[Funland] Tổng hợp thông tin về ngành Đường sắt Việt Nam

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,890
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Một nhà xuất bản về du lịch đưa ra kết quả thì cũng giống như thầy bói xem voi.
Lạc hậu, thiếu an toàn, xả thải tùy tiện, cản trở sinh hoạt nhưng nơi nó đi qua mà cộng lại thì văng khỏi danh sách !
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,723
Động cơ
7,800 Mã lực
Bên Thụy Sỹ có tuyến Glacier Express dọc Alp cũng đẹp kinh điển


9c1cbb156d85b3dbea941.jpg
31e5769aa00a7e54271b5.jpg
81a4aead783da663ff2c3.jpg
06998bed5d7d8323da6c6.jpg
a9ad81a45734896ad0252.jpg
d47b89045f9481cad8854.jpg
Cảnh thế này thì châu Âu khá nhiều, ta thấy đẹp nhưng tây đi quen thấy nhàm. Nó lại bình chọn cho ta. Như vậy, đẹp là do người bình bầu. Khi hết đẹp chốc lát là sẽ đến tiện nghi, khi đó ds sẽ khác.
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,704
Động cơ
375,339 Mã lực
Đường sắt Bắc - Nam chạy dọc theo chiều dài đất nước, với đặc điểm chiều ngang (Đông - Tây) hẹp nên du khách đi tầu Bắc - Nam có thể tự trải nghiệm và khám phá phong cảnh, kiến trúc, các vùng quên, ... dọc tuyến đường tầu đi qua một cách trung thực nhất; khám phá ẩm thức, văn hóa vùng/miền tại những nơi tầu dừng đỗ mà không bị giới hạn trong phạm 1 vi tour du lịch cụ thể; trải nghiệm, khám phá văn hóa Việt một cách chân thực nhất trên chính chuyến tầu trong khoảng thời gian khá phù hợp; được trải nghiệm thực tế trên một loại phương tiện có không dẽ gặp ở nhiều nước phát triển; ... Chỉ vậy thôi cũng đáng để đưa đường sắt VN vào top đường sắt đẹp nhất thế giới rồi !
 

Chepomdua

Xe buýt
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
851
Động cơ
221,984 Mã lực
Thôi em xin! Em nhà tranh vách đất, thắp đèn dầu, nước giếng khoan, hố xí tự hoại, làm không đủ ăn, năm nào cũng lỗ mà các cụ ở Phố cứ khen nhà em đẹp, bình yên...cần phải giữ gìn.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,739
Động cơ
337,551 Mã lực
Ven biển ngon thế chỉ cần khai thác du lịch tuyến xịn kiểu Huế Đà Nha Trang. Quảng Bình Hội An, Phan Thiết Đà Nẵng... Tàu đẹp, sạch, dịch vụ văn minh thì khách ok ngay.
Phải có đường sắt mới chứ đường hiện tại ồn ong hết cả thủ.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Phải có đường sắt mới chứ đường hiện tại ồn ong hết cả thủ.
Nói chuyện đường mới thì còn bàn gì nữa cụ :D du lịch theo chặng thì chạy chậm thôi mà vãn cảnh, trung bình 40 - 50km là được. Không như tàu hàng với vận tải Bắc Nam.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
nếu đi du lịch mà thoải mái thời gian , đoàn nhiều người thì đi tầu hỏa sướng nhất , an toàn .

2018 e đi tầu hỏa vào Đà Nẵng hết 11h - 12h , hơi lâu , qua miền Trung rất đẹp , đẹp nhất thì từ Hà Tĩnh - đến Đà Nẵng , đỉnh của chóp là Huế - Đà Nẵng đèo Hải Vân , ngồi trên tàu rất thoải mái ( nếu đi giường nằm ) có thể mang đồ ăn + rượu ra lai rai , e còn mang theo điếu cày khi hút thì ra chỗ nối toa .
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,295
Động cơ
124,452 Mã lực
Em thích đi tàu du lịch. Đi từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang em thấy khoẻ.
Cách đây 3 năm em có đi từ Đà Nẵng ra Quảng Bình bằng tàu, thấy cảnh rất đẹp.
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
940
Động cơ
7,649 Mã lực
Tuổi
45
Đẹp đây là đẹp phong cảnh thiên nhiên dọc tuyến đường sắt thôi.
Chừ vào toilet, sân ga, nhà ga e toàn phải bịt mũi, chưa bàn tới độ rung lắc, tiếng ầm, chất lượng nội ngoại thất của con tàu.
Công nhận e 10 năm trc thấy nhức óc, bẩn thỉu và say ngật ngưỡng. Em nghĩ là bình chọn "cảnh quan dọc tuyến đường" chứ bản thân cái đường sắt và CSVC con tàu thì hạng bét.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,723
Động cơ
7,800 Mã lực
Công nhận e 10 năm trc thấy nhức óc, bẩn thỉu và say ngật ngưỡng. Em nghĩ là bình chọn "cảnh quan dọc tuyến đường" chứ bản thân cái đường sắt và CSVC con tàu thì hạng bét.
Đẹp đây là đẹp phong cảnh thiên nhiên dọc tuyến đường sắt thôi.
Chừ vào toilet, sân ga, nhà ga e toàn phải bịt mũi, chưa bàn tới độ rung lắc, tiếng ầm, chất lượng nội ngoại thất của con tàu.
Thì trừ đi mấy thứ đó mà các cụ. Ngan già mà trừ chân dài đi thì cũng khác gì huê hậu.
 
Biển số
OF-834655
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
205
Động cơ
1,191 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pk ung thư QTN
Đi đoạn ngắn Hn - Lào cai. Hoặc Hn - đã nẵng hay phết đó các cụ.
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,344
Động cơ
510,363 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Các cụ cho hỏi là toa giường nằm thì chiều HN-TP HCM view biển hay chiều ngược lại nhỉ, e định làm chuyến XV bằng train :)
Em thấy thường thì các toa sẽ lắp đảo chiều để cân bằng trọng tâm đoàn tầu.
Toa này view biển thì toa tiếp theo sẽ view đất liền.
Nếu ngồi toa view biển thì phải ngồi giường tầng 1 thì mới thích chứ còn nằm tầng 2 thì cũng không ngắm cảnh được. Xuống ngồi nhờ giường T1 ngắm cảnh cũng bất tiện.
Còn toa view đất liền thì ra ngoài hành lang ngắm cảnh cũng đc, mỗi tội đứng 1 lúc mỏi chân và hay phải tránh người đi lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,655 Mã lực

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,865
Động cơ
278,692 Mã lực
Tàu SE1-2-3-4 đi cũng ổn mà, khoang giường nằm. Tôi vừa đi tháng 7 rồi, vào Đông Hà.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,934
Động cơ
479,711 Mã lực
Báo có đoạn 1 chú Anh bảo giá vé bằng nửa so với cùng tuyến đường ở quê nó.
Chẳng thấy nói lương chúng nó ( bình quân) gấp bao lần lương mình.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,867
Động cơ
533,567 Mã lực
Đi mất 18 tiếng, dành cho Tây, dân nhiều time trải nghiệm... 1 lần 😂
Iem chờ khi nào có khổ 1.4m iem mới đi, nhanh hơn, rộng hơn, êm hơn... chắc tầm 17 năm nữa, iem chờ được ạ 😁
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top