[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc phân tích của các cụ mợ thì nguyên nhân chính có phải ngân hàng thương mại của ta nửa ông nửa thằng kiểu định hướng xã nghĩa, tức là tư ko ra tư mà công không ra công nên bọn tư nó đút lót bọn công kiểm định rút hết ruột còn lại giải quyết hậu quả là việc của NN lấy tiền thuế của dân ra khắc phục. Vì không thể cho ngân hàng phá sản kiểu bọn giãy chết nên các ngân hàng thương mại nắm thóp
cệ cha bọn bay, chọn những mắt xích yếu nhất của thể chế mà lũng đoạn. Đơn giản thế mà sao bao nhiêu ban bệ không tìm được cách khắc phục mà cứ vài năm lại có vụ đấm vỡ mặt nhân dân thế này được nhỉ ?
Chuẩn đấy cụ, điểm yếu chí mạng. Quyền lực tập trung vào nội bộ ngành quá cao.
Theo em thanh kiểm tra tổ chức tín dụng nên lập đoàn liên ngành . Công an kinh tế + ngân hàng + thanh tra chính phủ + kiểm toán nhà nước. Biên bản kết luận nộp về mỗi bộ chủ quản 1 bản trong đó thanh tra NHNN chủ trì chuyên môn các đơn vị khác phối hợp giám sát.
Không những ở lĩnh vực ngân hàng mà một số lĩnh vực quan trọng khác cũng vậy.
Cái này ko phát sinh thủ tục hành chính mà làm tăng tính minh bạch của việc thanh tra.
Lý do: anh mua 1 ông của bộ A chứ mua mấy ống ở các bên XYZ thì rất khó.
Còn nếu quy trình có mà vẫn mua được nhân sự các bộ thì chắc lỗi computer hoặc server :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,927
Động cơ
97,692 Mã lực
Giờ em mới nghe tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản chỉ xử án dân sự.
Xứ giãy chết của cụ là xứ nào thế? Cho em biết được không cụ

Chứ cái xứ cờ hoa này nó cho đi tù mọt gông cho đến khi chết trong tù không có giảm án đây này

"Tòa dân sự" theo ý em là
1. trong lúc điều tra, tòa để cho đương sự tại ngoại tìm tiền khắc phục.
2. Bên giãy chết những vụ kinh tế dư vầy ko có án tử hình. Còn ở ta vụ Minh Phụng, tử hình xong có nhiều vấn đề nảy sinh.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
873
Động cơ
124,454 Mã lực
Chuẩn đấy cụ, điểm yếu chí mạng. Quyền lực tập trung vào nội bộ ngành quá cao.
Theo em thanh kiểm tra tổ chức tín dụng nên lập đoàn liên ngành . Công an kinh tế + ngân hàng + thanh tra chính phủ + kiểm toán nhà nước. Biên bản kết luận nộp về mỗi bộ chủ quản 1 bản trong đó thanh tra NHNN chủ trì chuyên môn các đơn vị khác phối hợp giám sát.
Không những ở lĩnh vực ngân hàng mà một số lĩnh vực quan trọng khác cũng vậy.
Cái này ko phát sinh thủ tục hành chính mà làm tăng tính minh bạch của việc thanh tra.
Lý do: anh mua 1 ông của bộ A chứ mua mấy ống ở các bên XYZ thì rất khó.
Còn nếu quy trình có mà vẫn mua được nhân sự các bộ thì chắc lỗi computer hoặc server :D
cụ lại đùa, bộ CA làm sao có nghiệp vụ ngân hàng đi kiểm tra các ngân hàng, chả lẽ đẻ ra vài cục phòng ngừa rủi ro tín dụng các kiểu.
Chỉ có quản lý bắng số hóa, cấm giao dịch các khoản giao dịch trên 1 tỷ bằng tiền mặt, định danh tài sản... để theo dõi dòng tiền, tình hình KD thật của các DN thôi cụ ơi
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,139
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bà Trương Mỹ Lan bị đề nghị truy tố với 3 tội danh:
- Đưa hối lộ.
- Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng.
- Tham ô tài sản.

Theo Luật Phòng chống tham nhũng 2018, hành vi "tham ô tài sản" của bà Lan ở điều 2, khoản 2, điểm a. Bà Lan là người giữ chức danh, chức vụ quản lý trong doanh nghiệp, tổ chức (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Vạn Thịnh Phát) vì vậy là chủ thể phạm tội theo điều 3, khoản 2, điểm d.

Theo Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017) điều 353, khoản 6, bà Lan thuộc đối tượng bị chế tài theo quy định tại điều này.

Theo Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017) bà Lan chiếm đoạt tài sản trị giá 1 tỷ đồng trở lên thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình (điều 353, khoản 4, điểm a).
Luật thì rất chặt chẽ và Nghiêm minh , nhưng …
 

river8x

Xe buýt
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
657
Động cơ
401,649 Mã lực
seabank có vụ gì mà dàn leader lại bán tống bán tháo hết cp vậy các cụ? gấu nhà e có sổ tiết kiệm online để bên này thì có nên tất toán luôn ko nhỉ? thấy kiểu này hơi căng
 
  • Vodka
Reactions: dpl

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đọc phân tích của các cụ mợ thì nguyên nhân chính có phải ngân hàng thương mại của ta nửa ông nửa thằng kiểu định hướng xã nghĩa, tức là tư ko ra tư mà công không ra công nên bọn tư nó đút lót bọn công kiểm định rút hết ruột còn lại giải quyết hậu quả là việc của NN lấy tiền thuế của dân ra khắc phục. Vì không thể cho ngân hàng phá sản kiểu bọn giãy chết nên các ngân hàng thương mại nắm thóp
cệ cha bọn bay, chọn những mắt xích yếu nhất của thể chế mà lũng đoạn. Đơn giản thế mà sao bao nhiêu ban bệ không tìm được cách khắc phục mà cứ vài năm lại có vụ đấm vỡ mặt nhân dân thế này được nhỉ ?
Vẫn là nỗi sợ đổ vỡ hệ thống ngân hàng thôi, cho nên những người có đủ quyền lực không dám áp dụng điều 152 Văn bản hợp nhất Luật các tổ chức tín dụng 2017 (Phá sản tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt).

Biện pháp phòng chống chủ yếu vẫn là siết chặt các điều kiện ở Chương II (Giấy phép) theo Văn bản hợp nhất Luật các tổ chức tín dụng 2017.
 
  • Vodka
Reactions: dpl

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ lại đùa, bộ CA làm sao có nghiệp vụ ngân hàng đi kiểm tra các ngân hàng, chả lẽ đẻ ra vài cục phòng ngừa rủi ro tín dụng các kiểu.
Chỉ có quản lý bắng số hóa, cấm giao dịch các khoản giao dịch trên 1 tỷ bằng tiền mặt, định danh tài sản... để theo dõi dòng tiền, tình hình KD thật của các DN thôi cụ ơi
Cụ nhầm đấy, đội kinh tế nó lại chẳng đẻ ra cái đội con buôn ấy. Nghiệp vụ họ có đấy, chi tiết không nắm hết nhưng quy trình, trình tự quá trình nghiệp vụ tra cái ra hết. Không biết sao điều tra đc án kinh tế. Cụ nói thừa.
Tư duy của ông CA kinh tế nó khác, nhìn vấn đề nó khác. Tư duy ông kiểm toán của thanh tra chính phủ nó nhìn vấn đề nó khác. Ông Thanh tra NHNN có làm láo thì cũng khó đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
139
Động cơ
13,316 Mã lực
Chuẩn đấy cụ, điểm yếu chí mạng. Quyền lực tập trung vào nội bộ ngành quá cao.
Theo em thanh kiểm tra tổ chức tín dụng nên lập đoàn liên ngành . Công an kinh tế + ngân hàng + thanh tra chính phủ + kiểm toán nhà nước. Biên bản kết luận nộp về mỗi bộ chủ quản 1 bản trong đó thanh tra NHNN chủ trì chuyên môn các đơn vị khác phối hợp giám sát.
Không những ở lĩnh vực ngân hàng mà một số lĩnh vực quan trọng khác cũng vậy.
Cái này ko phát sinh thủ tục hành chính mà làm tăng tính minh bạch của việc thanh tra.
Lý do: anh mua 1 ông của bộ A chứ mua mấy ống ở các bên XYZ thì rất khó.
Còn nếu quy trình có mà vẫn mua được nhân sự các bộ thì chắc lỗi computer hoặc server :D
Cụ có xem thành phần đoàn thanh tra liên ngành SCB ko ạ, đầy đủ hết những gì cụ nêu trừ CAKT thôi, chỉ cần trưởng đoàn gạt bỏ những số liệu bất lợi ra là xong xuôi hết cả. Còn bên XYZ thì hồi xưa chị Lan còn đc DCD dắt đến tận sếp cao nhất ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Luật thì rất chặt chẽ và Nghiêm minh , nhưng …
Thì có 3 mức hình phạt mà (20 năm, chung thân, tử hình), "chung thân + thu hồi được tài sản bị tham ô" vẫn tốt hơn "tử hình + không thu hồi được tài sản bị tham ô".
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có xem thành phần đoàn thanh tra liên ngành SCB ko ạ, đầy đủ hết những gì cụ nêu trừ CAKT thôi, chỉ cần trưởng đoàn gạt bỏ những số liệu bất lợi ra là xong xuôi hết cả. Còn bên XYZ thì hồi xưa chị Lan còn đc DCD dắt đến tận sếp cao nhất ạ.
Em thấy có thanh tra chính phủ và thanh tra ngân hàng, không có Kiểm toán nhà nước với CAKT như ý em nói.
Gặp sếp cao nhất rồi có đc việc không?
Còn ở chiều khác nếu vẫn trót lọt hết thì lỗi server hoặc computer thì chịu thôi.
 

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
139
Động cơ
13,316 Mã lực
Em thấy có thanh tra chính phủ và thanh tra ngân hàng, không có Kiểm toán nhà nước với CAKT như ý em nói.
Gặp sếp cao nhất rồi có đc việc không?
Còn ở chiều khác nếu vẫn trót lọt hết thì lỗi server hoặc computer thì chịu thôi.
Em đọc vnexpress thì thấy thành phần như sau ạ, còn dính CA chỉ khi nào có án chứ nhỉ.
Theo kết luận, tháng 8/2017, bị can Nguyễn Văn Hưng khi là Phó Chánh thanh tra phụ trách Cơ quan thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước đã lập đoàn liên ngành thanh tra SCB hội sở chính và 12 chi nhánh của ngân hàng này. Đoàn có 18 thành viên do Cục trưởng Nhàn làm trưởng đoàn, cùng 9 cán bộ thanh tra của Ngân hàng nhà nước, 2 cán bộ Kiểm toán Nhà nước, 4 Thanh tra Chính phủ và 3 người của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em thấy có thanh tra chính phủ và thanh tra ngân hàng, không có Kiểm toán nhà nước với CAKT như ý em nói.
Gặp sếp cao nhất rồi có đc việc không?
Còn ở chiều khác nếu vẫn trót lọt hết thì lỗi server hoặc computer thì chịu thôi.
Đoàn thanh tra Ngân hàng SCB do bà Nhàn làm trưởng đoàn có 18 thành viên, chia thành 5 tổ, bao gồm:
- 9 cán bộ thanh tra Ngân hàng Nhà nước.
- 2 cán bộ Kiểm toán Nhà nước.
- 4 cán bộ Thanh tra Chính phủ.
- 3 người của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.
Không có công an kinh tế.

 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Cơ chế kiểm tra giám sát dễ dàng bị vô hiệu hoá như thế này thì ai dám chắc không có những VTP tiếp theo. Luật có chặt chẽ đến mấy mà không kiểm tra, giám sát, ngăn chặn từ sớm thì cũng vứt đi. 1 con sâu đục khoét đã vậy, chưa kể những con sâu khác chưa lộ diện
 

Tung.khabarovsk

Xe đạp
Biển số
OF-564658
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
43
Động cơ
144,774 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ bâyh chỉ có phương án cho người nước ngoài sở hữu bds có kì hạn thì may ra cứu được thị trường bds và suy thoái kinh tế ở vn giai đoạn này
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,156
Động cơ
114,041 Mã lực
Em thấy có thanh tra chính phủ và thanh tra ngân hàng, không có Kiểm toán nhà nước với CAKT như ý em nói.
Gặp sếp cao nhất rồi có đc việc không?
Còn ở chiều khác nếu vẫn trót lọt hết thì lỗi server hoặc computer thì chịu thôi.
Em nghĩ là lỗi server cụ ạ có xxx kinh tế thì cũng money là xong chứ gì kkk
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,927
Động cơ
97,692 Mã lực
Nếu các tài sản của bà Lan cứ cho là bán hết để khắc phục trả cho dân được 50% số tiền thiệt hại đi, thì 50% còn lại liệu NHNN có in thêm tiền để trả cho dân ko các cụ các mợ?
Theo luật- tài khoản bank được bảo hiểm, tối đa 125tr.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,126
Động cơ
625,148 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Đoàn thanh tra Ngân hàng SCB do bà Nhàn làm trưởng đoàn có 18 thành viên, chia thành 5 tổ, bao gồm:
- 9 cán bộ thanh tra Ngân hàng Nhà nước.
- 2 cán bộ Kiểm toán Nhà nước.
- 4 cán bộ Thanh tra Chính phủ.
- 3 người của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.
Không có công an kinh tế.

Trưởng đoàn thao túng, tất cả thành viên thành bù nhìn.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoàn thanh tra Ngân hàng SCB do bà Nhàn làm trưởng đoàn có 18 thành viên, chia thành 5 tổ, bao gồm:
- 9 cán bộ thanh tra Ngân hàng Nhà nước.
- 2 cán bộ Kiểm toán Nhà nước.
- 4 cán bộ Thanh tra Chính phủ.
- 3 người của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.
Không có công an kinh tế.

Mình đọc báo công thương 85 người bị khởi tố không thấy nhắc đến KT nhà nước.
Em đọc vnexpress thì thấy thành phần như sau ạ, còn dính CA chỉ khi nào có án chứ nhỉ.
Ý em nói ở những lĩnh vực đặc biệt quan trọng thì nên thêm một số đơn vị giám sát đặc biệt.
Dĩ nhiên, việc minh bạch số liệu, số hoá và kiểm soát chặt mà con buôn vẫn mua đc thì chịu thôi.
Ý kiến cá nhân nên có thể em chưa thấu đáo. Các cụ mợ gợi ý bổ sung. Biết đâu cụ mợ nào làm quan nghía qua tham khảo.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,320
Động cơ
46,512 Mã lực
Cơ chế kiểm tra giám sát dễ dàng bị vô hiệu hoá như thế này thì ai dám chắc không có những VTP tiếp theo. Luật có chặt chẽ đến mấy mà không kiểm tra, giám sát, ngăn chặn từ sớm thì cũng vứt đi. 1 con sâu đục khoét đã vậy, chưa kể những con sâu khác chưa lộ diện
Việt Á đã thể hiện quá rõ Sâu nó đục đến tận đâu trong Server rồi cụ ạ.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,139
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì có 3 mức hình phạt mà (20 năm, chung thân, tử hình), "chung thân + thu hồi được tài sản bị tham ô" vẫn tốt hơn "tử hình + không thu hồi được tài sản bị tham ô".
Vậy nên Tham nhũng ngày càng nhiều và nghiêm trọng hơn, nghe trăm ngàn tỷ giờ thấy cũng “thường “
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top