích vì họ không phải bỏ tiền); 2) An toàn cho bên thiết kế
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
865
Động cơ
373,276 Mã lực
Nói như thế thì cái ông tư vấn đầu tiên kém về hiểu biết và năng lực à? Nó kém thật ư? hay do bên cụ khôn hơn nó?
Khi chưa có số liệu cụ thể, tư vấn sẽ dựa vào các giả định ban đầu, và hệ số an toàn --> chọn chỉ tiêu thiết kế chính để đưa ra bản vẽ
Khi có đủ số liệu, rà soát đối chiếu quy định, tiêu chuẩn lại thì giảm bình thường,
tôi ko nói ai khôn, có người này người kia hết nhg tôi chửi mây thằng Tây - tư vấn giám sát rồi nhé. Bên tôi còn thuê 01 tay Tiến sỹ ở hà Lan làm chuyên gia - còn bị mắng suốt;

- các cụ biết gì mà cứ auto chửi - có biết tại sao 2,0m, tại sao 1,5m ko mà cứ thế chửi.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,116
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Tính toán đạt thì giảm xuống có quái gì đâu mà rút, hồ sơ nó rành rành ra ăn trộm sao dc! Chả hiểu ông viết bài có chuyên môn ko!
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi chưa có số liệu cụ thể, tư vấn sẽ dựa vào các giả định ban đầu, và hệ số an toàn --> chọn chỉ tiêu thiết kế chính để đưa ra bản vẽ
Khi có đủ số liệu, rà soát đối chiếu quy định, tiêu chuẩn lại thì giảm bình thường,
tôi ko nói ai khôn, có người này người kia hết nhg tôi chửi mây thằng Tây - tư vấn giám sát rồi nhé. Bên tôi còn thuê 01 tay Tiến sỹ ở hà Lan làm chuyên gia - còn bị mắng suốt;

- các cụ biết gì mà cứ auto chửi - có biết tại sao 2,0m, tại sao 1,5m ko mà cứ thế chửi.
Ơ thế thiết kế mà không chịu đo đạc à? mà trước khi làm thì phải có bản thiết kế cuối, chứ không lẽ bắt tay vào rồi mới điều chỉnh ư?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
vấn đề kỹ thuật khó nói nhưng giờ dư luận sẽ quan tâm Cái dự án 40 ngàn tỉ này có thất thoát hay không, phải chăng mấy ông thành phố chỉ ăn rác và đất, đại lộ Đông-Tây và chừa cái Metro này ra? Nếu có thất thoát thì vai trò của ông Trưởng Ban Chủ đầu tư là gì! Ai đã đưa ông Quang từ tư nhân vào làm vị trí tương đương Giám Đốc Sở?! Bố của ông Quang là ai!:D
lý luận điển hình của một ông autochửi. chắc cụ muốn kích thôi
chắc chắn ăn cái metro này khó hơn ăn đất nhiều. dự án kéo dài chục năm, mình duyệt xong, hết nhiệm kì chưa chắc đã làm nên chả biết có được ăn không? vốn nhật, thầu nhật, gạ nó được tí ti cũng khó lắm. sau vụ anh gì đi tù, cty nhật bị cấm cửa thì càng khó hơn

bố ông Q đã mất bên Pháp (xin lỗi bác Q), chắc không can thiệp được mấy.
nói chung xxx thì thường tham nhũng nhưng thỉnh thoảng cũng có người mong muốn tử tế nên mới chấp nhận rủi ro chính trị để thuê ông Quang này- chuyên gia kì cựu, để đẩy nhanh, giảm chi phí cho dự án.

bác Q kiếm triệu đô mãi rồi, chắc dối già muốn đóng góp tí ti cho đất nước. nhưng đời đâu như là mơ, ai cho bác thích đóng góp là được đóng góp? hàng trăm thằng sẵn sàng dìm bác vào tù, tăng tường vây lên 2m, chậm tiến độ thêm vài năm, phát sinh tốn tiền ngân sách thêm vài ngàn tỉ để nó kiếm thêm mấy trăm triệu.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
nhưng thỉnh thoảng cũng có người mong muốn tử tế nên mới chấp nhận rủi ro chính trị để thuê ông Quang này- chuyên gia kì cựu, để đẩy nhanh, giảm chi phí cho dự án.

bác Q kiếm triệu đô mãi rồi, .
Cụ có tên ông lãnh đạo mong muốn tử tế đưa ông Quang về không? Có phải là Tất Thành Cang không?:D

Metro là thương vụ tỉ đô nhé! Mới kiếm tiền triệu thì ăn thua gì!
-----------------------------------
"Choáng" với mức độ đội vốn khủng khiếp của tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) của TPHCM

Dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) của TPHCM, chỉ tính riêng việc thay đổi kết cấu dầm làm tăng giá trị công trình 1.420 tỷ đồng; xác định đơn giá và tính toán sai khối lượng tại một gói thầu làm tăng dự toán hơn 1.600 tỷ đồng; tăng quy mô nhà ga làm tăng 3.224 tỷ đồng… Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý gần 2.900 tỷ đồng.


https://dantri.com.vn/su-kien/choang-voi-muc-do-doi-von-khung-khiep-cua-tuyen-metro-so-1-ben-thanh-suoi-tien-cua-tphcm-20181226062345821.htm
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
865
Động cơ
373,276 Mã lực
Ơ thế thiết kế mà không chịu đo đạc à? mà trước khi làm thì phải có bản thiết kế cuối, chứ không lẽ bắt tay vào rồi mới điều chỉnh ư?
Xin góp ý là cụ ko nên gặp là chửi - nhất là với lĩnh vực mà mình chưa rõ.

Tôi ko nói có rút ruột hy ko, nhg đầy thằng Tây - bọn ODA láo toét - nó toàn thiết kế vống lên để ăn tiền + an toàn cho nó.
Bọn cho vay ODA - Tư vấn Thiết kế là lính của nó, nó trả tiền - bảo sao làm vậy.
Ví dụ: Nó bảo mày theiets kế cho tao 1 km đường sao cho khái toán lên 4tr (thưc tế làm chỉ mất 1tr, nó tài trợ 50%+>tao cho Anamit chúng mày 2tr, nhưng thực tế nó vừa chửi, vừa mang tiếng cho nhưng nó vẫn lấy 1 triệu đút túi nó). Chi phí đội vốn chủ yếu là do đội tiền tư vấn , tiền mua thiết bị của chúng nó, và tiền BPTC;

Về vấn đề giảm chiều day tuwngf vây, tôi phải lội comment để quote hầu cụ phản biện của ông Quang đây - như vậy - riêng việc giảm tường vây phải ghi công cho ông ấy:
Việc giảm bề dày tường vây theo ông Quang giải trình là có lợi cho dự án chứ đâu phải rút ruột, lều báo cứ làm um lên mà chẳng phân tích gì
View attachment 2114172
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin góp ý là cụ ko nên gặp là chửi - nhất là với lĩnh vực mà mình chưa rõ.

Tôi ko nói có rút ruột hy ko, nhg đầy thằng Tây - bọn ODA láo toét - nó toàn thiết kế vống lên để ăn tiền + an toàn cho nó.
Bọn cho vay ODA - Tư vấn Thiết kế là lính của nó, nó trả tiền - bảo sao làm vậy.
Ví dụ: Nó bảo mày theiets kế cho tao 1 km đường sao cho khái toán lên 4tr (thưc tế làm chỉ mất 1tr, nó tài trợ 50%+>tao cho Anamit chúng mày 2tr, nhưng thực tế nó vừa chửi, vừa mang tiếng cho nhưng nó vẫn lấy 1 triệu đút túi nó). Chi phí đội vốn chủ yếu là do đội tiền tư vấn , tiền mua thiết bị của chúng nó, và tiền BPTC;

Về vấn đề giảm chiều day tuwngf vây, tôi phải lội comment để quote hầu cụ phản biện của ông Quang đây - như vậy - riêng việc giảm tường vây phải ghi công cho ông ấy:
Làm đúng sao phải bỏ trốn hết thế?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top