[Funland] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

Bocui

Xe buýt
Biển số
OF-362970
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
911
Động cơ
251,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa đi tuyến Lê Văn Lương - Mễ Trì ko ngập ạ.
 

lads1205

Xe tải
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
468
Động cơ
24,505 Mã lực
Tuổi
26
Lũ trên sông Hồng, sông Đuống sẽ lên quanh mức báo động 1, sông Đáy ở mức báo động 2. Cảnh báo ngập lụt sẽ diễn ra tại các huyện Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thạch Thất và Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh và một số bãi bồi, vùng trũng thấp ven sông thuộc quận Hoàn Kiếm, Long Biên.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,317
Động cơ
235,381 Mã lực
Không biết cụ ám chỉ ai và đang nói đến đoạn đê nào? Còn ở HN thì không có hiện tượng phá đê làm đường như cụ nói, chỉ có thay đê đất bằng đê bê tông và mở rộng đường. Liệu cụ có đang cố tình đưa tin gây hiểu nhầm?
Chianh xác là hạ đê, bản chất nó là hạ nó xuống mở rộng đường ra. Các cụ muốn biết ra đó nhìn thấy ngay. Khỏi tranh cãi nhiều.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
569
Động cơ
114,153 Mã lực
Bọn Tàu nó mà xả tiếp thì Hà Lội căng đấy, hôm qua có cụ còn ủng hộ phá đê để làm đường vì giờ không còn lũ lụt như trước
Không biết cụ ám chỉ ai và đang nói đến đoạn đê nào? Còn ở HN thì không có hiện tượng phá đê làm đường như cụ nói, chỉ có thay đê đất bằng đê bê tông và mở rộng đường. Liệu cụ có đang cố tình đưa tin gây hiểu nhầm?
Chỗ đường Âu Cơ (đi từ đường Thanh Niên lên) hình như có chuyển làm đường thì phải
Các cụ lưu ý là đê Yên phụ - Âu Cơ không hạ cốt đê nhé. Cốt đê giữ nguyên, chỉ thay đê thân đất = đê bê tông cốt thép. Đoạn Nghi Tàm cốt đất nền 2 bên khá cao nên phần đường làm mới bên ngoài và đường nội bộ bên trong gần như cao bằng nhau. Đoạn Âu Cơ lên chợ hoa rồi tới chân cầu Nhật Tân, vì địa hình 2 bên rất thấp nên phần cốt đường (tuy cũng vẫn hạ xuống thay bằng đê bê tông) cao hơn cốt nền cư dân 2 bên.
Ngoài ra phía sát trong bãi, còn có đê quai - phòng tuyến trị thủy bổ sung cho đê Yên Phụ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,269
Động cơ
634,157 Mã lực
Nơi ở
3801
Đăng tin không kiểm chứng.
Cấm comment trong thớt.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
696
Động cơ
184,948 Mã lực
Các cụ cập nhật tình hình nội thành sáng nay đi ạ
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,768
Động cơ
651,388 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Liệu em có lạc quan quá chăng, em chưa thấy có gì là báo động ở HN cả. Mưa có tối với đêm qua cũng như những lần trước. Nước sông dâng nhưng mới gần BĐ 1. Em lên FB thì cảm thấy mọi người đang quá bi quan về khu vực HN.
Chợ búa khu CG nhà em vẫn bình thường, rau củ quả, thịt cá mênh mông. Giá rau có nhích xíu nhưng không đến mức đột ngột, các chị tiểu thương chắc cũng biết nếu bán đắt là dân vào BigC với Winmart mua bình ổn ngay nên cũng không dám bán giá cao. Em mua đủ ăn 3 ngày.
 

blackwhitentd

Xe hơi
Biển số
OF-181298
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
175
Động cơ
337,698 Mã lực
Liệu em có lạc quan quá chăng, em chưa thấy có gì là báo động ở HN cả. Mưa có tối với đêm qua cũng như những lần trước. Nước sông dâng nhưng mới gần BĐ 1. Em lên FB thì cảm thấy mọi người đang quá bi quan về khu vực HN.
Chợ búa khu CG nhà em vẫn bình thường, rau củ quả, thịt cá mênh mông. Giá rau có nhích xíu nhưng không đến mức đột ngột, các chị tiểu thương chắc cũng biết nếu bán đắt là dân vào BigC với Winmart mua bình ổn ngay nên cũng không dám bán giá cao. Em mua đủ ăn 3 ngày.
Em nghĩ các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng lớn chứ HN cái món ngập lụt nó sẽ khác. Không cần phải tích trữ quá nhiều đồ
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,813
Động cơ
275,332 Mã lực
Cuộc sống của ng dân ven đê thuộc các quận Hoàn Kiếm, Tây hồ vẫn bình thường, sinh hoạt có chăng chậm rãi hơn chút xíu, sáng nay nước còn cách đê quai 2-3m. Mấy anh báo mạng chụp ảnh đưa lên toàn là lều trông quất ngoài bãi sông, nhà tạm, nhà nhảy dù dân nơi khác...
Lên đưa tin thế này gây hoang mang chết dân...em cập nhật thông tin theo đài vtv, vov giao thông là đủ. Nghe nhìn lắm sinh bệnh.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,990
Động cơ
203,194 Mã lực
Tuổi
44
Liệu em có lạc quan quá chăng, em chưa thấy có gì là báo động ở HN cả. Mưa có tối với đêm qua cũng như những lần trước. Nước sông dâng nhưng mới gần BĐ 1. Em lên FB thì cảm thấy mọi người đang quá bi quan về khu vực HN.
Chợ búa khu CG nhà em vẫn bình thường, rau củ quả, thịt cá mênh mông. Giá rau có nhích xíu nhưng không đến mức đột ngột, các chị tiểu thương chắc cũng biết nếu bán đắt là dân vào BigC với Winmart mua bình ổn ngay nên cũng không dám bán giá cao. Em mua đủ ăn 3 ngày.
Không biết có mưa tiếp ở thượng nguồn không để gia tăng mực nước các sông ở hạ nguồn
Chứ như ngày trước, đê đất khắp nơi, nhưng ở HN khi nghe báo động 1 thì coi như không có gì, báo động 2 thì ơ nước sông đang lên to à. Báo động 3 thì bắt đầu để ý, nhưng nếu hơn báo động ba tầm 10cm thì chỉ các cơ quan liên quan lo thôi chứ dân không lo gì
Tất nhiên dân ngoài đê thì họ cũng lo, bị ngập, nhưng kiểu năm nào cũng thế nên quen rồi, nước lên đến đâu chạy đến đấy
Giờ có nhẽ dân sướng nhiều rồi nên nghe báo động 1 là ồn ã lắm ạ. Như sắp chết ngay rồi ấy.
Còn bọn báo thì đúng là khốn thật. Phải nói là chúng éo hiểu gì thiên tai ạ.


Cuộc sống của ng dân ven đê thuộc các quận Hoàn Kiếm, Tây hồ vẫn bình thường, sinh hoạt có chăng chậm rãi hơn chút xíu, sáng nay nước còn cách đê quai 2-3m. Mấy anh báo mạng chụp ảnh đưa lên toàn là lều trông quất ngoài bãi sông, nhà tạm, nhà nhảy dù dân nơi khác...
Lên đưa tin thế này gây hoang mang chết dân...em cập nhật thông tin theo đài vtv, vov giao thông là đủ. Nghe nhìn lắm sinh bệnh.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
723
Động cơ
2,630 Mã lực
VOV sáng nay đưa tin Sở GTVTHN hạn chế xe trên 9 chỗ qua cầu Chương Dương rồi các cụ.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,920
Động cơ
573,265 Mã lực
Các cụ lưu ý là đê Yên phụ - Âu Cơ không hạ cốt đê nhé. Cốt đê giữ nguyên, chỉ thay đê thân đất = đê bê tông cốt thép. Đoạn Nghi Tàm cốt đất nền 2 bên khá cao nên phần đường làm mới bên ngoài và đường nội bộ bên trong gần như cao bằng nhau. Đoạn Âu Cơ lên chợ hoa rồi tới chân cầu Nhật Tân, vì địa hình 2 bên rất thấp nên phần cốt đường (tuy cũng vẫn hạ xuống thay bằng đê bê tông) cao hơn cốt nền cư dân 2 bên.
Ngoài ra phía sát trong bãi, còn có đê quai - phòng tuyến trị thủy bổ sung cho đê Yên Phụ này.
cụ nói chuẩn đấy, em ở vùng này mà nghe cụ nói còn hơn cả em...Chỉ qua các cụ khác không trực tiếp hàng ngày đi qua đây nên không biết hoặc nghe tin cũng như suy luận linh tinh và thiếu kiến thức chuyên môn nên chém quàng chém xiên. Nói thêm cho các cụ khác biết là riêng cái công đoạn đổ bê tông thành đê hình chữ L là đổ bê tông đúc tại chỗ chứ không phải cẩu các tấm bê tông từ nơi khác đến để các cụ ấy hiểu nó chắc chắn.
Hình ảnh về tường đê bê tông được thi công. Các cụ sẽ thấy nó có móng rộng và sâu hơn chứ không đơn giản chỉ nhìn phía bên ngoài và bên trên. Khu vực đoạn Âu Cơ sẽ bao gồm 2 tường ở 2 phía.
1725932799846.jpeg

1725932944561.jpeg
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
987
Động cơ
68,678 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Hà Nội với Sông Hồng thì yên tâm được luôn.
Thời xưa, khi chưa có thủy điện Hòa Bình (như năm 1971), nước sông không chỉ lên đến mặt đê mà còn lên cách mặt con trạch chỉ 20cm (con trạch là đất được đắp thêm trên mặt đê). Thời đó, mọi người từ cán bộ, nhân viên các CQ nhà nước, đến nhân dân trong phố đều được huy động ra hộ đê.
Phía Nam Hà Nội có mấy cửa cống họ sẽ mở để nước sông Hồng thoát bớt, giảm nguy cơ cho Hà Nội. Các vùng phía dưới (vùng thoát lũ) luôn có phương án sơ tán dân.
Thời đó nhà dân ngoài đê thường được trang bị thêm 1 cái xuồng để di chuyển trong mùa lũ (đi trên cầu Long Biên hay cầu Thăng Long thì thấy Sông Hồng rộng từ bên này sang bên kia đê. Họ trồng tre ở thân đê phía ngoài để ngăn sóng đánh vào thân đê).
Nhưng nhờ 2 cái công trình thủy điện lớn (Sơn La và Hòa Bình) nên các phương án này rất ít khả năng phải thực hiện.
Thời trước 1990 em ở ngoài đê sông hồng thì mỗi năm có đến cả tháng phải chạy vào nội thành - trong đê để sơ tán nước lụt - nơi em ở còn gọi là " BANG CỦI RỀU'' - đúng là từ khi có các thủy điện HB và SL thì không còn cảnh chạy lụt cả tháng như xưa
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,194
Động cơ
481,282 Mã lực
Hà Nội nói riêng & miền Bắc nói chung có vẻ chủ quan coi thường trận bão này, nó đã tiệm cận lũ lịch sử, việc Hà Nội chìm trong biển nước chỉ là vấn đề thời gian. Giờ sợ nhất là vỡ đê thì thảm khốc lắm
Nhảm.
Không ai coi thường cả.
Và không có chuyện vỡ đê luôn.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,813
Động cơ
275,332 Mã lực
Không biết có mưa tiếp ở thượng nguồn không để gia tăng mực nước các sông ở hạ nguồn
Chứ như ngày trước, đê đất khắp nơi, nhưng ở HN khi nghe báo động 1 thì coi như không có gì, báo động 2 thì ơ nước sông đang lên to à. Báo động 3 thì bắt đầu để ý, nhưng nếu hơn báo động ba tầm 10cm thì chỉ các cơ quan liên quan lo thôi chứ dân không lo gì
Tất nhiên dân ngoài đê thì họ cũng lo, bị ngập, nhưng kiểu năm nào cũng thế nên quen rồi, nước lên đến đâu chạy đến đấy
Giờ có nhẽ dân sướng nhiều rồi nên nghe báo động 1 là ồn ã lắm ạ. Như sắp chết ngay rồi ấy.
Còn bọn báo thì đúng là khốn thật. Phải nói là chúng éo hiểu gì thiên tai ạ.

Vô trách nhiệm và một lũ vô công dồi nghề đưa tin kiếm chuyện câu like đấy cụ ạ. Chúng nó chụp ảnh, bình luận như gánh xiếc vậy. Trong khi dân gốc vẫn nhai bánh mỳ, phở nghi ngút khói, dọc 86 nghi tàm vẫn ngồi uống cf ngắm mưa rơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top