[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
272
Động cơ
59,500 Mã lực
Qua nay em thấy cứ có nick vào bảo xử nhẹ cho mụ này. Chả hiểu nối các cụ đó nghĩ gì.
Vì số tiền bị mất ko liên quan gì tới bản thân và gia đình nên làm Phật nó cũng dễ. Chứ cứ thử có tý rủi ro dính vào là sẽ khác ngay
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
573
Động cơ
76,960 Mã lực
Cụ từng làm tt quốc tế mà không nắm được luật tiền tệ của ta thì em cũng chịu rồi.
Dù XHCN hay Tư bản thì cũng có 1 điểm chung là phải đảm bảo ổn định 1 kênh huy động tiền từ dân thì dân chúng mới yên tâm gửi tiền vào. Việt Nam hay tư bản cũng đều phải đảm bảo an toàn kênh gửi tiết kiệm cho dân
SnapCrab_NoName_2024-3-20_19-22-20_No-00.png
 

Học Sinh Ngoan

Xe đạp
Biển số
OF-844401
Ngày cấp bằng
1/12/23
Số km
20
Động cơ
166 Mã lực
Tới thời điểm này vẫn rút đủ gốc lãi nha các cụ, em vừa tất toán xong hồi đầu tuần đây. Được lấy chuyển khoản tối đa 200 củ thôi, phần còn lại phải lấy tiền mặt :">:">
 

Sunrise96

Xe buýt
Biển số
OF-709753
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
855
Động cơ
1,011,144 Mã lực
Bảo hiểm tiền gửi chỉ được max 125 triệu. Nhưng vụ SCB quá to, nếu để sụp đổ thì sẽ gây ra hệ lụy lớn. Nên các Lãnh Đạo phải chọn phương án chi trả đủ tiền gửi cho người gửi tiết kiệm ở SCB.
Em biết đấy là luật áp dụng khi một ngân hàng phá sản . Nhưng ở ta từ trước đến nay nhiều NH bị kiểm soát đặc biệt, bị sát nhập rồi. NHNN chưa cho NH nào phá sản cả. Vì nguồn huy động tiền chủ yếu của dân mà cũng toang thì chẳng ai dám gửi tiền vào NH nữa.
Đợt năm ngoái mấy NH Mỹ phá sản mà chính phủ họ vẫn phải đảm bảo chi trả tiền gửi tiết kiệm thông thường cho người dân. Để vỡ nốt kênh này nữa thì loạn
 
Chỉnh sửa cuối:

Sunrise96

Xe buýt
Biển số
OF-709753
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
855
Động cơ
1,011,144 Mã lực

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,976
Động cơ
490,891 Mã lực
Ms Lan bị tử hình vì tội nâng giá tài sản thế chấp, lập công ty sân sau, vay tiền của ngân hàng đi đầu cơ đất, hối lộ để bưng bít.

theo cụ thì có khoảng bao nhiêu % NH TMCP khác cũng tương tự ở một mức độ nào đó?
ngân hàng nào chẳng thế.:))
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,976
Động cơ
490,891 Mã lực
Có lẽ cụ lí giải đúng cái cảm giác gây nghiện. Mẹ em hơn 60t bà vẫn thích đi buôn bỏ hàng cho các bạn hàng bán. E năn nỉ đi du lịch bà k chịu nói đi chơi mất mối, e mới bẩu mẹ để đt cho nhỏ e gái ở nhà ai lấy hàng gì nó giao cho mà bà k chịu. Mẹ e nói ở nhà 1 ngày là tao bịnh nên trời mưa gió bà vẫn đi, bà chạy xe máy ship hàng pro lắm.
Về bà Lan ô Dr Thanh theo e nghĩ họ nghiện tiền á, có càng nhiều họ cũng cảm thấy k đủ. Họ bất chấp kiếm tiền mọi giá í.
Mợ có thấy ai leo lên lưng Hổ rồi mà còn xuống được không.:))
 

httinh

Xe hơi
Biển số
OF-619780
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
142
Động cơ
118,246 Mã lực
Có ai biết vì sao Dương Chí Dũng khai bà Lan chuyển 1 triệu đô la để hối lộ tướng Phạm Quý Ngọ nhưng vụ này chìm xuồng không? Nếu bị điều tra từ thời đó là năm 2014 thì chắc không có sai phạm lớn như thế này đâu. Nhiều tập đoàn, quan chức tham nhũng hàng chục năm trời nên trở thành bình thường, ngày càng say máu. Bây giờ mấy quan chức đó về hưu, tổng bí thư mới dẹp được từ từ. Nếu không có tổng bí thư thì chắc mấy tập đoàn tham nhũng này ung dung dài dài.
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
784
Động cơ
56,598 Mã lực
Tuổi
35
Có ai biết vì sao Dương Chí Dũng khai bà Lan chuyển 1 triệu đô la để hối lộ tướng Phạm Quý Ngọ nhưng vụ này chìm xuồng không? Nếu bị điều tra từ thời đó là năm 2014 thì chắc không có sai phạm lớn như thế này đâu. Nhiều tập đoàn, quan chức tham nhũng hàng chục năm trời nên trở thành bình thường, ngày càng say máu. Bây giờ mấy quan chức đó về hưu, tổng bí thư mới dẹp được từ từ. Nếu không có tổng bí thư thì chắc mấy tập đoàn tham nhũng này ung dung dài dài.
Nếu biết được thì nói làm gì. Tùy theo thời điểm mạnh yếu các bên mà diễn biến khác nhau, chẳng thể nói trước. Sau này mới đoán giá thế này thế kia ... Nói gì thì nói việc xử lý các vụ việc ở ta cũng có nhiều bất cập nên những tay to nhiêu khi không sợ vẫn tiếp tục làm liều và dần dần để hậu quả khó khắc phục
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
629
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Chưa chắc đã ảo đâu cụ.
Quan trọng nhất là vấn đề tiền khắc phục từ nước ngoài có thâu tóm được đất không.
Nếu thâu tóm được đất thì chắc chắn sẽ có người ở nước ngoài nhảy vào.
Báo đăng vây có nên hiểu phải để TML được tại ngoại thì mới lo được tiền đền bù. EM chỉ sợ theo đúng nguyện vọng để tại ngoại gặp bạn tỷ phú thì việc đầu tiên TML làm là ra chợ An Đông mua vài chục cái thùng xốp, giống loại gửi cho bị can Nhàn để gửi cho các bên liên quan ấy chứ. Kịch bản này xảy ra khéo xưởng in tiền của FED phải làm thêm giờ để phục vụ TML nạp thùng xốp.
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
623
Động cơ
148,049 Mã lực
Tuổi
44
Thỉnh thoảng em vào Of chém gió phần phật chút cho vui nhưng cũng vỡ được ra nhiều điều hay ho phết. Nên các cụ cứ vào tranh luận cho vui vẻ, không phải can, không phải dừng nhé ;))
Chúc các cụ luôn vui vẻ :D
Cụ nói đúng. Nhưng dùng từ nn bảo lãnh toàn bộ tiền gửi thì sai. Vì trên văn bản nn chỉ bảo lãnh 75m thôi.

tuy nhiên thường vì lý do đổ vỡ hệ thống, domino, kinh tế vĩ mô và chính trị nên “gần như” người gửi tiền tiết kiệm không bao giờ bị mất tiền. Nn thường sẽ bơm tiền, cứu, sát nhập 0đ v.v. để luôn đảm bảo cho quyền lợi người gửi tiền. Đến nay đã có rất nhiều vụ việc minh chứng cho việc này mà gần nhất là đông á. Nhưng cũng vì không có văn bản cam kết nào, nên cũng rất có thể 1 ngày xấu trời nn sẽ cho phá sản ngân hàng nếu thấy cần thiết.
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,978
Động cơ
365,734 Mã lực
Cụ nói đúng. Nhưng dùng từ nn bảo lãnh toàn bộ tiền gửi thì sai. Vì trên văn bản nn chỉ bảo lãnh 75m thôi.

tuy nhiên thường vì lý do đổ vỡ hệ thống, domino, kinh tế vĩ mô và chính trị nên “gần như” người gửi tiền tiết kiệm không bao giờ bị mất tiền. Nn thường sẽ bơm tiền, cứu, sát nhập 0đ v.v. để luôn đảm bảo cho quyền lợi người gửi tiền. Đến nay đã có rất nhiều vụ việc minh chứng cho việc này mà gần nhất là đông á. Nhưng cũng vì không có văn bản cam kết nào, nên cũng rất có thể 1 ngày xấu trời nn sẽ cho phá sản ngân hàng nếu thấy cần thiết.
ko bao h

neeus cho phá sanr và ko trả tiền gửi

daan sẽ rút sạch tiêt kiệm mua đô và vàng cụ ạ
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,382
Động cơ
470,698 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Báo đăng vây có nên hiểu phải để TML được tại ngoại thì mới lo được tiền đền bù. EM chỉ sợ theo đúng nguyện vọng để tại ngoại gặp bạn tỷ phú thì việc đầu tiên TML làm là ra chợ An Đông mua vài chục cái thùng xốp, giống loại gửi cho bị can Nhàn để gửi cho các bên liên quan ấy chứ. Kịch bản này xảy ra khéo xưởng in tiền của FED phải làm thêm giờ để phục vụ TML nạp thùng xốp.
Cụ nghĩ là cho tại ngoại thì được đi thoải mái gặp gỡ à?
Gặp ai, ngày giờ nào cũng có người đi kèm hết.
Gặp mà vào thùng kẽm thì tay gặp cũng tù mọt gông.
 

duongtver

Xì hơi lốp
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,139
Động cơ
444,638 Mã lực
Cụ nói đúng. Nhưng dùng từ nn bảo lãnh toàn bộ tiền gửi thì sai. Vì trên văn bản nn chỉ bảo lãnh 75m thôi.

tuy nhiên thường vì lý do đổ vỡ hệ thống, domino, kinh tế vĩ mô và chính trị nên “gần như” người gửi tiền tiết kiệm không bao giờ bị mất tiền. Nn thường sẽ bơm tiền, cứu, sát nhập 0đ v.v. để luôn đảm bảo cho quyền lợi người gửi tiền. Đến nay đã có rất nhiều vụ việc minh chứng cho việc này mà gần nhất là đông á. Nhưng cũng vì không có văn bản cam kết nào, nên cũng rất có thể 1 ngày xấu trời nn sẽ cho phá sản ngân hàng nếu thấy cần thiết.
Em nghĩ nếu để kịch bản ấy xảy ra thì vỡ trận hết, nên chắc ko thể đâu cụ ạ. Dân rút tiền hàng loạt thì lấy gì mà duy trì nền kinh tế. Lúc ấy giá đất đai, nhà cửa, vàng bạc, chứng cháo lên như diều luôn.
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
939
Động cơ
179,593 Mã lực
Cụ nói đúng. Nhưng dùng từ nn bảo lãnh toàn bộ tiền gửi thì sai. Vì trên văn bản nn chỉ bảo lãnh 75m thôi.

tuy nhiên thường vì lý do đổ vỡ hệ thống, domino, kinh tế vĩ mô và chính trị nên “gần như” người gửi tiền tiết kiệm không bao giờ bị mất tiền. Nn thường sẽ bơm tiền, cứu, sát nhập 0đ v.v. để luôn đảm bảo cho quyền lợi người gửi tiền. Đến nay đã có rất nhiều vụ việc minh chứng cho việc này mà gần nhất là đông á. Nhưng cũng vì không có văn bản cam kết nào, nên cũng rất có thể 1 ngày xấu trời nn sẽ cho phá sản ngân hàng nếu thấy cần thiết.
Lên 125 lâu rồi cụ :)
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,523
Động cơ
759,185 Mã lực
ko bao h

neeus cho phá sanr và ko trả tiền gửi

daan sẽ rút sạch tiêt kiệm mua đô và vàng cụ ạ
Tài chính nó cũng theo quy luật cung cầu.
Cái câu nói của chị Thống kia là "đảm bảo không để" nghĩa là ngoài thì động viên trong thì hỗ trợ, huy động cả "hệ thống chính trị" vào cuộc để một ngân hàng ốm yếu nào đó không đổ vỡ.
.
Còn về dòng tiền nếu 1 bank phá sản: nó là quy luật giá trị thôi. Đầu tiên là hiện nay vẫn có sự chênh lệch ls huy động giữa bank này với bank kia, luật chung là bank nhỏ huy động cao hơn bank lớn (bank big4 nn thấp nhất) chính là thể hiện việc không có "bảo đảm 100%" của nhnn nào đó, người dân vẫn có tâm lý "gửi big4 cho chắc ăn nên big4 vẫn chảnh với ls huy động thấp của họ. Nếu có luật quy định "tiền tk của người dân tại các bank được nhnn bảo đảm thanh toán" thì ls huy động auto về 1 mặt bằng luôn. bank nào có em gái xinh tươi thì bank đấy huy động được nhiều tiền. Giả sử giờ bảo gửi tiền vào SCB thì gái cầm tay dắt các cụ cũng giật ra phải không ah, cụ gì Sunrise gì đó giờ có tiền muốn gửi bank có dám đem đến SCB gửi không.
Thế nên giờ nhnn để xảy ra một tiền lệ xấu nào đó cho bank xyz phá sản, người dân có quay lưng với hệ thống bank không? Câu trả lời là ban đầu sẽ có nhưng người dân mua đô, mua vàng hết sẽ không diễn ra trong chiều sâu vì lúc đó các bank khát tiền sẽ tăng ls huy động, ls huy động tăng đến một mức nào đó khiến cho người cầm đô, cầm vàng "ngứa ngáy", đô thì không ls, vàng thì chênh mua vào bán ra 5-7% cầm ra quay lại bán như bị ăn cắp tiền thì người dân lại phải "nghiên cứu" việc gửi tiền thôi... cứ như vậy các kênh HÚT TIỀN của nền kinh tế sẽ cạnh tranh với nhau: bank, chứng khoán (đầu tư gián tiếp), vàng-đô (đầu tư chết- không sinh lợi), bđs, đầu tư trực tiếp ... cứ xoay tròn.
 

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
918
Động cơ
146,504 Mã lực
Vẫn rút tiết kiệm gốc và lãi bình thường đến giờ cụ ah
Nếu vậy thì nguồn nào cấp để SCB thanh toán với KH vì theo cáo trạng của VKS thì bà Lan rút đến hơn 90% số tiền SCB huy động của dân và hiện không có khả năng khắc phục?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,108
Động cơ
401,004 Mã lực
Nếu vậy thì nguồn nào cấp để SCB thanh toán với KH vì theo cáo trạng của VKS thì bà Lan rút đến hơn 90% số tiền SCB huy động của dân và hiện không có khả năng khắc phục?
Nếu nó vẫn có khả năng tự cân đối thì việc rút tiền của bà này không gây tác động gì các cụ nhỉ. Trường hợp đó có khi lại nhẹ tội đi chứ.
 

Sunrise96

Xe buýt
Biển số
OF-709753
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
855
Động cơ
1,011,144 Mã lực
Nếu vậy thì nguồn nào cấp để SCB thanh toán với KH vì theo cáo trạng của VKS thì bà Lan rút đến hơn 90% số tiền SCB huy động của dân và hiện không có khả năng khắc phục?
Thì là tiền NHNN bảo lãnh đang trả nợ đậy hộ SCB cho người gửi tk đấy cụ
Hôm qua có cụ nói tiền VTP gây thiệt hại cho SCB là gây thiệt hại cho NN. Nhưng cụ Matizvan2009 nói là tiền của dân gửi chứ không phải của NN
Em giải thích rằng đó là thiệt hại của NN, vì SCB bị rút ruột mất thanh khoản hoàn toàn. NHNN vẫn đang bảo lãnh cho tiền gửi tiết kiệm thông thường của dân nên NN phải bỏ tiền trả đầy đủ cả gốc và lãi cho người dân (không mất 1xu nào)
 

Sunrise96

Xe buýt
Biển số
OF-709753
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
855
Động cơ
1,011,144 Mã lực
Cụ nói đúng. Nhưng dùng từ nn bảo lãnh toàn bộ tiền gửi thì sai. Vì trên văn bản nn chỉ bảo lãnh 75m thôi.

tuy nhiên thường vì lý do đổ vỡ hệ thống, domino, kinh tế vĩ mô và chính trị nên “gần như” người gửi tiền tiết kiệm không bao giờ bị mất tiền. Nn thường sẽ bơm tiền, cứu, sát nhập 0đ v.v. để luôn đảm bảo cho quyền lợi người gửi tiền. Đến nay đã có rất nhiều vụ việc minh chứng cho việc này mà gần nhất là đông á. Nhưng cũng vì không có văn bản cam kết nào, nên cũng rất có thể 1 ngày xấu trời nn sẽ cho phá sản ngân hàng nếu thấy cần thiết.
Tài chính nó cũng theo quy luật cung cầu.
Cái câu nói của chị Thống kia là "đảm bảo không để" nghĩa là ngoài thì động viên trong thì hỗ trợ, huy động cả "hệ thống chính trị" vào cuộc để một ngân hàng ốm yếu nào đó không đổ vỡ.
.
Còn về dòng tiền nếu 1 bank phá sản: nó là quy luật giá trị thôi. Đầu tiên là hiện nay vẫn có sự chênh lệch ls huy động giữa bank này với bank kia, luật chung là bank nhỏ huy động cao hơn bank lớn (bank big4 nn thấp nhất) chính là thể hiện việc không có "bảo đảm 100%" của nhnn nào đó, người dân vẫn có tâm lý "gửi big4 cho chắc ăn nên big4 vẫn chảnh với ls huy động thấp của họ. Nếu có luật quy định "tiền tk của người dân tại các bank được nhnn bảo đảm thanh toán" thì ls huy động auto về 1 mặt bằng luôn. bank nào có em gái xinh tươi thì bank đấy huy động được nhiều tiền. Giả sử giờ bảo gửi tiền vào SCB thì gái cầm tay dắt các cụ cũng giật ra phải không ah, cụ gì Sunrise gì đó giờ có tiền muốn gửi bank có dám đem đến SCB gửi không.
Thế nên giờ nhnn để xảy ra một tiền lệ xấu nào đó cho bank xyz phá sản, người dân có quay lưng với hệ thống bank không? Câu trả lời là ban đầu sẽ có nhưng người dân mua đô, mua vàng hết sẽ không diễn ra trong chiều sâu vì lúc đó các bank khát tiền sẽ tăng ls huy động, ls huy động tăng đến một mức nào đó khiến cho người cầm đô, cầm vàng "ngứa ngáy", đô thì không ls, vàng thì chênh mua vào bán ra 5-7% cầm ra quay lại bán như bị ăn cắp tiền thì người dân lại phải "nghiên cứu" việc gửi tiền thôi... cứ như vậy các kênh HÚT TIỀN của nền kinh tế sẽ cạnh tranh với nhau: bank, chứng khoán (đầu tư gián tiếp), vàng-đô (đầu tư chết- không sinh lợi), bđs, đầu tư trực tiếp ... cứ xoay tròn.
Đúng là không ai đoán trước được tương lai. Nhưng tính đến giờ phút này, chủ trương của CP và cách thức giải quyết của NHNN thực tế vẫn đang bảo hộ hoàn toàn cho tiền gửi tiết kiệm của người dân. Người dân gửi tiết kiệm tại SCB cũng như các ngân hàng có phốt từ trước đến nay vẫn được trả đầy đủ cả gốc và lãi khi đến hạn.
Bất kể một đất nước nào trên thế giới, bao gồm cả các cường quốc nếu không đảm bảo được an toàn kênh thu hút tiền gửi tiết kiệm thông thường trong dân thì sẽ chỉ gây thiệt hại khôn lường cho hệ thống tài chính tiền tệ, kinh tế… của đất nước đó. Em hy vọng đất nước chúng ta không bao giờ xẩy ra điều đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top