[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

Kim J. Ủn

Xe tăng
Biển số
OF-507696
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
1,632
Động cơ
196,091 Mã lực
Tuổi
35
Nay lại thấy 1 số cụ già giãy dụa ở chỗ Lý Thường Kiệt, đòi trái phiếu đây
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,671
Động cơ
-391,420 Mã lực
Mấy phiên gần đây sao EIB và NVL nó sàn cùng nhau liên tục thế nhỉ
 

Xehoi2banh

Xe hơi
Biển số
OF-709586
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
177
Động cơ
90,020 Mã lực
Tuổi
32
Đội TP SCB này với đội TP TMH hình như chia nhau địa bàn hay sao ý, đội THM e thấy đứng cổng BTC cạnh quán cafe ngày nào cũng từ sáng đến chiều
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,445 Mã lực
Cụ nói khá chuẩn trừ việc chính phủ Đức chưa từng vỡ nợ. Trong các nước lớn có mỗi Anh là chưa từng vỡ nợ.
Bài báo đấy em đọc mà em không nhớ nhầm là của tờ báo khá uy tín (WSJ hoặc Bloomberg), lâu rồi (từ khi vụ Hi Lạp vỡ nợ lần gần nhất). Nên em không biết tác giả có nhầm lẫn hoặc thống kê thiếu không. Cụ có biết nước Đức vỡ nợ khi nào không cụ? Nếu nước Đức vỡ nợ vì chiến tranh hoặc bồi thường chiến phí thì có thể tác giả không đưa vào thống kê của ông ấy vì nó là trường hợp quá đặc biệt. Họ đang nói vỡ nợ trong điều kiện hoạt động bình thường của thị trường.
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,534
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Cũng không hẳn là tham nhưng cứ không biết thì không chơi sẽ an toàn. Như em ra SCB gửi tiết kiệm, mấy em nv kéo vào cái bàn phía ngoài để tư vấn trước khi vào quầy giao dịch, họ cũng đều bảo em gửi cctg hay trái phiếu lãi suất cao hơn, mà em thì chả biết gì về 2 cái đó nên trả lời luôn anh chỉ gửi tiết kiệm truyền thống. Xong họ cũng không chèo kéo gì thêm, hỏi em gửi bao nhiêu, kỳ hạn bao lâu thôi.
E gửi tk thì các cháu nv xinh đẹp trê trung mời chào tp. E chỉ hỏi a sắp già rồi. Sợ lắm. A chỉ mua nếu bên scb e bảo lãnh thanh toán thôi. Nói xong các e lảng cmnl.
 

2congai

Xe buýt
Biển số
OF-784479
Ngày cấp bằng
16/7/21
Số km
652
Động cơ
53,468 Mã lực
SCB liên đới vì tư vấn láo và bán hàng dởm. Mà e xem clip đoạn chất vấn anh Phó Tổng toàn giao dịch với SCB chứ có phải với AĐ hay TVS đâu. Có cả người mới mua hôm 30/9 chục ngày trc vụ bắt bớ, còn chưa đc nhận hợp đồng hay trái phiếu mà tiền nó cũng k trả đấy. Khổ thân.
Cơ mà toàn người giàu nhỉ. E chả có tiền để mua TP. Hic
30/9 đã là gì, có người còn bị dụ dỗ mua TP ngày 6/10, sau đó ngày 7/10 là xảy ra hàng loạt vụ lùm xùm. Họ đến SCB để yêu cầu huỷ hợp đồng ngay (vẫn trong thời hạn 3 ngày đc phép huỷ hợp đồng và yêu cầu huỷ bằng văn bản hẳn hoi, có bên SCB ký tiếp nhận yêu cầu huỷ) mà bọn nó vẫn tìm mọi cách lòi đc ra cái hợp đồng dí cho người ta và ko trả lại tiền. Quá ác
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,577
Động cơ
351,958 Mã lực
Bài báo đấy em đọc mà em không nhớ nhầm là của tờ báo khá uy tín (WSJ hoặc Bloomberg), lâu rồi (từ khi vụ Hi Lạp vỡ nợ lần gần nhất). Nên em không biết tác giả có nhầm lẫn hoặc thống kê thiếu không. Cụ có biết nước Đức vỡ nợ khi nào không cụ? Nếu nước Đức vỡ nợ vì chiến tranh hoặc bồi thường chiến phí thì có thể tác giả không đưa vào thống kê của ông ấy vì nó là trường hợp quá đặc biệt. Họ đang nói vỡ nợ trong điều kiện hoạt động bình thường của thị trường.
Vâng, Đức trong thế kỷ 20 vỡ nợ 2 lần, năm 1932 và 1948, đều do hai cuộc thế chiến cả.

Wiki đây cụ ơi https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_sovereign_debt_crises
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,445 Mã lực
Vâng, Đức trong thế kỷ 20 vỡ nợ 2 lần, năm 1932 và 1948, đều do hai cuộc thế chiến cả.

Wiki đây cụ ơi https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_sovereign_debt_crises
Vâng. Như vậy đúng như đoán của em. Nếu do chiến tranh hoặc bồi thường chiến phí thì vỡ nợ là bình thường mà cụ. Sau khi thua cuộc chiến tổng lực, nước Đức đã đói khổ và kiệt quệ sẵn mà bên chiến thắng họp lại và bảo mày đền tiếp cho bên tao xxx tỷ USD nữa thì vỡ nợ là chuyện bình thường. Ông tác giả chắc không tính những cái đó vào trong thống kê bình thường của ông ấy.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Nay lại thấy 1 số cụ già giãy dụa ở chỗ Lý Thường Kiệt, đòi trái phiếu đây
Vậy nên BTC phải cấp giấy ra vào cổng cho cán bộ - ai có giấy mới được vào. Mà có phải là họ không cảnh báo đâu! Họ chưa tuýt còi được ngay lúc đó vì mắc luật thôi.
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
963
Động cơ
7,669 Mã lực
Tuổi
45
Vậy nên BTC phải cấp giấy ra vào cổng cho cán bộ - ai có giấy mới được vào. Mà có phải là họ không cảnh báo đâu! Họ chưa tuýt còi được ngay lúc đó vì mắc luật thôi.
Chứ k phải là buông lỏng quản lý à cụ. Thấy lỗ hổng mà k bịt lại còn đợi toang.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,936
Động cơ
320,257 Mã lực
Tuổi
58
30/9 đã là gì, có người còn bị dụ dỗ mua TP ngày 6/10, sau đó ngày 7/10 là xảy ra hàng loạt vụ lùm xùm. Họ đến SCB để yêu cầu huỷ hợp đồng ngay (vẫn trong thời hạn 3 ngày đc phép huỷ hợp đồng và yêu cầu huỷ bằng văn bản hẳn hoi, có bên SCB ký tiếp nhận yêu cầu huỷ) mà bọn nó vẫn tìm mọi cách lòi đc ra cái hợp đồng dí cho người ta và ko trả lại tiền. Quá ác
Em tưởng hội đông xèng tử tế, thế không ai đứng ra bảo vệ người gửi à cụ? Hâyyyzaaa.
 

BMW7

Xe hơi
Biển số
OF-7180
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
101
Động cơ
541,071 Mã lực
:( cứ tưởng mãi thịnh phát
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Chứ k phải là buông lỏng quản lý à cụ. Thấy lỗ hổng mà k bịt lại còn đợi toang.
BTC không phải cứ muốn là làm được ngay. Cái này phải xử lý theo hướng liên bộ, họ phải trình CP để CP xem xét và quyết - sau khi thống nhất mới có thể ra được Nghị định chứ cụ! Trong thời gian đó thì họ đã tích cực cảnh báo còn gì.
Giờ ăn vạ họ thì nào có giải quyết được gì(!)
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
BTC không phải cứ muốn là làm được ngay. Cái này phải xử lý theo hướng liên bộ, họ phải trình CP để CP xem xét và quyết - sau khi thống nhất mới có thể ra được Nghị định chứ cụ! Trong thời gian đó thì họ đã tích cực cảnh báo còn gì.
Giờ ăn vạ họ thì nào có giải quyết được gì(!)
Cụ nói đùa.
Cơ quan NN nếu chuẩn thì lường trước những vc bất thường này. Và phải có chế tài , có bảo lãnh...
Ngay từ đầu 1 loạt chuyên gia đã cảnh báo- em ngoại nghạch mà còn bất ngờ khi tp được cty tư nhân phát hành - cứ nghĩ TP là của NN cơ :))
Nếu cứ để dân tự thành NTD thông minh- thử hỏi dân cần CQNN làm cái gì
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Cụ nói đùa.
Cơ quan NN nếu chuẩn thì lường trước những vc bất thường này. Và phải có chế tài , có bảo lãnh...
Ngay từ đầu 1 loạt chuyên gia đã cảnh báo- em ngoại nghạch mà còn bất ngờ khi tp được cty tư nhân phát hành - cứ nghĩ TP là của NN cơ :))
Nếu cứ để dân tự thành NTD thông minh- thử hỏi dân cần CQNN làm cái gì
Cái cụ yêu cầu có lẽ CP của các cường quốc kinh tế cũng không đáp ứng được - giản đơn, nếu vậy thì đã không có khủng hoảng KT.
 

FRA

Xe buýt
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
537
Động cơ
214,567 Mã lực
Xét cho cùng thì " cây đổ, chim mất tổ" thôi.
Mình cũng là KH của SCB gần 10 năm nay. cũng đủ cung bậc TK, TP và bây giờ cũng đang kẹt CCTG.
Công tâm mà nói, suốt thời gian qua SCB luôn rất uy tín trong thanh khoản, lợi thế trong lãi xuất... Bởi ai quan tâm cũng biết Hệ sinh thái của tập đoàn này rất mạnh cả về tài và lực.
Nhà mình ngay cạnh TTTM Anđông nên cũng có nhiều thời gian nhìn ngắm em nó cả về ban ngày lẫn trong bóng tối. Có thể nói nếu Chị Lan chưa bị "bớ" thì bảo đảm SCB, TV hay An Đông đều vẫn hoạt động bt. Người hời hợt thì cứ nói SCB bội ước không làm theo cam kết hợp đồng (kèm CCTG) hay thỏa thuận mua bán lại TP sau thời hạn nhất định nhưng không hiểu thành phần lãnh đạo bây giờ và các biện pháp cứng rắn được áp dùng đều là từ NHNN. Không còn cơ hội lách luật được nữa nên bà con mới dở khóc dở cười ôm mớ CCTG và TP cùng với cam kết không còn hiệu lực như hiện tại.
Còn ai là người đâu tư hay ai sống ở TP. HCM thì cũng sẽ hiểu được vì sao SCB huy động được nhiều vốn đến như vậy mặc dù rất ít công khai các dự án đầu tư và các cháu tư vấn là nhân viên NH. hoặc TVS cũng không ngoại lệ.
Ngoài lề. 25.10 vừa rồi 300 M kì lãi lần 1 cho thời hạn 24 tháng CCTG của mình tự động về tk. Rất tiếc vào thời điểm ấy mới chỉ tăng LX cho kì 2 lên 8.9 %. Nhưng bây giờ có khi lên hơn 10 rồi. Hi vọng vào 26 tháng 10 năm sau với sự điều hành của BLĐ. mới n, SCB sẽ hoạt động trở lại bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

beloren2021

Xe buýt
Biển số
OF-799574
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
976
Động cơ
110,034 Mã lực
Tuổi
36
Xét cho cùng thì " cây đổ, chim mất tổ" thôi.
Mình cũng là KH của SCB gần 10 năm nay. cũng đủ cung bậc TK, TP và bây giờ cũng đang kẹt CCTG.
Công tâm mà nói, suốt thời gian qua SCB luôn rất uy tín trong thanh khoản, lợi thế trong lãi xuất... Bởi ai quan tâm cũng biết Hệ sinh thái của tập đoàn này rất mạnh cả về tài và lực.
Nhà mình ngay cạnh TTTM Anđông nên cũng có nhiều thời gian nhìn ngắm em nó cả về ban ngày lẫn trong bóng tối. Có thể nói nếu Chị Lan chưa bị "bớ" thì bảo đảm SCB, TV hay An Đông đều vẫn hoạt động bt. Người hời hợt thì cứ nói SCB bội ước không làm theo cam kết hợp đồng (kèm CCTG) hay thỏa thuận mua bán lại TP sau thời hạn nhất định nhưng không hiểu thành phần lãnh đạo bây giờ và các biện pháp cứng rắn được áp dùng đều là từ NHNN. Không còn cơ hội lách luật được nữa nên bà con mới dở khóc dở cười ôm mớ CCTG và TP cùng với cam kết không còn hiệu lực như hiện tại.
Còn ai là người đâu tư hay ai sống ở TP. HCM thì cũng sẽ hiểu được vì sao SCB huy động được nhiều vốn đến như vậy mặc dù rất ít công khai các dự án đầu tư và các cháu tư vấn là nhân viên NH. hoặc TVS cũng không ngoại lệ.
Ngoài lề. 25.10 vừa rồi 300 M kì lãi lần 1 cho thời hạn 24 tháng CCTG của mình tự động về tk. Rất tiếc vào thời điểm ấy mới chỉ tăng LX cho kì 2 lên 8.9 %. Nhưng bây giờ có khi lên hơn 10 rồi. Hi vọng vào 26 tháng 10 năm sau với sự điều hành của BLĐ. mới n, SCB sẽ hoạt động trở lại bình thường.
Cụ vẫn lạc quan về tương lai của SCB nhỉ. Em nhìn bối cảnh kinh tế tài chính nói chung và SCB nói riêng, dự cảm tương lai xám xịt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top