- Biển số
- OF-757533
- Ngày cấp bằng
- 16/1/21
- Số km
- 485
- Động cơ
- 52,690 Mã lực
Trông cái vẻ bề ngoài, quá trình xây dựng và đưa vào vận hành 2 tuyến tàu trên cao là đã thấy sự khác biệt. Ảnh 1 là tàu Trung Quốc tuyến Cát Linh - Hà Đông, nổi trên cao 100%; ảnh 2 là tàu Pháp tuyến Ga Hàng Cỏ - Nhổn (có 4 ga ngầm từ Hàng Cỏ đến Kim Mã).
Mặc dù khởi công cách xa nhau nhưng đến nay cùng chạy thử.
Cả hai tuyến đều giống nhau là đi vay vốn ODA và mua kỹ thuật từ nước ngoài.
Không biết đến bao giờ Việt Nam mới có công ty hay nhà nước nào đó tự bỏ vốn và tự chủ về kỹ thuật để đứng ra làm tàu trên cao/ ngầm nhỉ ? Nghe nói đã phát triển bậc trung bình rồi mà?
Cùng thời điểm có mức sống và sự phát triển như Việt Nam, các nước như Nga, Nhật, Hàn Quốc họ đều tự lực làm tàu điện nội đô. Vậy mà Việt nam ta chắc do mải mê làm 4.0 với 5G, mải làm ô tô và smartphone, quên béng mất cái tàu điện nội đô - phương tiện tối quan trọng để đô thị sống văn minh. Cứ đi vay, đi nhờ và phụ thuộc kỹ thuật 2.0 thế này thì còn khổ lâu.
ST
Sáng 22/1, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3 (Nhổn - ga Hà Nội) đã chạy thử 5 km sau ba tháng về tới Depot. Đoàn tàu gồm 4 toa, sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba đem lại tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị.
Thiết kế của tàu theo tiêu chuẩn châu Âu, với thân bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt. Tàu được sơn ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các của TP Hà Nội.
Mặc dù khởi công cách xa nhau nhưng đến nay cùng chạy thử.
Cả hai tuyến đều giống nhau là đi vay vốn ODA và mua kỹ thuật từ nước ngoài.
Không biết đến bao giờ Việt Nam mới có công ty hay nhà nước nào đó tự bỏ vốn và tự chủ về kỹ thuật để đứng ra làm tàu trên cao/ ngầm nhỉ ? Nghe nói đã phát triển bậc trung bình rồi mà?
Cùng thời điểm có mức sống và sự phát triển như Việt Nam, các nước như Nga, Nhật, Hàn Quốc họ đều tự lực làm tàu điện nội đô. Vậy mà Việt nam ta chắc do mải mê làm 4.0 với 5G, mải làm ô tô và smartphone, quên béng mất cái tàu điện nội đô - phương tiện tối quan trọng để đô thị sống văn minh. Cứ đi vay, đi nhờ và phụ thuộc kỹ thuật 2.0 thế này thì còn khổ lâu.
ST
Sáng 22/1, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3 (Nhổn - ga Hà Nội) đã chạy thử 5 km sau ba tháng về tới Depot. Đoàn tàu gồm 4 toa, sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba đem lại tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị.
Thiết kế của tàu theo tiêu chuẩn châu Âu, với thân bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt. Tàu được sơn ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các của TP Hà Nội.