[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,119
Động cơ
472,200 Mã lực
Mình thì không thấy tiếc tiền để trả cho người gửi tiền; tiền đó chỉ là cung tiền ra xã hội thì lại kích thích, sinh lời thôi (trong giới hạn kiềm chế lạm phát).

Cái tiếc nhất là dân gửi vào 560k tỷ mà lại chảy ra ở những miếng đất không sinh lời. Vốn nội địa đã ít thì chớ (nền kinh tế đói vốn), lại còn vốn đóng băng trong tài sản không sinh lời.

Chưa kể góp phần làm tăng chi phí vốn (lãi suất tiền gửi cao, kéo theo chi phí vốn cao) và chi phí đất cao (thổi giá đất) nên nền kinh tế thiệt đơn thiệt kép, trong suốt bao nhiêu năm.
Nó vẫn là vòng quay của tiền nhưng nó lại đọng lại 1 số chỗ kiểu cướp của ng nghèo chia cho người giàu.
 

Đông86

Xì hơi lốp
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,720
Động cơ
97,462 Mã lực
So sánh với Tân Hoàng Minh thì vụ này nặng hơn nhiều
- Bên THM trái phiếu được khoanh riêng ra, banks khắc phục "hậu quả" là hết dính líu.
- Vụ VTP nặng tiền hơn, SCB trực tiếp huy động tiền của dân cho TML
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,621 Mã lực
1. Khởi đầu là dân biểu tình đòi trả nợ trái phiếu nha cụ. Sau đó thanh tra trái phiếu huy động k được dùng đúng mục đích, sau đó SCB đưa ngay vào diện kiểm soát đặc biệt của NHNN.
2. Tiền dân vẫn rút ra, nhưng là tiền của NHNN bơm vào cho SCB - nói cách khác là tiền thuế của toàn dân VN được đem trả cho một phần những người gửi tiền tại SCB.

=> Số NHNN phải bơm ra để đem trả cho người gửi chính là thiệt hại. Chứ k bơm vào cho SCB thì hệ thống ngân hàng VN chắc sụp rồi
Đọc mãi mới thấy người hiểu chuyện. Thế bác biết NHNN sẽ làm thế nào để thu hồi số tiền đã bơm cho SCB không ? Nếu không thu hồi được thì hóa ra họ làm thất thoát tài sản nhà nước à :).
 

Canabis103

Xe hơi
Biển số
OF-697038
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
187
Động cơ
684,117 Mã lực
Tuổi
28
thấy báo Công An Nhân Dân đăng là thu hơn 500.000 tỷ và 15 triệu USD, cùng gần 900 tr cổ phiếu SCB. Nên chắc là đúng đó.
Còn cụ kia hỏi thì em trả lời là vì có thiệt hại nên mới kê biên tịch thu tài sản để bù đắp chứ. K thiệt hại thì sao kê biên tài sản của bà ta được.
589 tỷ thôi cụ. 500k tỷ chắc chỉ có bank big4 mới có đủ.
E dẫn lại link báo CAND đây: https://cand.com.vn/Lan-theo-dau-vet-toi-pham/truong-my-lan-va-nhung-con-roi-da-lung-doan-ngan-hang-scb-nhu-the-nao--i714253/
 

hoanganhhn83

Xe tải
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
490
Động cơ
-146 Mã lực

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,606
Động cơ
-394,304 Mã lực
Đọc vốn điều lệ quá nhiều số, 16 triệu tỷ :(
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
803
Động cơ
123,109 Mã lực
Đọc mãi mới thấy người hiểu chuyện. Thế bác biết NHNN sẽ làm thế nào để thu hồi số tiền đã bơm cho SCB không ? Nếu không thu hồi được thì hóa ra họ làm thất thoát tài sản nhà nước à :).
thu hồi thế nào em chịu, nhưng các tài sản của gia tộc TML ở Việt Nam sẽ bị tịch thu hết. Đấu giá chắc cũng phải 5-10 năm mới bán hết được.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,012
Động cơ
302,298 Mã lực
Cục trưởng nhận 5 triệu có chia cho chị nào không?

Sếp của chị cục trưởng cũng bị bớ đi rồi
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,201
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nghị định 163/2018/NĐ-CP ngày 04/12/2018 (có hiệu lực từ ngày 01/02/2019) bắt đầu nới lỏng điều kiện phát hành trái phiếu doanh nghiệp: bỏ điều kiện phải có lãi năm liền kề trước năm phát hành (trước đó Nghị định 90/2011/NĐ-CP quy định doanh nghiệp muốn phát hành trái phiếu phải có lãi năm liền kề trước năm phát hành).

2019 là năm các doanh nghiệp bắt đầu "thăm dò" phát hành trái phiếu doanh nghiệp.
2020 - 2021 là những năm trái phiếu doanh nghiệp "nở rộ".
2022 - hiện nay là giai đoạn "hạ màn" của trái phiếu doanh nghiệp.
Vậy là lãnh đạo phụ trách thời đó phải chịu trách nhiệm về mớ bòng bong trái phiếu này.
 

JWalker

Xe buýt
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
873
Động cơ
587,585 Mã lực
T2 mà dân ồ ạt rút tiền thì NHNN có bảo lãnh toàn bộ để rút không nhỉ?
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,805
Động cơ
771,034 Mã lực
Ôi dã man nhỉ, 1 triệu tỷ huy động từ tiền gửi dành cho mục đích cá nhân của bà này, giả sử giờ đã hao hụt 50% thôi thì SCB lấy tiền ở đâu để tất toán cho người gửi đc nhỉ?
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,906
Động cơ
486,170 Mã lực
Cụ nào giỏi toán thử xem số tiền này, nếu là các tờ 100 k thì nó sẽ bao nhiêu tấn nhỉ ? Cháu nghỉ đủ 1 cái tàu container chờ đấy nhỉ
Em em tính ở mức 433.000 tỉ nhé. Tờ 100.000
433.000.000.000.000:100.000=4.330.000.000 tờ
Mỗi tờ 100.000 nặng 1gam
Vậy 4.330.000.000:1000 = 4.330.000 kg
4.330.000kg:1000= 4.330 tấn.
Tính theo diện tích 1 tờ 100.00=144x65=9360mm2= 0,00936m2
Vậy 4.330.000.000 có diện tích 4.330.000.000x0,00936=40.528.800m2=40,5288km2
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,802
Động cơ
271,919 Mã lực
Vấn đề việc doanh nghiệp sân sau là không hiếm trong giới ngân hàng. Vụ này là sai phạm từ lâu, kéo dài, và vi phạm qui định rõ ràng, nhưng không dứt điểm, hậu quả ngày càng nghiêm trọng. Đợt bankrun đó nếu ko quay vòng tiền liên tục để cứu thì đi luôn rồi. Hình thức như uống nước biển cho đỡ khát, huy động ngày càng tăng với ls cao để trả cho người trước. Gian dối báo cáo việc cho vay để có lợi nhuận nhằm đủ điều kiện tăng vốn và phông bạt huy động thêm tiền. Giờ tóm lại:
1. Dư nợ gốc lãi của bà Lan gần 500k tỉ được thế chấp hoặc thu giữ với hàng ngàn sổ đỏ, tài sản… nhưng chắc chắn số tài sản này không đủ 500k tỉ.
2. Số tiền tịch thu 900 tr cổ phiếu SCB nói là to, nhưng SCB giờ âm vốn chủ thực tế giờ sống dựa hơi NHNN, cái này thì vô giá trị, chỉ hợp thức hoá việc NH tiếp theo nhảy vào tái cơ cấu lại NH này.
3. Phương án lại là khoanh nợ, bán cho VAMC… như năm 2011, nhưng qui mô lần này khủng hơn nhiều. Phương án nữa là cho phá sản, chủ nợ hiện tại của SCB chắc chủ yếu vốn từ NHNN, hợp thức hoá việc xoá nợ trên bảng cân đối. Chứ giờ còn gì được nữa, tiền nó tiêu xài và rút ruột cho chồng ở nước ngoài hết rồi.
Bài học cảnh tình cho nhiều ông kẹ lớn ở VN, chắc nhiều NH và Cty BDS, cty sân sau đang trong diện kiểm soát liên tục của NHNN và C03 hiện tại cũng liêu xiêu lắm rồi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sếp của chị cục trưởng cũng bị bớ đi rồi
Vào thời điểm 2017 - 2018 cơ cấu của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam gồm có:
- Chánh thanh tra giám sát ngân hàng.
- Phó Chánh thanh tra giám sát ngân hàng (ông này tên là NVD, cấp trên trực tiếp của bà Nhàn, sau này lên làm Quyền Chánh thanh tra giám sát ngân hàng từ 01/10/2018).
- Một Phó Chánh thanh tra giám sát ngân hàng là ông NVH (người ra quyết định thanh tra SCB).

Dưới Chánh thanh tra, Phó Chánh thanh tra là:
- Vụ Thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng (gọi tắt là Vụ I).
- Vụ Chính sách an toàn hoạt động ngân hàng (gọi tắt là Vụ II).
- Văn phòng.
- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng I (gọi tắt là Cục I).
- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II (gọi tắt là Cục II). Bà Đỗ Thị Nhàn là Cục trưởng.
- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng III (gọi tắt là Cục III).
- Cục Giám sát an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (gọi tắt là Cục IV).
- Cục Phòng, chống rửa tiền (gọi tắt là Cục V).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top