[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Trông cái vẻ bề ngoài, quá trình xây dựng và đưa vào vận hành 2 tuyến tàu trên cao là đã thấy sự khác biệt. Ảnh 1 là tàu Trung Quốc tuyến Cát Linh - Hà Đông, nổi trên cao 100%; ảnh 2 là tàu Pháp tuyến Ga Hàng Cỏ - Nhổn (có 4 ga ngầm từ Hàng Cỏ đến Kim Mã).
Mặc dù khởi công cách xa nhau nhưng đến nay cùng chạy thử.
Cả hai tuyến đều giống nhau là đi vay vốn ODA và mua kỹ thuật từ nước ngoài.
Không biết đến bao giờ Việt Nam mới có công ty hay nhà nước nào đó tự bỏ vốn và tự chủ về kỹ thuật để đứng ra làm tàu trên cao/ ngầm nhỉ ? Nghe nói đã phát triển bậc trung bình rồi mà?
Cùng thời điểm có mức sống và sự phát triển như Việt Nam, các nước như Nga, Nhật, Hàn Quốc họ đều tự lực làm tàu điện nội đô. Vậy mà Việt nam ta chắc do mải mê làm 4.0 với 5G, mải làm ô tô và smartphone, quên béng mất cái tàu điện nội đô - phương tiện tối quan trọng để đô thị sống văn minh. Cứ đi vay, đi nhờ và phụ thuộc kỹ thuật 2.0 thế này thì còn khổ lâu.
ST


1611331789882.png

1611331811037.png



Sáng 22/1, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3 (Nhổn - ga Hà Nội) đã chạy thử 5 km sau ba tháng về tới Depot. Đoàn tàu gồm 4 toa, sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba đem lại tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị.
Thiết kế của tàu theo tiêu chuẩn châu Âu, với thân bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt. Tàu được sơn ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các của TP Hà Nội.
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
833
Động cơ
415,480 Mã lực
Kinh khủng, chưa nói thẩm mỹ xấu hay đẹp, an toàn hay không, mà nhìn khoang tàu đã thấy rất lởm khởm:
- Sàn tàu nhàu nhĩ như cái ga trải giường.
- Chỗ ráp nối 2 toa gồ ghề chỗ cao chỗ thấp như làm thủ công nhếch nhác.
- Toa nào cũng có 2 cái hòm trắng nhô ra ko hiểu để làm gì? 2 cái hòm bo tròn trơn láng thế này vừa tốn diện tích, hành khách ngồi vào ko được, đứng tỳ vào cũng ko xong.
View attachment 5852098

Đầu hồi mỗi hàng ghế đều rỗng không, ko có chỗ để người đứng có thể tựa lưng (ai từng đi tàu ở Nga, Pháp, Mỹ, Nhật, Thái, Hàn, Sing, v.v...đề có thể thấy đầu hồi ghế băng luôn có tấm đặc hoặc thanh inox cao ngăn cách, vừa tạo cảm giác vững vàng cho người ngồi trong ghế, vừa tận dụng cho người đứng sát lối ra vào tàu có thể tựa lưng).

Cuối cùng, quan trọng nhất là Bảng chỉ dẫn lines các ga dừng đỗ trên nóc cửa thì.... dán đề can ấu trĩ, không có tín hiệu đèn điện tử nhấp nháy báo cho hành khách biết đường theo dõi mình đang ở đâu, đang đi đến ga nào. (Ai từng đi các tàu ở nước ngoài sẽ thấy bảng điện tử ko chỉ gắn ở cửa ra vào mà còn ở khu vực bên trên các hàng ghế để hành khách ngồi/ đứng bên trong đều có thể theo dõi hành trình của tàu in realtime!
View attachment 5852140

Tóm lại, như có người đã nhận xét:
(Minh Đức) Toa tàu cả triệu đô mà sao nhìn bên trong như tàu từ thế kỉ trước thế này !
Em thấy cụ nhận xét chuẩn, nhiều chi tiết nhỏ thôi nhưng rất hữu ích;
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Kinh khủng, chưa nói thẩm mỹ xấu hay đẹp, an toàn hay không, mà nhìn khoang tàu đã thấy rất lởm khởm:
- Sàn tàu nhàu nhĩ như cái ga trải giường.
- Chỗ ráp nối 2 toa gồ ghề chỗ cao chỗ thấp như làm thủ công nhếch nhác.
- Toa nào cũng có 2 cái hòm trắng nhô ra ko hiểu để làm gì? 2 cái hòm bo tròn trơn láng thế này vừa tốn diện tích, hành khách ngồi vào ko được, đứng tỳ vào cũng ko xong.
View attachment 5852098

Đầu hồi mỗi hàng ghế đều rỗng không, ko có chỗ để người đứng có thể tựa lưng (ai từng đi tàu ở Nga, Pháp, Mỹ, Nhật, Thái, Hàn, Sing, v.v...đề có thể thấy đầu hồi ghế băng luôn có tấm đặc hoặc thanh inox cao ngăn cách, vừa tạo cảm giác vững vàng cho người ngồi trong ghế, vừa tận dụng cho người đứng sát lối ra vào tàu có thể tựa lưng).

Cuối cùng, quan trọng nhất là Bảng chỉ dẫn lines các ga dừng đỗ trên nóc cửa thì.... dán đề can ấu trĩ, không có tín hiệu đèn điện tử nhấp nháy báo cho hành khách biết đường theo dõi mình đang ở đâu, đang đi đến ga nào. (Ai từng đi các tàu ở nước ngoài sẽ thấy bảng điện tử ko chỉ gắn ở cửa ra vào mà còn ở khu vực bên trên các hàng ghế để hành khách ngồi/ đứng bên trong đều có thể theo dõi hành trình của tàu in realtime!
View attachment 5852140

Tóm lại, như có người đã nhận xét:
(Minh Đức) Toa tàu cả triệu đô mà sao nhìn bên trong như tàu từ thế kỉ trước thế này !
- Mắt bị lác ko biết cảm nhận góc ống kính máy ảnh mới phán chỗ nối toa tàu chỗ cao chỗ thấp:))
- 2 cái hộc trắng đó chỉ dài có 1m và là hộp kỹ thuật, cũng chả phải chỗ để đứng mà phàn nàn nó chiếm chỗ này chỗ nọ. Nó chiếm vậy nhưng vẫn là thằng chứa đc nhiều khách nhấy so với 2 thằng kia.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
- Mắt bị lác ko biết cảm nhận góc ống kính máy ảnh mới phán chỗ nối toa tàu chỗ cao chỗ thấp:))
- 2 cái hộc trắng đó chỉ dài có 1m và là hộp kỹ thuật, cũng chả phải chỗ để đứng mà phàn nàn nó chiếm chỗ này chỗ nọ. Nó chiếm vậy nhưng vẫn là thằng chứa đc nhiều khách nhấy so với 2 thằng kia.
1. Hộp kỹ thuật:
Chắc cụ chưa đi metro hay skytrain ở nước ngoài bao giờ?
Bất kỳ khoang tàu nào tôi từng đi dù là Nga, Nhật, Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Sing, Thái, v.v... không bao giờ có 1 hòm kỹ thuật nào đứng to lù lù chiếm hết diện tích cả 1 khoang trong tàu thế kia cả, 100% diện tích sàn là dành cho ghế ngồi và khoảng trống cho hành khách đứng.
Ví dụ như khoang tàu Metro Nga từ đầu thế kỷ XX đến đầu thế kỷ XXI, đời mới hay đời cũ cũng như vậy, KHÔNG CÓ BẤT CỨ HÒM KỸ THUẬT NÀO lù lù choán hết diện tích của ghế ngồi/sàn đứng như cái tàu CLHĐ!
Bên trong 1 khoang tàu Moscow Metro:
1611334174883.png

1611334370747.png


2.Cái bảng chỉ dẫn lines dán đề can giấy sơ khai còn hở mép, ko tín hiệu điện tử, sao cụ lờ đi ko nhắc đến thế?
3. Sàn tàu nhăn nheo nếp gấp cũng tại "góc chụp"?
4. Nhìn dãy ghế tàu Metro Nga trong ảnh có biết nó khác cái CLHĐ thế nào ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
1. Hộp kỹ thuật:
Chắc cụ chưa đi metro hay skytrain ở nước ngoài bao giờ?
Bất kỳ khoang tàu nào tôi từng đi dù là Nga, Nhật, Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Sing, Thái, v.v... không bao giờ có 1 hòm kỹ thuật nào đứng to lù lù chiếm hết diện tích cả 1 khoang trong tàu thế kia cả, 100% diện tích sàn là dành cho ghế ngồi và khoảng trống cho hành khách đứng.
Ví dụ như khoang tàu Metro Nga từ đầu thế kỷ XX đến đầu thế kỷ XXI, đời mới hay đời cũ cũng như vậy, KHÔNG CÓ BẤT CỨ HÒM KỸ THUẬT NÀO lù lù choán hết diện tích của ghế ngồi/sàn đứng như cái tàu CLHĐ!
Bên trong 1 khoang tàu Moscow Metro:
View attachment 5852552
View attachment 5852560

2.Cái bảng chỉ dẫn lines dán đề can giấy sơ khai còn hở mép, ko tín hiệu điện tử, sao cụ lờ đi ko nhắc đến thế?
3. Sàn tàu nhăn nheo nếp gấp cũng tại "góc chụp"?
Nó dài cả 1 khoang hay chỉ dài 1m?
Mà như vậy thì phải hỏi ngược lại tại sao tàu của 2 tuyến kia thiết kế kiểu j mà sức chứa hành khách vẫn kém hơn cái tàu CL thiết kế ngu?
Hay là bởi tàu của thằng Pháp mà anh liệt kê trong 1 đống bên trên làm cho VN thì nó cũng thiết kế ngu nốt. Mà sau khi up xong cái hình này tôi mới nhận ra là cụ đang lấy chính ảnh của tàu Nhổn để làm dẫn chứng chê bai tàu CL, chết cmn cười=))

Screenshot_20210123-000759.png
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Em thấy cụ nhận xét chuẩn, nhiều chi tiết nhỏ thôi nhưng rất hữu ích;
Phương tiện dân dụng phục vụ hk ăn nhau ở những chi tiết nhỏ đó cụ.
E từng đi thử hệ thống tàu mới tinh của Hitachi làm cho bọn đường sắt Anh đưa vào sử dụng 2019, đẹp thì khỏi bàn rồi, nhưng 1 chi tiết là cái ghế bọc đệm nỉ rộng rãi và có phần tựa đầu cao hơn cả ghế mái bai Boeing dreamlines, e thấy chả có gì để chê, ấy thế mà vào trang đánh giá của nó, vẫn bị hành khách chê là ... ghế hẹp hơn tàu cũ (của Anh sx), nỉ bọc mỏng ko êm như tàu cũ của chúng nó làm chúng nó ngồi đau cả mít (e thì thấy nó bọc nỉ dày khá êm rồi, nhưng của đáng tội ko êm bằng tàu JR e từng đi :D ).
Còn vô số chi tiết "nhỏ" khác mà chỉ người sử dụng đi nhiều loại tàu để so sánh mới oánh giá hết được.
Còn cái CLHĐ này là mới chỉ nói những chi tiết đập vào mắt thôi.
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Phương tiện dân dụng phục vụ hk ăn nhau ở những chi tiết nhỏ đó cụ.
E từng đi thử hệ thống tàu mới tinh của Hitachi làm cho bọn đường sắt Anh đưa vào sử dụng 2019, đẹp thì khỏi bàn rồi, nhưng 1 chi tiết là cái ghế bọc đệm nỉ rộng rãi và có phần tựa đầu cao hơn cả ghế mái bai Boeing dreamlines, e thấy chả có gì để chê, ấy thế mà vào trang đánh giá của nó, vẫn bị hành khách chê là ... ghế hẹp hơn tàu cũ (của Anh sx), nỉ bọc mỏng ko êm như tàu cũ của chúng nó làm chúng nó ngồi đau cả mít (e thì thấy nó bọc nỉ dày khá êm rồi, nhưng của đáng tội ko êm bằng tàu JR e từng đi :D ).
Còn vô số chi tiết "nhỏ" khác mà chỉ người sử dụng đi nhiều loại tàu để so sánh mới oánh giá hết được.
Còn cái CLHĐ này là mới chỉ nói những chi tiết đập vào mắt thôi.
Thưa cụ, giờ tôi mới nhận ra là cái ảnh mà cụ post để chê lên chê xuống tàu CL-HĐ nãy giờ nó lại chính là nội thất thiết kế tuyệt đỉnh chuẩn C.Âu Phớp của tàu metro Nhổn đó:))
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Nó dài cả 1 khoang hay chỉ dài 1m?
Mà như vậy thì phải hỏi ngược lại tại sao tàu của 2 tuyến kia ko bị cái khoang ấy chiếm 1 khoảng dt mà sức chứa hành khách vẫn kém hơn cái tàu CL thiết kế ngu?:))
Hay là do tàu của thằng Pháp anh nói bên trên làm cho VN cũng thiết kế ngu nốt=))

Screenshot_20210123-000759.png
Cái tàu Nhổn mà vẫn có 2 cái hộp kỹ thuật lù lù 2 góc thế kia (dù có nhỏ hơn CLHĐ) thì cũng ngu khác gì con CLHĐ đâu!
Chỗ đầu hồi dãy ghế cả 2 con cũng đều ngu như nhau vì thiết kế rỗng tuếch ko tận dụng chỗ dựa lưng cho khách đứng!

Cái gì hay/ dở đúng sự thật thì vẫn phải nói, bất kể là do bọn nào đì zai, sản xuất!
Xem khoang tàu Metro Moscow là 1 ví dụ đủ tát chết cả 2 con ngu xuẩn kia về khoản hộp kỹ thuật rồi, nhưng tội chính là ở cái đứa đặt hàng nữa, chúng nó đi tham quan bn nước nhẽ nào ko thấy cái ngu lù lù đó mà vẫn cứ đặt hàng mẫu mã đó?!
 
Chỉnh sửa cuối:

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Tết đến nơi rồi mà vẫn không thấy động tĩnh nghiệm thu bàn giao gì, mấy ông tàu chắc cũng té về sớm cúng ông táo, ăn chơi nhảy múa Tết xong, sang lại có khi cũng hết mịa tháng 3 rồi. Hết tháng 3 ko xong thì sao nhỉ, lại tiếp tục hứa ?????
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Cái tàu Nhổn mà vẫn có 2 cái hộp kỹ thuật lù lù 2 góc thế kia (dù có nhỏ hơn CLHĐ) thì cũng ngu khác gì con CLHĐ đâu!
Chỗ đầu hồi dãy ghế cả 2 con cũng đều ngu như nhau vì thiết kế rỗng tuếch ko tận dụng chỗ dựa lưng cho khách đứng!

Cái gì hay/ dở đúng sự thật thì vẫn phải nói, bất kể là do bọn nào đì zai, sản xuất!
Xem khoang tàu Metro Moscow là 1 ví dụ đủ tát chết cả 2 con ngu xuẩn kia về khoản hộp kỹ thuật rồi, nhưng tội chính là ở cái đứa đặt hàng nữa, chúng nó đi tham quan bn nước nhẽ nào ko thấy cái ngu lù lù đó mà vẫn cứ đặt hàng mẫu mã đó?!
Tàu CL làm méo j có cái hộp kỹ thuật ấy đâu, nó giống tàu ở Sing, Nhật, Nga, Mẽo, Đức... mà cụ từng đi đấy;))

Screenshot_20210123-002151.png
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Tết đến nơi rồi mà vẫn không thấy động tĩnh nghiệm thu bàn giao gì, mấy ông tàu chắc cũng té về sớm cúng ông táo, ăn chơi nhảy múa Tết xong, sang lại có khi cũng hết mịa tháng 3 rồi. Hết tháng 3 ko xong thì sao nhỉ, lại tiếp tục hứa ?????
Cái này là mấy thằng tvgs Phớp nhợn nó câu dầm chứ mấy thằng Khựa làm j giờ này nữa.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Thưa cụ, giờ tôi mới nhận ra là cái ảnh mà cụ post để chê lên chê xuống tàu CL-HĐ nãy giờ nó lại chính là nội thất thiết kế tuyệt đỉnh chuẩn C.Âu Phớp của tàu metro Nhổn đó:))
Thế là auto tung hoa bao biện nhầm à ;))
Với tôi thì của thằng nào ko cần biết, cứ đứa nào thiết kế ngu, thằng nào đặt hàng ngu là chê thôi!
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Thế là auto tung hoa bao biện nhầm à ;))
Với tôi thì của thằng nào ko cần biết, cứ đứa nào thiết kế ngu, thằng nào đặt hàng ngu là chê thôi!
Thế thì sửa còm đê, phải biết chịu trách nhiệm với những j mình nói chứ:))
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Tàu CL làm méo j có cái hộp kỹ thuật ấy đâu, nó giống tàu ở Sing, Nhật, Nga, Mẽo, Đức... mà cụ từng đi đấy;))

Screenshot_20210123-002151.png
Thế thì sửa còm đê, phải biết chịu trách nhiệm với những j mình nói chứ:))
Nhìn ảnh mờ mờ ảo ảo này chưa xác định được đâu.
Còn cái bảng lines thì thế nào? CLHĐ vẫn là đề can giấy dán chứ, có biện bạch gì thêm ko?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Đáng lẽ tàu phải chạy trước để chào mừng đại hội chứ nhỉ
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Nhìn ảnh mờ mờ ảo ảo này chưa xác định được đâu.
Còn cái bảng lines thì thế nào? CLHĐ vẫn là đề can giấy dán chứ, có biện bạch gì thêm ko?
- Đầu óc + mắt mũi có vấn đề thì mới dám bảo cái đấy là đề can giấy dán. Trẻ con nó đọc nó lại cười cho thối mũi đấy:))

051010-4.jpg


1611326377227.png


Nhìn của tàu Metro Suối Tiên cũng có đèn nè xem có giống "dán giấy decal" như tàu CL bên trên ko;))

50513b797e7f8021d96e-16025648732541186413219.jpg


- Còn ảnh bên dưới thiết kế ko hộp kỹ thuật đã chuẩn Mẽo, Nga, Sing, Nhật... chưa;))

tau1_mcpp.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
- Đầu óc + mắt mũi có vấn đề thì mới dám bảo cái đấy là đề can giấy dán. Trẻ con nó đọc nó lại cười cho thối mũi đấy:))

051010-4.jpg


1611326377227.png


Nhìn của tàu Metro Suối Tiên có đèn nè xem có giống gián dấy decal như tàu CL bên trên ko;))

50513b797e7f8021d96e-16025648732541186413219.jpg


- Còn ảnh bên dưới thiết kế ko hộp kỹ thuật đã chuẩn Mẽo, Nga, Sing, Nhật... chưa;))

tau1_mcpp.jpg
Hỏi thật cụ đã 7 xập chưa mà mắt kèm nhèm đến nỗi ko nhận ra cái giấy dán đề can còn hở cả mép ra của con CLHĐ thế?
Còn cứ trong cái ảnh kia thì con CLHĐ khoảng trống trong góc bé tí (chắc do hộp kỹ thuật chiếm chỗ cao đến nóc), chỉ đủ cho 1 người đứng, ko có cái ghế nào cả, so sao dc với Metro Moscow Nga. Chưa kể ghế thì bằng nhựa liền dãy cứng đơ đơ thế kia, còn của Nga thì nó bọc da êm cho từng vị trí ngồi.
Cụ đeo mục kỉnh vào mà ngắm lại Metro Moscow mà mở mang đầu óc, đừng có mụ mẫm mê muội khựa như thế nó nhu người đi!
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Hỏi thật cụ đã 7 xập chưa mà mắt kèm nhèm đến nỗi ko nhận ra cái giấy dán đề can còn hở cả mép ra của con CLHĐ thế?
Còn cứ trong cái ảnh kia thì con CLHĐ khoảng trống trong góc bé tí (chắc do hộp kỹ thuật chiếm chỗ cao đến nóc), chỉ đủ cho 1 người đứng, ko có cái ghế nào cả, so sao dc với Metro Moscow Nga. Chưa kể ghế thì bằng nhựa liền dãy cứng đơ đơ thế kia, còn của Nga thì nó bọc da êm cho từng vị trí ngồi.
Cụ đeo mục kỉnh vào mà ngắm lại Metro Moscow mà mở mang đầu óc, đừng có mụ mẫm mê muội khựa như thế nó nhu người đi!
Nhìn lại cái bài post đặt điều của mình trc đi đã rồi hãy chê bai. Cái này gọi là xưng xưng mọc mọc chê bai láo lếu đấy. Cái đèn tín hiệu nó xanh đỏ lù lù thế kia mà dám đặt điều nó ko có đèn vậy có đúng là đầu óc + mắt mũi có vấn đề ko;))

Screenshot_20210123-005633.png
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Nhìn lại cái bài post đặt điều của mình trc đi đã rồi hãy chê bai. Cái này gọi là xưng xưng mọc mọc chê bai láo lếu đấy. Cái đèn tín hiệu nó xanh đỏ lù lù thế kia mà dám đặt điều nó ko có đèn vậy có đúng là đầu óc + mắt mũi có vấn đề ko;))

Screenshot_20210123-005633.png
Túm lại là con CLHĐ bảng dán giấy đề can hở cả mép ra thế kia mà còn kêu ko phải thì cụ về khám lại mắt đi!
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Túm lại là con CLHĐ bảng dán giấy đề can hở cả mép ra thế kia mà còn kêu ko phải thì cụ về khám lại mắt đi!
Dán hay ko dán nó cũng vẫn có đèn tín hiệu báo lộ trình đầy đủ cho khách. Chứ chả phải như ai đó vu vạ, xưng xưng mọc mọc là ko có đèn;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top