[Funland] Tổng hợp thông tin về FLC và Trịnh Văn Quyết

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
262
Động cơ
21,420 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Nếu sàn ck hoạt động minh bạch! Theo cụ, trước khi có anh Q, sàn đã minh bạch chưa? Trong khi có anh Q, sàn ko minh bạch vì anh Q hay vì các anh nào? Và hiện tại, sau khi anh Q đi tù, sàn đã có cái mà cụ gọi là minh bạch chưa?
A Q chỉ là xúc tác, ko có A Quýt thì có anh Chanh, Cam, Bưởi. Em cũng nói rõ nguyên nhân chính là UBCK. Trước A Q cũng có, nhưng hậu quả không lớn, số lượng người chưa nhiều, ảnh hưởng không lớn. NN có thể bỏ qua, xem như tính năng để kích cầu, phát triễn nhanh thị trường ck. Nhưng vì AQ quá tham, hại quá lớn. Tạo ra lõi hổng to đùng, phá sập cả ttck khiến nhà đầu tư bỏ chạy hết. Không xử A Q, UBCK thì ai dám đầu tư thêm vào ttck nữa.
 

gsm615

Xe tải
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
358
Động cơ
2,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là hơn 4 ngàn tỏi nếu nộp bồi thường thì bồi thường cho ai các cụ nhỉ?
Bị hại xác định được bồi thường có đâu đó hơn 80 ông, đòi 1,4 tỷ bồi thường. Còn lại thì không được xác định là thiệt hại.
Vậy hơn 4 ngàn này là nộp ngân sách à?
Còn nếu bồi thường cho 30 ngàn bị hại là những ai mua Ros đời đầu thì khó nhỉ, giờ phải lọc ra xem các cụ này bán Ros như nào, thu về lỗ lãi ra sao. Lỗ thì bồi thường cho hoà vốn, còn lãi thì bắt các cụ ý trả về cho cụ Quyết hay sao?
Vụ ipo ngoài nđt cá nhân còn có pháp nhân là các công ty, ngân hàng, nước ngoài..., chỗ đó mới nhiều.
 

Kemtuoi

Xe đạp
Biển số
OF-751097
Ngày cấp bằng
25/11/20
Số km
43
Động cơ
53,201 Mã lực
Vụ ipo ngoài nđt cá nhân còn có pháp nhân là các công ty, ngân hàng, nước ngoài..., chỗ đó mới nhiều.
Vâng, nhưng tính tất cả các cổ đông mua Ros (đã bao gồm tổ chức, cá nhân) thì điều tra thống kê ra là 133 bị hại và có 95 ông yêu cầu bồi thường đâu đó 1,4 tỷ. Trong 95 ông này thì hơn 80 ông đã ký xin giảm án, tức là được bồi thường rồi (em đoán thế). Vậy 4 ngàn củ tỏi nếu cụ Q nộp thì xử lý cho ai mới là chuyện em chưa hiểu.
 

gsm615

Xe tải
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
358
Động cơ
2,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, nhưng tính tất cả các cổ đông mua Ros (đã bao gồm tổ chức, cá nhân) thì điều tra thống kê ra là 133 bị hại và có 95 ông yêu cầu bồi thường đâu đó 1,4 tỷ. Trong 95 ông này thì hơn 80 ông đã ký xin giảm án, tức là được bồi thường rồi (em đoán thế). Vậy 4 ngàn củ tỏi nếu cụ Q nộp thì xử lý cho ai mới là chuyện em chưa hiểu.
Cụ nào chê tiền đây thì bổ xung công quỹ thui.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
316
Động cơ
3,031 Mã lực
Tuổi
38
Anh Phương cũng sáng lập flc vs anh còi, làm một mớ lấy đc em huê hậu ngon trẻ, giờ lại té đc trời âu. Anh này có khi lại ngon.
Chị Kiều Dung trc đẹp thế mà giờ nhìn tiều tuỵ thật
Tiếc cho 1 đóa .......Kiều Dung
 

Kemtuoi

Xe đạp
Biển số
OF-751097
Ngày cấp bằng
25/11/20
Số km
43
Động cơ
53,201 Mã lực
Tiếc cho Ms Dung thật. Mr Q thì có kẻ thích người hận, còn Ms Dung em chưa từng nghe thấy điều tiếng gì. Nhiều người bảo nếu đã gặp và làm việc thì đều rất quý.
 

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,990
Động cơ
394,829 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cái gọi là Tiền đầu tư thì cty chỉ thu được từ ông mua đầu tiên. Sau đó ông ấy sang tay cho bao nhiêu ông khác thì cty đó có thu được thêm xu nào không vậy bác? Đó cũng chính là lý do của con số 4.300 tỷ mà anh Q phải bồi thường, là cho những người chịu thiệt hại trực tiếp khi mua lần đầu (mua phần vốn góp). Còn các chứng sĩ tham gia lướt ván khác thì thôi nhé, đầu tư đâu mà đòi bồi thường???
Nói cho đúng là chứng sĩ chọn mua mã cp nào có triển vọng, họ mua là mua cái kỳ vọng sinh lời của mã đó. Không khác mấy ông đầu tư số đề, chọn đúng thì x70, sai thì mai làm lại.
Cty thu đc tiền đầu tư từ ông góp vốn ban đầu, đc xác nhận bằng sl cp đã mua, xong ông ấy chuyển nhượng phần vốn góp qua hình thức chuyển nhượng cp thì ng mua cp đã góp vốn vào cty. Còn cụ bẩu đấy ko phải là đầu tư hay là gì tuỳ cụ, kỳ vọng của ng ta khi mua cp ntn thì kệ ng ta, nhưng ko thể nói ng ta ko góp vốn vào cty đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,425
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cty thu đc tiền đầu tư từ ông góp vốn ban đầu, đc xác nhận bằng sl cp đã mua, xong ông ấy chuyển nhượng phần vốn góp qua hình thức chuyển nhượng cp thì ng mua cp đã góp vốn vào cty. Còn cụ bẩu đấy ko phải là đầu tư hay là gì tuỳ cụ, kỳ vọng của ng ta khi mua cp ntn thì kệ ng ta, nhưng ko thể nói ng ta ko góp vốn vào cty đấy
Như tôi đã nói ở trên: họ vẫn là đầu tư nhưng là đầu tư ck, không phải là đầu tư cty. Nói cách khác là họ đầu tư cho chính họ, đừng nghĩ là đưa tiền cho cty kinh doanh.
Không 1 xu nào họ bỏ ra "mua lại" cp mà được tiêu vào việc kinh doanh của cty phát hành cả. Nói thế cho nó vuông.
Screenshot_20240725_192006_Chrome.jpg
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Như tôi đã nói ở trên: họ vẫn là đầu tư nhưng là đầu tư ck, không phải là đầu tư cty. Nói cách khác là họ đầu tư cho chính họ, đừng nghĩ là đưa tiền cho cty kinh doanh.
Không 1 xu nào họ bỏ ra "mua lại" cp mà được tiêu vào việc kinh doanh của cty phát hành cả. Nói thế cho nó vuông.
Screenshot_20240725_192006_Chrome.jpg
Qua việc mua cổ phần, cp ng ta có thể thâu tóm cả DN, nên cụ đừng nhìn ở góc độ hẹp
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,425
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Qua việc mua cổ phần, cp ng ta có thể thâu tóm cả DN, nên cụ đừng nhìn ở góc độ hẹp
Chỉ là mua tài sản. Mua 1 phần hay mua toàn phần vẫn vậy. Đừng nói đó là đưa tiền cho cty đó kinh doanh, nó khác lắm về bản chất. Không cần "lên sàn", vẫn mua bán cty bình thường mà.
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
670
Động cơ
7,538 Mã lực
Chỉ là mua tài sản. Mua 1 phần hay mua toàn phần vẫn vậy. Đừng nói đó là đưa tiền cho cty đó kinh doanh, nó khác lắm về bản chất. Không cần "lên sàn", vẫn mua bán cty bình thường mà.
Việc mua bán CP giữa các cá nhân thì công ty không thu được tiền trực tiếp nhưng qua việc có thanh khoản/mua bán công ty có thể phát hành thêm thu tiền về...
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Chỉ là mua tài sản. Mua 1 phần hay mua toàn phần vẫn vậy. Đừng nói đó là đưa tiền cho cty đó kinh doanh, nó khác lắm về bản chất. Không cần "lên sàn", vẫn mua bán cty bình thường mà.
Cty sử dụng vốn góp của ng ta mà lại bẩu ng ta ko đưa tiền cho cty kd?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,425
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cty sử dụng vốn góp của ng ta mà lại bẩu ng ta ko đưa tiền cho cty kd?
Thì đã nói rồi, tôi cứ phải mất công nhắc lại: duy nhất lần IPO thôi.
Thế nên 4.300 tỷ đền bù kia nó có đích đến là những người mua cp đầu tiên. Còn loại mua đi bán lại từ lần 2 trở đi, nó không được coi như vậy nữa. Lời ăn lỗ chịu vì đó là việc kd chứng khoán của chứng sĩ, chả liên quan gì tới góp vốn nữa.

Nó tương tự việc mua bán ô tô.
- Chỉ ông đầu tiên mua xe từ showroom mới được coi là khách hàng của showroom. Và cũng chỉ cái xe đó mới được tính vào doanh số bán xe của hãng sx.
- Tất cả các giao dịch mua bán lại cái xe đó trên sàn xe cũ đều không được tính doanh thu cũng như doanh số của showroom cũng như hãng xe mà chui vào túi của chủ xe trước. Cho dù có mua đi bán lại cái xe đó hàng trăm lần.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,425
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Việc mua bán CP giữa các cá nhân thì công ty không thu được tiền trực tiếp nhưng qua việc có thanh khoản/mua bán công ty có thể phát hành thêm thu tiền về...
Phát hành thêm có nhiều yếu tố khác chi phối, không nhất thiết phải có thanh khoản.
Nhiều cty còn "chưa lên sàn", vẫn phát hành thêm bình thường.
Bác nên lội lại còm trước của tôi về vấn đề này. Quan điểm của tôi về cái "sàn giao dịch ck" ấy.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,675
Động cơ
334,684 Mã lực
Tuổi
30
Liệu có đòi đc tiền CP FLC và ROS ko cc nhỉ? /:)
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Thì đã nói rồi, tôi cứ phải mất công nhắc lại: duy nhất lần IPO thôi.
Thế nên 4.300 tỷ đền bù kia nó có đích đến là những người mua cp đầu tiên. Còn loại mua đi bán lại từ lần 2 trở đi, nó không được coi như vậy nữa. Lời ăn lỗ chịu vì đó là việc kd chứng khoán của chứng sĩ, chả liên quan gì tới góp vốn nữa.

Nó tương tự việc mua bán ô tô.
- Chỉ ông đầu tiên mua xe từ showroom mới được coi là khách hàng của showroom. Và cũng chỉ cái xe đó mới được tính vào doanh số bán xe của hãng sx.
- Tất cả các giao dịch mua bán lại cái xe đó trên sàn xe cũ đều không được tính doanh thu cũng như doanh số của showroom cũng như hãng xe mà chui vào túi của chủ xe trước. Cho dù có mua đi bán lại cái xe đó hàng trăm lần.
Cụ so sánh việc mua oto cũ vs việc mua bán cp như nhau là ko đúng. Mua bán cp là chuyển nhượng vốn, ng góp vốn ban đầu sau khi chuyển nhượng thì chẳng liên quan gì đến cty nữa, thế mà cụ lại coi ng ta là ng đàu tư vào cty. Trong khi đó ng chủ sở hữu vốn mới, ng mà cty phải gửi giấy mời đi họp đại hội cổ đông thì cụ lại bẩu là cty ko sử dụng vốn của họ để kd, ko sử dụng vốn của ng ta thì mời ng ta đi họp để làm gì?

Ps: Họ mà mua cp đến 1 mức nào đấy thì họ có thể cho cả ban GĐ lẫn hội đồng quản trị nghỉ việc nữa ý chớ
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,425
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ so sánh việc mua oto cũ vs việc mua bán cp như nhau là ko đúng. Mua bán cp là chuyển nhượng vốn, ng góp vốn ban đầu sau khi chuyển nhượng thì chẳng liên quan gì đến cty nữa, thế mà cụ lại coi ng ta là ng đàu tư vào cty. Trong khi đó ng chủ sở hữu vốn mới, ng mà cty phải gửi giấy mời đi họp đại hội cổ đông thì cụ lại bẩu là cty ko sử dụng vốn của họ để kd?
Tôi lại phải phiền bác đọc lại giúp cái quan điểm của tôi. Chúng ta đang tranh luận dẫn dắt vấn đề đi xa khỏi nội dung ban đầu rồi.
Screenshot_20240725_192006_Chrome.jpg
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,569 Mã lực
Tuổi
48
Thì đã nói rồi, tôi cứ phải mất công nhắc lại: duy nhất lần IPO thôi.
Thế nên 4.300 tỷ đền bù kia nó có đích đến là những người mua cp đầu tiên. Còn loại mua đi bán lại từ lần 2 trở đi, nó không được coi như vậy nữa. Lời ăn lỗ chịu vì đó là việc kd chứng khoán của chứng sĩ, chả liên quan gì tới góp vốn nữa.
IPO như cụ nói đúng với nhiều công ty , nhưng không phải với những trường hợp lên sàn bán giấy như ROS.. nếu cụ còn nhớ thì 2016, ROS chào sàn 430 triệu cổ với giá chào 12.6 và trần liên tục tăng 10 lần sau 3 tháng.. Trước khi lên sàn ROS tăng vốn một cách bất ngờ từ lúc ban đầu 1,5 tỷ lên 4300 tỷ , bằng các thủ thuật như cáo trạng đã nêu. Nên với trường hợp ROS không có cái gọi là nhóm nhà đầu tư ban đầu sau IPO, vì ai cũng hiểu nó hoàn toàn là của 1 người dù đứng dưới nhiều tên khác nhau để cho đủ số lượng cổ đông cần thiết theo quy định mới được công nhận là cty cp đại chúng và được phép lên sàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top