- Biển số
- OF-25306
- Ngày cấp bằng
- 6/12/08
- Số km
- 632
- Động cơ
- 502,443 Mã lực
em thử tìm kiếm cụm từ: "hà nội chuẩn bị đối phó bão yagi" trong khoảng thời gian từ 1->5 tháng 9 không thầy rầm rộ như những đợt trước đây, trước đây việc tuyên truyền, chuẩn bị và cảnh báo ứng phó diễn ra tối thiểu 1 tuần trước khi bão vào.Trong dự báo vụ này thì quả thật đài bên ta có hơi lệch + lag 1 chút, nói là sai thì không đúng, nhưng đúng 100% thì không phải.
. Về hướng di chuyển sau khi bão vào đất liền, ta dự báo hướng TTB (ăn lên phía B mạn Bắc Giang), đài Nhật dự báo lệch xuống giữa T và TTB (ăn xuống phía N mạn Hưng Yên). Thực tế là tâm bão đi theo dự báo đài Nhật. Sai lệch giữa 2 phương án là tầm 50-70km. Tất nhiên đài ta có điều chỉnh lại rồi.
. Về thời điểm, khoảng 19h-20h ngày 7/9 khi tâm bão đã đi vào địa phận HN, thì đài ta vẫn nhận định ở Hải Dương, trễ khoảng 1 tiếng so với thực tế. Tôi đoán là trong khoảng thời gian này, các cán bộ đài ta đang có những điều chỉnh về hướng và xu thế di chuyển của bão.
Tất nhiên, về kết quả chung thì tôi cho là đạt yêu cầu.
nói chung đến sáng 6/9 nhiều người vẫn còn giữ tâm lý chắc bão không bào Hà nội (nhất là những phần mềm cảnh báo miễn phí đều cho thấy tâm bão cách hà nội ít nhất 80km), đây là cơn mở màn, lâu lắm rồi Hn không có bão. Nước ngoài họ dự báo còn khoảng 5-8 cơn nữa sẽ phang thẳng thủ đô. Việc hỗ trợ người dân thông tin chính xác và đều đặn liên tục là trách nhiệm của chính phủ không thể để người khác gánh vác được
Xem như thế này thì dân lại chả chủ quan
Cơn đầu tiên lọt được vào thủ đô, quần nát 2 quận đầu não là BĐ và HK thì có thể xảy ra việc tương tự.
Mùa bão năm nay còn nhiều nên việc nghiêm túc rút kinh nghiệm là cần thiết. Tâm lý cho rằng như thế là đạt yêu cầu là không thể chấp nhận được
Chỉnh sửa cuối: