[Funland] Tổng hợp thông tin về ngành Du lịch Phú QUốc

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,463
Động cơ
661,746 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Phú quốc thì lại khác, vì đại loại như Phú quốc thì từ Đà nẵng trở vào có rất nhiều: Đà nẵng, Nha trang, Vũng tàu, chưa kể thêm Quy nhơn, Phan thiết, Phú quý... .
Nếu định đi du lịch vào mùa đông hoặc Tết thì em vẫn chọn PQ hơn các điểm cụ kể trên bởi vì kiểu gì PQ vẫn ấm áp và tắm táp thoải mái.
Các điểm cụ kể còn lại thì 5 ăn 5 thua lắm, đặt phải đặt trước cả tháng mà đến lúc đó gặp gió mùa mạnh thì Nha trang cũng không tắm được. À, nhà em có trẻ con nên đi biển là phải tắm biển chứ độc nghỉ ngơi trong phòng với bể trong nhà chúng không thích lắm.
Cho nên em đồng ý với cụ Xe_loi là PQ nó vẫn có gì đó khác bọt. Chả thế mà cứ đến tết âm các cụ nhà mình trên này toàn tính ăn Tết ở PQ.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,179
Động cơ
338,434 Mã lực
Đợt đó e ăn quán Ra Khơi gì đó ở PQ cụ ạ.
Foody nó đánh giá thế này thì coi như cụ vào nhầm quán. Trước kia cũng lâu lâu, em có ăn quán này 1 lần mà là ăn cơm bình thường nên không để ý lắm. Sau này em hay ăn mấy quán sát biển An Thới, giá cả và độ ngon cũng ngang Nha Trang với Đà Nẵng, thua tý phục vụ và trang bị quán thôi.

1694401257607.png
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Haya, theo lời các cụ thì Sapa cũng đã đi xa rồi. Tuy nhiên dịp 2/9 vừa rồi tôi thấy Sapa vẫn rất đông khách.

Sở dĩ Sapa đông khách là vì VN đang có kiểu du lịch dễ dãi, hoặc gọi là "du lịch check-in". Những người này không có nhu cầu gì về phong cách, văn hóa vv mà chỉ cần sang chảnh bề ngoài để chụp ảnh cúng phây. Chỉ cần không đắt lắm và đủ dễ đi là ngày nghỉ tranh nhau đến, vả lại ở M Bắc cũng không có mấy nơi nghỉ như Sapa.

Phú quốc thì lại khác, vì đại loại như Phú quốc thì từ Đà nẵng trở vào có rất nhiều: Đà nẵng, Nha trang, Vũng tàu, chưa kể thêm Quy nhơn, Phan thiết, Phú quý... Cho nên để lôi kéo khách, Phú quốc phải tạo ra những sản phẩm du lịch đặc hữu với nguyên tắc độc đáo, tiện lợi và giá cả hợp lý. Những thứ đó hiện tại Phú quốc không có điểm nào, mất khách là phải.
Bác chuẩn.
Loại hình Cúng phây là đáng ngại nhất.
Vì họ chỉ cần Có cái để cúng là được rồi.

Phú Quốc có "sản phẩm du lịch đặc hữu với nguyên tắc độc đáo" đấy bác, kiểu ngụp lặn này nọ, đảo xa ...
Giữ được hay không là chuyện khác.

Để giữ được, tôi nghĩ các sếp Kiên Giang nên cử quân sang nằm vùng ở PhuKet độ 6 tháng.
Tụi đó làm xuất sắc, khi nó bảo tồn được mấy cái đảo của nó - đảo rất đẹp, và vẫn khai thác tốt.
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,827
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Có nhiều bãi sóng to cụ nhé, nhưng phải theo mùa. Em chỉ biết đại khái kiểu từ tháng này đến tháng này thì biển phía này của PQ sóng to và ngược lại. Nếu cụ thích sóng to thì cụ phải tìm hiểu trước rồi hãy book khách sạn.
Đúng rồi Mợ. Bác LX cũng bảo vậy. Tuy nhiên sóng nhỏ, bờ cát dài nên cho trẻ con chơi thoải mái :)
 

hocthuenet

Xe đạp
Biển số
OF-432679
Ngày cấp bằng
26/6/16
Số km
37
Động cơ
213,116 Mã lực
Tuổi
92
Website
www.hocthue.net
Nhược điểm lớn nhất của Phú Quốc có lẽ là rất ít bãi tắm công cộng. Nhược điểm thứ 2 có lẽ là cơ quan thiết kế dịch vụ đa dạng, thu hút còn kém.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,813
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác chuẩn.
Loại hình Cúng phây là đáng ngại nhất.
Vì họ chỉ cần Có cái để cúng là được rồi.

Phú Quốc có "sản phẩm du lịch đặc hữu với nguyên tắc độc đáo" đấy bác, kiểu ngụp lặn này nọ, đảo xa ...
Giữ được hay không là chuyện khác.

Để giữ được, tôi nghĩ các sếp Kiên Giang nên cử quân sang nằm vùng ở PhuKet độ 6 tháng.
Tụi đó làm xuất sắc, khi nó bảo tồn được mấy cái đảo của nó - đảo rất đẹp, và vẫn khai thác tốt.
Một tay phát triển du lịch người Pháp đã nói với tôi 1 câu rất chí lý: "Ngành du lịch là Khoa học của những sự nhung nhăng". Tức là khách du lịch có nhu cầu và có quyền nhung nhăng, và ngành du lịch phải như một môn khoa học để hiểu và đáp ứng sự nhung nhăng đó.

Ngành du lịch của VN hiện tại vẫn tự phát và manh mún, nghĩa là hoàn toàn không phải là 1 khoa học mặc dù nước VN có rất nhiều tiềm năng. Chẳng trách mất khách cho Thái lan, tệ nhất là mất cả khách trong nước cho Thái.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-711488
Ngày cấp bằng
26/12/19
Số km
161
Động cơ
86,984 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Ho Chi Minh city
Em đi Phú Quốc 1 lần ngoài trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm với khu vui chơi của Sungroup thì không có gì để chơi và trải nghiệm nữa. Nói chung chỉ thích hợp nghỉ dưỡng chứ không thiên về khám phá. Nghĩa là đến nơi chui vô resort, ăn - tắm - uống - ẻ xong thì đi về. Một cái dở nữa là khu bãi biển nào đẹp tụi resort nó chiếm sạch có muốn đi chơi hay dạo bộ cũng chả được
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,046
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Ví dụ cũng là chai bia thôi, khi tôi ở HN - bời vì nó là đất nhà tôi nên tôi có có thể phóng xe máy đến những cái quán mà vừa sạch sẽ, vừa ngon, chai bia với giá 15k. Khi tôi đến Hải Phòng, do HP là địa bàn tôi đi nhiều rồi, nên dù ở KS nhưng tôi gọi xe ôm hoặc hẳn taxi đến những cái nhà hàng mà tôi đã biết cũng sạch sẽ, đồ ăn ngon, chai bia họ bán 18k thôi.
Còn khi tôi vào vào Vũng Tàu, tôi nghỉ ở khu du lịch, đến giờ đi ăn, có gọi taxi cũng chả biết đến quán nào, thôi thi ăn luôn trong ks hoặc các nhà hàng quanh quanh đấy. Bố khỉ, chai bia họ bán 35k.
Về đến nhà, kể chuyện lại, nhiều ông đi VT quen rồi bẩu anh ng u thế, ở VT đầy quán sạch sẽ, sang chảng mà bia họ cũng bán có 18k thôi.

và chắc là chúng ta cũng cùng biết là ở HN, HP thì cũng đầy chỗ bán bia 35k

Em đi du lịch thích nhất là ăn uống.
Hải sản PQ 2 vợ chồng ăn tối hết củ rưỡi, trong khi ở ĐN thì chỉ 5-700k. Như vậy với e là đắt
So sánh cần công tâm cụ ạ. Em vừa ở Đà Nẵng hôm 2/9 đây. Cụ vào quán Làng Cá hay Bé Mặn ở Đà Nẵng, 700k chưa được 1kg cá mú, gần được 1kg tôm sú loại thường, được 4 con sò mai nướng mỡ hành chả hiểu nó rẻ hơn ở chỗ nào. Nhà hàng ngang cơ ở Phú Quốc giá cũng thế thôi.
2 ng em ăn mực hấp, chíp hấp với nồi cháo thôi cụ.
Vậy là cụ vào nhầm quán chứ Phú Quốc năm em đi mấy lượt em thấy rất giá cả cũng không khác gì các thành phố du lịch khác.
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,757
Động cơ
115,549 Mã lực
Em không biết nhiều để bàn hết, đến PQ có 1 lần, ở Vin mấy hôm buffet dở tệ, ra ngoài Dương Đông xấu với bụi, đi lặn xem san-hô bị vướng chân vào túi rác sợ gần chết, ra Bãi Sao đường đi gập gềnh bãi biển không hiểu sao khá nhiều phân (chó?), lại nhớ cái túi rác hôm trước em không dám xuống 😅

Về đoạn sạch em thích Thái hơn. Ở VN đến giờ em thích biển Đà Nẵng nhất.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,216
Động cơ
346,597 Mã lực
Bỏ 3 tháng hè và mấy ngày lễ ra thì vé HN-PQ đâu có đắt nhỉ, VJ mua vé bay tháng 10 cuối tuần, full hành lý cũng chưa tới 3tr khứ hồi.
qua tháng 11 mà giá đó thì ngon, tính từ tháng 11 - tháng 4 mới là mùa đẹp
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,179
Động cơ
338,434 Mã lực
Dạ

Ví dụ cũng là chai bia thôi, khi tôi ở HN - bời vì nó là đất nhà tôi nên tôi có có thể phóng xe máy đến những cái quán mà vừa sạch sẽ, vừa ngon, chai bia với giá 15k. Khi tôi đến Hải Phòng, do HP là địa bàn tôi đi nhiều rồi, nên dù ở KS nhưng tôi gọi xe ôm hoặc hẳn taxi đến những cái nhà hàng mà tôi đã biết cũng sạch sẽ, đồ ăn ngon, chai bia họ bán 18k thôi.
Còn khi tôi vào vào Vũng Tàu, tôi nghỉ ở khu du lịch, đến giờ đi ăn, có gọi taxi cũng chả biết đến quán nào, thôi thi ăn luôn trong ks hoặc các nhà hàng quanh quanh đấy. Bố khỉ, chai bia họ bán 35k.
Về đến nhà, kể chuyện lại, nhiều ông đi VT quen rồi bẩu anh ng u thế, ở VT đầy quán sạch sẽ, sang chảng mà bia họ cũng bán có 18k thôi.

và chắc là chúng ta cũng cùng biết là ở HN, HP thì cũng đầy chỗ bán bia 35k
Thời đại bây giờ thông tin nhiều, các đánh giá public nhiều nên dễ lựa chọn. Riêng về quan điểm bia 35k thì em hơi khác, quán bán bia giá đó, có khách và tồn tại được cũng có lý do của nó đấy. Tất cả là do lựa chọn phù hợp, như em uống bia 35k vẫn thấy vui vì em chọn đúng quán với thời điểm đó chứ không đi so với quán "sang chảnh" bán bia 18k vì lúc đó vào không phù hợp với em.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,179
Động cơ
338,434 Mã lực
qua tháng 11 mà giá đó thì ngon, tính từ tháng 11 - tháng 4 mới là mùa đẹp
Em nghĩ tháng 11 cũng tầm giá đó thôi nhưng bây giờ VJ đang neo giá cao vì thời gian còn xa quá, cụ chờ chừng 1 tháng nữa rồi bắt đầu lập chương trình đi chơi thì sẽ có vé giá hợp lý thôi.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
sắp tới cao tốc thông hết thì đi biển cứ Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi ta chơi. bay xa tốn kém cũng k có cái gì hơn.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Một tay phát triển du lịch người Pháp đã nói với tôi 1 câu rất chí lý: "Ngành du lịch là Khoa học của những sự nhung nhăng". Tức là khách du lịch có nhu cầu và có quyền nhung nhăng, và ngành du lịch phải như một môn khoa học để hiểu và đáp ứng sự nhung nhăng đó.

Ngành du lịch của VN hiện tại vẫn tự phát và manh mún, nghĩa là hoàn toàn không phải là 1 khoa học mặc dù nước VN có rất nhiều tiềm năng. Chẳng trách mất khách cho Thái lan, tệ nhất là mất cả khách trong nước cho Thái.
Có gì đâu bác.
Chừng nào bác không có 1 định hướng rõ ràng, thì đều là tự phát và manh mún cả, ở tây hay ở ta.
Cứ lấy Thailand làm ví dụ:
Nó ra 1 nghị quyết:
Tụi mài hợp tác với nhau để chia tiền:
Airlines + Hotel + Transport chấp nhận không lãi hoặc chịu lỗ.
Mấy anh đồ lưu niệm + các địa điểm vui chơi + ăn ủ ụ ị lãi khủng.
Và có tỷ lệ chia đàng hoàng, để cháu nào cũng có quà.


Cháu nào cũng có quà thật.
Tất nhiên, sẽ có vài chú Restaurant và dăm chú Sourvenir không tham gia, muốn ăn tất: Nó đuổi thẳng cổ.
Làm thế nào để đuổi và làm thế nào để chia tiền: Để tôi hỏi anh Thaksin.

Singapore cũng là mô hình đáng học hỏi ở nhiều điểm, nhưng nó khác biệt so với Việt Nam nhiều quá.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,463
Động cơ
661,746 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
sắp tới cao tốc thông hết thì đi biển cứ Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi ta chơi. bay xa tốn kém cũng k có cái gì hơn.
Chỉ sợ cứ đông khách là lại đắt hơn đấy cụ. Quảng Bình giờ ai cũng bảo ăn uống đắt hơn mấy năm trước rồi ạ. Ngay như Quan Lạn - Minh Châu cũng thế, có cao tốc cái dân tình đi nhiều y rằng đắt đỏ hơn hẳn.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,179
Động cơ
338,434 Mã lực
sắp tới cao tốc thông hết thì đi biển cứ Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi ta chơi. bay xa tốn kém cũng k có cái gì hơn.
Cầu nhiều thì lại đắt hơn, đông hơn và chất lượng lại tèo nếu cứ tư duy quản lý như bây giờ. Với lại sẽ phát sinh ra tâm lý tắm mấy lần trên một dòng sông, nó sẽ ngăn cản cụ quay lại mấy điểm kia trong thời gian chưa đủ dài.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,216
Động cơ
346,597 Mã lực
Đông khách là giá sẽ tăng, đây là chuẩn Việt

Những chỗ ngon - bổ - rẻ chỉ còn trong ký ức thôi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,813
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có gì đâu bác.
Chừng nào bác không có 1 định hướng rõ ràng, thì đều là tự phát và manh mún cả, ở tây hay ở ta.
Cứ lấy Thailand làm ví dụ:
Nó ra 1 nghị quyết:
Tụi mài hợp tác với nhau để chia tiền:
Airlines + Hotel + Transport chấp nhận không lãi hoặc chịu lỗ.
Mấy anh đồ lưu niệm + các địa điểm vui chơi + ăn ủ ụ ị lãi khủng.
Và có tỷ lệ chia đàng hoàng, để cháu nào cũng có quà.


Cháu nào cũng có quà thật.
Tất nhiên, sẽ có vài chú Restaurant và dăm chú Sourvenir không tham gia, muốn ăn tất: Nó đuổi thẳng cổ.
Làm thế nào để đuổi và làm thế nào để chia tiền: Để tôi hỏi anh Thaksin.

Singapore cũng là mô hình đáng học hỏi ở nhiều điểm, nhưng nó khác biệt so với Việt Nam nhiều quá.
Người Việt có nhược điểm là thời bình không bảo được nhau, nên không làm được như người Thái.

Người Thái vốn lành tính và sùng bái Nhà vua vô điều kiện. Nhiều chính sách rất khó nhưng chỉ cần có Hoàng gia bảo trợ là lại trở thành dễ, như chính sách hợp tác đa ngành về du lịch là một trong số đó.

(Một ví dụ khác là hồi trước Thái cũng phá rừng khiếp, nhưng từ khi Hoàng gia tuyên bố từ nay Nhà vua bảo trợ rừng quốc gia, phá rừng là bất kính với Vua, là nạn phá từng tự nhiên giảm hẳn).
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
Cầu nhiều thì lại đắt hơn, đông hơn và chất lượng lại tèo nếu cứ tư duy quản lý như bây giờ. Với lại sẽ phát sinh ra tâm lý tắm mấy lần trên một dòng sông, nó sẽ ngăn cản cụ quay lại mấy điểm kia trong thời gian chưa đủ dài.
Lễ vừa rồi em k đi đâu, cứ rảnh là bố con rủ nhau đi lượn với ăn vặt ở HN thấy cũng vui mà vắng. Đi Hải Phòng food tour thì thấy bảo đông
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top