[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

hpg

Xe buýt
Biển số
OF-86694
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
839
Động cơ
417,403 Mã lực
Nhà cháu không có chuyên môn vụ này, kê dép hóng chuyện các cụ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Thêm thông tin nhiều chiều để các bác tham khảo. Ý kiến người trong cuộc:

Tường Vây (Diaphragm Wall ) - Metro

Trước khi về công tác tại Ban quản lý đường sắt đô thị Ban QLĐSĐT)(, tôi có dịp nghiên cứu hồ sơ thiết kế tường vây của đoạn đường Lê Lợi và nhận thấy có những bất hợp lý , dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của 20 năm công tác trong lĩnh vực nền móng và công trình ngầm.

Đó là tường vây của toàn bộ tuyến Metro số 1 có chiều dày tối là 1,5 m, ngay cả tại khu vực gần Nhà hát thành phố, khách sạn Rex và sát với các tòa nhà thương mại xung quanh. Thế nhưng tại gói thầu CP1a bỗng dưng xuất hiện một đoạn 170m từ đường Pasteur đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, tường vây lại được thiết kế dày đến 2,0m.

Điều này dẫn đến lãng phí ước tính khoảng 1 triệu USD (theo cách tính của đơn vị thi công trực tiếp). Tôi đã chủ động xin gặp lãnh đạo thành phố và nêu vấn đề này.

Khi tôi về làm việc tại Ban QLĐSĐT, cùng với anh em kỹ sư tâm huyết, chúng tôi đã kiên trì yêu cầu tư vấn Nhật Nippon Koei tính toán lại và sau 4 tháng làm việc quyết liệt, Tư vấn đã đề xuất lại tường vây dày 1,5 m như tường vây của toàn bộ tuyến métro.

Ban QLĐSĐT cũng đã đề nghị Tư vấn thẩm tra Sao Việt do một nhóm các Phó giáo sư, Tiến sĩ Trường Đại học Xây Dựng thẩm tra và kết quả đạt yêu cầu. Sau đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố đã giao cho Sở Giao thông vận tải mời Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông Vận tải TEDI thuộc Bộ Giao thông Vận tải thẩm tra độc lập, kết quả cũng đạt yêu cầu.

Như vậy, kết quả tính toán độc lập của 3 Công ty tư vấn Nhật và Việt nam đều cho kết quả ổn định.

Điều đáng nói là việc điều chỉnh thiết kế tường vây đã đem lại một khoản tiết kiệm tương đương 93 tỷ (4 triệu USD đô) và rút ngắn thời gian thi công so với Tường vây 2 mét được 5 tháng.

Điều này đã được Kiểm toán Nhà nước kiểm soát, đối chứng rất chặt chẽ và được khẳng định trong Báo cáo Kiểm toán số 725/KTNN-TH ký ngày 20/12/2018.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,534 Mã lực
Ông Quang, Giám đốc BQLDA, trả lời phỏng vấn trên Vnexpress:

https://vnexpress.net/thoi-su/truong-bql-metro-tp-hcm-giam-do-day-tuong-vay-tiet-kiem-4-trieu-usd-3859744.html

Có cả video trong bài, thẳng thắn đấy.

"
- Vì sao ông quyết định điều chỉnh độ dày tường vây đoạn đường hầm tuyến metro số 1 từ 2 m xuống 1,5 m?

- Trước khi về BQL tôi có nghiên cứu hồ sơ thiết kế tường vây đoạn đường Lê Lợi và nhận thấy nhiều bất hợp lý. Điều này tôi dựa trên kiến thức và kinh nghiệm 20 năm công tác trong lĩnh vực nền móng và công trình ngầm.

Tường vây của toàn bộ tuyến metro số 1 có bề dày tối đa là 1,5 m, kể cả ở các khu vực có thể bị ảnh hưởng nhất như: Nhà hát thành phố, khách sạn Rex và sát các tòa nhà thương mại xung quanh. Nhưng gói thầu CP1a lại có đoạn bất thường 170 m (từ đường Pasteur đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) được thiết kế dày 2 m, dù địa chất y chang các khu vực kia. Theo tính toán của đơn vị thi công trực tiếp, việc này ước tính lãng phí một triệu USD. Tôi chủ động xin gặp lãnh đạo thành phố để báo cáo.

Ở các nước Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Malaysia... không có tường vây metro nào dày như vậy. Tại Singapore có một trạm gồm 4 tầng hầm của 4 tuyến đường metro chạy với nhau, sâu (gần 40 m) - gần gấp đôi đường hầm metro tuyến số 1, tường vây cũng chỉ 1,5 m. Trong khi TP HCM hiện chỉ có tuyến số 1 và sau này có thêm tuyến số 4 chạy giao với nhau mà phải làm tường dày 2 m? Tôi đã cam đoan với lãnh đạo thành phố, nếu tìm ra chỗ nào ở Đông Nam Á có tường vây metro dày hơn 1,5 m cứ cắt chức tôi.

Khi về làm việc tại BQL, tôi cùng anh em kỹ sư tâm huyết đã kiên trì yêu cầu Tư vấn Nhật Bản Nippon Koei tính toán lại. Sau 4 tháng quyết liệt bảo vệ quan điểm, đơn vị tư vấn đã đề xuất lại, làm tường vây dày 1,5 m như toàn bộ tuyến metro."

- Việc điều chỉnh thiết kế độ dày tường vây ảnh hưởng thế nào đến an toàn của công trình, thưa ông?

- BQL đã đề nghị Tư vấn thẩm tra Sao Việt do nhóm phó giáo sư, tiến sĩ Trường Đại học Xây dựng thẩm tra và kết luận việc điều chỉnh này hoàn toàn đạt yêu cầu. Sau đó, UBND thành phố đã giao cho Sở Giao thông Vận tải (GTVT) mời Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông Vận tải TEDI (thuộc Bộ GTVT) thẩm tra độc lập, kết quả cũng như vậy. Như vậy, kết quả tính toán độc lập của 3 Công ty tư vấn Nhật và Việt Nam đều cho kết quả ổn định.

Điều đáng nói là việc điều chỉnh thiết kế tường vây đã đem lại khoản tiết kiệm tương đương 93 tỷ (4 triệu USD) và rút ngắn thời gian thi công hơn 5 tháng. Tôi khẳng định, việc điều chỉnh là để tiết kiệm cho thành phố, hoàn toàn không vì mục đích nào khác. Việc này, Kiểm toán Nhà nước đã kiểm soát, đối chứng rất chặt chẽ và được khẳng định trong báo cáo Kiểm toán số 725 ngày 20/12 vừa qua.

"- Ngoài việc bị kết luận sai phạm về thủ tục trong thiết kế tường vây, kiểm toán Nhà nước còn chỉ ra một loạt sai phạm tại dự án trong giai đoạn ông chưa về công tác. Với tư cách là Trưởng BQL, ông có quan điểm như thế nào?

- Việc này phải nói rõ là, Kiểm toán Nhà nước kiểm tra dự án từ ngày đầu (2007) đến ngày 30/9/2018. Tôi đã yêu cầu: những gì xảy ra trước ngày tôi về BQL là do Phó giám đốc BQL Hoàng Như Cương chịu trách nhiệm; từ ngày 27/6 trở về sau tôi chịu trách nhiệm.

Kết luận vừa rồi của Kiểm toán Nhà nước là giai đoạn trước khi tôi về BQL. Còn thời điểm sau này được kết luận là không có sai sót, vi phạm gì liên quan đến việc lãng phí, thất thoát, tham ô."
rất tâm huyết với đất nước, không sai phạm gì mà xin nghỉ việc. chỉ có thể là cấp trên lhông thích người làm đúng.

thêm vụ pct quận lhông được đi dẹp đường chứng tỏ lđ ubnd tp hcm không thích người làm đúng
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,203
Động cơ
504,338 Mã lực
Anh Q có trách nhiệm, cái này phải thừa nhận, nhưng anh chém gió hơi quá đà.
Vừa được thông tin là gói 1a này liền kề với gói 1b. Gói 1b được chính nhà thầu đề nghị giảm từ 2m xuống 1,5m. Rồi 1b thi công ngon lành. Sau đó anh Q thấy tại sao lại ko áp dụng cho gói 1a, nêu yêu cầu nhà thầu Nhật áp dụng tương tự gói 1b. Điều này chứng tỏ bọn nhà thầu Nhật vớ vẩn lắm.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,534 Mã lực
kiểm toán bảo có sai phạm và anh đã đi mỹ, liệu bí thơ Phó gđ ban Cương có về nữa không?
 

Hiện Đại

Xe đạp
Biển số
OF-605262
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
42
Động cơ
123,020 Mã lực
Tuổi
44
Ko phải đâu bác. Bê tông Châu Thới làm từ A đến Z hạng mục bê tông vỏ hầm đấy.
Cụ nhầm mất rồi: Vỏ hầm và Tường vây là khác nhau. Tường vây do Bachy làm thầu phụ. Trước khi Bachy nhận làm thì hạng mục này do 1 thầu phụ Nhật làm nhưng chây ì, sau đó bị thầu chính thanh lý và mời Bachy.
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
207
Động cơ
237,485 Mã lực
Nhân tiện đây, cũng bàn đôi chút về cái gọi là "dư luận"

Khi ông Tổng lãnh sự Nhật nói VN còn nợ xxxx USD cho dự án này, giờ không trả, sẽ dừng thi công, nhiều bác trên OF đã nhanh chóng lên tiếng rủa xả CP, phân biệt miền Bắc, miền Nam mà không chịu tìm hiểu thông tin.

Cơ bản là: Dự án ban đầu 10 đồng, thuộc thẩm quyền TP.HCM. Nhưng khi nó tăng lên 30 đồng, phải thuộc thẩm quyền CP quyết.

Giờ TP.HCM báo ra HN là: Anh ơi, tăng tiền rồi, cấp cho em đi....thì CP phải xem tăng thế có đúng không????

Trong lúc chờ CP xem, TP.HCM tự bỏ ra gần 3.300 tỷ đồng để tiếp tục triển khai dự án. Nay, còn muốn được tạm ứng tiếp, vì tiền CP chưa quyết.

và Kiểm toán Nhà nước vào cuộc, chỉ ra những bất cập tăng vốn như đã nêu ở trên.

Các bác nghĩ gì về việc này????
Về mặt quản lý nhà nước, theo các quy định bây giờ thì bác Lầm đúng.

Nhưng về mặt thực tế, một dự án chỉ có hiệu quả trực tiếp và gần như duy nhất đến Thành phố HCM thì đúng ra nên cho thành phố tự quyết. Vì đưa ra quốc hội, về cơ bản các địa phương khác éo thấy mầu mè gì, còn lâu nó bỏ phiếu thuận, trừ phi thành phố phải deal bonus cả mớ dự án khác với chúng nó.

Trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, mà đường sắt đô thị không có, đường cao tốc thì mới được một mẩu, không có cao tốc nối thẳng từ HCM đi Vũng Tàu, Bình Dương, Biên Hòa là 3 trung tâm kinh tế của miền Nam. So với anh cả ngoài Hà Nội, thậm chí có cả đường cao tốc lên Lao Cai thì tủi thân thật.
 

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,277
Động cơ
214,548 Mã lực
Đã quyết là xuống hố cả nút thì cứ thế mà làm, đổi là chết nhá
 

Hiện Đại

Xe đạp
Biển số
OF-605262
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
42
Động cơ
123,020 Mã lực
Tuổi
44
Em đồng ý với giải pháp thay toàn bộ BQL Dự án bằng cái đám "vừa tham vừa ngu" kiểm toán để cho nhanh (nát).
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Bọn kền kền ( mặc dù ăn lương nhà nước) bị bọn Nhật, Tây nó nhét tiền vào mồm hết rồi.
Đất nước JAV giờ khoa học kỹ thuật đang dần tụt hậu, còn lại được cái tư bản tích lũy đem cho đi vay cắt cổ nhằm tạo công ăn việc làm cho bọn tư bản công nghiệp gần chết.
Thế nhưng lợi thế về tiền cho vay đó cũng đang bị khựa nó vượt mặt.
Thế nên nó tung tiền cho bọn truyền thông bêu rếu là vay tiền của khựa thì sẽ bị bla bla. Còn tiền chúng nó cho vay đảm bảo minh bạch, sạch sẽ, hiệu quả cao.
Nay vở lở vụ JICA cũng hối lộ, cũng vẽ đường cho quan tham VN như ai thì chúng lờ tịt.
Đã quan tham thì tiền nào nó chả ăn làm méo gì có tiền khựa thì ăn, còn tiền Nhật thì nhả...
Nhà thầu chính tất nhiên sao bỏ chạy được, bỏ chạy sao lấy được tiền??? Nhưng thằng tư vấn được thằng cho vay thuê thì mất tăm rồi
Quan tham VN tha hóa đáng chửi là đúng rồi.
Nhưng thằng Nhật mới là thằng đầu têu lừa quan tham vào cái tròng.

Như tôi nói từ lâu, vụ metro Tp HCM kiểu gì cũng có ngày bị xử, bọn Nhật cấu kết với quan chức tha hoá, đẩy giá lên lừa đảo dân VN, rồi lũ chó báo chí ngu dốt thì bài Hoa, liếm láp Nhật Mỹ để chúng nó chăn dắt dân mình.

Dự án của Nhật đối với báo chí VN :nghĩa vụ của chúng là hết mình tung hô, nhiệt liệt ve vuốt & tụng ca véo von. Ai mở miệng kiến cò về Nhật thì bọn hồng vệ binh nhảy xổ vào chụp cho cái mũ "*********". Ai chê Nhật thì ngay lập tức trở thành "tay sai Tàu cộng".

Về tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, tụi Nhật thuê 1 cty tư vấn đầu tư của Sing lập dự án với số vốn trong ngưỡng thẩm định/phê duyệt của UBND TPHCM (né Quốc hội). Sau khi khởi động dự án, cty tư vấn đầu tư của Sing bỗng biến mất cùng lúc với số vốn bổ sung tăng gấp 8 lần.
Lạ thay bao nhiêu dự án dính phốt của Nhật, Hàn ... ( kể cả chết rất nhiều người) .Mà giang cư mận với kền kền méo dám chửi nhà thầu, tội lỗi do VN chịu hết.
Còn dự án mà có tí khựa dính vào là tội lỗi đổ vấy hết cho khựa!
Bảo sao lãnh đạo nó chọn khựa hết cho lành.!
Thanks cụ !
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Ngọng là tay sai đắc lực của Mẽo và Tây lông chứ vẹo gì! Các chương trình cải cách giáo dục toàn học theo kiểu Mẽo đấy!
Bọn Mẽo, Tây luôn mồm chửi VN tham nhũng nhưng nên nhớ chính bọn nó mới là cái đám chứa chấp quan tham VN. Méo có bọn này chứa chấp thì quan tham VN muốn tham cũng méo biết cất tiền ở đâu.

Ban đầu chúng biếu cho quan tham VN những món quà và cho đi Tây, Mỹ tham quan học tập mà không đòi hỏi điều kiện gì hết.
Sau đó nó cấp học bổng cho con cái qua đó du học, tiếp đến nó lập cho cái tài khoản của mấy ngân hàng mà bọn nó làm chủ, cũng chưa đặt điều kiện gì.
Bọn quan tham thấy được lợi mà chả mất gì nên mặc nhiên chấp nhận.
Đến khi chúng nó chuyển cho một số tiền lớn thì chúng mới bắt làm tay sai.
Nếu ngoan ngoãn nghe lời nó thì vẫn được làm quan vẫn được rút tiền từ tài khoản mà xài.
Bằng không nó lu loa ( kèm với bằng chứng) là quan A có tài sản xxx triệu đô tại ngân hàng Thụy sĩ thì tan tành sự nghiệp!
Cụ chuẩn!
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Em để cho các cụ 1 ít thông tin đa chiều

Không có đồng minh nào vĩnh viễn chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn .

Tuyến Metro Line 2A Cát Linh - Hà Đông chính thức đưa vào vận hành ngày 2/2/2019 trước tết nguyên đán .

Sau gần 8 năm được chính thức xây dựng năm 2011 ( trước đó trên giấy ko tính ) với bao lùm xùm và các báo chí lề trái chống cộng tha hồ chửi bới khai thác . Suy cho cùng của rẻ là của hôi các vị ko thể đòi hỏi được hơn thế nhất là về tiến độ nó còn nhanh và ít bê bối hơn tuyến bến thành - Suối tiên trong HCMC , và chúng ta nên nhớ tuyến đầu tiên của Bangkok cũng phải mất 10 năm mới xong vì thế tuyến Cát Linh Hà Đông 8 năm cũng đâu chuyện gì lớn

Hãy nhìn sang tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên do nhật làm xem sao đang rất bê bối và ko 1 tờ báo chống cộng vào khóc thuê dắt mũi dư luận với mưu đồ chính trị , chỉ lác đác vài bài báo chính thống nhắc tới . Thực sự dự án này đang hấp hối .

Sau các lùm sùm về việc đại sứ Nhật tại Việt Nam gửi thư yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh giải ngân vốn để tiếp tục dự án metro thì mới đây, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã điều chỉnh thiết kế đường hầm tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền, trong đó đáng lưu ý là việc thay đổi độ dày tường vây. Thanh tra Thành phố HCM kết luận độ dày tường vây từ 2 m bị giảm xuống còn 1,5 m. Đây thực sự là một vấn đề hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình, độ an toàn và đến các công trình xung quanh. Tiếp đến hoàng loạt các cán bộ cấp cao của Ban quản lý đường sắt nộp đơn nghỉ việc, người thì đi Mỹ, người thì đi khám bệnh. Được biết tuyến metro số 1 đội vốn từ 17,3 nghìn tỷ đồng lên hơn 47,3 nghìn tỷ , do nhà thầu Nhật làm chủ đầu tư. Thiết nghĩ việc chính phủ chưa giải ngân vội cũng có phần hợp lí khi dự án đội vốn quá nhiều, chất lượng còn đang là dấu " ?"

Hiện trạng tuyến Metro này chưa biết bao giờ mới về đích .

Vì thế độc giả chúng ta cần cái nhìn đa chiều sâu rộng đừng như đàn cừu ngây thơ bị dắt mũi bởi truyền thông bẩn .
Vod cụ.
Công nhận điều đáng sợ là dự án to tổ bố sai phạm cũng to tổ bố, chậm tiến độ, đội vốn hàng chục lần
Ấy thế mà báo chí tuyệt nhiên câm thin thít
Trong khi Cát Linh Hà Đông thì mổ xẻ phanh thây

Bọn băng đảng TP HCM thời thằng Biển Xanh phải nói là đúng như vua một cõi. Toàn sai phạm tày đình mà bưng bít hết
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,086
Động cơ
180,360 Mã lực
Thế mới thấy nền báo chí nước nhà hỗn loạn quá.
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Kiểm toán có phải thánh đâu nhưng vẫn cần 1 bên thứ 3 vào kiểm tra. Chứ chả lẽ ông hét 47k tỷ thì phải chi 47k tỷ, ông hét 67K tỷ cũng nhắm mắt chi 67k tỷ?

Chuyện đâu còn có đó. Đến bị cáo trước tòa còn được quyền thanh minh. Các ông BQLDA cứ giải thích từng khoản mục tại sao nó đội giá. Trường hợp các ông không giải thích được để nó bốc mùi thì các ông vào lò thôi.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,260
Động cơ
244,639 Mã lực
Bọn 3 que nó sùi bọp mép yêu nhỉ?
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,864 Mã lực
Tổng mức đầu tư 17,400 tỉ ban đầu là cố tình làm giảm để dự án dễ thông qua và không phải trình QH... nếu XXX còn thì chắc không vấn đề gì.
Sau này vì tăng quá nhiều nên phải trình QH, mà bây giờ vẫn chưa dám trình vì tổng mức ngày xưa thấp vô lý, giờ tăng cáo quá không giải trình được.
Thực sự là QH chưa thông qua nên không dám giải ngân, chứ tiền vốn ODA lúc nào cũng sẵn... chứ không do thiếu tiền.
Đúng vậy cụ. Người Mỹ có câu: "hoặc là có bầu hoặc là không có bầu". Tức là không có trạng thái nửa bầu nửa không.
Tương tự vậy, hoặc là có metro BT-ST hoặc là không có. Cứ làm cho có (ban đầu lập dự toán thấp để được thông qua), đã thi công đến đây rồi thì bố ai dám không làm nữa, nhất là công trình giao thông trọng điểm thế này.
Bên Mỹ có dự án đường hầm lớn Big Dig ở Boston tăng từ 2,8 tỷ lên đến 22 tỷ USD (tăng 7.8 lần)
Dự án metro BT-ST tăng từ 17k tỷ lên 47k tỷ, tăng 2.76 lần là vẫn còn thấp. Cứ đợi làm xong thì sẽ khắc biết.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,260
Động cơ
244,639 Mã lực
Khả năng cao là có một âm mưu ăn bẩn khổng lồ trong dự án này.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,486
Động cơ
387,944 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Kiểm toán có phải thánh đâu nhưng vẫn cần 1 bên thứ 3 vào kiểm tra. Chứ chả lẽ ông hét 47k tỷ thì phải chi 47k tỷ, ông hét 67K tỷ cũng nhắm mắt chi 67k tỷ?

Chuyện đâu còn có đó. Đến bị cáo trước tòa còn được quyền thanh minh. Các ông BQLDA cứ giải thích từng khoản mục tại sao nó đội giá. Trường hợp các ông không giải thích được để nó bốc mùi thì các ông vào lò thôi.
47k tỉ là Tổng mức đầu tư (cái này mới là dự kiến chi), còn thực chi là giá gói thầu và các chi phí phát sinh khác trong thời gian thi công.
Nếu làm Tổng mức đầu tư chuẩn thì giá thành công trình sau khi hoàn thành thường nhỏ hơn hoặc bằng Tổng mức đầu tư.
Giá gói thầu là giá thấp nhất khi đấu thầu cạnh tranh. Trước khi ký hợp đồng thì chủ đầu tư có thể đàm phán với nhà thầu, còn đã ký rồi thì cứ theo hợp đồng mà làm, khỏi phải giải thích.
Kiểm toán nhà nước nói là Tổng mức đầu tư sai, nhưng thực tế đấu thầu thì giá cũng không giảm được là mấy... Chứng tỏ cái giá đấy cũng không quá sai như kiểm toán kết luận.
Nói chung là giao luôn cái ban quản lý này cho kiểm toán nhà nước làm trực tiếp, các Anh ý giỏi thế mà không trực tiếp làm thì hơi phí nhân tài... Rặt một lũ ăn tục nói phét.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
47k tỉ là Tổng mức đầu tư (cái này mới là dự kiến chi), còn thực chi là giá gói thầu và các chi phí phát sinh khác trong thời gian thi công.
Nếu làm Tổng mức đầu tư chuẩn thì giá thành công trình sau khi hoàn thành thường nhỏ hơn hoặc bằng Tổng mức đầu tư.
Giá gói thầu là giá thấp nhất khi đấu thầu cạnh tranh. Trước khi ký hợp đồng thì chủ đầu tư có thể đàm phán với nhà thầu, còn đã ký rồi thì cứ theo hợp đồng mà làm, khỏi phải giải thích.
Kiểm toán nhà nước nói là Tổng mức đầu tư sai, nhưng thực tế đấu thầu thì giá cũng không giảm được là mấy... Chứng tỏ cái giá đấy cũng không quá sai như kiểm toán kết luận.
Nói chung là giao luôn cái ban quản lý này cho kiểm toán nhà nước làm trực tiếp, các Anh ý giỏi thế mà không trực tiếp làm thì hơi phí nhân tài... Rặt một lũ ăn tục nói phét.
Tổng mức đầu tư ban đầu là bao nhiêu hả bác?

Rồi tại sao phải tăng tổng mức đầu tư?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top