[Funland] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,884
Động cơ
201,413 Mã lực
Tuổi
44
Nếu dưới xuôi bác viết như thế cũng được, nhưng trên vùng cao thì việc thông nhau đó rất khó thực hiện. Ngay trong thành phố Thái Nguyên thôi đã chẳng dễ!
Dạ
Câu chuyện ở đây là đang nói theo mạch phân tích diễn biến tiếp theo về lũ lụt ở vùng HN ạ. Ý phân tích là vùng thượng nước đang rút, vùng hạ mưa không nhiều thì vùng giữa (HN, BG, BN) làm gì có chuyện như một số người nói là nước dâng nhanh quá, cứ đà này thì sẽ thế nọ thế kia ạ. Các nhà chuyên môn dự tính được thời điểm đỉnh lũ, mức đỉnh lũ, thời gian giữ đỉnh lũ...rồi thì có dâng nhanh cũng chả cần cuống lên. Chỉ sợ là ông thượng không rút, ông hạ mưa to thì ông giữa tăng chậm cũng chết ngắc
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,168
Động cơ
206,680 Mã lực
Lượng mưa giảm từ hôm nay rồi cụ ạ, chắc lưu lượng về hồ sẽ giảm. Hy vọng không có sự cố nào nữa
Giờ mưa bé nó cũng lo cụ ơi, các nói chứa nước ko chứa được nữa.
Cao hơn 2m so với mực nước bình thường, áp lực lên thân đập tăng lên nhiều, lâu bao nhiêu là sợ bấy nhiêu.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,968
Động cơ
135,614 Mã lực
Nước về nhiều hơn nước xả thì điều chỉnh về nước bình thường kiểu gì.
Tăng thêm 0,5m sau 24h rồi.
Số liệu tối qua (lúc 23h00 ngày 10.9) so với sáng nay (lúc 7h00 ngày 11.9) thì lưu lượng về đã giảm tương đối và vì thế, em hi vọng (dự báo) là tới ngày mai lượng nước về sẽ giảm tiếp và khi đó, lượng nước xả sẽ nhanh hơn lượng nước về. Chứ em biết là hiện nay thì tổng lượng nước về hồ vẫn cao hơn nước xả và vẫn đang dâng.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,240
Động cơ
74,949 Mã lực
Nay cháu đi qua cầu Phùng thấy nước sông Đáy cũng k đáng kể, còn cách mép đập vài m dù hiện giờ trời đang mưa to.
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
820
Động cơ
310,336 Mã lực
Chẳng qua nó rẻ và nhẹ chứ đói rét có ai gặm dc đâu. Nước hay lửa còn chả có mà nấu giữa trời như vậy.
Nói ra thì các cụ phật ý chứ cỡ mỳ tôm giờ các địa phương họ tự lo dc.
Thiết thực là nước đóng chai, đồ hộp, bánh mỳ gói, thuốc, đèn pin, sạc dự phòng.
Thứ nữa là áo phao, xuồng, dầu máy cho lực lượng cứu hộ.
Sau là tiền cho người sống dựng lại nhà cửa và kế sinh nhai.
các đoàn thiện nguyện họ cũng có kinh nghiệm đóng gói đồ hỗ trợ sao cho hiệu quả nhất rồi đây ạ :

‼️
CHIA SẺ NGAY CÁCH ĐÓNG GÓI 1 PHẦN LƯƠNG THỰC TƯƠNG ĐỐI ĐỦ NĂNG LƯỢNG HỖ TRỢ BÀ CON VÙNG LŨ:

Một phần lương thực bao gồm: nước uống, bánh mỳ, sữa hộp tiện lợi được hút chân không kỹ càng đảm bảo dự trữ được mấy ngày và cũng tránh bị ngấm nước trong quá trình vận chuyển.

Bánh mỳ và sữa các đoàn có thể linh động thay bằng các thực phẩm khác tuỳ theo dạng lương thực ủng hộ.

Kinh nghiệm được chia sẻ bởi bạn Mai Trần, các đoàn thiện nguyện có thể làm theo để tối ưu công tác nhé!!!

#Beatvn


1726025954098.png
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,483
Động cơ
1,556,418 Mã lực
1. Nói về nguyên tắc là nước từ vùng trên thượng nguồn.
2. Và cả cái vùng phía bắc của mình nó bé tý, các dòng sông không thuộc lưu vực của nhau nhưng hệ thống thuỷ nông thuỷ lợi chằng chịt thì khi mức nước bình thường nó hầu như không ảnh hưởng. Còn khi nước lên cao, nước nó cứ chỗ nào còn điền vào được là nó điền, ruộng vườn đầm bãi... nó điền tất, nó đâu cần dòng với sông gì nữa. Lụt to còn cả vài vùng nó thông với nhau ạ (trong lịch sử đã xảy ra, cả ở ta lẫn tây hay tàu...)
Mỗi vùng 1 kiểu cụ êi. E thấy cũng 1 khoảnh đất nếu như mọc lên 1 quả núi, đồi. Khi mưa phần tiếp nhận nước sẽ nhiều hơn mặt phẳng và dồn nước vào vùng trũng sẽ nhanh, nhiều hơn.
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
965
Động cơ
566,641 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
10h39 phút sáng, Giảng Võ, Thành Công mưa đêù đều được 2h liên tục rồi, nước không xuống nhanh được với mưa thế này.
 

programing

Xe tải
Biển số
OF-866896
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
221
Động cơ
1,844 Mã lực
Tuổi
24
Số liệu tối qua (lúc 23h00 ngày 10.9) so với sáng nay (lúc 7h00 ngày 11.9) thì lưu lượng về đã giảm tương đối và vì thế, em hi vọng (dự báo) là tới ngày mai lượng nước về sẽ giảm tiếp và khi đó, lượng nước xả sẽ nhanh hơn lượng nước về. Chứ em biết là hiện nay thì tổng lượng nước về hồ vẫn cao hơn nước xả và vẫn đang dâng.
Hiện nay nước về ít hơn nước xả rồi. Cụ chả cập nhật j cả
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,488
Động cơ
98,704 Mã lực
Website
songiang.vn
Dạ
Câu chuyện ở đây là đang nói theo mạch phân tích diễn biến tiếp theo về lũ lụt ở vùng HN ạ. Ý phân tích là vùng thượng nước đang rút, vùng hạ mưa không nhiều thì vùng giữa (HN, BG, BN) làm gì có chuyện như một số người nói là nước dâng nhanh quá, cứ đà này thì sẽ thế nọ thế kia ạ. Các nhà chuyên môn dự tính được thời điểm đỉnh lũ, mức đỉnh lũ, thời gian giữ đỉnh lũ...rồi thì có dâng nhanh cũng chả cần cuống lên. Chỉ sợ là ông thượng không rút, ông hạ mưa to thì ông giữa tăng chậm cũng chết ngắc
Ông thượng rút chẳng qua là rút về phía hạ và đông bằng mà thôi. Và cuối cùng đổ ra biển. Vậy sẽ tuỳ thuộc lớn nhất vào nhân tố lượng mưa. Nếu mưa tiếp thì thượng sẽ lại dâng lên và haj cũng dâng lên tạo áp lực lên hệ thống đê ở đồng bằng
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,333 Mã lực
Tuổi
41
HN càng về trưa càng nặng hạt, cccm ở trên cập nhập thời tiết cho ae cả nước đỡ lo.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,488
Động cơ
98,704 Mã lực
Website
songiang.vn
Mỗi vùng 1 kiểu cụ êi. E thấy cũng 1 khoảnh đất nếu như mọc lên 1 quả núi, đồi. Khi mưa phần tiếp nhận nước sẽ nhiều hơn mặt phẳng và dồn nước vào vùng trũng sẽ nhanh, nhiều hơn.
Nó tuỳ thuộc vào địa hình cụ à. Để chạy mô hình thuỷ lực cần bản đồ độ cao các điểm để biết nước sẽ lan như nào và chảy về đâu. Mô phỏng dòng chảy từ núi xuống cũng là việc khó đấy. Thôi thì tuỳ ý trời
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,962
Động cơ
10,014 Mã lực
Mạn sông Đà cũng mưa nhiều đấy cụ, chỉ là không bằng mạn phía sông Thao, sông Lô thôi.

Sơn La chưa xả có lẽ cũng đã cố gắng cầm cự để cứu hạ lưu. Mỗi m3 Sơn La xả là đều về Hòa Bình hết.
Ngoài lề chút, ngày xưa các cụ quyết phương án Sơn La thấp là rất chuẩn cho những vụ kiểu này.
- PA Sơn La cao 3.600 MW.
- PA Sơn La thấp: Sơn La 2400 MW + Lai Châu 1.200 MW.
Giờ điều tiết lũ từng đoạn sông =D>
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,071
Động cơ
1,067,217 Mã lực
các đoàn thiện nguyện họ cũng có kinh nghiệm đóng gói đồ hỗ trợ sao cho hiệu quả nhất rồi đây ạ :

‼️
CHIA SẺ NGAY CÁCH ĐÓNG GÓI 1 PHẦN LƯƠNG THỰC TƯƠNG ĐỐI ĐỦ NĂNG LƯỢNG HỖ TRỢ BÀ CON VÙNG LŨ:

Một phần lương thực bao gồm: nước uống, bánh mỳ, sữa hộp tiện lợi được hút chân không kỹ càng đảm bảo dự trữ được mấy ngày và cũng tránh bị ngấm nước trong quá trình vận chuyển.

Bánh mỳ và sữa các đoàn có thể linh động thay bằng các thực phẩm khác tuỳ theo dạng lương thực ủng hộ.

Kinh nghiệm được chia sẻ bởi bạn Mai Trần, các đoàn thiện nguyện có thể làm theo để tối ưu công tác nhé!!!

#Beatvn


View attachment 8730544
Vâng cụ!
Sau này ta có thể chuẩn hóa hàng cứu trợ ở cấp độ cao hơn, ví dụ thêm quả chuối vào đấy.
Tất cả cho tình huống thảm họa hay thiên tai lớn hơn trong tương lai.
 

Mũi tên vàng

Xe máy
Biển số
OF-821126
Ngày cấp bằng
18/10/22
Số km
59
Động cơ
1,573 Mã lực
Tuổi
44
Nó tuỳ thuộc vào địa hình cụ à. Để chạy mô hình thuỷ lực cần bản đồ độ cao các điểm để biết nước sẽ lan như nào và chảy về đâu. Mô phỏng dòng chảy từ núi xuống cũng là việc khó đấy. Thôi thì tuỳ ý trời
Về kỹ thuật không khó cụ à, giờ rất nhiều công nghệ hiện đại. Cái quan trọng là sự quan tâm của NN đến đâu, tiền có bao nhiêu?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,884
Động cơ
201,413 Mã lực
Tuổi
44
Đương nhiên là ông thượng rút về ông hạ. Ông hạ cấp 1, cấp 3 hay cấp nào đi nữa thì ông thượng luôn chảy về ông hạ, giây nào phút nào ông ấy vẫn chảy. Mưa nhiều, nguòin về thượng nhiều thì ông thượng vẫn vừa rút vừa dâng cao. Giờ mức nước ông thượng giảm tức là đầu vào của ông ấy giảm.
Còn nước ở đâu ra ? Dù từ nguồn nào cũng từ mưa mà ra hết.
Nên bảo tuỳ thuộc và nhân tố lượng mưa thì đúng trong mọi trường hợp. Nghĩa là do ông trời hết. Lúc nào ngập, lúc nào rút, ngập cao hay thấp cứ nó diễn ra rồi sẽ biết. Để ý làm gì, lo lắng làm gì, tính toán phòng ngừa làm gì. Dự tính dự báo làm cho' giề cho mệt.

Ông thượng rút chẳng qua là rút về phía hạ và đông bằng mà thôi. Và cuối cùng đổ ra biển. Vậy sẽ tuỳ thuộc lớn nhất vào nhân tố lượng mưa. Nếu mưa tiếp thì thượng sẽ lại dâng lên và haj cũng dâng lên tạo áp lực lên hệ thống đê ở đồng bằng
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,061
Động cơ
-10,136 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
e toàn thấy cuốc với xẻng với tay không, làm thế đến bao h. đưa máy móc vào gạt, ngoạm rồi cho lên xe tải thì mới giải phóng nhanh được
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,884
Động cơ
201,413 Mã lực
Tuổi
44
Về kỹ thuật không khó cụ à, giờ rất nhiều công nghệ hiện đại. Cái quan trọng là sự quan tâm của NN đến đâu, tiền có bao nhiêu?
Hì hì... ý của bác ấy là tuỳ thuộc vào nhân tố mưa. Tức là tuỳ thuộc vào ông trời mà.
Tính toán, dự báo, dự tính nhưng mai trời éo mưa thì lụt thế éo nào được. Hoặc đang tự nhiên nó mưa thì đỡ thế éo nào nổi
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
Mưa lại lớn hơn rồi, chỗ em nước sông Tô Lịch đang tràn ngược vào cống, chảy vào khu vực thấp hơn trong khu dân cư.
Vẫn thấp hơn đỉnh lụt lịch sử năm 2008 nhiều, nhưng đường vào giờ gần như chỉ còn 1 trục đường để đi, mượn đường qua thôn khác, đường chính ra Quốc lộ 1 không lội qua được nữa rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top