[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,710
Động cơ
473,571 Mã lực
Năm 1998, 1999 em có được tham dự vài cuộc họp của Ban Chỉ đạo CNTT Quốc gia bàn về chuẩn hóa dữ liệu dân cư.
Chỉ có mỗi chuyện giới tính gồm những gì thôi mà cãi nhau mấy cuộc họp liền.
Nói chung làm tiêu chuẩn khó phết.
Đúng rồi cụ. Nói chơi chơi thì tưởng là dễ, nhưng khi đi vào chi tiết khoai phết đấy. Các điều kiện nó liên quan ràng buộc nhau nên nhiều khi muốn sửa cũng khó.
Mà ko làm tử tế thì đảm bảo được bộ TC râu ông nọ cắm cằm bà kia ngay, lại khổ thằng thi công :))
 

nidea

Xe tăng
Biển số
OF-452072
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,680
Động cơ
76,946 Mã lực
Vậy thì phải thu luôn phần đã thanh toán cho TVGS. Các anh làm gì lúc đó mà để họ lắp được cái gối.
Nếu KL gối là tiêu chí kỹ thuật, thì tại sao thiếu vẫn cho lắp.
Nếu KL gối không phải là tiêu chí kỹ thuật, thì sao giờ lại bươi ra.
Có thể KL ko là tiêu chí nhưng nếu đúng kích thước hình học, đúng mác thiết kế thì khối lượng không thể có sai số lớn như vậy. Có lẽ do đó họ yêu cầu phải nộp lại hồ sơ. Đúng ra TVGS ít nhất phải có bản lưu chứ nhỉ?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,887
Động cơ
201,532 Mã lực
Tuổi
44
Thế nên vụ "sửa sai" cái gối này quá đơn giản.

Sai ở đâu ? Theo báo viết là
Cụ thể, theo hồ sơ thiết kế thì hai gối cầu này có trọng lượng 126,1kg. Tuy nhiên, thực tế hai gối lắp đặt tại công trình là 117 kg, tức nhẹ hơn thiết kế 9,1 kg.

Thế thì giờ sửa lại cái khối lượng trong bản vẽ thiết kế là 117kg; ký đóng dấu lại

Nhẹ như lông hồng


Về nguyên tắc. Vật liệu đầu vào quan trọng như gối cao su phải được đem đi thí nghiệm nén, kéo rách....
Với công trình lớn thì chắc chắn phải thí nghiệm rồi. Ko hiểu sao đến giờ mà CĐT ko có trong tay một bộ kết quả thí nghiệm.
Thực ra, gối cao su chẳng vấn đề gì. Bi giờ là trò bới bèo ra bọ thôi.
Nếu có ai đó bên CĐT dùng chiêu gối ko đảm bảo thiết kế để bắt Nhà thầu thay toàn bộ gối thì về mặt kỹ thuật cũng cao mưu đấy. Kích lên thay gối dĩ nhiên sẽ phải kê lại dầm cầu cho chắc chắn rồi.
Vấn đề là chi phí kê kích dầm rất lớn. Thêm nữa, việc kê kích lại dầm sẽ ảnh hưởng đến cao độ đường ray (đã làm xong cả rồi). Lại phải chắp vá điều chỉnh lại đường ray toàn tuyến. Rất lằng nhằng, tốn kém, khó đảm bảo chất lượng như làm mới.
Kiểu gì Nhà thầu chính cũng sẽ ko chịu. Cùng lắm là họ bỏ, ko làm nữa.
Việc này có người vẽ ra cho to chuyện thì CĐT cũng chẳng thơm. Lộ ra trình độ chuyên môn kém (ko dự đoán được các lỗi có thể xẩy ra khi thi công thực tế ảnh hưởng tới chất lượng công trình) , công tác quản lý quan liêu (ko biết việc kê gối lỏng lẻo làm mất gối, ko yêu cầu và giám sát nhà thầu thí nghiệm vật liệu quan trọng như gối, cáp DƯl, neo, đế neo...,lấy hồ sơ thí nghiệm). Hậu quả nghiêm trọng (công trình chậm tiến độ, ko đảm bảo chất lượng, dư luận xấu, Nhà thầu bỏ... )
Nói chung kịch còn hay. Tôi cũng ko hiểu sao CĐT lại dám làm to chuyện như vậy.
Vậy là cái gối rơi thì người ta mang đi cân thì thấy nó thiếu kg, chứ nó không bị mất nha cụ Bigcat1
Còn nếu theo bài báo thì khi cân lên thấy thiếu kg thì người ta nghi ngờ chất lượng. (Mặc dù tiêu chuẩn thi công nghiệm thu không nói gì về khối lượng cái gối).

Cũng đúng thôi, kích thước sờ sờ ra đấy, lõi là bản thép. Nhân thể tích với khối lượng riêng từng thằng là ra ngay cân nặng. Mà hụt kg như vậy chứng tỏ cái gối này không theo tính toán ở khía cạnh nào đấy, có thể cái lõi ít thép hơn? Nếu đúng thế thì bọn này mất dạy nhỉ.
Cái này rất đơn giản. Cầu dầm giản đơn có 1 đầu cố định, 1 đầu di động. Người ta cân gối ở đầu cố định và di động với cái gối rơi là ra mà. Vậy là có 2 cái gối để so sánh với gối rơi.

Việc lấy Kết quả thí nghiệm để nghiệm thu là đương nhiên rồi. Chắc mấy năm trước họ cũng làm thế thôi. Nhưng khi cân cái gối rơi thấy hụt khối lượng thì người ta nghi ngờ thành phần cái gối. Mà cái thành phần này thì cứ bóc tách thể tích thép, thể tích cao su rồi nhân khối lượng riêng là ra. Việc hụt khối lượng này chứng tỏ cái gối không theo thiết kế.
Mà hiện nay Việt Nam chưa có tiêu chuẩn gối cao su cốt bản thép dành cho cầu đường sắt đâu nha! Để kiếm được cái thí nghiệm theo tiêu chuẩn cũng không dễ đâu.
Đúng òi, nghiệm thu đầu vào kiểu gì mà hụt gần 10kg nhể. Quả này mà ốp thì mấy chú nghiệm thu vật tư đầu vào cũng nôn ra khối thứ :))
Từ trước đến nay có 2 con đường hình thành TCVN:
- Lấy tiêu chuẩn nước ngoài mang về dịch: trước đây là của Liên Xô, sau này chủ yếu dịch từ châu Âu (eurocode) hoặc IEC/ ISO. Đặc thù ngành giao thông thì hiện nay đang đi song song: cầu dịch từ Mỹ, đường dịch từ Liên Xô, hầm thì thập cẩm: Liên Xô, TQ.
- Một cách nữa là nhà cung cấp sản phẩm, vật tư, thiết bị có sẵn tiêu chuẩn cơ sở của họ. Họ sẽ "thuyết phục" để biến thành TCVN.

Do Tiêu chuẩn gắn liền với thực tiễn như vậy thì làm cái nào sẽ đòi hỏi tiêu chuẩn cái đó. Hiện VN vẫn sử dụng đường sắt Bắc-Nam khổ 1000 nên Tiêu chuẩn thiết kế mới còn đang xây dựng. Em chỉ ví dụ là mãi cách đây 3 năm mới ra được tiêu chuẩn xây dựng đường sắt khổ 1000 (TCVN 11793), còn tiêu chuẩn xây dựng khổ 1435 thì có từ 1985, chỉ phù hợp đường sắt liên tỉnh; còn tiêu chuẩn xây dựng đường sắt đô thị thì mượn thằng NB cái tiêu chuẩn 8585 thì mới vỡ lẽ ra nó chỉ dùng cho khổ 1067 và tiếp điện trên cao, nên cũng chả xài được (còn thằng Strasya thì vứt sọt rác, lý do vì sao thì em đã post lên đây rồi). Hiện nay đang xây dựng Tiêu chuẩn đường sắt tốc độ cao, vẫn ở bước dự thảo, nhưng xu hướng là dịch từ châu Âu về.

Em mô tả sơ qua tình hình là thấy tiêu chuẩn về đường sắt còn thiếu nhiều lắm, gần đây thì đang bắt đầu dịch một loạt từ châu Âu về rồi đó.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
796,982 Mã lực
Thế nên vụ "sửa sai" cái gối này quá đơn giản.

Sai ở đâu ? Theo báo viết là
Cụ thể, theo hồ sơ thiết kế thì hai gối cầu này có trọng lượng 126,1kg. Tuy nhiên, thực tế hai gối lắp đặt tại công trình là 117 kg, tức nhẹ hơn thiết kế 9,1 kg.

Thế thì giờ sửa lại cái khối lượng trong bản vẽ thiết kế là 117kg; ký đóng dấu lại

Nhẹ như lông hồng
Thuyết phục được thằng thiết kế nó đóng dấu mới khó.
Rồi CĐT phê duyệt sửa đổi thiết kế nữa.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Thế nên vụ "sửa sai" cái gối này quá đơn giản.

Sai ở đâu ? Theo báo viết là
Cụ thể, theo hồ sơ thiết kế thì hai gối cầu này có trọng lượng 126,1kg. Tuy nhiên, thực tế hai gối lắp đặt tại công trình là 117 kg, tức nhẹ hơn thiết kế 9,1 kg.

Thế thì giờ sửa lại cái khối lượng trong bản vẽ thiết kế là 117kg; ký đóng dấu lại

Nhẹ như lông hồng
Cứ coi như thuyết phục được thằng thiết kế lẫn chủ đầu tư chịu cái gối 117kg kia đê!( chắc khó hơn lên giời)
Ít bữa lại rớt ra vài cái gối đủ 126,1kg thì hay ho lắm! Kaka.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,508 Mã lực
Có khi nào nhiệt độ SG hạ thấp, cái gối co ngót lại rồi rơi ra không các cụ :D
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
986
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Bây giờ việc đã rồi. Muốn yên tâm chất lượng toàn tuyến và giảm chi phí cho Nhà thầu. Có một cách xử lý chấp nhận được cho tất cả các bên.
Có một mục kiểm tra trước khi cho công trình vào sử dụng là thử tải. Mục này có thể xác định chất lượng tổng thể cái cầu.
Trong thử tải có việc đo chuyển vị cầu khi chất tải. Lâu nay người ta chỉ làm ví dụ một nhịp thôi.
Do công trình có sự cố. Chủ đầu tư phải xác định được trên toàn tuyến cầu cạn thực tế có bao nhiêu nhà thầu B" thực tế thi công. Mỗi đoạn do nhà thầu B" làm phải kiểm tra chuyển vị khoảng 10 nhịp dầm liền nhau.
Đặc biệt phải kiểm tra kỹ nhà thầu làm đoạn có nhịp dầm bị sự cố.
Thực tế có nhà thầu làm tốt làm dở. Ko phải nhịp nào cũng bị sự cố. Cần phuiwng pháp kiểm tra xác suất để phát hiện lỗi.
Khi chất tải cho chạy trên ray ( làm đoàn tầu hàng thử nghiệm). Dầm nào 'bập bênh' lộ ra ngay.
Để giảm chi phí. Có thể dùng thiết bị đo cơ cho rẻ. Khi phát hiện nhịp sự cố sẽ kiểm tra chính xác hơn bằng điện trở kết nối máy tính.
Nếu ngại quân ta phong bì phong bao làm láo. Đốt tiền hơn nữa thì chơi xịn thuê Tư vấn nước ngoài đo hoàn toàn bằng số liệu điện tử. Lưu dữ liệu chuyển vị rồi chạy phần mềm xem đường ray 'nhấp nhô' có an toàn cho tầu chạy hay ko...
Vấn đề là CĐT phải cầm trịch. Bắt TVGS Nhật nghe lời. Chứ cái kiểu Nhật viện trợ thì Nhật quyết hết là hòa cả làng.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
-Các dự án của mấy thằng Nhật lùn ở Việt Nam là cái ổ tham nhũng, ăn cắp công trình, bớt xén vật liệu...
- Trùm làm màu, làm hình ảnh, làm truyền thông, xứ Việt dần dần cũng khôn ra mà đá đít bọn này thôi, tuy nhiên bọn não đậu cuồng nhật còn nhiều
lắm.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Bây giờ việc đã rồi. Muốn yên tâm chất lượng toàn tuyến và giảm chi phí cho Nhà thầu. Có một cách xử lý chấp nhận được cho tất cả các bên.
Có một mục kiểm tra trước khi cho công trình vào sử dụng là thử tải. Mục này có thể xác định chất lượng tổng thể cái cầu.
Trong thử tải có việc đo chuyển vị cầu khi chất tải. Lâu nay người ta chỉ làm ví dụ một nhịp thôi.
Do công trình có sự cố. Chủ đầu tư phải xác định được trên toàn tuyến cầu cạn thực tế có bao nhiêu nhà thầu B" thực tế thi công. Mỗi đoạn do nhà thầu B" làm phải kiểm tra chuyển vị khoảng 10 nhịp dầm liền nhau.
Đặc biệt phải kiểm tra kỹ nhà thầu làm đoạn có nhịp dầm bị sự cố.
Thực tế có nhà thầu làm tốt làm dở. Ko phải nhịp nào cũng bị sự cố. Cần phuiwng pháp kiểm tra xác suất để phát hiện lỗi.
Khi chất tải cho chạy trên ray ( làm đoàn tầu hàng thử nghiệm). Dầm nào 'bập bênh' lộ ra ngay.
Để giảm chi phí. Có thể dùng thiết bị đo cơ cho rẻ. Khi phát hiện nhịp sự cố sẽ kiểm tra chính xác hơn bằng điện trở kết nối máy tính.
Nếu ngại quân ta phong bì phong bao làm láo. Đốt tiền hơn nữa thì chơi xịn thuê Tư vấn nước ngoài đo hoàn toàn bằng số liệu điện tử. Lưu dữ liệu chuyển vị rồi chạy phần mềm xem đường ray 'nhấp nhô' có an toàn cho tầu chạy hay ko...
Vấn đề là CĐT phải cầm trịch. Bắt TVGS Nhật nghe lời. Chứ cái kiểu Nhật viện trợ thì Nhật quyết hết là hòa cả làng.
Phương án của cụ không ổn lắm. Làm hạ tầng thì phải tính toán được tải trọng trên lý thuyết. Lý thuyết phải chắc chắn, hệ số an toàn cao hơn tải vài lần. Tức là có tăng tải vài lần thì hệ thống vẫn an toàn.
Chứ giờ đi test thủ công xem có lỗi hay không thì đến lúc nó sụp ai đền? Đâu phải nó sập ngay đâu, 5-10 năm nữa nó sập thì sao?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
-Các dự án của mấy thằng Nhật lùn ở Việt Nam là cái ổ tham nhũng, ăn cắp công trình, bớt xén vật liệu...
- Trùm làm màu, làm hình ảnh, làm truyền thông, xứ Việt dần dần cũng khôn ra mà đá đít bọn này thôi, tuy nhiên bọn não đậu cuồng nhật còn nhiều
lắm.
.
IMG_20201223_161757.jpg
Em thấy bọn làm trong các đơn vị nhà nước là cuồng Nhật nhất (chắc do trình độ nhận thức). Trước em làm ở cty VN, thầu dự án con con của cty nhà nước, lãnh đạo cứ yêu cầu mua hàng Nhật. Tổ sư, vừa đắt, vừa chậm, bảo trì thì đắt lòi kèn mà hiệu quả có ra gì đâu. Chỉ vì mấy sếp mặc định : "hàng Nhật là tốt".
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
796,982 Mã lực
-Các dự án của mấy thằng Nhật lùn ở Việt Nam là cái ổ tham nhũng, ăn cắp công trình, bớt xén vật liệu...
- Trùm làm màu, làm hình ảnh, làm truyền thông, xứ Việt dần dần cũng khôn ra mà đá đít bọn này thôi, tuy nhiên bọn não đậu cuồng nhật còn nhiều
lắm.
.
IMG_20201223_161757.jpg
Bọn Nhật nó ăn không từ một cái gì.
Hồi mấy thằng Nhật chỗ em nó lắp mạng Internet cho VP của chúng nó, nó còn nhờ em hỏi bên Viettel xem nó được bao nhiêu?
 

nocarnojobnomoneyhohome

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753418
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
118
Động cơ
51,740 Mã lực
Đù mạ, có khi nào tuyến hô hào đập bỏ thì chạy ngon ơ còn tuyến tung hô lại tháo xuống hog, như tuyến số 2 đầu năm rần rần giải tỏa, nào là nhân dân đồng tình, hy sinh lợi ích cá nhân cho lợi ích chung, báo chí flycam ì đùng tưởng lên mây ai ngờ cuối năm báo cáo hết tiền nên treo dài hạn, SG lúc nào cũng gáy sớm =)))
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Bọn Nhật nó ăn không từ một cái gì.
Hồi mấy thằng Nhật chỗ em nó lắp mạng Internet cho VP của chúng nó, nó còn nhờ em hỏi bên Viettel xem nó được bao nhiêu?
Những người va chạm, làm việc rồi thì đều hiểu bọn này cụ ạ. Có điều dân ngu nhiều quá.
Dm, đúng là diệt giặc dốt thời nào cũng phải đặt nên hàng đầu.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
986
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Phương án của cụ không ổn lắm. Làm hạ tầng thì phải tính toán được tải trọng trên lý thuyết. Lý thuyết phải chắc chắn, hệ số an toàn cao hơn tải vài lần. Tức là có tăng tải vài lần thì hệ thống vẫn an toàn.
Chứ giờ đi test thủ công xem có lỗi hay không thì đến lúc nó sụp ai đền? Đâu phải nó sập ngay đâu, 5-10 năm nữa nó sập thì sao?
Ko tuyệt đối 100 phần 100. Nhưng là phương án hiện thực nhất.
Quy trình thử tải người ta chất tải tối đa theo thiết kế đấy cụ (tất nhiên thiết kế còn hệ số an toàn cao hơn nữa). Thực tế sử dụng ko đầy tải đâu.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Ko tuyệt đối 100 phần 100. Nhưng là phương án hiện thực nhất.
Quy trình thử tải người ta chất tải tối đa theo thiết kế đấy cụ (tất nhiên thiết kế còn hệ số an toàn cao hơn nữa). Thực tế sử dụng ko đầy tải đâu.
Làm sai thì đập ra làm lại chứ làm kiểu như cụ đi được vài năm sập ai chịu??? Sập chết vài trăm người nó đền được không???
 

nidea

Xe tăng
Biển số
OF-452072
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,680
Động cơ
76,946 Mã lực
Làm sai thì đập ra làm lại chứ làm kiểu như cụ đi được vài năm sập ai chịu??? Sập chết vài trăm người nó đền được không???
Cùng lắm lại cúi đầu như vụ Cần Thơ thôi
 

tinhladayoan

Xe máy
Biển số
OF-495841
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
57
Động cơ
216,991 Mã lực
Tuổi
36
Bây giờ việc đã rồi. Muốn yên tâm chất lượng toàn tuyến và giảm chi phí cho Nhà thầu. Có một cách xử lý chấp nhận được cho tất cả các bên.
Có một mục kiểm tra trước khi cho công trình vào sử dụng là thử tải. Mục này có thể xác định chất lượng tổng thể cái cầu.
Trong thử tải có việc đo chuyển vị cầu khi chất tải. Lâu nay người ta chỉ làm ví dụ một nhịp thôi.
Do công trình có sự cố. Chủ đầu tư phải xác định được trên toàn tuyến cầu cạn thực tế có bao nhiêu nhà thầu B" thực tế thi công. Mỗi đoạn do nhà thầu B" làm phải kiểm tra chuyển vị khoảng 10 nhịp dầm liền nhau.
Đặc biệt phải kiểm tra kỹ nhà thầu làm đoạn có nhịp dầm bị sự cố.
Thực tế có nhà thầu làm tốt làm dở. Ko phải nhịp nào cũng bị sự cố. Cần phuiwng pháp kiểm tra xác suất để phát hiện lỗi.
Khi chất tải cho chạy trên ray ( làm đoàn tầu hàng thử nghiệm). Dầm nào 'bập bênh' lộ ra ngay.
Để giảm chi phí. Có thể dùng thiết bị đo cơ cho rẻ. Khi phát hiện nhịp sự cố sẽ kiểm tra chính xác hơn bằng điện trở kết nối máy tính.
Nếu ngại quân ta phong bì phong bao làm láo. Đốt tiền hơn nữa thì chơi xịn thuê Tư vấn nước ngoài đo hoàn toàn bằng số liệu điện tử. Lưu dữ liệu chuyển vị rồi chạy phần mềm xem đường ray 'nhấp nhô' có an toàn cho tầu chạy hay ko...
Vấn đề là CĐT phải cầm trịch. Bắt TVGS Nhật nghe lời. Chứ cái kiểu Nhật viện trợ thì Nhật quyết hết là hòa cả làng.
Trước khi thử tải thì phải xem lại thiết kế và tính toán.
Việc gối cầu bị rơi là do tải trọng phương thằng đứng thấp mà tải trong phương dọc hoặc ngang lớn ( trường hợp này la do tương tác giữa đường ray và cầu khi nhiệt độ thay đổi) khiến gối cầu bị dịch chuyển.
Thông thường thì khi tính toán phát hiện trường hợp này thì bố trí các biện pháp chống dịch chuyển gối.
Theo như hình ảnh thì vị trí các gối cầu không có chống dịch chuyển => theo mình thì có vấn đề về tính toán và thiết kế.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,521
Động cơ
157,705 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế nên vụ "sửa sai" cái gối này quá đơn giản.

Sai ở đâu ? Theo báo viết là
Cụ thể, theo hồ sơ thiết kế thì hai gối cầu này có trọng lượng 126,1kg. Tuy nhiên, thực tế hai gối lắp đặt tại công trình là 117 kg, tức nhẹ hơn thiết kế 9,1 kg.

Thế thì giờ sửa lại cái khối lượng trong bản vẽ thiết kế là 117kg; ký đóng dấu lại

Nhẹ như lông hồng
Thuyết phục được thằng thiết kế nó đóng dấu mới khó.
Rồi CĐT phê duyệt sửa đổi thiết kế nữa.
Em tin là trong hồ sơ thiết kế nó không ghi cân nặng của gối đâu, cân nặng nếu có thì chỉ có trong hồ sơ catalogue đệ trình vật liệu đầu vào. Cái này thì đổi phút mốt, chẳng qua anh CĐT lại đếch muốn sửa mới cay.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,521
Động cơ
157,705 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước khi thử tải thì phải xem lại thiết kế và tính toán.
Việc gối cầu bị rơi là do tải trọng phương thằng đứng thấp mà tải trong phương dọc hoặc ngang lớn ( trường hợp này la do tương tác giữa đường ray và cầu khi nhiệt độ thay đổi) khiến gối cầu bị dịch chuyển.
Thông thường thì khi tính toán phát hiện trường hợp này thì bố trí các biện pháp chống dịch chuyển gối.
Theo như hình ảnh thì vị trí các gối cầu không có chống dịch chuyển => theo mình thì có vấn đề về tính toán và thiết kế.
Có ụ chống chuyển vị đấy cụ.
DJI_0081_zing_1_.jpg
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,433
Động cơ
208,606 Mã lực
Thuyết phục được thằng thiết kế nó đóng dấu mới khó.
Rồi CĐT phê duyệt sửa đổi thiết kế nữa.
Chuyện bình thường mà bác.
Bên em làm EPC, thiết kế sửa theo công trường suốt, miễn phù hợp với Spec của dự án.
CDT chả làm gì được.
Em chưa thấy có lý do kỹ thuật gì mà Thiết kế lại ghi cái khối lượng cục cao su vào hồ sơ kỹ thuật.
Có thể tổng thầu trình MAR, trong catalogue có ghi mấy thông số linh tinh đó. Nhưng dùng nó để bắt bẻ thì hơi yếu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top