[Funland] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

programing

Xe tải
Biển số
OF-866896
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
294
Động cơ
3,846 Mã lực
Tuổi
24
Số liệu tối qua (lúc 23h00 ngày 10.9) so với sáng nay (lúc 7h00 ngày 11.9) thì lưu lượng về đã giảm tương đối và vì thế, em hi vọng (dự báo) là tới ngày mai lượng nước về sẽ giảm tiếp và khi đó, lượng nước xả sẽ nhanh hơn lượng nước về. Chứ em biết là hiện nay thì tổng lượng nước về hồ vẫn cao hơn nước xả và vẫn đang dâng.
Hiện nay nước về ít hơn nước xả rồi. Cụ chả cập nhật j cả
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,552
Động cơ
101,548 Mã lực
Website
songiang.vn
Dạ
Câu chuyện ở đây là đang nói theo mạch phân tích diễn biến tiếp theo về lũ lụt ở vùng HN ạ. Ý phân tích là vùng thượng nước đang rút, vùng hạ mưa không nhiều thì vùng giữa (HN, BG, BN) làm gì có chuyện như một số người nói là nước dâng nhanh quá, cứ đà này thì sẽ thế nọ thế kia ạ. Các nhà chuyên môn dự tính được thời điểm đỉnh lũ, mức đỉnh lũ, thời gian giữ đỉnh lũ...rồi thì có dâng nhanh cũng chả cần cuống lên. Chỉ sợ là ông thượng không rút, ông hạ mưa to thì ông giữa tăng chậm cũng chết ngắc
Ông thượng rút chẳng qua là rút về phía hạ và đông bằng mà thôi. Và cuối cùng đổ ra biển. Vậy sẽ tuỳ thuộc lớn nhất vào nhân tố lượng mưa. Nếu mưa tiếp thì thượng sẽ lại dâng lên và haj cũng dâng lên tạo áp lực lên hệ thống đê ở đồng bằng
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,963
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
42
HN càng về trưa càng nặng hạt, cccm ở trên cập nhập thời tiết cho ae cả nước đỡ lo.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,552
Động cơ
101,548 Mã lực
Website
songiang.vn
Mỗi vùng 1 kiểu cụ êi. E thấy cũng 1 khoảnh đất nếu như mọc lên 1 quả núi, đồi. Khi mưa phần tiếp nhận nước sẽ nhiều hơn mặt phẳng và dồn nước vào vùng trũng sẽ nhanh, nhiều hơn.
Nó tuỳ thuộc vào địa hình cụ à. Để chạy mô hình thuỷ lực cần bản đồ độ cao các điểm để biết nước sẽ lan như nào và chảy về đâu. Mô phỏng dòng chảy từ núi xuống cũng là việc khó đấy. Thôi thì tuỳ ý trời
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,636
Động cơ
10,857 Mã lực
Mạn sông Đà cũng mưa nhiều đấy cụ, chỉ là không bằng mạn phía sông Thao, sông Lô thôi.

Sơn La chưa xả có lẽ cũng đã cố gắng cầm cự để cứu hạ lưu. Mỗi m3 Sơn La xả là đều về Hòa Bình hết.
Ngoài lề chút, ngày xưa các cụ quyết phương án Sơn La thấp là rất chuẩn cho những vụ kiểu này.
- PA Sơn La cao 3.600 MW.
- PA Sơn La thấp: Sơn La 2400 MW + Lai Châu 1.200 MW.
Giờ điều tiết lũ từng đoạn sông =D>
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,227
Động cơ
1,064,725 Mã lực
các đoàn thiện nguyện họ cũng có kinh nghiệm đóng gói đồ hỗ trợ sao cho hiệu quả nhất rồi đây ạ :

‼️
CHIA SẺ NGAY CÁCH ĐÓNG GÓI 1 PHẦN LƯƠNG THỰC TƯƠNG ĐỐI ĐỦ NĂNG LƯỢNG HỖ TRỢ BÀ CON VÙNG LŨ:

Một phần lương thực bao gồm: nước uống, bánh mỳ, sữa hộp tiện lợi được hút chân không kỹ càng đảm bảo dự trữ được mấy ngày và cũng tránh bị ngấm nước trong quá trình vận chuyển.

Bánh mỳ và sữa các đoàn có thể linh động thay bằng các thực phẩm khác tuỳ theo dạng lương thực ủng hộ.

Kinh nghiệm được chia sẻ bởi bạn Mai Trần, các đoàn thiện nguyện có thể làm theo để tối ưu công tác nhé!!!

#Beatvn


View attachment 8730544
Vâng cụ!
Sau này ta có thể chuẩn hóa hàng cứu trợ ở cấp độ cao hơn, ví dụ thêm quả chuối vào đấy.
Tất cả cho tình huống thảm họa hay thiên tai lớn hơn trong tương lai.
 

Mũi tên vàng

Xe máy
Biển số
OF-821126
Ngày cấp bằng
18/10/22
Số km
64
Động cơ
1,923 Mã lực
Tuổi
44
Nó tuỳ thuộc vào địa hình cụ à. Để chạy mô hình thuỷ lực cần bản đồ độ cao các điểm để biết nước sẽ lan như nào và chảy về đâu. Mô phỏng dòng chảy từ núi xuống cũng là việc khó đấy. Thôi thì tuỳ ý trời
Về kỹ thuật không khó cụ à, giờ rất nhiều công nghệ hiện đại. Cái quan trọng là sự quan tâm của NN đến đâu, tiền có bao nhiêu?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Đương nhiên là ông thượng rút về ông hạ. Ông hạ cấp 1, cấp 3 hay cấp nào đi nữa thì ông thượng luôn chảy về ông hạ, giây nào phút nào ông ấy vẫn chảy. Mưa nhiều, nguòin về thượng nhiều thì ông thượng vẫn vừa rút vừa dâng cao. Giờ mức nước ông thượng giảm tức là đầu vào của ông ấy giảm.
Còn nước ở đâu ra ? Dù từ nguồn nào cũng từ mưa mà ra hết.
Nên bảo tuỳ thuộc và nhân tố lượng mưa thì đúng trong mọi trường hợp. Nghĩa là do ông trời hết. Lúc nào ngập, lúc nào rút, ngập cao hay thấp cứ nó diễn ra rồi sẽ biết. Để ý làm gì, lo lắng làm gì, tính toán phòng ngừa làm gì. Dự tính dự báo làm cho' giề cho mệt.

Ông thượng rút chẳng qua là rút về phía hạ và đông bằng mà thôi. Và cuối cùng đổ ra biển. Vậy sẽ tuỳ thuộc lớn nhất vào nhân tố lượng mưa. Nếu mưa tiếp thì thượng sẽ lại dâng lên và haj cũng dâng lên tạo áp lực lên hệ thống đê ở đồng bằng
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,589
Động cơ
-10,074 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
e toàn thấy cuốc với xẻng với tay không, làm thế đến bao h. đưa máy móc vào gạt, ngoạm rồi cho lên xe tải thì mới giải phóng nhanh được
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Về kỹ thuật không khó cụ à, giờ rất nhiều công nghệ hiện đại. Cái quan trọng là sự quan tâm của NN đến đâu, tiền có bao nhiêu?
Hì hì... ý của bác ấy là tuỳ thuộc vào nhân tố mưa. Tức là tuỳ thuộc vào ông trời mà.
Tính toán, dự báo, dự tính nhưng mai trời éo mưa thì lụt thế éo nào được. Hoặc đang tự nhiên nó mưa thì đỡ thế éo nào nổi
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Mưa lại lớn hơn rồi, chỗ em nước sông Tô Lịch đang tràn ngược vào cống, chảy vào khu vực thấp hơn trong khu dân cư.
Vẫn thấp hơn đỉnh lụt lịch sử năm 2008 nhiều, nhưng đường vào giờ gần như chỉ còn 1 trục đường để đi, mượn đường qua thôn khác, đường chính ra Quốc lộ 1 không lội qua được nữa rồi.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,437
Động cơ
422,264 Mã lực
Em đi đường nghe VOV giao thông báo là dự báo có một vùng mây đang di chuyển từ khu vực Bắc Ninh qua Đông Anh, Gia Lâm có thể gây giông lốc sấm sét và mưa lớn khoảng từ 8h30 -11h :( này thì căng quá :(
Bác nào biết ngó hộ xem như nào với ạ, đường ngập nhiều nơi rồi :(
Trung tâm thành phố khoảng gần 1 tiếng giờ mưa to phết cụ ạ. Tất nhiên k như đổ nước nhưng cũng to
 

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,583
Động cơ
6,203 Mã lực
Hì hì... ý của bác ấy là tuỳ thuộc vào nhân tố mưa. Tức là tuỳ thuộc vào ông trời mà.
Tính toán, dự báo, dự tính nhưng mai trời éo mưa thì lụt thế éo nào được. Hoặc đang tự nhiên nó mưa thì đỡ thế éo nào nổi
tính dựa trên khả năng mưa chứ
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,552
Động cơ
101,548 Mã lực
Website
songiang.vn
Đương nhiên là ông thượng rút về ông hạ. Ông hạ cấp 1, cấp 3 hay cấp nào đi nữa thì ông thượng luôn chảy về ông hạ, giây nào phút nào ông ấy vẫn chảy. Mưa nhiều, nguòin về thượng nhiều thì ông thượng vẫn vừa rút vừa dâng cao. Giờ mức nước ông thượng giảm tức là đầu vào của ông ấy giảm.
Còn nước ở đâu ra ? Dù từ nguồn nào cũng từ mưa mà ra hết.
Nên bảo tuỳ thuộc và nhân tố lượng mưa thì đúng trong mọi trường hợp. Nghĩa là do ông trời hết. Lúc nào ngập, lúc nào rút, ngập cao hay thấp cứ nó diễn ra rồi sẽ biết. Để ý làm gì, lo lắng làm gì, tính toán phòng ngừa làm gì. Dự tính dự báo làm cho' giề cho mệt.
Cụ có tin sau này sẽ có người đề xuất dự báo mực nước dâng tại các sông tại thời điểm sau bão ko. Nếu có đủ người đo lưu lượng dòng chảy tại các cửa sông, cửa biển. Bây giờ ko có người đi thì ko có liệu để chayk mô hình được. Nên phải chịu. Còn cụ bảo dự báo làm gì cho mệt thì tất cả các dự báo khác cungc chả để làm gì. Dự báo nước dâng đến đâu mà còn biết cách mà đưa ra phương án xử lí chứ
 

Mũi tên vàng

Xe máy
Biển số
OF-821126
Ngày cấp bằng
18/10/22
Số km
64
Động cơ
1,923 Mã lực
Tuổi
44
Hì hì... ý của bác ấy là tuỳ thuộc vào nhân tố mưa. Tức là tuỳ thuộc vào ông trời mà.
Tính toán, dự báo, dự tính nhưng mai trời éo mưa thì lụt thế éo nào được. Hoặc đang tự nhiên nó mưa thì đỡ thế éo nào nổi
Chắc cụ có biết qua về "xác suất thống kê"? Chuyên ngành thủy văn thì gọi là tần suất xuất hiện.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,552
Động cơ
101,548 Mã lực
Website
songiang.vn
Hì hì... ý của bác ấy là tuỳ thuộc vào nhân tố mưa. Tức là tuỳ thuộc vào ông trời mà.
Tính toán, dự báo, dự tính nhưng mai trời éo mưa thì lụt thế éo nào được. Hoặc đang tự nhiên nó mưa thì đỡ thế éo nào nổi
Cụ ơi mô phỏng địa hình quả núi các ngóc ngách của nó ko đơn giản đâu. Nếu dòng chảy sông sẽ đơn giản hơn còn dòng chảy từ trên núi sẽ khó hơn nhiều. Chứ ko nói gì vè mưa ở đây cả. Nếu cụ đã học về mô hình toán lí cụ sẽ ko nói như vậy
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,850
Động cơ
3,311,719 Mã lực
Sông Thái Bình tại Hải Dương đã ở mức báo động 3

Tại trạm thủy văn Phú Lương (hữu sông Thái Bình, thuộc địa phận TP Hải Dương) đạt 4,01 m (báo động III là 4,0 m), tại trạm thủy văn An Phụ (sông tả Kinh Môn, thuộc địa phận phường An Phụ, Kinh Môn) đạt 3,02 m (báo động III là 2,9 m). Trong bản tin phát lúc 3h30 sáng 11-9, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương dự báo từ sáng 11 đến 13-9 Hải Dương tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

BD3.jpg



 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,552
Động cơ
101,548 Mã lực
Website
songiang.vn
Hì hì... ý của bác ấy là tuỳ thuộc vào nhân tố mưa. Tức là tuỳ thuộc vào ông trời mà.
Tính toán, dự báo, dự tính nhưng mai trời éo mưa thì lụt thế éo nào được. Hoặc đang tự nhiên nó mưa thì đỡ thế éo nào nổi
Đầu vào mô hình đã giả thiết các kịch bản rồi. Nếu mưa thì thế nào. Ko mưa thì thế nào. Mưa ít sẽ ra kết quả thế nào mưa nhiều thì thế nào. Cụ giả thiét đơn giản vậy. Thế còn gì gọi là mô phỏng nữa. Các hàm if trong tin học để làm gì.
 

MaziaH

Xe tải
Biển số
OF-354747
Ngày cấp bằng
16/2/15
Số km
247
Động cơ
265,869 Mã lực
Nơi ở
Thái Dương Hệ
Tình hình như các cụ đã phân tích chắc là sẽ ổn thôi không có gì phải cuống lên cả.
Đầu nguồn cũng giảm lưu lượng rồi thì dưới xuôi cũng giảm dần thôi ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top