- Biển số
- OF-373307
- Ngày cấp bằng
- 11/7/15
- Số km
- 1,669
- Động cơ
- 267,439 Mã lực
KLQ bão nhưng e thấy cháu PV này có vẻ xinh
Hồi nhỏ em ở quê, có ông bà nội với em, bão là ngồi hóng ra sân, vườn, ao xem hướng gió và nghe ông nội phân tích. Ông em cũng bảo phải chuẩn bị sẵn sàng nếu bão to quá thì mở hết các cửa và bắc thang lên dỡ ngói 1 khu vực giữa nhà cho thông gió đỡ tốc toàn bộ mái. Hồi đó 1 viên ngói cũng quý lắm.Đóng kín hoàn toàn nhà chưa chắc đã tốt đâu ạ. Cần phải có lỗ thông gió để cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài. Vì khi có gió tốc độ cao bay sát cửa hoặc ngói thì áp suất không khí chỗ dòng khí tốc độ cao sẽ giảm xuống, và nó "hút" cánh cửa hoặc mái ngói ra (đây là nguyên lý nâng của máy bay). Nên nhà để 1 lỗ nhỏ thông gió cân bằng áp suất không khí bên trong và bên ngoài thì nguy cơ bay kính, bay mái sẽ thấp hơn là đóng kín hoàn toàn.
Giờ này mắt bão còn chưa vào QNBọn tàu nhanh đăng giật câu view quá. Nó đăng tâm bão 15h vào HN. Phét nó vừa phải thôi. Bão 13h mới vào Quảng Ninh, chạy kiểu gì mà 2h sau có mặt HN được. HN thì cứ xác định là tối nay từ 6h trở ra là mạnh nhất.
Vì nước ở Vịnh Bắc Bộ nóng nên bão này sau khi qua Hải Nam( giảm 1 tí) thì vào VBB được buff mana mạnh thêm.Sao vào đến Hà Nội mà vẫn còn mạnh thế nhỉ, cơn bão này nó không bị giảm à. Giờ mà gió đã ầm ầm rồi. Không hiểu chiều sẽ như thế nào.
Ôi, thế ạ. Trc ở đây nó vẫn cho hút trong khu cf, nhưng lâu lắm rồi em ko ghé.Sáng có cái hẹn cf bàn việc quan trọng, ra đường thấy quán xá đóng cửa hết, hai anh em đành phải chui bừa vào Daewoo ngồi. Hai ly cf 4 loét chưa kể phí gửi xe, lại còn ko đc hút thuốc . Mong đây là thiệt hại duy nhất do cái con Yagi này gây ra
Em chưa bao giờ nói đảo hay núi chắn đc bão mà nó làm giảm đáng kể sức mạnh khi nó quét qua khu vực này cụ nha.hay nhỉ? nói thế nếu biết tiếp thu thì lên mạng tìm hiểu xem cấu tạo 1 cơn bão nó như thế nào? Đây vẫn còn cãi được mới chịu cơ )))
Cả cái cột bão nó cao mấy chục Km đấy, cụ nghĩ mấy hòn đá cao vài chục mét chắn được bão à?
Bên trên em mô tả rồi đó. Gió giật từng cơn, đập vào vách kính làm rung cả vách vì kính cứng, ko có độ đàn hồi để hấp thụ động năng của gió. Vài chục lần thì còn chịu đc chứ vài trăm lần liên tiếp là các liên kết bong dần raNhìn giống vách kính chết chứ k phải cánh mở cụ ạ. Chưa hiểu gió nó đi kiểu gì mà quật bóc cả kính ra dc
Thời bao cấp em đọc báo thì biết là gió bão đổ từ các khối khí áp chênh lệch liên tiếp, nhà kín thì áp suất chênh lệch sẽ giật sập vách và mái. Ti diên ngày đó chưa có mái đúc bích toong và tường vách toàn vật liệu tre nứa đất nên khoá hóc ta khuyên là cứ mở thông thống cho khí áp cân bằng, mặt khác khoá hóc ta chủ yếu mạnh về chém gió chứ ít có thực tế. Giờ nhà đúc vách kính thì cứ đóng kín gia cố thêm cho lành.Đóng kín và gia cố tất cả các cửa sổ. Bão nó giật ra được 1 chổ rồi thì nó giật ra hết luôn.
Chả biết thiên tài nào hướng dẫn mở cửa đón bão vẫy trời ????
à, chắc cụ nói là mấy ông thuyền chài núp dưới chân đảo phỏng ? )) Còn vào đất liền giảm đáng kể là giảm bao nhiêu? chắc cũng phải vài chục phần trăm phỏng ? ))Em chưa bao giờ nói đảo hay núi chắn đc bão mà nó làm giảm đáng kể sức mạnh khi nó quét qua khu vực này cụ nha.
Vâng chuẩn đấy cụ nếu có 2 lớp cửa thì mở hé vài cánh nhỏ cho giảm áp và cân bằng nó cũng đỡ.Đóng kín hoàn toàn nhà chưa chắc đã tốt đâu ạ. Cần phải có lỗ thông gió để cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài. Vì khi có gió tốc độ cao bay sát cửa hoặc ngói thì áp suất không khí chỗ dòng khí tốc độ cao sẽ giảm xuống, và nó "hút" cánh cửa hoặc mái ngói ra (đây là nguyên lý nâng của máy bay). Nên nhà để 1 lỗ nhỏ thông gió cân bằng áp suất không khí bên trong và bên ngoài thì nguy cơ bay kính, bay mái sẽ thấp hơn là đóng kín hoàn toàn.
Bão vào đất liền yếu đi chủ yếu do không được cấp thêm năng lượng từ hơi nước bốc lên từ biển. Tuy nhiên vật cản trên đất liền dù thấp vẫn giúp giảm sức gió ở độ cao thấp, hạn chế tác động của bãohay nhỉ? nói thế nếu biết tiếp thu thì lên mạng tìm hiểu xem cấu tạo 1 cơn bão nó như thế nào? Đây vẫn còn cãi được mới chịu cơ )))
Cả cái cột bão nó cao mấy chục Km đấy, cụ nghĩ mấy hòn đá cao vài chục mét chắn được bão à?
Kinh thật, tôi tưởng cái cẩu nó phải khóa như thế nào đó chứ nhỉ?Cần cẩu ở công trường HP gió thổi quay tít nhìn hãi thật.
Hà Nội gió đang gầm gừ rồi, các cụ hạn chế ra đường.
Cần cẩu rung lắc, quay tròn trong gió bão - VnExpress
vnexpress.net
khi bạn phải đối mặt với siêu bão thì nếu kính vỡ, các mảnh thuỷ tính sẽ dính vào với nhau gây nguy hiểm cho bạn.
ko hiểu những thiên tài sáng tạo ra cách chống bão này đã trải qua cơn bão lớn nào chưa ? Bậy bạ và hết sức nguy hiểm.Vâng chuẩn đấy cụ nếu có 2 lớp cửa thì mở hé vài cánh nhỏ cho giảm áp và cân bằng nó cũng đỡ.
Khóa là gẫy đổ sập luôn cụ. Gió to như này phải để nó quay.Kinh thật, tôi tưởng cái cẩu nó phải khóa như thế nào đó chứ nhỉ?
yêu cầu thả rông đấy bác, vì khoá thì chắc chắn là gãy.Kinh thật, tôi tưởng cái cẩu nó phải khóa như thế nào đó chứ nhỉ?