[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

chimcus

Xe hơi
Biển số
OF-24016
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
132
Động cơ
490,822 Mã lực
Mà thôi, em làm dự án nhiều rồi. cái đấy là đánh giá theo góc nhìn của em thôi. Nếu VN mà giỏi thì đã không phải thuê Nhật, Hàn, Pháp làm.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,093
Động cơ
313,184 Mã lực
Đọc anh tàu nhanh đưa tin thì chỉ nhấn mạnh đến nội dung là tàu đc thiết kế chạy tốc độ 110km/h trên cao, và 80km/h cho đoạn đi ngầm, và lơ đi tốc độ trung bình đạt được (đã trừ thời gian dừng các ga, và tốc độ chạy thực tế).
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
cụ chắc là đảng viên và đang làm cho cơ quan nhà nước nào. em đoán thế
Cụ trả lời hợp ý em lắm. Vì trong mắt cụ ai chê cụ sai cụ kém đều là người nhà nước, đảng viên hết. Thực sự tư duy này và những bài viết trước của cụ rất khớp nhau.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Đọc anh tàu nhanh đưa tin thì chỉ nhấn mạnh đến nội dung là tàu đc thiết kế chạy tốc độ 110km/h trên cao, và 80km/h cho đoạn đi ngầm, và lơ đi tốc độ trung bình đạt được (đã trừ thời gian dừng các ga, và tốc độ chạy thực tế).
Viết về CL-HĐ thì nhấn mạnh vận tốc trung bình trong khai thác :D Tiên sư anh Tào :)) :))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,590
Động cơ
351,977 Mã lực
Cụ trả lời hợp ý em lắm. Vì trong mắt cụ ai chê cụ sai cụ kém đều là người nhà nước, đảng viên hết. Thực sự tư duy này và những bài viết trước của cụ rất khớp nhau.
Em thì thấy ngược lại là có một bộ phận cán bộ nhà nước, đặc biệt bên bộ GT có vẻ thần tượng Nhật quá. Em rất là quan ngại :D
 

chimcus

Xe hơi
Biển số
OF-24016
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
132
Động cơ
490,822 Mã lực
Cụ trả lời hợp ý em lắm. Vì trong mắt cụ ai chê cụ sai cụ kém đều là người nhà nước, đảng viên hết. Thực sự tư duy này và những bài viết trước của cụ rất khớp nhau.
vâng, em bị dị ứng
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,645 Mã lực
Tai nạn thì ở bất cứ đâu cũng có. Nhật cũng có. Nhưng nói về chất lượng sản phẩm do nhật làm thì thuộc loại top thế giới. Chẳng qua về VN, các bố người Việt sắm vai chủ đầu tư. toàn con cháu dốt nát nhét vào, làm thì chỉ tìm cách móc ngoặc để ăn tiền.
Việt nam không khá được vì có những ng

Hàn làm dự án trên cao gối cũng rơi ra nhưng nó bịt được (Hàn nó láu cá hơn nhật), Pháp thì nó chán cái ban QL việt nam lắm rồi!.
Mà thôi, em làm dự án nhiều rồi. cái đấy là đánh giá theo góc nhìn của em thôi. Nếu VN mà giỏi thì đã không phải thuê Nhật, Hàn, Pháp làm.
Em tiếp xúc rồi làm với NB từ lúc mới làm công trình đầu tiên ở VN thì em biết NB kém hơn nhiều nước khác ở khoản xây dựng ra nước ngoài. Đơn giản vì NB rất bảo thủ, chỉ khăng khăng áp dụng tiêu chuẩn NB. Trong khi đó lĩnh vực xây dựng công trình lại liên quan mật thiết đến điều kiện tự nhiên tại vị trí xây dựng.
Áp dụng cứng nhắc đến sai lầm tiêu chuẩn NB với bất kỳ nơi nào không có điều kiện giống NB đều có vấn đề. Ở VN thì em không buồn liệt kê nữa, nhưng nếu ai biết cầu Pakse ở Lào thì đều mở miệng chửi NB ngay.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
471
Động cơ
83,889 Mã lực
Tuổi
35
Việt nam không khá được vì có những ng

Hàn làm dự án trên cao gối cũng rơi ra nhưng nó bịt được (Hàn nó láu cá hơn nhật), Pháp thì nó chán cái ban QL việt nam lắm rồi!.
Cụ nói thì nên đưa bằng chứng ra chứ khơi khơi thế. Em thì chả thấy nhà thầu nước nào ngoài Nhật làm sập cầu chết hàng chục người, hàng trăm người bị thương như Nhật cả. Hàn nó bịt hay Pháp nó chán thì nó cũng k có những sự cố như Nhật nhé.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Mà thôi, em làm dự án nhiều rồi. cái đấy là đánh giá theo góc nhìn của em thôi. Nếu VN mà giỏi thì đã không phải thuê Nhật, Hàn, Pháp làm.
Thuê là vì chưa có tiền, phải vay bọn nó thôi. Chứ mà sẵn tiền thì bọn đấy loại từ vòng gửi xe :))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,093
Động cơ
313,184 Mã lực
Em tiếp xúc rồi làm với NB từ lúc mới làm công trình đầu tiên ở VN thì em biết NB kém hơn nhiều nước khác ở khoản xây dựng ra nước ngoài. Đơn giản vì NB rất bảo thủ, chỉ khăng khăng áp dụng tiêu chuẩn NB. Trong khi đó lĩnh vực xây dựng công trình lại liên quan mật thiết đến điều kiện tự nhiên tại vị trí xây dựng.
Áp dụng cứng nhắc đến sai lầm tiêu chuẩn NB với bất kỳ nơi nào không có điều kiện giống NB đều có vấn đề. Ở VN thì em không buồn liệt kê nữa, nhưng nếu ai biết cầu Pakse ở Lào thì đều mở miệng chửi NB ngay.
Đội Nhật nó cũng có tư tưởng dân tộc thượng đẳng, coi thường các dân tộc khác.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,105
Động cơ
143,108 Mã lực
Nhật chỉ làm những cái nhỏ thì tốt thoai. Công trình nhớn lỗi tè le. Đường vành đai 3 - Hà nội - cũng lỗi đấy.
Bọn đấy chỉ làm màu là tốt :(
Làm màu và làm tiền rất giỏi nhé cụ, Việt Nam cắt máu cho bọn nó hơi bị nhiều, thuở hàn vi toàn đổi nhà lấy xe máy Nhật.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,511
Động cơ
376,404 Mã lực
Link chi tiết cho các cụ, e thấy hơi khác vụ dải đá ba lát
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,645 Mã lực
Nay là chạy thủ công, thảo nào ông Tây kia cầm cần tiến-lùi mà ấn nút chống ngủ gật chặt thế.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,645 Mã lực
Link chi tiết cho các cụ, e thấy hơi khác vụ dải đá ba lát
Em xem flycam thì con BT-ST này có đá ba lát từ depot leo lên dốc đến ga Suối Tiên.
Về mặt lý thuyết thì đây là thiết kế đốt tiền, lãng phí. Đơn giản là nền bê tông cho phép vượt dốc lớn hơn nền đá ba lát - đây là giáo trình em học và thực tiễn cũng như thế. Vì nền bê tông ổn định cao hơn, trong khi đó dốc đứng đặt trên nền ba lát sẽ phải dồn, chèn đá liên tục để đảm bảo không bị hiện tượng "tà vẹt treo".

Các cụ cứ nhìn 2 con CL-HĐ và N-gHN thì thấy ngay. Con CL-HĐ là kinh tế nhất khi chơi nền ba lát ở depot, nền bê tông trên tuyến chính. Con N-gHN thì chơi sang hơn khi nền bê tông toàn bộ từ depot đến tuyến chính.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,511
Động cơ
376,404 Mã lực
Em xem flycam thì con BT-ST này có đá ba lát từ depot leo lên dốc đến ga Suối Tiên.
Về mặt lý thuyết thì đây là thiết kế đốt tiền, lãng phí. Đơn giản là nền bê tông cho phép vượt dốc lớn hơn nền đá ba lát - đây là giáo trình em học và thực tiễn cũng như thế. Vì nền bê tông ổn định cao hơn, trong khi đó dốc đứng đặt trên nền ba lát sẽ phải dồn, chèn đá liên tục để đảm bảo không bị hiện tượng "tà vẹt treo".

Các cụ cứ nhìn 2 con CL-HĐ và N-gHN thì thấy ngay. Con CL-HĐ là kinh tế nhất khi chơi nền ba lát ở depot, nền bê tông trên tuyến chính. Con N-gHN thì chơi sang hơn khi nền bê tông toàn bộ từ depot đến tuyến chính.
E cũng thấy lạ, thông thường chỉ dải đá ba lát ở depot như đường sắt quốc gia thôi
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,645 Mã lực
E cũng thấy lạ, thông thường chỉ dải đá ba lát ở depot như đường sắt quốc gia thôi
Chắc thấy tuyến này có thể làm tiền được (cũng có thể do trong TPHCM không có ai biết về đường sắt) nên nó đưa ra thiết kế lãng phí nhất, bất hợp lý nhất.

Em có tò mò tìm hiểu 2 tuyến mà NB làm ở nước ngoài là Dhaka MRT (Bangladesh) và Jakarta MRT (Indonesia) thì đều chuyển từ đá ba lát sang nền bê tông ngay khi vừa ra khỏi depot. Tức là mấy tuyến này sẽ không phải chèn đá liên tục tại đoạn lên dốc như con BT-ST này.
Screenshot_20221222-072614~3.png

Screenshot_20221222-070906~3.png
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,021
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Mà thôi, em làm dự án nhiều rồi. cái đấy là đánh giá theo góc nhìn của em thôi. Nếu VN mà giỏi thì đã không phải thuê Nhật, Hàn, Pháp làm.
vị thế thằng đ é o có tiền phải đi vay thì vậy thôi .
thuê do bắt buộc để có tiền vay.

mỹ thuận mới vốn nội địa thầu cũng nội địa .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top