[Funland] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
527
Động cơ
113,787 Mã lực
Mới có báo động 1. Lúc nào nhà nước báo động 3 thì cư dân ngoài bãi phải kê đồ đạc lên cao hoặc chuyển đồ lên tầng 2. Quá lâu rồi khu vực ngoài đê ko bị ngập, ngày trước việc ngập là việc hàng năm luôn, nhà nào ngoài đê chả có sẵn thuyền phục vụ đi lại mùa lũ.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,621
Động cơ
651,516 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Mới có báo động 1. Lúc nào nhà nước báo động 3 thì cư dân ngoài bãi phải kê đồ đạc lên cao hoặc chuyển đồ lên tầng 2. Quá lâu rồi khu vực ngoài đê ko bị ngập, ngày trước việc ngập là việc hàng năm luôn, nhà nào ngoài đê chả có sẵn thuyền phục vụ đi lại mùa lũ.
Đúng rồi, người nhà em cũng bảo như cụ. Em còn nhớ đến chơi thì cái tủ đứng hay tường trong nhà luôn có vệt nước phải 70-80cm. Lần cuối cùng cũng hơn 20 năm rồi.
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,577
Động cơ
213,647 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em ngay sông hồng chỗ Khoái châu, em thấy nhà báo mực nc vẫn bình thường, nc dâng chắc >3m nữa mới bằng vụ 2008. Nhưng nếu lũ như 2008 thì Bối quê em chắc toang, 2008 nc có đoạn tràn mặt Bối mà ko vỡ. Năm 2008 thì Tre nhiều nên cản đc sóng, giờ ko còn cây nào.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
Cụ nói yên tâm là yên tâm cái gì ạ? Là ko lo bị ngập lụt à?
Ngoài chức năng phát điện, tích nước cho thủy lợi, 2 cái hồ lớn đó còn điều tiết nước lũ Sông Hồng ở khu vực Hà Nội. Khi nước thượng nguồn về quá nhiều họ tích và xả ở mức vừa đủ để không đe dọa thành phố. Chúng đủ khả năng cho các trường hợp lũ rất cao. Kể cả khi khả năng tích nước đã tới giới hạn, thì việc tích/xả của chúng cũng hỗ trợ giảm mức lũ ở khu vự Hà Nội xuống rất nhiều.
Như mấy hôm nay thì 2 cái thủy điện này mới đang mở rất ít cửa xả (tức là đang tích nhiều hơn xả)!
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,577
Động cơ
213,647 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài chức năng phát điện, tích nước cho thủy lợi, 2 cái hồ lớn đó còn điều tiết nước lũ Sông Hồng ở khu vực Hà Nội. Khi nước thượng nguồn về quá nhiều họ tích và xả ở mức vừa đủ để không đe dọa thành phố. Chúng đủ khả năng cho các trường hợp lũ rất cao. Kể cả khi khả năng tích nước đã tới giới hạn, thì việc tích/xả của chúng cũng hỗ trợ giảm mức lũ ở khu vự Hà Nội xuống rất nhiều.
Như mấy hôm nay thì 2 cái thủy điện này mới đang mở rất ít cửa xả (tức là đang tích nhiều hơn xả)!
Chưa nói đc gì cụ ơi, giờ TQ mà xả full thì gay. Trước đây khu Hồ tây còn có Bối, giờ chuyển làm đường rồi.
 

DuongTOTO

Xe buýt
Biển số
OF-310580
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
876
Động cơ
1,988 Mã lực
Nơi ở
Nam Định

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,577
Động cơ
213,647 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết cụ ám chỉ ai và đang nói đến đoạn đê nào? Còn ở HN thì không có hiện tượng phá đê làm đường như cụ nói, chỉ có thay đê đất bằng đê bê tông và mở rộng đường. Liệu cụ có đang cố tình đưa tin gây hiểu nhầm?
Chỗ đường Âu Cơ (đi từ đường Thanh Niên lên) hình như có chuyển làm đường thì phải
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,904
Động cơ
486,170 Mã lực
1725931076720.png

Bên bờ sông Nhuệ mạn Xa La - Hà Đông.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,887
Động cơ
201,541 Mã lực
Tuổi
44
Thái Bình, Nam Định, nước đang lên, nhiều tuyến đường bị ngập sâu
1000011427.jpg
1000011426.jpg
1000011425.jpg
1000011424.jpg
Ngập trong phố này là do hệ thống thoát nước ạ. Chứ không phải là lũ lụt do nước sông dâng cao làm ngập lụt cả vùng lớn như Thái Nguyên
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Hà Nội với Sông Hồng thì yên tâm được luôn.
Thời xưa, khi chưa có thủy điện Hòa Bình (như năm 1971), nước sông không chỉ lên đến mặt đê mà còn lên cách mặt con trạch chỉ 20cm (con trạch là đất được đắp thêm trên mặt đê). Thời đó, mọi người từ cán bộ, nhân viên các CQ nhà nước, đến nhân dân trong phố đều được huy động ra hộ đê.
Phía Nam Hà Nội có mấy cửa cống họ sẽ mở để nước sông Hồng thoát bớt, giảm nguy cơ cho Hà Nội. Các vùng phía dưới (vùng thoát lũ) luôn có phương án sơ tán dân.
Thời đó nhà dân ngoài đê thường được trang bị thêm 1 cái xuồng để di chuyển trong mùa lũ (đi trên cầu Long Biên hay cầu Thăng Long thì thấy Sông Hồng rộng từ bên này sang bên kia đê. Họ trồng tre ở thân đê phía ngoài để ngăn sóng đánh vào thân đê).
Nhưng nhờ 2 cái công trình thủy điện lớn (Sơn La và Hòa Bình) nên các phương án này rất ít khả năng phải thực hiện.
Cụ nói như thật, 1971 đến cả máy công cụ nặng hàng chục tấn ở vincom bà triệu bây h cũng phải vận chuyển đi sơ tán, nước ngập hàng m. Nếu khg phá đê đuống thì chưa vỡ đê hà nội , hà nội đã ngập đến cột cờ. Cái thế ở giữa các con sông mà còn thì chẳng qua phụ thuộc vào việc phá các con đê hạ lưu như đuống, hà nam...để cứu lấy đoạn ở giữa sông. Ngày xưa trung và việt chưa làm thủy điện, sông hồng trừ mùa đông cạn đáy ra còn ra lúc nào cũng có thể đứng bờ đê khoả chân đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,887
Động cơ
201,541 Mã lực
Tuổi
44
Ngoài chức năng phát điện, tích nước cho thủy lợi, 2 cái hồ lớn đó còn điều tiết nước lũ Sông Hồng ở khu vực Hà Nội. Khi nước thượng nguồn về quá nhiều họ tích và xả ở mức vừa đủ để không đe dọa thành phố. Chúng đủ khả năng cho các trường hợp lũ rất cao. Kể cả khi khả năng tích nước đã tới giới hạn, thì việc tích/xả của chúng cũng hỗ trợ giảm mức lũ ở khu vự Hà Nội xuống rất nhiều.
Như mấy hôm nay thì 2 cái thủy điện này mới đang mở rất ít cửa xả (tức là đang tích nhiều hơn xả)!
Dạ
Trong suy nghĩ và góc nhìn của rất nhiều người thì họ đang bảo nguyên nhân gây lũ lụt là do thuỷ điện xả lũ ạ.
Chứ họ không chấp nhận ý kiến là nếu không có thuỷ điện thì còn ngập nữa, và không những ngập mà dòng chảy còn mạnh hơn, như thế còn tan hoang hơn ạ.
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
625
Động cơ
342,025 Mã lực
Các cụ ngoài đê và ngoại thành HN lo ngại thôi. Chứ trong nội thành e cho là không thể có lũ được
 

Cậu bé

Xe buýt
Biển số
OF-209340
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
671
Động cơ
322,477 Mã lực
Tình hình này em nghi có khả năng ấy lắm. Không thấy thủy điện Hòa Bình có động tĩnh gì nhưng gần như tất cả các thủy điện ở phía Bắc: Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái,...đã xả lũ tối đa rồi. Cộng thêm phía TQ cũng đang cấp tập xả lũ để cứu dân họ nữa.
Cầu trời cho nhanh qua cơn bão lũ này 😢😢
Hb hôm qua xả rồi ạ
 

lads1205

Xì hơi lốp
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
428
Động cơ
23,617 Mã lực
Tuổi
26
Nhà em ngay sông hồng chỗ Khoái châu, em thấy nhà báo mực nc vẫn bình thường, nc dâng chắc >3m nữa mới bằng vụ 2008. Nhưng nếu lũ như 2008 thì Bối quê em chắc toang, 2008 nc có đoạn tràn mặt Bối mà ko vỡ. Năm 2008 thì Tre nhiều nên cản đc sóng, giờ ko còn cây nào.
Bối là gì?
Em người Việt Nam mà ko hiểu cụ nói gì
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,713
Động cơ
340,174 Mã lực
OFFB | Tại cầu Tô Mậu, H | Facebook
Xem cái video này kinh quá, chỉ lo gãy cầu.
Công nhận! Cứ đà này càng ngày càng có nhiều vật cản mắc kẹt, cầu thành đập ngăn nước thì sao chịu nổi!? Cầu không sao mới lạ.
Chắc khi thiết kế cầu không tính nước lũ dâng cao (mà chắc cũng 5-7m so với bình thường chứ mấy) nên chiều cao thông thuyền quá thấp!
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
773
Động cơ
329,339 Mã lực
Cháu thấy Hà nội trong đêm phát cảnh báo lũ. Lên fb thì các tỉnh như Thái Nguyên, Yên Bái kêu cứu di tản người. Lào Cai nhìn sông Hồng đã mấp mé đường hai bên sông. Căng quá các cụ nhỉ. Liệu Hà nội có phải phá đê đoạn nào để thoát lũ không.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 19h ngày 9-9, mực nước sông Hồng tại Hà Nội là 7,56m, dưới báo động 1 là 1,94m
Mức này vẫn dưới đỉnh lũ lịch sử 1971, 1996 tận 6m đó cụ, đừng lo lắng thái quá





af962e358eb729e970a6.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top