[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,140
Động cơ
311,529 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như tiêu đề
Anh Thể cam kết với bác Thủ là tháng 12 chạy thử, tháng 1/2021 nghiệm thu, quý 1/2021 chạy thương mại
Các cụ thủ đô sướng nhá, cổ sắp dài bằng con đường thì giờ cũng được chạy tàu rồi
Em lập topic này để đến đúng tháng 1/2021 xe anh Thể và bác Thủ có bị tẽn tò k
Tháng 3 rồi mà vẫn im ắng quá cụ ah, thôi thì nó mở thử cho cun con nhà em đi cho thích cái đã. Còn sau có chạy thương mại hay không thì kệ vậy :))
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,162
Động cơ
422,211 Mã lực
Tháng 3 rồi mà vẫn im ắng quá cụ ah, thôi thì nó mở thử cho cun con nhà em đi cho thích cái đã. Còn sau có chạy thương mại hay không thì kệ vậy :))
Hết quý 1/2021 rồi mà chưa thấy gì nhỉ
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,898
Động cơ
1,281 Mã lực
So con ở Bangladesh với con ở Pakistan thì em e là hạ thấp con của Pakistan.
- Tuyến ở Pakistan có đoạn ngầm, còn con Bangladesh chạy nổi hoàn toàn. Thậm chí con Bangladesh còn có 3 ga trên mặt đất (chạy bằng) thì còn cùi bắp nữa.
- Tàu con Bangladesh lạc hậu y như con BT-ST. Kích thước giống nhau hoàn toàn, khác mỗi cái màu sơn.
Thế thì quá bằng sỉ nhục bọn Nhật, hoặc chúng quá khốn nạn!
Mà hình như tuyến ở Pak đoàn tàu 6 toa, so với tuyến ở Bangladesh chỉ chạy 4 toa.
Tuyến ở Pak đầu tư nhà thầu Tàu thì 1.6 tỷ$ cho 27km, trong khi tuyến Bangladesh tới 2.8 tỷ$ mà dài có mỗi 20km.
So tuyến BTST nếu như không có sự sập dầm thì vẫn còn rẻ hơn tuyến Bangladesh .
Bọn Nhật càng là nước nghèo thì chúng nó càng chém đẹp. Khốn nạn thật.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
Sau 31/3 có thể chánh phủ có nội các mới. Lúc đó mà thay bộ chưởng GTVT thì câu chuyện CLHĐ sẽ còn dài. Tất nhiên là không phải do chất lượng sản phẩm rồi.
KLQ: dự án tàu điện trên cao tương tự như CLHĐ bên Bangladesh do Nhật làm tổng thầu. Khởi công 2013 và dự kiến sang năm 2022 hoàn thành. 20km đường sắt hạng nhẹ với 56 đoàn tàu trị giá 2.8 tỷ $. (224 toa do Kawasaki sản xuất có giá 378 triệu $. Trong khi tuyến BTST có mỗi 60 toa thì Hitachi bán với giá 700 triệu $).
Bọn Bangladesh nó cũng bài Tàu, cũng đú hàng Nhật và đắt lòi kèn. Bọn Pakistan mua hàng Tàu thì rẻ chỉ bằng 1/2 nhưng xây được tuyến dài gần gấp rưỡi bọn Nhật ở Banglades. Chưa kể, xây ở Pak chỉ 4 năm, trong khi Nhật xây ở Bangladesh 8 năm chưa xong.
Cái gì mà tháng 3, cuối tháng 3 này là chốt ứng viên do Đảng đề xuất thôi cụ. Còn bầu quốc hội tháng 6 và tháng 7 để chính thức thông qua Tướng head xong rồi mới nội các cụ ơi. Cứ cầm đèn chạy trước ô tô là sao? Chợ chiều thì mới là lúc dễ làm, cái gì việc cũ nên dứt điểm lúc này.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
CLHĐ được anh quá thể hứa chạy t12, ét tăng xê sang tháng 3/2021 là tàu Nhật hay Tàu làm vậy các cụ?
 

Ndriver

Xe tải
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
474
Động cơ
407,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin chi tiết thêm:
Thằng tư vấn chứng nhận an toàn ACT kêu ko có cửa chắn nên méo an toàn. Để khẩn trương đáp ứng yêu cầu của bọn này thì phương án cửa chắn đưa ra. Nhiều khả năng là cửa cố định vì làm sẽ nhanh, không mất thời gian nhập khẩu và thử nghiệm, tích hợp hệ thống như cửa tự động. Sau này lên đời cửa tự động cũng vẫn ok vì cửa cố định khá rẻ.

Như vậy thằng CL-HD tuy chưa lên đời hẳn, nhưng cũng ngon hơn thằng N-gHN rồi.
Leu leu ,cửa cố định là khi tàu đến,có hai nhân viên đứng hai bên cửa lên xuống mỗi toa để kéo cửa cho khách xuống/lên tàu hả cụ Lếu Lều
 

tienvtg

Xe máy
Biển số
OF-607358
Ngày cấp bằng
5/1/19
Số km
85
Động cơ
122,570 Mã lực
Tuổi
41
Chắc còn phải gia hạn nâng giá vài lần nữa chứ.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,261
Động cơ
538,182 Mã lực
Thông tin chi tiết thêm:
Thằng tư vấn chứng nhận an toàn ACT kêu ko có cửa chắn nên méo an toàn. Để khẩn trương đáp ứng yêu cầu của bọn này thì phương án cửa chắn đưa ra. Nhiều khả năng là cửa cố định vì làm sẽ nhanh, không mất thời gian nhập khẩu và thử nghiệm, tích hợp hệ thống như cửa tự động. Sau này lên đời cửa tự động cũng vẫn ok vì cửa cố định khá rẻ.

Như vậy thằng CL-HD tuy chưa lên đời hẳn, nhưng cũng ngon hơn thằng N-gHN rồi.
Nơ gọi là safety platform đúng không cụ?

Nếu làm dạng cửa sliding thì tốn kém và thi công lâu nhỉ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,607 Mã lực
Nó đơn giản là cái rào chắn cố định, chứ không tự động như trên.
Cách đây 3 năm thì thằng Singapore cũng lắp rào chắn cố định cho mấy tuyến LRT của nó, kiểu như này


Mà thằng CL-HD nếu có lắp thì sẽ theo kiểu của thằng HQ hoặc Singapore thôi. (Dự là sẽ biểu quyết chọn kiểu như thằng Sing).
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,427
Động cơ
114,123 Mã lực
Mà thằng CL-HD nếu có lắp thì sẽ theo kiểu của thằng HQ hoặc Singapore thôi. (Dự là sẽ biểu quyết chọn kiểu như thằng Sing).
Sao không làm kiểu HQ cho nó nhẹ nhàng thanh thoát cụ nhỉ? Kiểu đấy thợ sắt VN làm thừa sức.
 

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,560
Động cơ
-311,025 Mã lực
Gần hết quý 1 mà covid đến đúng lúc nên có thể sẽ lùi dài dài🛼
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,341
Động cơ
8,843 Mã lực
Thấy Báo Lao Động ghi sẵn sàng rồi. Khéo tuần sau chạy ko chừng.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,261
Động cơ
538,182 Mã lực
Nó đơn giản là cái rào chắn cố định, chứ không tự động như trên.
Cách đây 3 năm thì thằng Singapore cũng lắp rào chắn cố định cho mấy tuyến LRT của nó, kiểu như này


Mà thằng CL-HD nếu có lắp thì sẽ theo kiểu của thằng HQ hoặc Singapore thôi. (Dự là sẽ biểu quyết chọn kiểu như thằng Sing).
Ga tuyến Nhổn theo thiết kế hình như không có hả bác?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,607 Mã lực
Sao không làm kiểu HQ cho nó nhẹ nhàng thanh thoát cụ nhỉ? Kiểu đấy thợ sắt VN làm thừa sức.
Kiểu HQ hay Sing thì nhà mình đều làm được. Nhưng nếu lên đời hẳn cửa trượt tự động thì kiểu Sing tiện hơn do hệ khung của nó khá vững, còn kiểu HQ thì phải thay mới hẳn.

Ga tuyến Nhổn theo thiết kế hình như không có hả bác?
Đúng rồi. Thằng N-gHN cũng không có.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,261
Động cơ
538,182 Mã lực
Kiểu HQ hay Sing thì nhà mình đều làm được. Nhưng nếu lên đời hẳn cửa trượt tự động thì kiểu Sing tiện hơn do hệ khung của nó khá vững, còn kiểu HQ thì phải thay mới hẳn.


Đúng rồi. Thằng N-gHN cũng không có.
Em k có bản vẽ nhưng nhìn ảnh thì “cảm giác” vị trí platform cho khãhch chờ tàu của tuyến N- GHN hẹp hơn so với CL-HĐ.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
633
Động cơ
233,724 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Bao h tàu chạy các Cụ nhỉ? Em hóng quá, hỏi cụ Leo Leo mà chỉ bảo chung chung, em chưa có câu trả nhời
 

longpasa

Xe tải
Biển số
OF-525270
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
338
Động cơ
178,373 Mã lực
Tuổi
45
Giờ tháng 3 ko thấy động tĩnh gì, :)) . Chắc êm êm lại dãn sang năm sau rồi các bác ợ
 

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
637
Động cơ
217,947 Mã lực
Miệng quan .... à thôi 😀
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top