[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Nhất trí với Cụ. Rồi sẽ đến lúc chấp nhận việc phá sản ngân hàng nhưng đương nhiên chắc chắn không phải là tại thời điểm này.
Có phá thí điểm thì cũng phá tổ chức nhỏ thôi. Phá tổ chức lớn thì rối loạn xã hội nên theo nhận định của mình là nhà nước sẽ đỡ 100% yên tâm SCB chắc như cua gạch. Too big too fail :)

Chỉ cụ nào cầm trái phiếu An Đông thì lo thôi. Bộ tài chính đã khuyến cáo chung về tpdn như vậy ko đuà được
 
Chỉnh sửa cuối:

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,166 Mã lực
Có phá thí điểm thì cũng phá tổ chức nhỏ thôi. Phá tổ chức lớn thì rối loạn xã hội nên theo nhận định của mình là nhà nước sẽ đỡ 100% yên tâm SCB chắc như cua gạch.

Chỉ cụ nào cầm trái phiếu An Đông thì lo thôi.
Đương nhiên rồi Cụ. Nhà nước sẽ đảm bảo thanh khoản cho SCB 100%.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,357
Động cơ
351,403 Mã lực
Đương nhiên rồi Cụ. Nhà nước sẽ đảm bảo thanh khoản cho SCB 100%.
Có phá thí điểm thì cũng phá tổ chức nhỏ thôi. Phá tổ chức lớn thì rối loạn xã hội nên theo nhận định của mình là nhà nước sẽ đỡ 100% yên tâm SCB chắc như cua gạch. Too big too fail :)

Chỉ cụ nào cầm trái phiếu An Đông thì lo thôi. Bộ tài chính đã khuyến cáo chung về tpdn như vậy ko đuà được
Có thể đỡ nhưng không phải 100% mà 90% thì sao cụ? Có thể giải quyết một công đôi việc:
(1) Ngăn tình trạng bank-run làm sụp đổ hệ thống ngân hàng
(2) Người gửi tiền nhận được bài học (vừa phải, coi như mất lãi một năm - tương đương rút sớm) để tự biết cân nhắc khi gửi tiền vào các ngân hàng lãi cao.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Có thể đỡ nhưng không phải 100% mà 90% thì sao cụ? Có thể giải quyết một công đôi việc:
(1) Ngăn tình trạng bank-run làm sụp đổ hệ thống ngân hàng
(2) Người gửi tiền nhận được bài học (vừa phải, coi như mất lãi một năm - tương đương rút sớm) để tự biết cân nhắc khi gửi tiền vào các ngân hàng lãi cao.
Đã đỡ thì ko thể có giải pháp nửa vời 90% :) ko ai làm thế cả chỉ cần 99% là hiệu ứng tâm lý domino rồi nói gì 90%.
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
274
Động cơ
146,166 Mã lực
Đúng rồi bác ạ! Đây là lãi suất dành cho khách hàng priority của VCB

Lãi suất tiết kiệm - Kỳ hạn 12 tháng
  • Từ 2-10 tỷ: lãi suất 7.2%
  • Trên 10 tỷ: lãi suất 7.5%
  • Áp dụng từ 27.09.2022
Sao của em cũng priority mà chỉ được 6,9% cụ nhỉ? Nếu tra trên app thì % nó không liên quan đến số tiền gửi ,hay phải có hợp đồng riêng nữa cụ nhỉ?
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,186
Động cơ
-15,333 Mã lực
Em vừa tham vấn Cụ Gúc xem họ tộc lẫy lừng này lấy đâu lắm xiền mua đất vàng, cao ốc kim cương để trồng cỏ, nuôi muỗi như vậy, rồi lại đi phát hành tp mà bọn xấu đang đồn thổi là giá trị đến nhiều củ to bí đần. Cụ Gúc cười khà khà chưởi em là mày ngu nhắm, tao có giấu diếm gì đâu, cứ ghép mấy cái key words này vào mà tìm

TML
Cựu trùm trương tuần họ Chu ở xã bên, đã bị anh Lọ khép án chung thân
kỳ kỳ vếu toa đi tắm ở biển xanh
hồ sơ panama
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Đúng rồi bác ạ! Đây là lãi suất dành cho khách hàng priority của VCB

Lãi suất tiết kiệm - Kỳ hạn 12 tháng
  • Từ 2-10 tỷ: lãi suất 7.2%
  • Trên 10 tỷ: lãi suất 7.5%
  • Áp dụng từ 27.09.2022
Em chịu không hiểu cụ Lee xa quê làm thế nào. Vì cụ ý cũng làm online như bt.
Căng cũng chỉ 6,8.
8E65332B-A9A5-4BC8-96B7-A08162D657B5.jpeg

Sao của em cũng priority mà chỉ được 6,9% cụ nhỉ? Nếu tra trên app thì % nó không liên quan đến số tiền gửi ,hay phải có hợp đồng riêng nữa cụ nhỉ?
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Với cách thức quản lý như VN, theo em cho đến nhiều năm sau khó có Bank bị sụp đổ, phá sản như kiểu Tây. Kiểu gì NN cũng sẽ giơ tay ra cứu giúp vì 1 nhà bank dù nó rất nhỏ (trước kia cũng rất nhiều) đều được NN tái cơ cấu (sát nhập, cơ cấu lại ....) chưa nói đến bây giờ các bank đều to cả. Do vậy tiền gửi TK chắc chắn sẽ ko mất.
Còn TP là giao dịch dân sự giữa bên bán và bên mua nên tùy theo cách thức và đối tượng mua bán thì NN mới lựa chọn xử lý thôi. Bây giờ đa phần do các tổ chức tư nhân phát hành nên NN chỉ "hỗ trợ" thu hồi lại cho các trái chủ thôi. Em cách đây hơn 2 năm cũng mua mấy đợt 12 tháng. Sau thấy nói nhiều nên "sợ" rút hết
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,357
Động cơ
351,403 Mã lực
Đã đỡ thì ko thể có giải pháp nửa vời 90% :) ko ai làm thế cả chỉ cần 99% là hiệu ứng tâm lý domino rồi nói gì 90%.
Em tạm nghĩ một khả năng thế thôi, chắc NHNN vẫn đang cân nhắc chứ nếu không đã phải nói chắc như đinh đóng cột rồi.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Đỡ như qua nay là ngon rồi.
Khả năng dây chuyền càng ngày càng giảm đi.
Hết tuần, ổn ổn là rảnh tay làm tiếp những gì cần làm thôi.

Rút củi đáy nồi, không có nghĩa là không cần/không dám cho nồi nước sôi nữa. Mà nó chỉ là tránh cho lúc đó khỏi tràn mà thôi.

Ai nấu bếp chả biết lúc nồi canh sôi bị tràn thì giảm, thậm chí tắt bếp đi cơ mà. Nhưng đâu phải vì tắt bếp mà nồi canh không được nấu tiếp đâu.

Có thể đỡ nhưng không phải 100% mà 90% thì sao cụ? Có thể giải quyết một công đôi việc:
(1) Ngăn tình trạng bank-run làm sụp đổ hệ thống ngân hàng
(2) Người gửi tiền nhận được bài học (vừa phải, coi như mất lãi một năm - tương đương rút sớm) để tự biết cân nhắc khi gửi tiền vào các ngân hàng lãi cao.
Đã đỡ thì ko thể có giải pháp nửa vời 90% :) ko ai làm thế cả chỉ cần 99% là hiệu ứng tâm lý domino rồi nói gì 90%.
Với cách thức quản lý như VN, theo em cho đến nhiều năm sau khó có Bank bị sụp đổ, phá sản như kiểu Tây. Kiểu gì NN cũng sẽ giơ tay ra cứu giúp vì 1 nhà bank dù nó rất nhỏ (trước kia cũng rất nhiều) đều được NN tái cơ cấu (sát nhập, cơ cấu lại ....) chưa nói đến bây giờ các bank đều to cả. Do vậy tiền gửi TK chắc chắn sẽ ko mất.
Còn TP là giao dịch dân sự giữa bên bán và bên mua nên tùy theo cách thức và đối tượng mua bán thì NN mới lựa chọn xử lý thôi. Bây giờ đa phần do các tổ chức tư nhân phát hành nên NN chỉ "hỗ trợ" thu hồi lại cho các trái chủ thôi. Em cách đây hơn 2 năm cũng mua mấy đợt 12 tháng. Sau thấy nói nhiều nên "sợ" rút hết
Em tạm nghĩ một khả năng thế thôi, chắc NHNN vẫn đang cân nhắc chứ nếu không đã phải nói chắc như đinh đóng cột rồi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Với cách thức quản lý như VN, theo em cho đến nhiều năm sau khó có Bank bị sụp đổ, phá sản như kiểu Tây. Kiểu gì NN cũng sẽ giơ tay ra cứu giúp vì 1 nhà bank dù nó rất nhỏ (trước kia cũng rất nhiều) đều được NN tái cơ cấu (sát nhập, cơ cấu lại ....) chưa nói đến bây giờ các bank đều to cả. Do vậy tiền gửi TK chắc chắn sẽ ko mất.
Còn TP là giao dịch dân sự giữa bên bán và bên mua nên tùy theo cách thức và đối tượng mua bán thì NN mới lựa chọn xử lý thôi. Bây giờ đa phần do các tổ chức tư nhân phát hành nên NN chỉ "hỗ trợ" thu hồi lại cho các trái chủ thôi. Em cách đây hơn 2 năm cũng mua mấy đợt 12 tháng. Sau thấy nói nhiều nên "sợ" rút hết
Đúng ra nếu muốn phá sản tổ chức nhỏ để thí điểm cảnh báo thị trường cho dân khôn lên (matured market) thì phá theo Luật phá sản (quan hệ dân sự yêu cầu tòa mở phá sản) chứ ko dùng giải pháp hành chính. Thế mới là thị trường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em thì không có tiền gửi ở SCB, nhưng em thấy nhiều cụ có vẻ hoang mang nên em xin phép vào chém một tí:

SCB cũng như tất cả các ngân hàng thương mại khác nhận tiền gửi của dân xong một phần nhỏ phải gửi ngân hàng nhà nước (gọi là ký quỹ cho dễ hiểu) phần nhiều mang đi cho vay để ăn chênh lệch lãi suất. Đợt này thì dân rút tiền nhiều, SCB chưa thu được ngay tiền cho vay (vì cái này có thời hạn rõ ràng, khách vay nó cũng chả dại trả sớm, vì vậy NHNN sẽ phải chuyển phần ký quỹ lại cho SCB. Nếu phần này không đủ, thì NHNN sẽ cho SCB vay tiền, hoặc chỉ đạo các ngân hàng Thương mại khác cho SCB vay. Nói chung thì em nghĩ tiền không thiếu, NHNN lo được.

Còn các cụ đừng lo là NHNN không thu lại được tiền SCB, mấy nữa SCB thu lại tiền cho khách vay thì lại lấy trả NHNN thôi. Hơi mất thời gian một tí. Cơ bản nghiệp vụ này nó là thế, NHNN cân được hết, ai thích rút bao nhiêu cũng được.

Tuy nhiên rút hay không thì các cụ nên cân nhắc,

Thứ nhất là cụ nào gửi sổ dài ở SCB, thời hạn còn lại không nhiều thì theo em đừng rút vội, mấy một mớ lãi, cái này thực sự không cần thiết. Đến hạn rồi rút sau.

Thứ hai cụ nào vừa mới gửi ở SCB thì cân nhắc, cái này em chả dám khuyên, nhưng em tin là đến hạn các cụ rút bình thường.

Nói chung theo em là cứ bình tĩnh thôi các cụ, chưa có gì phải căng thẳng đâu. Lớ ngớ mấy hôm nữa có đội nào tay to đứng ra ôm lại SCB thì dân tình lại tranh nhau gửi lại :D.
Nhiều khi lãi tk ko đủ bù cho rắc rối và stress phạ nghĩ về nó.
Là e thì e cũng rút...dại j đợi rủi ro đến với mình.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em nhìn ko tinh lắm, nhưng bà Trương Mỹ Lan có phải bà thứ nhất, hàng thứ nhất từ trái qua phải trong 4 ảnh đó ko cụ? Sao em thấy khác hẳn nhỉ?
Hình như các anh ý bớ nhầm bà giúp việc nhà theo giờ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Em tạm nghĩ một khả năng thế thôi, chắc NHNN vẫn đang cân nhắc chứ nếu không đã phải nói chắc như đinh đóng cột rồi.
Có những nhận định ai thực tế nhiều thì có thể thấy chắc như đinh đóng cột 100%. Còn nói rủi ro thì đâu chẳng rủi ro, to như Vietinbank người gửi tiền cón dính vụ Huyền Như nữa là.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,951
Động cơ
336,060 Mã lực
Ông VCB lên gối quả ác quá nhỉ!
Em có tí tiền giấu vợ để trên app VCB, đợt rồi cũng ko tiêu gì đến nên để 6 tháng có 4,2% mà còn 2 tháng nữa mới đáo hạn :))
 

Doublegreen

Xe tải
Biển số
OF-779789
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
279
Động cơ
-127,152 Mã lực
Nơi ở
Cạnh Tháp rùa
Có thể đỡ nhưng không phải 100% mà 90% thì sao cụ? Có thể giải quyết một công đôi việc:
(1) Ngăn tình trạng bank-run làm sụp đổ hệ thống ngân hàng
(2) Người gửi tiền nhận được bài học (vừa phải, coi như mất lãi một năm - tương đương rút sớm) để tự biết cân nhắc khi gửi tiền vào các ngân hàng lãi cao.
Mục 2 của cụ tính thế nào mà mất lãi 1 năm, bank sập thì gửi 10ty với 100tr cùng nhận được đâu 125tr thì phải. Nhưng hậu quả gây mất lòng tin, bất ổn xã hội, không ai gửi tk kể cả 4big ..., điều này không thể xảy ra.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,357
Động cơ
351,403 Mã lực
Mục 2 của cụ tính thế nào mà mất lãi 1 năm, bank sập thì gửi 10ty với 100tr cùng nhận được đâu 125tr thì phải. Nhưng hậu quả gây mất lòng tin, bất ổn xã hội, không ai gửi tk kể cả 4big ..., điều này không thể xảy ra.
Em tính vo thôi, đại khái bảo lãnh 90% tức là mất tối đa 10% ~ lãi suất 1 năm còn gì cụ.
 

FRA

Xe tải
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
446
Động cơ
214,567 Mã lực
Em tạm nghĩ một khả năng thế thôi, chắc NHNN vẫn đang cân nhắc chứ nếu không đã phải nói chắc như đinh đóng cột rồi.
Một chính khách thay mặt Nhà nước đang phát ngôn chính thức mà các cụ cứ đòi rõ ràng, cụ thể có khi hơn mức bình thường như lời hứa của dân bảo hiểm hay cò đất thì chết rồi !
Túm lại chỉ cần hiểu đấy là thông điệp- Yên tâm, Nhà nước đã có mặt và sẽ can thiệp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top