[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,048
Động cơ
135,433 Mã lực
E cảm ơn cụ. Nhưng chỗ e ko hiểu là bà ấy vay khoản mới để trả khoản cũ, vậy bà ăn riêng ở khoản nào và ăn vào mục đích gì
Câu trả lời cho câu cuối của cụ:
1. Kinh doanh kém nên ăn vào gốc/vốn.
2. Mang tiền/chuyển tiền ra nước ngoài không rõ mang đi đâu (nghĩ xấu thì là làm của riêng ở thiên đường thuế nào đó).
3. Mang tiền đi đưa cho ai đó, nhiều ai đó để được thông cảm, bỏ qua... sai phạm.

Có rất rất nhiều khoản chi mà sờ từng mục thì chắc cả kho giấy in ra không hết.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,964
Động cơ
336,220 Mã lực
Doanh nghiệp em là doanh nghiệp nhà nước to đùng bát đại thì mọi thứ theo quy chuẩn rồi cụ ơi. Chứ doanh nghiệp tư nhân ở quy mô nhỏ và vừa thì em nói thật với cụ chứ đến 99.9999% giám đốc nó bảo kế toán/thủ quỹ cầm lên đưa nó cỡ 100tr nhân viên còn không được phép hỏi sếp lấy tiền để làm gì đâu (chứ ngồi đấy mà bảo sếp viết giấy tạm ứng với mục đích rút tiền để làm gì), chỉ dám hỏi khéo là em làm chứng từ hoàn vào đâu chỗ nào đấy thôi!
Cụ cứ trêu em.
Hồi xưa giám đốc em mỗi lần cần tiền bảo em đưa tiền, em đều yêu cầu giải trình tiền làm gì, có hóa đơn hay không có hóa đơn. Cái nào không có hóa đơn, cuối năm em gạt hết khỏi chi phí DN.
Hỏi thẳng thắn chứ việc gì phải hỏi khéo.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,048
Động cơ
135,433 Mã lực
Doanh nghiệp em là doanh nghiệp nhà nước to đùng bát đại thì mọi thứ theo quy chuẩn rồi cụ ơi. Chứ doanh nghiệp tư nhân ở quy mô nhỏ và vừa thì em nói thật với cụ chứ đến 99.9999% giám đốc nó bảo kế toán/thủ quỹ cầm lên đưa nó cỡ 100tr nhân viên còn không được phép hỏi sếp lấy tiền để làm gì đâu (chứ ngồi đấy mà bảo sếp viết giấy tạm ứng với mục đích rút tiền để làm gì), chỉ dám hỏi khéo là em làm chứng từ hoàn vào đâu chỗ nào đấy thôi!
Đầy đủ hóa đơn, chứng từ thì dễ xử lý mà cụ. Khó nhất là sếp tiêu nhưng không có hóa đơn -> cái này thì năng lực của kế toán trưởng quan trọng.
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,986
Động cơ
244,977 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các NH tư nhân ở VN chả khác gì SCB đâu. Cũng coi như két sắt nhà mình cả thôi, thích làm gì thì làm.
Giờ mà khui ra thì ông nào chả như ông nào, ít hay nhiều thôi.



Không ký có thể do...chê ít hoặc là VTP có tay to hơn anh ấy nhiều chống sau. Trên đe dưới búa thì phải ký thôi nhưng ko nhận quà cho chắc ăn.
Đồn là có nhận đấy, ko bé đâu. Lại còn đồn nghĩ quẩn mà tuẫn tiết nhưng bất thành. Chứ ai trong ngành chả biết SCB nát từ 10 năm nay rồi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,494
Động cơ
567,324 Mã lực
Đọc phân tích của các cụ mợ thì nguyên nhân chính có phải ngân hàng thương mại của ta nửa ông nửa thằng kiểu định hướng xã nghĩa, tức là tư ko ra tư mà công không ra công nên bọn tư nó đút lót bọn công kiểm định rút hết ruột còn lại giải quyết hậu quả là việc của NN lấy tiền thuế của dân ra khắc phục. Vì không thể cho ngân hàng phá sản kiểu bọn giãy chết nên các ngân hàng thương mại nắm thóp
cệ cha bọn bay, chọn những mắt xích yếu nhất của thể chế mà lũng đoạn. Đơn giản thế mà sao bao nhiêu ban bệ không tìm được cách khắc phục mà cứ vài năm lại có vụ đấm vỡ mặt nhân dân thế này được nhỉ ?
Chính vì nó nửa ông nửa thằng nên nó mới thế.
Vì chung quy thiệt hại thì lại chia đều cho hơn trăm tr dân thôi
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,249
Động cơ
350,911 Mã lực
Phương án của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát là đi gặp bạn bè để mượn tài sản (hoặc dự án) hoặc sử dụng tài sản của mình làm tài sản đảm bảo, đưa vào SCB vay tiền để trả cho các khoản vay trước.
Các tài sản trên thường không đủ giá trị để đảm bảo cho khoản vay. Tuy nhiên, các bị can xử lý bằng cách thuê thẩm định giá nâng giá trị tài sản.
Bà Trương Mỹ Lan khai tiền giải ngân các khoản vay trên được sử dụng vào việc trả nợ gốc, lãi các khoản vay trước; trả nợ vay cho bạn bè người thân của bà Lan; trả chi phí cho các hoạt động của SCB; trả tiền mua lại các dự án (thường là các dự án đã mượn để thế chấp rồi mua lại); trả tiền gốc, lãi trái phiếu; trả công cho những người đứng tên hộ công ty, các khoản vay, tài sản.

Chỗ này e chưa thông lắm. Về bản chất là bà Lan đang đảo nợ. Vậy tiền nào là tiền bà ấy chiếm đoạt sử dụng riêng, và sử dụng cho mục đích riêng gì? Vì theo như trên thì tiền vay mới đem trả cho khoản vay cũ thì chỗ nào là chỗ bà ta chiếm đoạt làm của riêng. Kính các cụ vài ly.
Theo kết luận của công an và cơ quan thẩm định thì SCB bị thiệt hại khoảng 440k tỉ.

SCB hàng năm vẫn phải trả lãi tiền gửi và chi phí hoạt động của chính nó. Với lượng tiền gửi SCB tăng từ 200k năm 2013 đến 2022 là 700k tỉ, em lấy trung bình 400k, chi phí trả lãi + hoạt động khoảng 11% hàng năm (SCB luôn đứng đầu hệ thống về lãi suất huy động), thế tức là 10 năm tiền chi phí cho SCB cũng là 440k tỉ rồi.

Nếu ta giả sử như SCB chỉ là cái công cụ huy động tiền cho bà Lan chứ nó chả làm gì ra lãi (như kết luận nào đó nói 93% khoản vay là cho hệ sinh thái VTP), thế thì toàn bộ chi phí 440k tỉ ở trên chính là lỗ của SCB, đúng bằng số lỗ cơ quan CA tính ra. Vậy là cơ bản bà Lan chả bòn rút được tí nào từ SCB trong 10 năm qua :D

Đấy là em suy đoán theo logic và số liệu công bố nhé, không đảm bảo đúng và còn có sai số do tính vo thôi. Sai số cũng phải cỡ vài chục nghìn tỉ, chắc đây là tiền bà Lan bòn rút :D
 

river8x

Xe buýt
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
640
Động cơ
401,752 Mã lực
0E2AD27B-2AC7-448C-9EE9-5BB9FE589A83.jpeg

lúc bị bắt mà cười tươi như này có phải đẹp ko
 

dheIa

Xì hơi lốp
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,332 Mã lực
Đọc tiểu sử gia đình thì nhà bà ấy cũng giàu có, buôn bán giỏi mà cụ.
P/S: ảnh chụp này có vẻ là lúc bà ấy vừa xăm xong lông mày và cũng biết vướng rắc rối một thời gian, nên nét mặt mệt mỏi. Kể cả thế nào thì thợ xăm cho bà này quá kém :))
Cái mẹt chuỵ í zư thế mà loay hoay đc của cần lao cả triệu tỏi. Đời bất công quá đi thoy :((
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,249
Động cơ
350,911 Mã lực
Không biết SCB về tay VTP từ lúc nào và bằng cách nào nhỉ? SCB ra đời là gộp của 3 ngân hàng dặt dẹo nhất hệ thống dưới bàn tay nâng đỡ (và kèm kiểm soát đặt biệt) của NHNN thế mà sau lại vào tay VTP lộng hành mới tài.

Em lại chém tiếp, nếu VTP tiếp quản SCB từ đầu thì chắc cũng chả sơ múi được gì mấy vì SCB lúc đó đã như con thuyền nát rồi còn gì, gộp 3 thằng nát sao ra thằng khỏe được. Nếu không sơ múi gì từ đầu, trong 10 năm hoạt động cũng không sơ múi gì (như em đã chỉ ra ở post trên), thế thì chị Lan làm ngân hàng vì đam mê à? Hay là chị ấy cũng giống anh Phạm Công Danh chết vì đam mê cứu ngân hàng :))
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Theo kết luận của công an và cơ quan thẩm định thì SCB bị thiệt hại khoảng 440k tỉ.

SCB hàng năm vẫn phải trả lãi tiền gửi và chi phí hoạt động của chính nó. Với lượng tiền gửi SCB tăng từ 200k năm 2013 đến 2022 là 700k tỉ, em lấy trung bình 400k, chi phí trả lãi + hoạt động khoảng 11% hàng năm (SCB luôn đứng đầu hệ thống về lãi suất huy động), thế tức là 10 năm tiền chi phí cho SCB cũng là 440k tỉ rồi.

Nếu ta giả sử như SCB chỉ là cái công cụ huy động tiền cho bà Lan chứ nó chả làm gì ra lãi (như kết luận nào đó nói 93% khoản vay là cho hệ sinh thái VTP), thế thì toàn bộ chi phí 440k tỉ ở trên chính là lỗ của SCB, đúng bằng số lỗ cơ quan CA tính ra. Vậy là cơ bản bà Lan chả bòn rút được tí nào từ SCB trong 10 năm qua :D

Đấy là em suy đoán theo logic và số liệu công bố nhé, không đảm bảo đúng và còn có sai số do tính vo thôi. Sai số cũng phải cỡ vài chục nghìn tỉ, chắc đây là tiền bà Lan bòn rút :D
Bòn rút là khái niệm gì cụ :D thế giờ cụ bà Lan bòn rút 400k tỷ đó xong ok, tôi đi tù. Còn 200k tỷ mua tài sản ở Sing, HK người nhà đứng tên thì
Theo kết luận của công an và cơ quan thẩm định thì SCB bị thiệt hại khoảng 440k tỉ.

SCB hàng năm vẫn phải trả lãi tiền gửi và chi phí hoạt động của chính nó. Với lượng tiền gửi SCB tăng từ 200k năm 2013 đến 2022 là 700k tỉ, em lấy trung bình 400k, chi phí trả lãi + hoạt động khoảng 11% hàng năm (SCB luôn đứng đầu hệ thống về lãi suất huy động), thế tức là 10 năm tiền chi phí cho SCB cũng là 440k tỉ rồi.

Nếu ta giả sử như SCB chỉ là cái công cụ huy động tiền cho bà Lan chứ nó chả làm gì ra lãi (như kết luận nào đó nói 93% khoản vay là cho hệ sinh thái VTP), thế thì toàn bộ chi phí 440k tỉ ở trên chính là lỗ của SCB, đúng bằng số lỗ cơ quan CA tính ra. Vậy là cơ bản bà Lan chả bòn rút được tí nào từ SCB trong 10 năm qua :D

Đấy là em suy đoán theo logic và số liệu công bố nhé, không đảm bảo đúng và còn có sai số do tính vo thôi. Sai số cũng phải cỡ vài chục nghìn tỉ, chắc đây là tiền bà Lan bòn rút :D
Nếu không cho bà Lan thì nó vẫn cho người khác vay chứ chẳng nhẽ lại nhận của người gửi lãi 10% rồi ........ để đó. Ít nhất nó cũng phải cho người khác vay 12%, ở đây bà Lan là vay 12% thì đúng là bà đang nợ bank 1 mớ rất to (và biển thủ luôn). Còn không thì nó không thể lớn mạnh được, nó sẽ dừng ở con số bé tí. Ở đây coi toàn bộ khách hàng vay là 1 bà Lan, là 1 khách hàng vay nhưng mất luôn cả gốc (vì tài sản thế chấp đểu chỉ có giá trị 10% tổng vay). Giờ bán hết tài sản đi cũng chỉ bù được 10, 20%. Thì là bank ........ mất :D 80% số cho bà Lan vay. Còn nếu may ra hoặc giỏi ra (Bà Lan chắc không định kinh doanh gì :D) đất cát bán lên được 250% số vốn đã vay, kể cả có trả đi 100% vẫn còn 150%, thì bà đã mượn đầu heo nấu cháo thành công, kkk
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
...
Em lại chém tiếp, nếu VTP tiếp quản SCB từ đầu thì chắc cũng chả sơ múi được gì mấy vì SCB lúc đó đã như con thuyền nát rồi còn gì, gộp 3 thằng nát sao ra thằng khỏe được. Nếu không sơ múi gì từ đầu, trong 10 năm hoạt động cũng không sơ múi gì (như em đã chỉ ra ở post trên), thế thì chị Lan làm ngân hàng vì đam mê à? Hay là chị ấy cũng giống anh Phạm Công Danh chết vì đam mê cứu ngân hàng :))
Không có tiền nhưng là cái giấy phép được huy động vốn. Giờ tiếp quản ngân hàng Xyz, làm các biển nâng lãi suất lên 16% chắc có cụ cũng gửi! :D Nếu tồn tại chục năm mà không bị NHNN sờ gáy thì bà con lại càng yên tâm gửi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Theo kết luận của công an và cơ quan thẩm định thì SCB bị thiệt hại khoảng 440k tỉ.

SCB hàng năm vẫn phải trả lãi tiền gửi và chi phí hoạt động của chính nó. Với lượng tiền gửi SCB tăng từ 200k năm 2013 đến 2022 là 700k tỉ, em lấy trung bình 400k, chi phí trả lãi + hoạt động khoảng 11% hàng năm (SCB luôn đứng đầu hệ thống về lãi suất huy động), thế tức là 10 năm tiền chi phí cho SCB cũng là 440k tỉ rồi.

Nếu ta giả sử như SCB chỉ là cái công cụ huy động tiền cho bà Lan chứ nó chả làm gì ra lãi (như kết luận nào đó nói 93% khoản vay là cho hệ sinh thái VTP), thế thì toàn bộ chi phí 440k tỉ ở trên chính là lỗ của SCB, đúng bằng số lỗ cơ quan CA tính ra. Vậy là cơ bản bà Lan chả bòn rút được tí nào từ SCB trong 10 năm qua :D

Đấy là em suy đoán theo logic và số liệu công bố nhé, không đảm bảo đúng và còn có sai số do tính vo thôi. Sai số cũng phải cỡ vài chục nghìn tỉ, chắc đây là tiền bà Lan bòn rút :D
Những vụ Ponzi scheme đều thế mà, tổn thất tính vo ban đầu thì rất lớn, nhưng sau khi tính toán chính xác số tiền lãi mà những nạn nhân đã nhận được, giá trị tài sản đã thu hồi được, thì tổn thất thực sự sẽ nhỏ hơn khá nhiều (ví dụ vụ Madoff, tổn thất tính vo ban đầu là ~ 50B Biden, tổn thất thực sự là hơn 4B Biden). Nhưng trong giai đoạn xét xử và tuyên án thường căn cứ vào con số tổn thất ban đầu, coi như đây là "quả báo" đáng đời cho bọn Ponzi. Hy vọng là trong vụ việc VTP, con số tổn thất thực sự sẽ nhỏ hơn nhiều lần con số đang công bố hiện nay.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Theo kết luận của công an và cơ quan thẩm định thì SCB bị thiệt hại khoảng 440k tỉ.

SCB hàng năm vẫn phải trả lãi tiền gửi và chi phí hoạt động của chính nó. Với lượng tiền gửi SCB tăng từ 200k năm 2013 đến 2022 là 700k tỉ, em lấy trung bình 400k, chi phí trả lãi + hoạt động khoảng 11% hàng năm (SCB luôn đứng đầu hệ thống về lãi suất huy động), thế tức là 10 năm tiền chi phí cho SCB cũng là 440k tỉ rồi.

Nếu ta giả sử như SCB chỉ là cái công cụ huy động tiền cho bà Lan chứ nó chả làm gì ra lãi (như kết luận nào đó nói 93% khoản vay là cho hệ sinh thái VTP), thế thì toàn bộ chi phí 440k tỉ ở trên chính là lỗ của SCB, đúng bằng số lỗ cơ quan CA tính ra. Vậy là cơ bản bà Lan chả bòn rút được tí nào từ SCB trong 10 năm qua :D

Đấy là em suy đoán theo logic và số liệu công bố nhé, không đảm bảo đúng và còn có sai số do tính vo thôi. Sai số cũng phải cỡ vài chục nghìn tỉ, chắc đây là tiền bà Lan bòn rút :D
Vả lại tôi chưa rảnh xem kỹ nhưng nếu 10 năm mà bà Lan làm quần quật trả lãi đúng 440k tỷ, nên nhớ là trả lãi nhé, cho toàn bộ khoản vay, thì tôi nghĩ con số này không đúng. Chưa rảnh.
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
873
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Không biết SCB về tay VTP từ lúc nào và bằng cách nào nhỉ? SCB ra đời là gộp của 3 ngân hàng dặt dẹo nhất hệ thống dưới bàn tay nâng đỡ (và kèm kiểm soát đặt biệt) của NHNN thế mà sau lại vào tay VTP lộng hành mới tài.

Em lại chém tiếp, nếu VTP tiếp quản SCB từ đầu thì chắc cũng chả sơ múi được gì mấy vì SCB lúc đó đã như con thuyền nát rồi còn gì, gộp 3 thằng nát sao ra thằng khỏe được. Nếu không sơ múi gì từ đầu, trong 10 năm hoạt động cũng không sơ múi gì (như em đã chỉ ra ở post trên), thế thì chị Lan làm ngân hàng vì đam mê à? Hay là chị ấy cũng giống anh Phạm Công Danh chết vì đam mê cứu ngân hàng :))
Haha. Trên giấy tờ kể cả hs lưu NHNN thì bà Lan chỉ là cổ đông lớn (5%) thôi cụ nhé, quan hệ giữa SCB & VTP là quan hệ pháp nhân - pháp nhân. SCB có bị sao thì bả chỉ chịu trong phạm vi phần vốn góp đó thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top