[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,928
Động cơ
479,750 Mã lực
sắp kỷ niệm 1 năm ngày toàn dân đi rút tiền ở scb, e mặc kệ và ko rút thì đến đợt t6 vừa rồi ra rút tiền thì vẫn bình thường. Đúng là 1 tia lửa nhỏ thiêu rụi cánh đồng, các chi nhành scb ngày càng đìu hiu, tr luôn tiên phong lãi suất cao mà giờ đây được có 6%.
Từ tháng 9 năm ngóai chứ cụ?
 

2congai

Xe buýt
Biển số
OF-784479
Ngày cấp bằng
16/7/21
Số km
602
Động cơ
52,406 Mã lực
sắp kỷ niệm 1 năm ngày toàn dân đi rút tiền ở scb, e mặc kệ và ko rút thì đến đợt t6 vừa rồi ra rút tiền thì vẫn bình thường. Đúng là 1 tia lửa nhỏ thiêu rụi cánh đồng, các chi nhành scb ngày càng đìu hiu, tr luôn tiên phong lãi suất cao mà giờ đây được có 6%.
Từ tháng 9 năm ngóai chứ cụ?
Nhen nhóm tin đồn từ 6/10/2022, đc 1 năm 4 ngày rồi các cụ nhé :)):)):))
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,980
Động cơ
135,521 Mã lực
sắp kỷ niệm 1 năm ngày toàn dân đi rút tiền ở scb, e mặc kệ và ko rút thì đến đợt t6 vừa rồi ra rút tiền thì vẫn bình thường. Đúng là 1 tia lửa nhỏ thiêu rụi cánh đồng, các chi nhành scb ngày càng đìu hiu, tr luôn tiên phong lãi suất cao mà giờ đây được có 6%.
Tiền gửi tiết kiệm cá nhân gửi thì khó mất lắm, ở đâu cũng vậy. Để SCB tình trạng hiện nay thì càng để sẽ càng lỗ thôi nhưng cũng không dễ có giải pháp.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,745 Mã lực
Tiền gửi tiết kiệm cá nhân gửi thì khó mất lắm, ở đâu cũng vậy. Để SCB tình trạng hiện nay thì càng để sẽ càng lỗ thôi nhưng cũng không dễ có giải pháp.
Ngày xưa các ngân hàng 0 đồng đều do nhà nước đứng ra xử lý, tại sao SCB lại phải kêu gọi nhà đầu tư tham gia cơ cấu các bác nhỉ? Hay là cơ chế mới?
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,980
Động cơ
135,521 Mã lực
Ngày xưa các ngân hàng 0 đồng đều do nhà nước đứng ra xử lý, tại sao SCB lại phải kêu gọi nhà đầu tư tham gia cơ cấu các bác nhỉ? Hay là cơ chế mới?
1. Vì vụ 0 đồng đấy mà bác tiền nhiệm của tiền nhiệm chị H bị kỉ luật nặng đấy, may không mặc áo Juve.
2. Bản thân mấy ngân hàng 0 đồng đấy, hiện đến nay, có cái nhà nước giờ vẫn loay hoay vì nó vẫn đang ăn bám và lỗ tiếp. Nhà nước vẫn đang loay hoay không biết làm cách nào để xử lý tiếp.

Nói chung, xử lý mấy thực thể này không dễ vì đều là trường hợp đặc biệt và em hiểu là không có luật nào áp vào được cả. Nếu đúng luật là cho phá sản nhưng như thế NN lại sợ hiệu ứng domino. Không cho phá sản thì "NN nuôi" tiếp nhưng nguồn lực từ đâu nuôi nó thì theo em hiểu là không có trong luật. Thế nên nó cứ như xác sống ở đấy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,745 Mã lực
Mấy hôm nay sao usd căng thẳng thế các cụ nhỉ, giá usd lên 24750 rồi.
 

FRA

Xe tải
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
435
Động cơ
213,254 Mã lực
sắp kỷ niệm 1 năm ngày toàn dân đi rút tiền ở scb, e mặc kệ và ko rút thì đến đợt t6 vừa rồi ra rút tiền thì vẫn bình thường. Đúng là 1 tia lửa nhỏ thiêu rụi cánh đồng, các chi nhành scb ngày càng đìu hiu, tr luôn tiên phong lãi suất cao mà giờ đây được có 6%.
Hôm qua mình cũng vừa ra tất toán CCTG hạn 2 năm, thấy không khí vẫn bình thường, các em NV vui vẻ, lịch sự. Vì số tiền không nhỏ nên các em làm phiếu chuyển, tuy nhiên Ủy nhiệm chi viết hôm qua nhưng phải 2-3 ngày sau tiền mới về tk !? cụ nào trong ngành có thể giải thích Mình thì nghĩ chắc vẫn có vấn đề về nguồn tiền !
Kể cũng tiếc cho một thương hiệu.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,712
Động cơ
76,697 Mã lực
Hôm qua mình cũng vừa ra tất toán CCTG hạn 2 năm, thấy không khí vẫn bình thường, các em NV vui vẻ, lịch sự. Vì số tiền không nhỏ nên các em làm phiếu chuyển, tuy nhiên Ủy nhiệm chi viết hôm qua nhưng phải 2-3 ngày sau tiền mới về tk !? cụ nào trong ngành có thể giải thích Mình thì nghĩ chắc vẫn có vấn đề về nguồn tiền !
Kể cũng tiếc cho một thương hiệu.
e nhận tiền thấy trên cọc tiền có dấu mộc của viettinbank và 1 số ngân hàng khác, chắc huy động từ nhiều nguồn để trả, âu cũng là sự cố gắng của nhà nước. Tiếc thì tiếc nhưng ngân hàng mà bị chi phối bởi 1 cá nhân rồi từ đó làm lợi cho bản thân là ko ổn rồi cụ, nếu phát hiện muộn nó tẩu tán hết tà sản thì còn có cái kho rỗng thì ko biết tai hại mức nào.
 
  • Vodka
Reactions: FRA

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,589
Động cơ
217,651 Mã lực
Nói chung, xử lý mấy thực thể này không dễ vì đều là trường hợp đặc biệt và em hiểu là không có luật nào áp vào được cả. Nếu đúng luật là cho phá sản nhưng như thế NN lại sợ hiệu ứng domino. Không cho phá sản thì "NN nuôi" tiếp nhưng nguồn lực từ đâu nuôi nó thì theo em hiểu là không có trong luật. Thế nên nó cứ như xác sống ở đấy thôi.
Cho phá sản nhưng vẫn bảo đảm quyền lợi người gửi tiền, sẽ lòi ra Nhà nước bị mất 1 cục và ai đó phải chịu trách nhiệm, thế là ngâm lại, cục đó coi như cho vay 0% lãi suất dù chả hy vọng lấy lại.

khổ nữa là càng hoạt động càng lỗ vì còn gì uy tín với con người. Nhân viên thì chậm được lên lương người ta cũng tìm đường đi hết, chỉ còn mấy ông đục khoét ở lại.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,201
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Hôm qua mình cũng vừa ra tất toán CCTG hạn 2 năm, thấy không khí vẫn bình thường, các em NV vui vẻ, lịch sự. Vì số tiền không nhỏ nên các em làm phiếu chuyển, tuy nhiên Ủy nhiệm chi viết hôm qua nhưng phải 2-3 ngày sau tiền mới về tk !? cụ nào trong ngành có thể giải thích Mình thì nghĩ chắc vẫn có vấn đề về nguồn tiền !
Kể cũng tiếc cho một thương hiệu.
Tháng trước em rút tiền mặt ở SCB vẫn bình thường mà.
 
  • Vodka
Reactions: FRA

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,980
Động cơ
135,521 Mã lực
biết bao giờ là đúng lúc cụ ơi, hay thằng nào đến ăn sau thì đi rửa bát.
Em nói là xu hướng chung thôi cụ. Vì câu chuyện phải cho phá sản là quy luật tất yếu rồi. Không phá sản thì nó là mấy con zoombie như hiện tại mà càng để lâu thì càng không có lời giải. Đến lúc nào đó phải bắt buộc đau thương. Còn hiện tại, thì các cụ vẫn đang xác định giấu bụi dưới thảm, kệ thôi, thằng sau giải quyết còn bây giờ thì "KHÔNG phải việc của tao".
 

FRA

Xe tải
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
435
Động cơ
213,254 Mã lực
Tháng trước em rút tiền mặt ở SCB vẫn bình thường mà.
Vâng, mình cũng nói bình thường mà, chỉ thắc mắc sao chuyển tiền lâu thôi. Hồi tháng 8, người nhà mình cũng ra tất toán nhưng giữ luôn tại tk.thanh toán thì sau 30 phút là tiền nổi liền.
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
617
Động cơ
200,859 Mã lực
Tuổi
54
Vâng, mình cũng nói bình thường mà, chỉ thắc mắc sao chuyển tiền lâu thôi. Hồi tháng 8, người nhà mình cũng ra tất toán nhưng giữ luôn tại tk.thanh toán thì sau 30 phút là tiền nổi liền.
Theo em hỏi nhân viên ở chi nhánh gần nhà thì SCB vẫn đang ở trạng thái kiểm soát đặc biệt nên hàng ngày có hạn mức tiền mặt và tiền chuyển khoản cho từng chi nhánh. Nếu bác ra vào thời điểm chi nhánh đó đã chuyển khoản hết hạn mức của hôm đó thì sẽ được mời lấy tiền mặt, nếu hết cả hai hạn mức thì họ cho cái hẹn như bác đã gặp.
Thế mà trước khi vụ Vạn Thịnh Phát nổ ra truyền thông chính thống về mảng kinh tế-ngân hàng cứ leo lẻo SCB có tài sản chỉ sau Big4, các ông bà nghỉ hưu trên 55 tuổi còn có chế độ ưu tiên tuổi già, cộng thêm chút phần trăm để hút sạch lương còm. Đến tháng 10 năm ngoái màn hình tại SCB còn ra rả không liên quan đến VTP, vẫn thuê người lên clip chia sẽ vẫn gửi/vẫn nô nức nộp tiền vào.
 
  • Vodka
Reactions: FRA

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,589
Động cơ
217,651 Mã lực
Thế mà trước khi vụ Vạn Thịnh Phát nổ ra truyền thông chính thống về mảng kinh tế-ngân hàng cứ leo lẻo SCB có tài sản chỉ sau Big4, các ông bà nghỉ hưu trên 55 tuổi còn có chế độ ưu tiên tuổi già, cộng thêm chút phần trăm để hút sạch lương còm. Đến tháng 10 năm ngoái màn hình tại SCB còn ra rả không liên quan đến VTP, vẫn thuê người lên clip chia sẽ vẫn gửi/vẫn nô nức nộp tiền vào.
Thì tài sản chỉ sau Big 4, còn nợ thì vượt Big 4! :D
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
617
Động cơ
200,859 Mã lực
Tuổi
54
Thì tài sản chỉ sau Big 4, còn nợ thì vượt Big 4! :D
Vâng, chắc thế bác ah. Chẳng thế mà nguyên Cục trưởng Cục 2 của Giám sát ngân hàng nhà nước "xộ khám". Trớ trêu nhất là lúc xộ khám quý bà này lại còn là thành viên HĐQT của Agri. Quan hệ trong ngành chằng chéo thế thì chịu, miễn góp ý luôn.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,245
Động cơ
14,036 Mã lực
Vâng, chắc thế bác ah. Chẳng thế mà nguyên Cục trưởng Cục 2 của Giám sát ngân hàng nhà nước "xộ khám". Trớ trêu nhất là lúc xộ khám quý bà này lại còn là thành viên HĐQT của Agri. Quan hệ trong ngành chằng chéo thế thì chịu, miễn góp ý luôn.
Tại sao cơ chế giám sát của tập thể lại bị vô hiệu hoá bởi vài cá nhân? Làm sao để bịt lỗ hổng này để tránh những vụ việc tương tự có thể xảy ra trong tương lai?
Có rất nhiều câu hỏi đặt ra để rút kinh nghiệm.
 

FRA

Xe tải
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
435
Động cơ
213,254 Mã lực
Theo em hỏi nhân viên ở chi nhánh gần nhà thì SCB vẫn đang ở trạng thái kiểm soát đặc biệt nên hàng ngày có hạn mức tiền mặt và tiền chuyển khoản cho từng chi nhánh. Nếu bác ra vào thời điểm chi nhánh đó đã chuyển khoản hết hạn mức của hôm đó thì sẽ được mời lấy tiền mặt, nếu hết cả hai hạn mức thì họ cho cái hẹn như bác đã gặp.

Thế mà trước khi vụ Vạn Thịnh Phát nổ ra truyền thông chính thống về mảng kinh tế-ngân hàng cứ leo lẻo SCB có tài sản chỉ sau Big4, các ông bà nghỉ hưu trên 55 tuổi còn có chế độ ưu tiên tuổi già, cộng thêm chút phần trăm để hút sạch lương còm. Đến tháng 10 năm ngoái màn hình tại SCB còn ra rả không liên quan đến VTP, vẫn thuê người lên clip chia sẽ vẫn gửi/vẫn nô nức nộp tiền vào.
Vế 1. Cảm ơn cụ đã giải thích, như vậy là rõ rồi, đành yên tâm chờ thôi.
Vế 2. Theo mình được biết, những thông tin ấy cũng có phần không sai đâu cụ ạ. Nó là thế này:
SCB là con đẻ của VTP hay (NH sân sau chuyên huy động vốn chỉ cho riêng VTP)
Và cũng chính điều này khiến từ LĐ tới các em quá tự tin khi chào mời Trái phiếu của AĐ, QT hay TVS phát hành (đều là gà cùng một mẹ), cộng với lúc chưa xảy ra biến cố thì việc thanh khoản trái phiếu diễn ra bình thường (NH giới thiệu người mua đi bán lại ) nó mới đẻ ra từ " rút linh hoạt".
Ko biết trước đó ra sao nhưng trong khoảng thời gian mình là KH. thường xuyên của SCB (chừng 6-7 năm) thì hoàn toàn rất uy tín và hiệu quả (lãi xuất cao, thanh khoản tốt)
Về vốn thì theo bảng thống kê của VNexpres về xếp thứ tự NH năm 2022. đúng là nó đứng vị trí chỉ sau 4Big là 761,177 tỉ VNĐ.
Sau biến cố, tập đoàn lợi ích nhóm đứng đầu là (2nhật nếu ko nhầm) lo tìm mọi cách be chắn, dù đã mua được chị Nhàn và đoàn Thanh tra NGNN nhưng kết quả không được như mong muốn kế cả đã phải hi sinh hai tốt thí (bên Tập Đoàn một nữ và bên TVS một nam)...
Cái gì đến sẽ đến, KH đa phần đều biết SCB với VTP là thế nào nên sự thất vọng và lo lắng đã đẩy lên mức cao trào, sóng rút tiền có thể nói như "tsunami" khiến bao người mất ăn , mất ngủ và hệ lụy liên đới tới các nhà đầu tư Trái Phiếu bất đắc dĩ bây giờ vẫn mặc áo đỏ vác băng rôn .
Minh họa.
ee70228a-88a2-4421-9fc5-b1a09b61cc02.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top