[Funland] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,865
Động cơ
273,694 Mã lực
Lần đầu em mới nghe cái vụ bão hồi sinh, khiếp thiệt, Yagi nó từ biển Đông chạy sang Ấn Độ Dương mà chưa tan, giờ đụng biển còn hồi sinh mạnh trở lại:
Hôm nay, ngày 14-9, dù đã di chuyển gần 2.000km, tàn dư của bão Yagi vẫn chưa hoàn toàn biến mất, thậm chí còn mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển của Bangladesh, tiếp tục gây ra tình hình thời tiết xấu ở khu vực này.
Bão Yagi bắt đầu đổ bộ vào miền Bắc Việt Nam vào ngày 7-9, gây ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tại Quảng Ninh, Hải Phòng và sau đó lướt qua Hà Nội. Trên hành trình tiến về phía Tây, bão dần suy yếu, nhưng ảnh hưởng của nó vẫn kéo dài qua nhiều quốc gia khác trong khu vực Nam Á. Đến sáng 14-9, tàn dư của bão bất ngờ hồi sinh và trở thành một hệ thống áp thấp nhiệt đới trên biển Bangladesh.

Dự báo, áp thấp nhiệt đới này sẽ còn tồn tại thêm vài ngày nữa trên đất liền Ấn Độ trước khi suy yếu dần. Thời tiết xấu do áp thấp gây ra có thể tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực.

Kinh khủng thật
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,595
Động cơ
251,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Lần đầu em mới nghe cái vụ bão hồi sinh, khiếp thiệt, Yagi nó từ biển Đông chạy sang Ấn Độ Dương mà chưa tan, giờ đụng biển còn hồi sinh mạnh trở lại:
Hôm nay, ngày 14-9, dù đã di chuyển gần 2.000km, tàn dư của bão Yagi vẫn chưa hoàn toàn biến mất, thậm chí còn mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển của Bangladesh, tiếp tục gây ra tình hình thời tiết xấu ở khu vực này.
Bão Yagi bắt đầu đổ bộ vào miền Bắc Việt Nam vào ngày 7-9, gây ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tại Quảng Ninh, Hải Phòng và sau đó lướt qua Hà Nội. Trên hành trình tiến về phía Tây, bão dần suy yếu, nhưng ảnh hưởng của nó vẫn kéo dài qua nhiều quốc gia khác trong khu vực Nam Á. Đến sáng 14-9, tàn dư của bão bất ngờ hồi sinh và trở thành một hệ thống áp thấp nhiệt đới trên biển Bangladesh.

Dự báo, áp thấp nhiệt đới này sẽ còn tồn tại thêm vài ngày nữa trên đất liền Ấn Độ trước khi suy yếu dần. Thời tiết xấu do áp thấp gây ra có thể tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực.

Cơn này còn kinh hơn này.
Screenshot_20240914_190003.jpg
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,232
Động cơ
3,838,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cập nhật:

1. Tính đến 22.00 hôm nay thứ Bảy ngày 14/9: mức nước sông Hồng tại trạm đo Long Biên là 7.59m. Mức này cao hơn mức nước trung bình trước bão số 3 Yagi (ngày 7/9) khoảng 3.6m
1726327021621.png

2. Dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia
  • Trong 12 giờ tới:
    • Lũ trên sông Cầu tại Đáp Cầu, sông Thương tại Phủ Lạng Thương, sông Hoàng Long tại Bến Đế tiếp tục xuống ở mức trên BĐ2 dưới BĐ3.
    • Lũ trên sông Lục Nam và sông Thái Bình tiếp tục xuống ở mức BĐ1 - BĐ2.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,160
Động cơ
368,171 Mã lực
18h hôm nay chỗ e bầu trời vàng choé như mỡ gà, giống như hôm trước khi xuất hiện Yagi. Chả nhẽ lại hồi sinh cuồng phong tiếp các cụ nhỉ
Ráng mỡ gà thì gió, ráng mỡ chó thì mưa. Bắc Bộ lại chuẩn bị mưa rào to.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,370
Động cơ
3,262,753 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nước sông Mekong dâng cao thì chắc nước đổ về miền Tây của mình cũng sẽ nhiều hơn. Không ngờ 1 cơn bão đổ bộ miền Bắc giờ lại ảnh hưởng được tới sông tận miền Tây.
Bao nhiêu bậc thủy điện, còn Biển Hồ của Cam, dự báo về ko đáng kể. Miền Tây vẫn mong lũ về.

FB_IMG_1726327982050.jpg
FB_IMG_1726327883874.jpg
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,288
Động cơ
421,368 Mã lực
thì em miền nam mà, đi HN chơi thì cũng ở khu phố cổ quận Hoàn Kiếm thấy nó trung tâm thủ đô, mà nghe có phần ngoài đê với trong đê nên cũng chưa hiểu như nào
Gửi cụ cái ảnh là cụ rõ ngay: quận Hoàn Kiếm khu vực trong vòng tròn đỏ, đường mầu xanh là đê sông Hồng
88.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,039
Động cơ
1,523,286 Mã lực
Nay em tâm tư quá Thủ trưởng Thỏ móm
Em thấy năm nay Giáp Thìn thì Việt Nam ta có 2 cái hạn:
1. Mất đi một Lãnh tụ kiệt xuất
2. Cơn bão quái ác Yagi gây bao đau thương và maát mát.
Em mong từ giờ đến hết năm Giáp Thìn thì dân ta gặp nhiều thuận lợi, hồi phục nhanh chóng và sang năm Ất Tỵ phát triển, ấm no hạnh phúc.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,160
Động cơ
368,171 Mã lực
Nay em tâm tư quá Thủ trưởng Thỏ móm
Em thấy năm nay Giáp Thìn thì Việt Nam ta có 2 cái hạn:
1. Mất đi một Lãnh tụ kiệt xuất
2. Cơn bão quái ác Yagi gây bao đau thương và maát mát.
Em mong từ giờ đến hết năm Giáp Thìn thì dân ta gặp nhiều thuận lợi, hồi phục nhanh chóng và sang năm Ất Tỵ phát triển, ấm no hạnh phúc.
" Bão lũ năm Thìn" mà thủ trưởng. Câu này thành thành ngữ chỉ một năm thiên tai và biến động lớn.xảy ra tại năm Thìn.

Trong thớt này cũng đã có bác thống kê và nhắc tới các trận bão năm Giáp Thìn. Có một điều khiến Thỏ giật mình là 3 cơn bão cách nhau mỗi lần một Lục Thập hoa giáp 1904, 1964 và 2024 diễn biến khá kỳ.

Trận Giáp Thìn 1904 xảy ra tại miền Nam.
Trận Giáp Thìn 1964 xảy ra tại miền Trung
Trận Giáp Thìn 2024 xảy ra tại miền Bắc

Ba trận này đều để lại hậu quả thảm khốc về người và của. Thỏ ngẫm, bão năm Thìn diễn biến đủ từ Nam ra Bắc và như vậy nó có liên quan gì tới việc biến đổi khí hậu hoặc từ trường Trái đẩt? Nếu không thì tại sao hoặc không ở riêng Bắc, Nam hoặc Trung hay Nam,Bắc, Trung hoặc Bắc Nam Trung mà lại theo trình tự khá rõ ràng?

Còn từ nay đến hết năm, Thỏ không nghĩ đã dừng lại vì theo thông lệ thì nước mình cứ phải ăn dặm trung bìnhcỡ chục cơn bão/năm. Thôi thì cũng chỉ biết cầu mong cho mưa thuận gió hòa và cũng cầu ông Trời khoan sức dân.
 

Roseday

Xe tải
Biển số
OF-816567
Ngày cấp bằng
27/7/22
Số km
323
Động cơ
6,106 Mã lực
Sau vụ sập cầu PC có một sự hoảng loạn "trách nhiệm" dẫn đến di tản, cấm cầu loạn lên.
Em nghĩ cầu LB và cầu Đuống đợt rồi cấm là đúng. 2 cái cầu này cũ rỉ rồi + cũng qua nhiều đợt sửa chữa rồi mà đi vẫn rung lắc. Em ủng hộ cấm 2 cái cầu này.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,370
Động cơ
3,262,753 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
" Bão lũ năm Thìn" mà thủ trưởng. Câu này thành thành ngữ chỉ một năm thiên tai và biến động lớn.xảy ra tại năm Thìn.

Trong thớt này cũng đã có bác thống kê và nhắc tới các trận bão năm Giáp Thìn. Có một điều khiến Thỏ giật mình là 3 cơn bão cách nhau mỗi lần một Lục Thập hoa giáp 1904, 1964 và 2024 diễn biến khá kỳ.

Trận Giáp Thìn 1904 xảy ra tại miền Nam.
Trận Giáp Thìn 1964 xảy ra tại miền Trung
Trận Giáp Thìn 2024 xảy ra tại miền Bắc

Ba trận này đều để lại hậu quả thảm khốc về người và của. Thỏ ngẫm, bão năm Thìn diễn biến đủ từ Nam ra Bắc và như vậy nó có liên quan gì tới việc biến đổi khí hậu hoặc từ trường Trái đẩt? Nếu không thì tại sao hoặc không ở riêng Bắc, Nam hoặc Trung hay Nam,Bắc, Trung hoặc Bắc Nam Trung mà lại theo trình tự khá rõ ràng?

Còn từ nay đến hết năm, Thỏ không nghĩ đã dừng lại vì theo thông lệ thì nước mình cứ phải ăn dặm trung bìnhcỡ chục cơn bão/năm. Thôi thì cũng chỉ biết cầu mong cho mưa thuận gió hòa và cũng cầu ông Trời khoan sức dân.
Chủ yếu là do biến đổi khí hậu. Trái đất nóng lên, nước biển dâng cao, nhiệt độ bề mặt nước biển tăng, lượng hơi nước nhiều hơn, cung cấp năng lượng làm cho các cơn bão ngày càng nhiều hơn, mạnh hơn.

Từ trường TĐ biến động chắc chỉ ảnh hưởng nhiều đến các hệ thống định vị, định hướng. Còn đảo cực từ thì thôi, đừng nghĩ đến.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,602 Mã lực
Chủ yếu là do biến đổi khí hậu. Trái đất nóng lên, nước biển dâng cao, nhiệt độ bề mặt nước biển tăng, lượng hơi nước nhiều hơn, cung cấp năng lượng làm cho các cơn bão ngày càng nhiều hơn, mạnh hơn.

Từ trường TĐ biến động chắc chỉ ảnh hưởng nhiều đến các hệ thống định vị, định hướng. Còn đảo cực từ thì thôi, đừng nghĩ đến.
Thực ra nếu đổ tại biến đổi khí hậu thì miền Bắc mất mùa bão cả 2 chục năm rồi.
Vì mất mùa bão + việc điều tiết nước của các đập thủy điện lớn nên người dân đã làm những việc không quan tâm đến bão lụt ở những nơi năm nào cũng bị lụt (và CQ nhà nước cũng làm ngơ).
Mức nước sông Hồng ở khu vực Hà Nội vừa rồi so với thời chưa có nhà máy thủy điện Hòa Bình là mức nước lên không ít hơn 3 - 4 lần trong 1 năm.
Trước đây vào mùa lũ không ai trồng cấy cái gì ở bãi giữa cả, mùa khô chỉ trồng được 1 số loại cây ngắn ngày cho thu trước hè!
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
544
Động cơ
42,534 Mã lực
Bến Chương Dương, cửa Hàm Tử ngập là chuyện của bao năm rồi, nhưng cũng từng ấy năm miền Trung Dã , miền Đông nước Anh cũng chưa ngập nên năm nay bất thường theo phong thổ
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bao nhiêu bậc thủy điện, còn Biển Hồ của Cam, dự báo về ko đáng kể. Miền Tây vẫn mong lũ về.

FB_IMG_1726327982050.jpg
FB_IMG_1726327883874.jpg
Năm nay chắc chắn có lũ về miền Tây.

Nhà em ven sông Mekong ở Thái lâu lắm rồi mới bị ngập như này.

FB_IMG_1726363171443.jpg
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực

kienthuc

Xe hơi
Biển số
OF-863662
Ngày cấp bằng
16/7/24
Số km
186
Động cơ
5,734 Mã lực
Nơi ở
Singapore
Quá bất cập! Nhẽ nào mấy nhà máy / xưởng kiểu này cứ hoạt động mà ko bị thanh tra giám sát gì ạ? Chất thải độc hại thì cứ tích tụ thời gian dài, bảo quản sơ sài, mưa gió là vỡ thì toàn bộ môi trường và nhân dân xung quanh hứng chịu hậu quả.
Ngày 9/9/2024, tại khu vực Khuổi Đeng, thôn Bản Nhường, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra một sự cố nghiêm trọng khi đập bùn thải quặng kẽm chì của Công ty TNHH MTV Kim loại màu Bắc Kạn chuyên khai thác chế biến khoáng sản bị vỡ.

Sự cố này không chỉ gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng mà còn khiến một phụ nữ địa phương phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, đập bùn thải quặng tại khu vực này đã tích tụ một lượng lớn chất thải độc hại từ quá trình khai thác quặng kẽm và chì trong thời gian dài.


Sự cố sạt lở và vỡ đập xảy ra vào khoảng hơn 7 giờ sáng ngày 9/9/2024, sau nhiều ngày mưa lớn kéo dài khiến cấu trúc của bờ đập bị suy yếu. Hàng nghìn tấn bùn thải chứa kim loại nặng đã tràn ra khu vực xung quanh, gây thiệt hại lớn về môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top