[Funland] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

Dr.lonely

Xe tải
Biển số
OF-683126
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
238
Động cơ
106,277 Mã lực
Thái Bình có công điện khẩn báo động mức 3 luôn rồi bác
Phải báo động để dân chuẩn bị chứ cụ, vì lũ trên sông Hồng các tỉnh đổ về mà, hiện mức nước vẫn dưới chân đê, hoa màu thì chắc chắn ảnh hưởng rồi nhưng may mắn nhà dân chưa bị ảnh hưởng do lũ. Hqua ngập ở thành phố là do mưa quá to thôi.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,317
Động cơ
417,195 Mã lực
Lên đến 13m thì còn gì để nói nữa cụ, báo động 3 chỉ ở mức 11,5 m thôi. Nhưng cụ yên tâm khu vực Trung tâm thì BCĐ PCBL sẽ thực hiện vận hành theo quy trình tại Quyết định số 2140 năm 2016 của UBND Tp Hà Nội cụ ah. Chỉ thương là, tổng nước lũ không đổi, cứu chỗ này thì sẽ bị ngập ở chỗ khác thôi.
Phương án ntn cụ ?
 

Sungcaghe

Xe hơi
Biển số
OF-739878
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
166
Động cơ
63,199 Mã lực
Chắc chắn rồi cụ ạ, mục đích của thuỷ điện trong việc trị thuỷ là điều tiết mực nước
Nhưng số 1 vẫn phải là an toàn đập. Để đảm bảo an toàn thì kể cả thủy điện HB có phải mở cả 8 cửa thì cũng phải mở. Ko ô nào dám chống lại an toàn đập cả
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
3,898
Động cơ
323,542 Mã lực
Tuổi
29
Cụ giải thích vậy lại càng khó hiểu, hay cụ tìm hiểu về xd đê điều 1 chút đi ạ.
Nhưng thôi, thời nó thế biết đâu mình dốt quá nên khg hiểu
Ý cụ kia là 2 bên đường đều có tường chắn giữa đường chính và đường phụ.
Phía trong thì tường chắn thấp hơn vì nó chỉ có mục đích ngăn ngữa đường chính (cao hơn) và đường phụ.
Phía ngoài (gần sông) thì tường chắn (đê bê tông cốt thép) cao hơn và kiên cố hơn vì đây chính là tường thay thế cái đê đất cũ (cao 2,4 m và đổ bê tông thành chữ L cho chắc). Tường phía ngoài vừa là đê vừa là tường ngăn giữa đường chính và đường phụ ngoài đê.
1725958312420.png

Tường chắn thép được gia cố sau khi hạ cốt đê. Đơn vị thi công đang đổ mặt đường bêtông cốt thép bên cạnh nhằm thay thế một phần đê đất.
Dự án thay thế một phần kết cấu đê đất Hữu Hồng bằng tường chắn bêtông cốt thép dạng chữ L, kết hợp mở rộng và hạ thấp mặt đường đê từ 2 làn thành 4 làn xe. Hai bên được cải tạo 2 làn đường dân sinh bên dưới.
 

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,116
Động cơ
567,896 Mã lực
Ai bảo cụ là hạ đê??? Đấy là hạ đường để mở rộng đường còn đê thì chiều cao vẫn nguyên, chỉ là thay đê đất = đê bê tông cốt thép và bản mặt đê vì thế mỏng đi để đường rộng ra. Đê sẽ chắc hơn trước nhé!

View attachment 8729716
Đê cao vẫn thế sẽ mỏng hơn phần gọt đi làm đường. Tôi hiểu như vậy. Do làm bê tông chắc hơn nên gọt mỏng đi được lý thuyết là thế
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,156
Động cơ
1,059,964 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Việt Trì chặn tiếp 2 cầu Việt Trì (cũ) và Hạc Trì (mới) từ chiều nay rồi. CCCM chú ý đường đi nhé
Hiện 2 cầu này đã đc mở lại, đi bình thường rồi cccm nhé.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
3,898
Động cơ
323,542 Mã lực
Tuổi
29
Đê cao vẫn thế sẽ mỏng hơn phần gọt đi làm đường. Tôi hiểu như vậy. Do làm bê tông chắc hơn nên gọt mỏng đi được lý thuyết là thế
Thì đúng thế mà cụ, có 2 mục đích: Đê chắc hơn và đường rộng ra.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,001
Động cơ
479,041 Mã lực
oh vậy ah, e lại tưởng hạ cốt đđểđể mở rộng đường
Cứ hiểu như cụ rồi lại đi nói người khác ko hiểu là thành to chuyện. Để hạ cốt đê xuống làm đường ko đơn giản là hạ xuống đâu. Đê này là đê cấp đặc biệt. Muốn hạ phải có PA thay thế và được phê duyệt mới được làm. Cụ ko nhớ hồi mưa to năm ngoái phải dừng thi công 1 tháng để đề phòng lụt đó thôi.
Hồi cụ Kiệt cho giải tỏa tất cả các nhà ăn bám vào đê đoàn Nghi tàm bây giờ trông như B52 rải thảm ý. Nhà bị giải tỏa, đập phá bỏ trông nham nhở rất kinh
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,120
Động cơ
177,999 Mã lực

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,770 Mã lực
Thực sự cảm động và trân quý tình cảm của GSTS Lê Ngọc Thạch giảng viên thỉnh giảng Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM)
GSTS Lê Ngọc Thạch gửi sổ tiết kiệm 1 tỉ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

"Có thể 1 tỉ đồng là nhiều với đóng góp của một cá nhân, nhưng cũng chỉ là hạt cát so với những thiệt hại mà đồng bào miền Bắc đang gánh chịu" - GS.TS Lê Ngọc Thạch chia sẻ.
Link: https://tuoitre.vn/mot-giao-su-gui-so-tiet-kiem-1-ti-dong-nho-tuoi-tre-ung-ho-dong-bao-mien-bac-20240910140940195.htm
những nhà trí thức là những người rất có bản lĩnh. họ biết giá trị họ cần là gì.

không cần theo trend đú xe đẹp quần đẹp áo đẹp, không cần đú baby...
họ là những người nhân văn. với họ, giá trị con người là quan trọng nhất. họ có sự bao dung, thương yêu tất cả con người chứ không chỉ con cái mình. họ có trách nhiệm với xã hội. thấy con người khác đang khó khăn cùng cực là họ giúp thôi.

đấy mới là cái có giá trị với họ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,116
Động cơ
567,896 Mã lực
Thì đúng thế mà cụ, có 2 mục đích: Đê chắc hơn và đường rộng ra.
thoi chắc các bác ấy có tính toán cả rồi. Monng các bác tính toán đúng với tình hình thực tế và hệ số an toàn cho đúng thôi. Thi công cho đúng thiết kế. Còn thành sự thế nào cũng do trời
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top